12 ที่เที่ยวแม่สอด 2567 จ.ตาก จุดเช็คอินแม่สอด มีที่ไหนน่าไปบ้าง

แนะนำ 12 ที่เที่ยวแม่สอด 2566 ตาก สถานที่เที่ยวยอดฮิตในแม่สอด มีทั้งวัดสวย ที่เที่ยวธรรมชาติ และแหล่งช้อปปิ้ง ไปทั้งทีไม่ควรพลาด

แม่สอด จังหวัดตาก อำเภอน่าเที่ยวที่มีธรรมชาติหลากหลาย และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีก็อย่างเช่น สะพานมิตรภาพไทย - พม่า ตลาดริมเมย และถ้ำสีฟ้า ที่เที่ยวอันซีน นอกจากนี้ก็ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งน่าสนใจไม่แพ้กัน วันนี้ GangTravel ก็ได้รวมรวบมาแนะนำกัน กับ 12 ที่เที่ยวแม่สอด จ.ตาก จุดเช็คอินแม่สอด มีที่ไหนน่าไปบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


1. ถ้ำสีฟ้า

ที่เที่ยวแม่สอด ถ้ำสีฟ้า เป็นที่เที่ยวอันซีนในอำเภอแม่สอด ด้วยลักษณะและความสวยแปลกตาที่ไม่เหมือนกันถ้ำอื่นๆที่เราเคยเห็น โดยหินของถ้ำนั้นจะมีสีฟ้า ลวดลายสวยงาม และมีหินงอกหินย้อยที่งอกออกมาตามธรรมชาติ ส่วนบริเวณโถงถ้ำด้านหน้ามีพระนอนศิลปะแบบพม่าและพระพุทธรูปปางต่าง ๆ ให้เดินเที่ยวชม เมื่อเดินเข้าไปในถ้ำก็จะพบกับความสวยอลังการ ของกลุ่มหินที่ถูกกัดกร่อนจนเป็นโพรง ลักษณะคล้ายกับงวงช้างขนาดใหญ่

ที่อยู่ : สำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้า หมู่ 6 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 055 514 341

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดไทยสามัคคี

ที่เที่ยวแม่สอด วัดไทยสามัคคี วัดเก่าแก่ในหมู่บ้านไทยสามัคคี เป็นวัดที่มีความสวยงามในด้านประติมากรรมและสถาปัตยกรรมตามแบบล้านนา วัดแห่งนี้มีพระเจ้าทันใจรัตนมุงเมือง ที่สร้างขึ้นภายในวันเดียว เป็นพระเจ้าทันใจที่มีหัวใจ มีอวัยวะภายในบรรจุเงิน และไม้มงคลของล้านนา นอกจากนี้ภายในวัดก็ยังสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ให้มากราบไหว้ขอพรด้วย อาทิเช่น พระพุทธรูปปางประสูติองค์ใหญ่ พระโพธิสัตว์กวนอิมไม้แกะสลัก พระพิฆเนศไม้แกะสลักองค์ใหญ่ เจดีย์พุทธคยาจำลอง เป็นต้น รวมทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวในวัดอีกมากมาย

ที่อยู่ : 437 หมู่ที่ 9 บ้านไทยสามัคคี ตำบล แม่กาษา อำเภอแม่สอด ตาก 63110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 087 851 1899

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดไทยสามัคคี


3. วัดไทยวัฒนาราม

ที่เที่ยวแม่สอด วัดไทยวัฒนาราม วัดสวยแม่สอด เดิมชื่อว่าวัดแม่ตาวเงี้ยว หรือวัดไทยใหญ่ เป็นวัดที่สร้างแบบศิลปะวัดในเมียนมา สีเหลืองทองอร่ามวิจิตรงดงาม ภายในวัดมีสิ่งน่าสนใจหลายอย่าง ทั้งวิหารพระมหามุนี เจดีย์โกนวิน พิพิธภัณฑ์พระพุทธศาสนา พระพุทธไสยาสน์ ต้นศรีมหาโพธิ์ และ ศาลาการเปรียญ ใครมาแม่สอดห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดไทยวัฒนาราม พระมหามุนี


4. สะพานมิตรภาพไทย - พม่า

ที่เที่ยวแม่สอด สะพานมิตรภาพไทย - พม่า สะพานที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอแม่สอด ประเทศไทย กับจังหวัดเมียวดี ประเทศพม่า เป็นเส้นทางติดต่อค้าขายและคมนาคมที่สำคัญของทั้ง 2 ประเทศนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางหรือนำรถยนต์ข้ามไปได้ โดยทำบัตรผ่านแดนชั่วคราวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สอด โดยจะเสียค่าธรรมเนียมตามกำหนดค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล ท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จ.ตาก 63110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. วัดมณีไพรสณฑ์

ที่เที่ยวแม่สอด วัดมณีไพรสณฑ์ วัดเก่าแก่ในอำเภอแม่สอด ที่มีความสวยงามควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม มีเจดีย์วิหารสัมพุทเธ เจดีย์ศิลปะพม่า บนเจดีย์จะประกอบไปด้วยเจดีย์องค์เล็ก ๆ จำนวน 233 องค์ ล้อมรอบตัวเจดีย์องค์ใหญ่ เป็นองค์เจดีย์ที่มีความงดงามและมีความเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีโบสถ์เก่าอายุกว่า 200 ปี ที่หน้าบันและหลังคามีลายไม้ฉลุงดงาม และศาลา ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หลวงพ่อสังกัจจาย และ พระพุทธรูปปูนปั้นปางพุทธไสยาสน์

ที่อยู่ : ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 343 9034

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดมณีไพรสณฑ์ อ.แม่สอด จ.ตาก


6. บ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา

ที่เที่ยวแม่สอด บ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีทั้งความสดชื่น และสวยงามอย่างมาก โดยในพื้นที่นั้นจะประกอบไปด้วยบ่อน้ำพุร้อนที่มีตาน้ำร้อนหลายจุด สำหรับให้นั่งแช่เท้า และอ่างเก็บน้ำร้อนที่อุณหภูมิของน้ำสามารถต้มไข่ให้สุกได้ภายใน 20 นาที รวมถึงมีห้องอาบน้ำและบ่ออาบน้ำให้บริการด้วย เหมาะสำหรับมาพักผ่อนอีกแห่งหนึ่งเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช

ที่เที่ยวแม่สอด อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช ตั้งอยู่ในท้องที่ 2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองตาก และอำเภอแม่สอด อยู่ติดถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 105 เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติยอดฮิตเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากบรรยากาศสวยงาม แล้วยังเงียบสงบ อากาศดีมากๆ นักท่องเที่ยวจึงนิยมมากางเต็นท์พักแรม จุดไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ ต้นกระบากที่ใหญ่สุดในประเทศไทยนั่นเองค่ะ

ที่อยู่ : 69 ถนน แม่สอด - ตาก ตำบล แม่ท้อ อำเภอเมืองตาก ตาก 63000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : 055 511 429

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช - Taksin Maharat National Park


8. ศาลเจ้าพ่อพระวอ

ที่เที่ยวแม่สอด ศาลเจ้าพ่อพระวอ ตั้งอยู่บนเนินดินเชิงเขาพะวอ บนถนนสายตาก-แม่สอด ศาลแห่งนี้เป็นที่เคารพนับถือของชาวเมืองตาก และชาวอำเภอแม่สอด รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางนี้ประจำก็มักจะแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย โดยภายในศาลมีรูปหล่อของเจ้าพ่อพะวอ ให้กราบสักการะ นักท่องเที่ยว นิยมนำพวงมาลัยไปแขวนไว้ตรงมือของท่า

ที่อยู่ : ถนน แม่สอด - ตาก ตำบล พะวอ อำเภอแม่สอด ตาก 63110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : 087 362 1526

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. วัดชุมพลคีรี

ที่เที่ยวแม่สอด วัดชุมพลคีรี วัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี เดิมมีชื่อว่า วัดกลาง สร้างขั้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2314 ภายในวัดมีสิ่งน่าสนใจหลายอย่าง ได้แก่ เจดีย์สีทอง ซึ่งจำลองแบบมาจากเจดีย์ชเวดากองของพม่ามีความสวยงามเป็นอย่างมาก พระพุทธรูปประธานปางมารวิชัย พระประธานที่ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถ และกลองโบราณอายุกว่า 200 ปีที่เก็บรักษาภายในวิหาร เป็นต้น

ที่อยู่ : 31 ถนน ประสาทวิถี ตำบล แม่สอด อำเภอแม่สอด ตาก 63110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดสุนทริกาวาส-วัดป่าใหม่่

ที่เที่ยวแม่สอด วัดสุนทริกาวาส เป็นวัดของชาวไทใหญ่ซึ่งสร้างขึ้นประมาณ พ.ศ. 2447 วัดนี้มีวิหารและพระพุทธรูปสำคัญ คือ พระมหาเมี๊ยะมุนี (พระเจ้าสำเร็จ) เพื่อเป็นตบะเดชะปกป้องรักษาให้ทุกท่านปลอดภัย อุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้ สุขภาพดี สติปัญญาดี มีอายุยืน วัดป่าใหม่ มีการอนุรักษ์สืบสานประเพณีไทใหญ่มาแต่ดั้งเดิมจนถึงปัจจุบัน

ที่อยู่ : 1/5 ถนน อะมีนาอุทิศ ตำบล แม่สอด อำเภอแม่สอด ตาก 63110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. ตลาดสินค้าพื้นเมืองชาวเขาดอยมูเซอ

ที่เที่ยแม่สอด ลาดสินค้าพื้นเมืองชาวเขาดอยมูเซอ ตั้งอยู่ริมถนนสายตาก-แม่สอด เป็นตลาดชุมชนของชาวเขามูเซอ ที่รวบรวมสินค้าทางการแกษตรไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ขนม รวมถึงของฝากต่างๆ หลากหลาย ให้กับผู้คนที่สัญจรไปมาได้แวะซื้อกลับบ้าน ซึ่งสินค้าแต่ละอย่างขายกันในราคาไม่แพง และสด ใหม่ ได้คุณภาพ

ที่อยู่ : ริมเส้นทางสายตาก-แม่สอด ทางหลวงหมายเลข 105 บริเวณกิโลเมตรที่ 28

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. ตลาดริมเมย

ที่เที่ยวแม่สอด ตลาดริมเมย เป็นชุมชนบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมยในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตรงข้ามกับอำเภอเมียวดีของประเทศพม่า เป็นตลาดค้าขายสินค้าพื้นเมืองมากมายทั้งของไทยและพม่า เช่น หน่อไม้แห้ง ปลาแห้ง ปลาหัวยุ่ง เห็ดหอม ถั่ว เครื่องหนัง ผ้าซาติน ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นตลาดการค้าอัญมณี เช่น หยก ทับทิม และพลอยสีที่มาจากพม่า

ที่อยู่ : ตลาดริมเมย ท่าสายลวด อ.แม่สอด, ตำบล ท่าสายลวด อำเภอแม่สอด ตาก 63110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 12 ที่เที่ยวแม่สอด ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน เป็นอำเภอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้แวะเที่ยวชมเยอะมาก และแต่ละที่ก็มีความน่าสนใจและสวยงามไม่แพ้กันเลยค่ะ เอาเป็นว่าถ้าใครได้มาแม่สอดก็อย่าพลาดแวะเช็คอินกันค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐม