ปักหมุด! 5 ที่เที่ยวเชียงใหม่มาแรง 2567

เชียงใหม่ จุดหมายปลายทางสุดฮิตของภาคเหนือตลอดกาล พิกัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นสายช็อป สายชิล สายกิน สายไหว้พระ ไม่ว่าจะสายไหน ก็ต้องตกหลุมรักมนต์เสน่ห์ของเมืองล้านนาแห่งนี้ ซึ่งหากใครกำลังวางแผนเที่ยวเชียงใหม่อยู่ วันนี้เรามีที่เที่ยวเชียงใหม่มาแรง เผื่อเป็นไอเดียสำหรับทริปเชียงใหม่ครั้งนี้ ว่าแต่จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลย!


1. วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร (Wat Phra Singh Woramahawihan)

วัดเก่าแก่และสำคัญคู่บ้าน คู่เมืองของเชียงใหม่ครับ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมศิลปะล้านนาที่มีความงดงามและวิจิตร ซึ่งวัดแห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์สำคัญอย่าง “พระพุทธสิหิงห์” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ โดยชาวเชียงใหม่และชาวพุทธให้ความเคารพนับถือและมักแวะเวียนมากราบไหว้ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

ที่อยู่: ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

Google Map: https://goo.gl/maps/dKQgisZHbaMWi7q77

เบอร์โทร: 053-248-604

เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 09.00 น. – 18.00 น.

หมวดหมู่สถานที่ท่องเที่ยว: วัด


2. บ่อน้ำพุร้อนฝาง (Fang Hot Spring)

บ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของเชียงใหม่ แถมยังมีจำนวนบ่อมากกว่า 50 บ่อ ให้เลือกต้มไข่กันได้สนุกสนานเลยครับ ซึ่งความเด็ด ความแปลกใหม่ ของที่นี่ก็คือทุกๆ 30 นาที จะมีน้ำพุพุ่งขึ้นมาจากบ่อน้ำร้อน ซึ่งแต่ละครั้งจะมีความสูง 30-50 เมตรเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวเชียงใหม่สุดอันซีนที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะ

ที่อยู่: อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ตำบลบ้านปิน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

Google Map: https://goo.gl/maps/jWFwvmL2QcZ8NLdK8

เบอร์โทร: 084-483-4689

เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 09.00 น. – 17.30 น.

หมวดหมู่สถานที่ท่องเที่ยว: ธรรมชาติ

การเดินทางเที่ยวเชียงใหม่ที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่าที่สุดก็คือ การเช่ารถขับเที่ยวเชียงใหม่ แต่หลายคนมักกลัวถูกโกง โดนเท หรือได้รถเช่าเชียงใหม่ไม่ตรงปก ขอบอกว่าหมดกังวลกับปัญหาเหล่านั้นไปได้เลย แค่จองรถเช่าเชียงใหม่กับ Drivehub แอปฯ รวมรถเช่าทั่วไทย และรถเช่าเชียงใหม่คุณภาพ จากผู้ให้บริการรถเช่าท้องถิ่น คัดสรรรถเช่าเชียงใหม่ได้มาตรฐาน เชื่อถือได้ สามารถดูรูปรถจริงทั้งภายในและภายนอก ข้อมูลรายละเอียดและเปรียบเทียบราคาผ่านแอปฯ หรือเว็บไซต์ได้เลยทันที จองคันไหนได้คันนั้น และไม่มีบัตรเครดิตก็จองได้ พร้อมทีมงานมืออาชีพคอยให้ความช่วยเหลือตลอดทริป

จองง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ Drivehub ได้เลย พร้อมแชทพูดคุย และติดตามสถานะการจองผ่านแอปฯ ได้ทันที ให้คุณได้รถเช่าเชียงใหม่คุณภาพ เชื่อถือได้ ขับเที่ยวเชียงใหม่ได้เพลิดเพลิน ไม่มีสะดุด จองรถเช่าเชียงใหม่ เริ่มต้นเพียง 600 บาท / วัน จองเลย!


3. แกรนด์ แคนยอน หางดง (Grand Canyon Chiang Mai)

ที่เที่ยวสายธรรมชาติสุดปังแห่งเชียงใหม่ เอาใจคนชอบเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ซึ่งในอดีตเคยเป็นบ่อดินขนาดใหญ่ ก่อนจะถูกตักหน้าดินไปขาย จนทำให้เกิดเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายคลึงกับแกรนด์แคนยอนของอเมริกา แถมน้ำในบ่อยังใสกิ๊ง ยามสะท้อนกับแสงอาทิตย์ สวยงามสุดๆ ไปเลย

ที่อยู่: ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

Google Map: https://goo.gl/maps/NCY9GRgxzvYbaD738

เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 08.00 – 19.00 น.

หมวดหมู่สถานที่ท่องเที่ยว: ธรรมชาติ


4. ดอยผ้าห่มปก (Doi Pha Hom Pok National Park)

ปล่อยใจไปกับที่เที่ยวเชียงใหม่สายธรรมชาติ ในดินแดนที่จะทำให้คุณใกล้ชิดกับดวงดาวได้มากขึ้นกว่าเดิม กับบรรยากาศซึ่งห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวอันแสนบริสุทธิ์ แหล่งดูทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นชื่อดังของเชียงใหม่ และยิ่งใครที่เป็นสายกางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง ขอบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในจุดกางเต็นท์ที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่: 224 หมู่ 6 ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

Google Map: https://goo.gl/maps/abKfZmnaibyLqMdn9

เบอร์โทร: 084-483-4689

เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/Doiphahompok

หมวดหมู่สถานที่ท่องเที่ยว: ธรรมชาติ

 


5. สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ (Queen Sirikit Botanic Garden)

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่สายธรรมชาติ กับสวนพฤกษศาสตร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ อัดแน่นไปด้วยเหล่าพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด ซึ่งหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันโชว์ความสวยงามในแต่ละฤดู แน่นอนว่าหากใครได้มาเที่ยวเชียงใหม่ ก็ต้องไม่พลาดแวะเช็คอินสะพานลอยฟ้า (Canopy Walk) ที่จะพาทุกคนชมธรรมชาติกันได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น แถมยังได้รูปสวยๆ ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

ที่อยู่: 100 หมู่ 9 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

Google Map: https://goo.gl/maps/akopvT6fQTdtETty6

เบอร์โทร: 053-841-234

เวลาเปิดทำการ: ทุกวัน 08.30 น. – 16.30 น.

เว็บไซต์: http://www.qsbg.org

หมวดหมู่สถานที่ท่องเที่ยว: ธรรมชาติ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรี