16 วัดสมุทรสงคราม 2567 สมุทรสาคร วัดดัง วัดสวยน่าเที่ยว ที่สายบุญไม่ควรพลาด

รวม 16 วัดสมุทรสงคราม วัดสมุทรสาคร ไหว้พระทำบุญใกล้กรุงเทพ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ใครเป็นสายบุญสายมู ไม่ควรพลาด

วันหยุดนี้ ใครมีแพลนท่องเที่ยว เดินสายทำบุญใกล้กรุงเทพฯ GangTravel ขอแนะนำวัดสวยใกล้กรุงเทพฯ กันที่ จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เลยค่ะ มีวัดสวย วัดดัง เยอะมากๆ แถมอยู่ไม่ห่างกันด้วย เดินทางสะดวกสบาย และใช้เวลาไม่นาน สามารถไปได้หลายวัด รับรองเลยว่าอิ่มบุญกันแบบเต็มๆ แน่นอน กับ 16 วัดสมุทรสงคราม สมุทรสาคร วัดสวยน่าเที่ยว ที่สายบุญไม่ควรพลาด จะมีวัดไหนกันบ้างไปตามดูเลย


1. วัดท่าไม้

วัดดังสมุทรสาคร วัดท่าไม้ ตั้งอยู่ในอำเภอกระทุ่มแบน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชาวท่าไม้ ภายในวัดประกอบไปด้วยสิ่งปลูกสร้างที่มีความสวยงาม อาทิ พระอุโบสถมหาปรินิพพาน และยังเป็นวัดที่ความโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม เหล่าศิลปิน ดาราดังๆ มักนิยมเดินทางมาไหว้ทำบุญ สักการะบูชา ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของวัดหลายคนนอกจากนี้ภายในวัดยังมีตลาดนัดเล็กๆ และร้านอาหารอยู่ภายในวัด เหมือนเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

ที่อยู่ : 51 ตำบล ท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน สมุทรสาคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 034 866 824

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร


2. ศาลพันท้ายนรสิงห์

ศาลพันท้ายนรสิงห์ ตั้งอยู่บริเวณหน้าวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ศาลนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แสดงถึงความซื่อสัตย์จงรักภักดีแก่พันท้ายนรสิงห์นายท้ายเรือของพระเจ้าเสือ ภายในศาลมีรูปปั้นของพันท้ายนรสิงห์ขนาดเท่าคนจริงอยู่ในท่าถือท้ายคัดเรือ ด้านล่างของศาลมีเรือไม้ซึ่งทำจากไม้ตะเคียนขนาดใหญ่ คาดว่ามีอายุกว่า 300 ปีชาวบ้านใน ต.พันท้ายนรสิงห์ เป็นผู้ขุดพบ และนำมาบริจาคไว้ นอกจากนี้ในบริเวณวัดก็ยังมีตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ให้เดินกิน ช้อป กันอีกด้วย โดยตลาดจะเปิดทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ที่อยู่ : ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 089 826 9986

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วัดโกรกกราก

วัดดังสมุทรสาคร วัดโกรกกราก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน เป็นวัดเก่าแก่อายุเกือบ 200 ปี จุดเด่นของวัดนี้ก็คือ พระประธานในโบสถ์ หลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก จะสวมใส่แว่นตาดำอยู่ตลอดเวลา และมีพุทธลักษณะที่งดงามอย่างมาก โดยมีตำนานเล่าต่อๆกันมาว่า สมัยหนึ่งเกิดโรคตาระบาดทั่วทั้งตำบล ผู้นำชุมชนจึงมาบนบานว่าถ้าหายจากโรคตาจะนำแว่นตามาถวาย ปรากฏว่าโรคตาหายระบาดไปจนหมดสิ้น จึงได้นำแว่นตาดำมาถวายจนเป็นที่เคารพบูชาของชาวสมุทรสาครจวบจนปัจจุบัน

 

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลโกรกกราก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. วัดโคกขาม

วัดดังสมุทรสาคร วัดโคกขาม ตั้งอยู่ในต.บ้านเกาะ เป็นวัดเก่าที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ภายในวัดสวยงาม สงบ สิ่งที่น่าสนใจของวัดก็คือ พระอุโบสถหลังเก่าด้านหน้ามีพระเจดีย์เก่าที่ได้รับการบูรณะซ่อมแซมสถาปัตยกรรมการก่อสร้างศิลปะแบบอยุธยา ลวดลายการแกะสลักไม้ที่หน้าบันนั้นงดงาม นอกจากนั้นที่วัดนี้ยังเก็บโบราณวัตถุที่เล่ากันว่าเกี่ยวพันกับเรื่องของพันท้ายนรสิงห์ไว้หลายอย่าง เช่น ชิ้นส่วนของเรือพระที่นั่งเอกชัย และศาลเพียงตาของเดิม หลวงพ่อสัมฤทธิ์ พระพุทธสิหิงค์อันเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสาคร

ที่อยู่ : หมู่ 1 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดโคกขาม จ. สมุทรสาคร


5. วัดใหญ่จอมปราสาท

วัดดังสมุทรสาคร วัดใหญ่จอมปราสาท ตั้งอยู่ในต.ท่าจีน เป็นวัดเก่าแก่ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา ภายในวัดมีโบราณสถานที่สำคัญพระวิหาร ที่ก่ออิฐถือปูนมีลักษณะโค้งคล้ายท้องเรือสำเภา ซุ้มประตูและหน้าต่าง ที่ประดับลวดลายปูนปั้น และการแกะสลักไม้ที่บานประตูและหน้าต่างของพระอุโบสถ ที่เป็นศิลปะในแบบจีนด้วย

ที่อยู่ : วัดใหญ่จอมปราสาท ตำบลท่าจีน อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 087 917 6007

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. วัดใหญ่บ้านบ่อ

วัดดังสมุทรสาคร วัดใหญ่บ้านบ่อ ตำบลบ้านบ่อ เป็นวัดสวย เก่าแก่ที่มีทั้งโบสถ์เก่า อาคารเก่า และพระพุทธรูปเก่าแก่มากมาย ดังจะเห็นได้จากตัวโบสถ์ ที่มีความเก่าแก่ และมีอายุกว่า 300 ปี เลยทีเดียว และภายในโบสถ์ก็ยังมีพระพุทธรูปเก่าแก่อีกมากมายให้เราสักการะกันด้วย ใครได้เดินเข้าไปจะรู้สึกได้ถึงความเก่าแก่จริงๆ

ที่อยู่ : 1 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดใหญ่บ้านบ่อ สมุทรสาคร


7. วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร

วัดดังสมุทรสาคร วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ตั้งอยู่ริมคลองดำเนินสะดวก ในต. ยกกระบัตร เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต พระพุทธรูปโบราณในสมัยอู่ทอง มีเนื้อหินทรายแดงฉาบปูน ปางมารวิชัย โดยเอกลักษณ์จะอยู่ที่พระพักตร์เอิบอิ่ม ยิ้มละไม นั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังมีอุทยานหลวงพ่อโตมหายาน สไตล์แบบจีน ประดิษฐานอยู่กลางถ้ำภูเขา รอบล้อมด้วยหน้าผาจำลองอีกด้วย

ที่อยู่ : ริมคลองดำเนินสะดวก หมู่ที่ 2 บ้านหลักสี่ ตำบลยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 034 481 732

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร


8. วัดจุฬามณี

วัดดังสมุทรสงคราม วัดจุฬามณี ตั้งอยู่ในตำบลบางช้าง อ.อัมพวา เป็นวัดที่โด่งดังในเรื่องของท้าวเวสสุวรรณอย่างมาก เชื่อกันว่าถ้าใครได้มากราบไหว้ขอพรจะสมหวังสมปรารถนา ทั้งเรื่องโชคลาคเงินทอง ความสำเร็จ การเรียน การงาน สุขภาพ ความรัก โดยองค์ท้าวเวสสุวรรณ จะมี 2 จุดด้วยกัน คือ บริเวณหน้าศาลาตรงทางเข้าวัด และบริเวณด้านหน้าพระอุโบสถ นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด อีก 2 จุดด้วยกัน ก็คือ อุโบสถจตุรมุขหินอ่อน ปูพื้นด้วยหินหยกสีเขียว สวยงามเป็นอย่างมาก และสักการะสังขารไม่เน่าเปื่อยของหลวงพ่อเนื่อง อดีตเจ้าอาวาส

ที่อยู่ : (ริมฝั่งคลองอัมพวา) ต.บางช้าง จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 086-826-6655

เว็บไซต์ : www.watjulamanee.com

เฟซบุ๊ก : วัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม


9. วัดบางกุ้ง

วัดดังสมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง ตั้งอยู่ในต.บางกุ้ง อ.บางคนที เป็นวัดเก่าตั้งแต่สมัยอยุธยา ไฮไลท์ของวัดนี้อยู่ที่ โบสถ์ปรกโพธิ์ เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อนิลมณี พระประธาน โดยโบสถ์วัดถูกปกคลุมด้วยต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่างขนาดใหญ่ มีความสวยงามมากจนได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ใครมาเที่ยวสมุทรสงครามอย่าพลาดแวะมาสักการะ

 

ที่อยู่ : หมู่ 4 ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 034-760-630 , 089-200-9684

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดอัมพวันเจติยาราม

วัดดังสมุทรสงคราม วัดอัมพวันเจติยาราม ตั้งอยูในต.อัมพวา เป็นพระอารามหลวง ชั้นโทชนิดวรวิหาร มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นวัดประจำตระกูลราชนิกุลบางช้าง จุดน่าสนใจในวัด ได้แก่ พระอุโบสถ กุฏิ พระวิหาร พระปรางค์ และพระที่นั่งทรงธรรม นอกจากนี้ก็ยังมีปูชนียสถานและปูชนียวัตถุที่ควรไปกราบไหว้และเยี่ยมชมอีกมากมาย

ที่อยู่ : ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 034-750-194

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. วัดบางแคน้อย

วัดสมุทรสงคราม วัดบางแคน้อย ตั้งอยู่ในต.แควอ้อม อ.อัมพวา เป็นวัดสวยที่ชื่อเสียงในเรื่องความงามของโบสถ์ไม้สักทอง โดยลวดลายตามฝาผนังจะเป็นการแกะสลักไม้จากช่างฝีมือดีเมืองเพชรบุรี เป็นภาพทศชาติของพระพุทธเจ้า การประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน และภาพอื่นๆ มีความงดงามอย่างมาก และก็ยังมีพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานบนบุษบก ให้ได้สักการะอีกด้วย

ที่อยู่ : 43 หมู่ที่ 7 ตำบลแควอ้อม อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. วัดบางแคใหญ่

วัดดังสมุทรสงคราม วัดบางแคใหญ่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง ในต.แควอ้อม เป็นวัดโบราณ สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา สิ่งน่าสนใจในวัด ได้แก่ พระอุโบสถที่มีความเก่าแก่อายุกว่าสองร้อยปีภายในมีหลวงพ่อศรีสมุทรพุทธโคดม เป็นพระประธาน และภาพจิตรกรรมฝาผนังเก่าแก่ภายในกุฏิสงฆ์บนฝาประจันหรือฝากั้นห้อง โดยเขียนด้วยสีฝุ่นสีฝุ่นผสมกาวเกี่ยวกับเรื่องราวการสู้รบของไทย – พม่า หากจะขึ้นไปเยี่ยมชมจะต้องขออนุญาตกับทางวัดก่อนค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแควอ้อม อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.30-16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. วัดเพชรสมุทรวรวิหาร

วัดดังสมุทรสงคราม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร หรือวัดบ้านแหลม ตั้งอยู่ในต.แม่กลอง เป็นวัดสำคัญของจังหวัดสมุทรสงคราม เพราะเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อบ้านแหลม พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัด ผู้ที่มีความศัทธาจะเข้าไปกราบไหว้ขอพร ขอให้ท่านช่วยเหลือให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ และให้แคล้วคลาดปลอดภัย

ที่อยู่ : ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. วัดบางกะพ้อม

วัดดังสมุทรสงคราม วัดบางกะพ้อม ตั้งอยู่ในต.อัมพวา เป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ภายในวัดมีจุดที่น่าสนใจหลายจุด ได้แก่ รูปหล่อหลวงพ่อคง พระเกจิชื่อดัง ,รอยพระพุทธบาท ๔ รอย ประดิษฐานในวิหาร จิตรกรรมฝาผนังปูนปั้นนูนภายในวิหารเก่าที่เป็นภาพเรื่องราวพุทธประวัติ, พระพุทธรูปปางมารวิชัย และพระพุทธรูปปางไสยาสน์ เป็นต้น ใครมาเที่ยวอัมพวาแนะนำให้เข้ามาสักการะ ทำบุญ

 

ที่อยู่ : 5 ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. วัดภุมรินทร์กุฎีทอง

วัดดังสมุทรสงคราม วัดภุมรินทร์กุฎีทอง ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลองฝั่งเหนือของปากคลองประชาชมชื่น (คลองบางลี่) ในต.สวนหลวง อ.อัมพวา สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด ได้แก่ กุฎีทอง ทำด้วยไม้สัก , พิพิธภัณฑ์วัดภุมรินทร์และอุทยนาการศึกษา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เก็บรวบรวมวัตถุโบราณต่างๆ เช่น หนังสือไทย เครื่องทองเหลือง โถลายคราม รวมทั้งพระพุทธรัตนมงคล (หลวงโต ) พระพุทธรูปปูนปั้น ปิดทองปางมารวิชัย พระประธานในอุโบสถ

ที่อยู่ : ตำบล สวนหลวง อำเภออัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. วัดเขายี่สาร

วัดดังสมุทรสงคราม วัดเขายี่สาร อยู่ในต.เขายี่สาร อ. อัมพวา เป็นวัดเก่าแก่ ที่สันนิษฐานว่าสร้างมาตั้งแต่ในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย จุดน่าสนใจภายในวัด ได้แก่ พระวิหาร ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาที่มีลักษณะเป็นรูปเรือ เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธบาทสี่รอย ซึ่งเป็นองค์ประธานของวัด และที่ถ้ำพระนอน ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ ซึ่งมีนิ้วพระบาทเก้านิ้ว อีกด้วย และยังมี ศาลประดิษฐานหลวงพ่อปู่ศรีราชา ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเขายี่สาร อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : เปิดให้เข้าชมเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-15.00 น

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 16 วัดดังสมุทรสาคร วัดดังสมุทรสงคราม ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางไหว้พระเสริมบุญและเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตได้เป็นอย่างดี แถมยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย สามารถเดินทางไปเช้า-เย็นกลับได้สบาย ๆ เลย สายบุญ สายมู ห้ามพลาดค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหิน