10 ที่เที่ยวศรีราชา 2567 เที่ยวเกาะลอย ชมธรรมชาติ ที่เที่ยวญี่ปุ่น ตามเก็บให้ครบ

แนะนำ ที่เที่ยวศรีราชา 2566 ชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สุดฮิต หลากหลายสไตล์ เหมาะกับพาครอบครัวมาเที่ยวในวันหยุด

ศรีราชา ชลบุรี เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสุดฮิต ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถเพียงชั่วโมงกว่าๆ ก็จะได้พบกับที่เที่ยวสวยๆ หลากสไตล์ สามารถเที่ยวได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ธรรมชาติ วัดวาอาราม เกาะลอย ที่เที่ยวญี่ปุ่นในศรีราชา ที่จำลองบรรยากาศของญี่ปุ่นดั้งเดิม รวมถึงที่เที่ยวกลางคืนก็มีอยู่มากมาย วันนี้ Gangtravel ไม่พลาดที่จะรวบรวมพิกัดเด็ดๆ เอามาแนะนำกัน ใครกำลังมองหาที่เที่ยวในช่วงวันหยุด เก็บลิสต์นี้ไว้กันเลย


1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)

ที่เที่ยวศรีราชา สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ในจังหวัดชลบุรี พื้นที่ภายในถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ สามารถเดินชมกันได้แบบสบายๆ มีสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ ชนิด ทั้งสัตว์ในไทยและจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นช้าง กระทิง วัวแดง ฮิปโปโปเตมัส ชะนี ค่าง ลิงลม ม้าลาย ยีราฟ นกกระจอกเทศ ไฮยีน่า เสือ สิงโต กวางดาว ละมั่ง แพะภูเขา เลียงผา หมี นกยูง นกกระเรียน นกเงือก และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงมีกิจกรรมจากทางสวนสัตว์ และกิจกรรมส่องสัตว์ตอนกลางคืนอีกด้วย เหมาะกับพาครอบครัวมาเที่ยวช่วงวันหยุดค่ะ

ที่อยู่ : 235 หมู่ที่ 7 ตำบล บางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-318-444

เว็บไซต์ : www.khaokheow.zoothailand.org

เฟซบุ๊ก : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo


2. เกาะลอย ศรีราชา

ที่เที่ยวศรีราชา เกาะลอย ตั้งอยู่ห่างจากฝั่งของอำเภอศรีราชาเชื่อมโดยสะพานข้ามยาวประมาณ 500 เมตร บนเกาะมีจุดน่าสนใจหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ สวนเต่าทะเล เก๋งจีนเจ้าแม่กวนอิมหยกขาว และสวนดอกไม้รอบๆ ให้ได้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ มีบันไดทางเดินขึ้นไปยังวัดที่อยู่บนยอดเขา ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ เหมาะกับการถ่ายรูป

ที่อยู่ : เกาะลอยศรีราชา ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 7.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 038 327 888

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. สำนักสงฆ์เขาพระครู

ที่เที่ยวศรีราชา สำนักสงฆ์เขาพระครู สถานที่ปฏิบัติธรรมบนยอดเขาที่อยู่กลางเมืองศรีราชา โดยที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปไหว้พระ ทำบุญได้ มีองค์พระพุทธลีลานาคะบารมี เป็นพระประธานขนาดใหญ่ ประดิษฐานอยู่บนลานปฏิบัติธรรม ที่สำนักสงฆ์ ตกแต่งสวยโดดเด่นมากๆ มีพญานาคเป็นจุดชมวิว สวยงาม ภายในสำนักสงฆ์ มีจุดถวายสังฆทาน และทำบุญต่างๆ ใครมาศรีราชาห้ามพลาดแวะมาสักการะทำบุญกันค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 094 292 9397

เว็บไซต์ : www.watkhaophrakru.com

เฟซบุ๊ก : สำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา ชลบุรี


4. เจพาร์ค นิฮอน มูระ (J Park Nihon Mura)

ที่เที่ยวศรีราชา J Park ศรีราชา คอมมูนิตี้ มอลล์ ที่มีการตกแต่งให้เป็นสไตล์หมู่บ้านญี่ปุ่นในสมัยเมจิ ช่วงยุคปลายเอโดะ ที่นี่มีรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสวยงาม เหมาะไปถ่ายรูปสวยๆ อีกทั้งภายในมีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะสไตล์ดั้งเดิม หรือสไตล์ฟิวชั่น ก็มีให้เลือกเพียบ

ที่อยู่ : อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 038 338 444

เว็บไซต์ : www.saha-jpark.com

เฟซบุ๊ก : J-Park Sriracha Nihon Mura


5. ศาลเจ้าชินโตศรีราชา

ที่เที่ยวศรีราชาเปิดใหม่ ศาลเจ้าชินโตศรีราชา ศาลเจ้าญี่ปุ่นในไทยแห่งแรกสร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนญี่ปุ่นในศรีราชาแต่คนไทยอย่างเราก็สามารถไปขอพรเทพเจ้าได้เช่นกันค่ะ ด้านในศาลเจ้ามีสิ่งน่าสนใจหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นฮนเด็ง ที่ประดิษฐานชินไท, โถงสักการะบูชา, เสาประตูศาลเจ้าโทริอิและซุ้มตักน้ำชำระล้าง นอกจากนี้ยังมีเครื่องรางเสริมสิริมงคลให้ซื้อกลับบ้านกันด้วย ส่วนใครเป็นสายถ่ายรูป ทางศาลเจ้าก็มี เสื้อฮัปปิ ให้ใส่ถ่ายรูป ฟรี กันอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 106/10 ถนนสุรศักดิ์สงวน ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.30-17.00 น.

เบอร์โทร : 083 818 3535

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : 真楽茶神社 / シラチャ神社 / ศาลเจ้าชินโตศรีราชา


6. ศิริพาร์ค & ซู by สวนเสือศรีราชา (Siri Park & Zoo by Sriracha Tiger Zoo)

ที่เที่ยวศรีราชา ศิริพาร์ค & ซู by สวนเสือศรีราชา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปเช็คอินในวันหยุด นอกจากจะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพแล้ว ยังเที่ยวได้สนุกทุกเพศทุกวัย จะไปกับครอบครัว แกงค์เพื่อนๆ หรือไปกับคนรู้ใจก็ไม่รู้สึกเบื่อ ด้านในมีสัตว์หลากหลายชนิดให้ได้ชมความน่ารัก ทั้งจระเข้ ช้าง หมู แพะ แกะ กวาง และกระต่าย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและโชว์จากน้องๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นชมนางพญาแมงป่อง อุ้มลูกเสือถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ชมเสือเลี้ยงหมู ยิงอาหารเสือ โชว์จากจระเข้ เสือ และช้าง ป้อนนมลูกเสือ ป้อนนมปลาคาร์ฟ ตกปลาช่อนอเมซอน และอีกมากมาย

ที่อยู่ : 41 หมู่ที่ 3 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 038 296 556

เว็บไซต์ : www.tigerzoo.com

เฟซบุ๊ก : ศิริพาร์ค & ซู by สวนเสือศรีราชา Siri Park & Zoo by Sriracha Tiger Zoo


7. อ่างเก็บน้ำบางพระ

ที่เที่ยวศรีราชา อ่างเก็บน้ำบางพระ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเหมาะกับการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเดินเล่นถ่ายรูป ชมวิว พายเรือคายัค ใครอยากมาปั่นจักรยานก็เป็นอีกเส้นทางที่น่าสนใจ หรือถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดที่นี่ก็เต็มไปด้วยวามอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ นอกจากนี้ก็ยังสามารถเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ดูนก ตกปลา ได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-311-234

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. น้ำตกชันตาเถร

ที่เที่ยวศรีราชา น้ำตกชันตาเถร แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดสวย ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ น้ำตกชันตาเถร เป็นน้ำตกที่มี 5 ชั้น แต่ชั้นที่สวยที่สุด คือชั้นที่ 4 ในช่วงหน้าฝนจะมีน้ำมาก สวยสุดๆ ส่วนในช่วงฤดูหนาวก็จะเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการดูนก โดยเฉพาะนกเงือก มีให้เห็นมากมายเลยค่ะ ใครอยากเที่ยวชลบุรีแบบใหม่ๆ แนะนำเลยค่ะ ใครสายลุยชอบแอดเวนเจอร์ต้องมาโดนแล้ว

ที่อยู่ : ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : น้ำตกชันตาเถร ชลบุรี -เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่


9. วัดเขาตะแบก

ที่เที่ยวศรีราชา วัดเขาตะแบก แลนด์มาร์คใหม่ศรีราชา ที่มีสกายวอล์กให้เดินชมวิวสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติและวิวทิวทัศน์อันงดงาม นอกจากนี้ภายในวัดยังมีจุดน่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิ วิหารวัดเขาตะแบก เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ผูกริบบิ้นเสริมสิริมงคล เป็นต้น และยังมีพระพุทธรูปเชียงแสน ประดิษฐานอยู่ให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนเข้าไปกราบไหว้บูชา อีกทั้งบริเวณวัดยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ บรรยากาศสงบเงียบ

ที่อยู่ : อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดเขาตะแบก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


10. Space Inspirium (อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ)

ที่เที่ยวศรีราชา Space Inspirium พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์อันทันสมัยที่เน้นเทคโนโลยีด้านอวกาศและวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับจักรวาล พร้อมโรงภาพยนตร์ 3 มิติ ภายในมีนิทรรศการที่น่าสนใจ แบ่งออกเป็น 25 โซน พร้อมความสนุกจากเครื่องเล่นที่ล้ำสมัยหลากหลาย อาทิเช่น เครื่องเล่น Gyroscop , เครื่องเล่น Mars Walk , เครื่องเล่น VR Shpere , เครื่องเล่น Space 9D EGG Virtual Reality Adventure , เครื่องเล่น Theos Mapping Game เป็นต้น มีที่จอดรถสะดวก มีร้านกาแฟบริการด้วย

ที่อยู่ : ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา ชลบุรี 20230

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันอังคาร - ศุกร์ 09.00 - 16.00 น. / วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 033 005 835

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Space Inspirium

เป็นยังไงกันบ้าง กับ 10 ที่เที่ยวศรีราชา จ.ชลบุรี ที่เราคัดเน้นๆ มาฝากกัน มีหลากหลายสไตล์ ใครชอบเที่ยวแบบไหน ปักหมุดไว้แล้วไปลุยกันเลย รับรองเที่ยวสนุกสุดฟินตลอดทริปแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่น