12 ที่เที่ยวแม่สาย 2567 จ.เชียงราย เที่ยวธรรมชาติ ตลาดแม่สาย

แจกพิกัด 12 ที่เที่ยวแม่สาย 2566 จังหวัดเชียงราย ท่องเที่ยวหลากสไตล์ ทั้งธรรมชาติ วิถีชีวิตผู้คน วัฒนธรรม และแหล่งช้อปปิ้งกินเที่ยว

อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ดินแดนเหนือสุดของประเทศไทย อยู่ติดกับจังหวัดท่าขี้เหล็กของประเทศเมียนมา บรรยากาศคึกคัก ไปด้วยพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยและชาวเมียน ที่ออกมาวางจำหน่ายสินค้ากันอย่างเนืองแน่น ถือเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดก็ว่าได้ นอกจากนี้ที่อ.แม่สาย ยังเต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ วัดสวย วิถีชุมชนอันเรียบง่าย รอให้ทุกคนได้ไปสัมผัสเยี่ยมชม ซึ่งวันนี้

GangTravel เราก็ได้รวบรวมที่เที่ยวแม่สาย มาแนะนำกัน มีทั้งตลาดแม่สาย คาเฟ่ ที่เที่ยวกลางคืน บอกเลยว่าน่าแวะเที่ยวทุกที่


1. ตลาดแม่สาย

ที่เที่ยวแม่สาย ตลาดแม่สาย แหล่งรวบรวมสินค้าราคาถูก มีหลากหลายประเภทให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งสินค้าพื้นเมือง ของใช้ ของที่ระลึก และของกินอร่อยมากมาย อาทิเช่น สบู่สมุนไพร เครื่องทองเหลือง ขนมขบเคี้ยว ผลไม้ราคาถูก เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เป็นต้น หากยังไม่จุใจจะข้ามไปช้อปฝั่งเพื่อนบ้านก็ได้เช่นกัน โดยใช้บัตรประชาชนโดยเสียค่าบริการ 30 บาท/คน และค่าผ่านแดน 10 บาท/คน ช่วงกลางคืน ใครอยากกินของอร่อยๆ บริเวณหน้าด่านก็มีร้านอาหาร ร้านขายของกินให้เลือกลิ้มลองเพียบเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดพระธาตุดอยเวา

วัดพระธาตุดอยเวา เป็นวัดอันเป็นที่ประดิษฐานพระธาตุดอยเวา พระธาตุที่เชื่อกันว่า มีความเก่าแก่เป็นรองพระธาตุดอยตุง ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ภูมิปัญญาพื้นบ้านวัดพระธาตุดอยเวา, พระอินทร์สาน พระพุทธรูปที่สานจากไม้ไผ่, ไพชยนต์ปราสาท สถานที่สักการะพระอินทร์ มีหอชมวิวซึ่งมองเห็นทิวทัศน์ทั้งฝั่งไทยและฝั่งพม่า เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 053 731 527

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ที่เที่ยวแม่สาย อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก ภายในมีจุดน่าเที่ยวอยู่หลายแห่ง เช่น ถ้ำหลวง, ถ้ำพระ, ถ้ำพญานาค, ถ้ำเลียงผา และขุนน้ำนางนอน เป็นต้น แต่ที่เป็นไฮไลท์เลยคือ สระมรกตขุนน้ำนางนอน สระน้ำสีเขียวมรกตใส ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้เขียวขจี มีความสวยงามมากๆ

ที่อยู่ : ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 053 711 402

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ


4. ดอยผาฮี้

ที่เที่ยวแม่สาย ดอยผาฮี้ ที่เที่ยวยอดนิยม ไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่นี่เลยคือ การได้ดูวิวธรมชาติที่สวยงาม สัมผัสอากาศเย็นๆ โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว ที่นี่จะเต็มไปด้วยความเขียวขจี และชุ่มฉ่ำ อีกทั้งยังเป็นแหล่งปลูกกาแฟพันธุ์อาราบิก้าขนาดใหญ่ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ นอกจากนี้ยังมีจุดเช็คอินสวยๆ อีกมากมาย เช่น สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ ลานสาวกอด บ้านหัวหน้าเผ่า บ้านหมอผี บ้านสมุนไพร และบ้านร่างทรง เป็นต้น

ที่อยู่ : ตําบลโป่งงาม อําเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ดอยผาหมี

ที่เที่ยวแม่สาย ดอยผาหมี สถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติสวยงาม ทั้งขุนเขา ผืนป่า และอากาศที่เย็นสบาย ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ปัจจุบันมีโฮมสเตย์ให้บริการ และคาเฟ่วิวสวย ให้นักท่องเที่ยวได้มา เช็คอิน ดื่มด่ำกับบรรยากาศชิลๆ ที่อยู่ตรงหน้า ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวอากาศจะเย็นสบายสุดๆ และน่าเที่ยวมากๆ ที่ดอยผาหมีจึงเป็นอีกจุดที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


6. พระมหาเจดีย์ชนะศึก

พระมหาเจดีย์ชนะศึก ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย และเป็นยังศูนย์รวมจิตใจของประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ให้ร่วมแรงร่วมใจ เสียสละชีวิต เลือดเนื้อ ในการปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ โดยพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตั้งอยู่ด้านหน้าพระมหาเจดีย์ หันพระพักตร์ไปทางทิศเหนือ มีขนาดใหญ่กว่าพระองค์จริง สวยงาม สง่า และน่าเกรงมากๆ ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. วัดถ้ำปลา

ที่เที่ยวแม่สาย วัดถ้ำปลา หรือวัดพุทธสถานถ้ำปลา เป็นธารน้ำขนาดเล็กที่ไหลออกจากใต้ภูเขาหินปูน ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปศิลปะพม่า ที่ประชาชนทั่วไปเรียกว่า พระทรงเครื่อง เป็นที่เลื่อมใสของประชาชนในแถบนี้เป็นอย่างมาก ภายในบริเวณวัดร่มรื่น สงบ มีจุดน่าสนใจหลายแห่ง อาทิ ถ้ำกู่แก้ว ถ้ำเปลวปล่องฟ้า เป็นต้น นอกจากยังมีลิงภูเขา หรือลิงอ้ายเงี๊ยะอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งมักจะลงมาหาอาหารกินจากนักท่องเที่ยว บางตัวค่อนข้างดุ ฉะนั้นจึงต้องระมัดระวังกันด้วย

ที่อยู่ : ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ชุมชนบ้านปางห้า

ที่เที่ยวแม่สาย ชุมชนบ้านปางห้า สัมผัสวิถีชุมชนบ้านปางห้าอันมีเสน่ห์ ซึ่งที่นี่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นั่งรถอีต๊อกชมทิวทัศน์รอบหมู่บ้าน, ปั่นจักรยาน, เรียนรู้การทำกระดาษสาจินนาลักษณ์ทุกขั้นตอน, มาสก์หน้าใยไหมทองคำ, เรียนรู้การตีมีดแบบดั้งเดิมของชาวล้านนา เป็นต้น ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวแบบเรียบง่าย ลองมาเที่ยวที่ชุมชนบ้านปางห้ากันค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 064 679 7470

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ท่องเที่ยวชุมชนปางห้าโฮมสเตย์ Pangha Homestay


9. จุดชมวิวฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ

ที่เที่ยวเชียงราย จุดชมวิวดอยช้างมูบ ตั้งอยู่ในพื้นที่กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ซึ่งอยู่ห่างจากสวนกุหลาบพันปีบนดอยตุงมาประมาณ 1 กิโลเมตร จุดชมวิวฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ เป็นหน่วยกำลังป้องกันชายแดน ไทย-พม่า ตั้งอยู่ชิดแนวเขตชายแดนไทยพม่า ปัจจุบันได้เปิดพื้นที่บางส่วนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ขึ้นมาชมวิว และมีจุดกางเต็นท์ให้พักค้างแรมได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ที่อยู่ : ตำบล โป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย 57130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. ใช้ชีวิต คาเฟ่ (Chaichivit Cafe)

ที่เที่ยวแม่สาย คาเฟ่ Chaichivit Cafe ร้านกาแฟลับๆ ที่ซุกซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าบนเนินเขาตลาดดอยเวา แม่สาย บรรยากาศของร้านดีมาก เห็นวิว เห็นธรรมชาติ และรับอากาศสดชื่นได้เต็มๆ มีมุมสงบให้นั่งจิบกาแฟ และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ทั้งร้าน นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ และขนมอร่อยๆ ให้ลิ้มลองกันอีกมากมาย ใครเหนื่อยจากการเดินช้อปในตลาดแม่สายก็แวะมานั่งพักที่ร้านกันได้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล เวียงพางคำ อำเภอแม่สาย เชียงราย 57130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.30 น.

เบอร์โทร : 082 898 3933

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Chaichivit Cafe


11. กาแฟผาฮี้

กาแฟผาฮี้ ร้านกาแฟเล็กๆ แต่บรรยากาศสวยมาก มีวิวธรรมชาติกรีนๆ ให้พักสายตา ยิ่งช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวมีสายหมอกลอยละล่องให้ชมกันด้วย และไม่เพียงแต่บรรยากาศที่โดดเด่นเท่านั้น เรื่องเมนูก็มีครบเช่นกัน ทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม โดยเฉพาะกาแฟดริป ที่ทางร้านจัดเตรียมอุปกรณ์ดริปให้ครบทุกอย่าง ให้เราได้นั่งดริปกาแฟท่ามกลางวิวสวยหลักล้าน บอกเลยว่าฟินสุดๆ ค่ะ

ที่อยู่ : 20 หมู่10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียราย 57130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 089 431 7479

เว็บไซต์ : www.phaheecoffee.com

เฟซบุ๊ก : กาแฟผาฮี้


12. กาแฟดอยผาหมี

ที่เที่ยวแม่สาย ร้านกาแฟดอยผาหมี ร้านกาแฟแห่งแรกบนดอยผาหมี ที่มาพร้อมกับการตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย สบายๆ แต่สิ่งที่โดดเด่นมากๆ เลยก็คือ วิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ และอากาศเย็นสบาย เหมาะกับการนั่งพัก นั่งชิลล์สุดๆ ส่วนเรื่องกาแฟก็ดีงามเช่นกันค่ะ เพราะที่ร้านใช้กาแฟที่ปลูกเอง และคั่วเอง ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอาหารอร่อยๆ ให้ลิ้มลองอีกหลายเมนู

 

ที่อยู่ : ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 089 449 7942

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Doi phamee coffee

ทั้งหมดเป็น 12 ที่เที่ยวแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ทั้งปีเลยค่ะ นอกจากอากาศทีเย็นสบายแล้ว ยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อยู่เพียบ ใครกำลังวางแผนเที่ยวแม่สายอยู่ล่ะก็เก็บลิสต์นี้ไว้กันเลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่