11 ที่เที่ยวภูผาม่าน 2567 จุดเช็คอินสวยๆ เล่นน้ำตก นั่งชิลล์คาเฟ่

แจกพิกัด 11 ที่เที่ยวภูผาม่าน 2566 ที่เที่ยวเปิดใหม่สวยๆ หลากสไตล์ ชมฝูงค้างคาว เช็คอินคาเฟ่ กางเต็นท์เล่นน้ำ สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน

ภูผาม่าน อำเภอเล็กๆ ในจังหวัดขอนแก่น ที่กำลังมาแรงสุดๆ มีธรรมชาติสวยงาม หมอกลอยฟุ้ง และอากาศเย็นสบาย เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด และนอกจากทัศนียภาพที่งดงามแล้ว ที่ภูผาม่าน ยังเต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก คาเฟ่ ที่พัก ลานกางเต็นท์ รวมถึงกิจกรรมสนุกๆ ก็มีให้ทำตลอดทั้งวัน วันนี้ GagTravel รวบรวมมาแนะนำกันค่ะ กับ 11 ที่เที่ยวภูผาม่าน จุดเช็คอินสวยๆ เล่นน้ำตก นั่งชิลล์คาเฟ่ สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลย


1. อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

ที่เที่ยวภูผาม่าน อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยป่าไม้สีเขียว และบรรยากาศสงบสดชื่น เห็นวิวทิวเขาภูผาม่านได้อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมากางเต็นท์ค้างคืน ซึ่งจะมีร้านค้าสวัสดิการ ห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้บริการ นอกจากนี้ภายในเขตพื้นที่ของอุทยานฯ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายจุดเช่น เช่นถ้ำพญานาคราช น้ำตกตาดใหญ่ น้ำตกตาดฟ้า น้ำตกพญาญทอง น้ำตกตาดฮ้อง เป็นต้น

ที่อยู่ : 201 ตำบลนาหนองทุ่ม อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 – 16.30 น.

เบอร์โทร : 065 423 1215

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน - Phuphaman National Park


2. ถ้ำค้างคาว

ที่เที่ยวภูผาม่าน ถ้ำค้างคาว การมาชมฝูงค้างคาวบินออกจากถ้ำ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ห้ามพลาดของการมาเที่ยวเลยค่ะ ภายในถ้ำจะมีค้างคาวปากย่นอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในช่วงตอนเย็นๆ ฝูงค้างคาวจะบินออกจากถ้ำนับล้านตัว กอรปกับพระอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า เป็นภาพที่สวยงามมากทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด – ปิด : 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 065 423 1215

เว็บไซต์ : portal.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน – Phuphaman National Park


3. Blue Lagoon ภูผาม่าน

ที่เที่ยวภูผาม่าน Blue Lagoon ภูผาม่าน สระน้ำสีมรกตขนาดใหญ่ที่เกิดจากการทำเหมืองหินที่ขุดลึกลงไปในเขา มีความลึกกว่า 70 เมตร ด้วยความลึกประกอบกับเป็นเขาหินปูน จึงมองเห็นพื้นน้ำเป็นสีเขียวมรกต อีกทั้งบริเวณรอบๆ ยังมีทัศนียภาพสวยงาม เหมาะกับการมาเที่ยวถ่ายรูปเช็คอินมากๆ นอกจากนี้ในพื้นที่ก็ยังมี ร้านค้า ร้านขายน้ำและขนม และมุมนั่งพักให้บริการด้วย

ที่อยู่ : ตำบลนาฝาย อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด – ปิด : 06.00-19.00 น.

เบอร์โทร : –

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : Blue Lagoon ภูผาม่าน


4. น้ำตกตาดฟ้า

ที่เที่ยวภูผาม่าน น้ำตกตาดฟ้า ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน เป็นน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 20 -30 เมตร มีชั้นน้ำตกลดหลั่นลงไปตลอดสายก่อนไหลลงสู่ลำน้ำเชิญ ช่วงฤดูฝนน้ำจะไหลแรงและมีความสวยงามมาก บริเวณรอบๆน้ำตกอากาศเย็นสบาย และเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้นานาชนิด เหมาะกับการมาเที่ยวดื่มด่ำบรรยากาศอันสดชื่น

ที่อยู่ : ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด – ปิด : 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 065 423 1215

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน – Phuphaman National Park


5. น้ำตกตาดใหญ่

ที่เที่ยวภูผาม่าน น้ำตกตาดใหญ่ อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่ประกอบด้วยน้ำตกชั้นเล็กชั้นน้อย ที่ไหลลดหลั่นกันลงไปเป็นขั้นบันไดหลายชั้น ก่อนจะไหลลงสู่ลำน้ำเชิญ มีความสูง 80 เมตร เป็นน้ำตกที่มีความอลังการและสวยงามมากโดยเฉพาะในฤดูน้ำหลาก ส่วนการเดินทางก็สะดวกสบายรถยนต์สามารถเข้าถึงตัวน้ำตกได้

ที่อยู่ : ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด – ปิด : 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 065 423 1215

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน – Phuphaman National Park


6. ไร่อุดมสุขฝายตาสวน

ที่เที่ยวภูผาม่าน ไร่อุดมสุขฝายตาสวน จุดเช็คอินกินเที่ยวที่พัก มาที่เดียวได้เที่ยวครบ เพราะที่ไร่อุดมสุขฝายตาสวน มีทั้งบ้านพัก ลานกางเต็นท์ อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกิจกรรมต่างๆ มากมาย เหมาะกับครอบครัว และก๊วนเพื่อนๆ มาเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุด ไฮไลท์ของที่นี่คือธารน้ำใสๆ เย็นๆ ให้ทุกคนได้มานั่งชิลล์เอาเท้าจุ่มน้ำ หรือจะลงเล่นน้ำแช่ตัวก็สดชื่นเย็นสบาย

ที่อยู่ : ตำบล วังสวาบ อำเภอ ภูผาม่าน ขอนแก่น 40350

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 081 257 5261

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไร่อุดมสุขฝายตาสวน Rai Udomsuk fytasoun


7. ภูผาม่านโฮมสเตย์

ภูผาม่าน โฮมสเตย์ ที่พักวิวสวย บรรยากาศดี ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและทุ่งนา ทุกคนที่เข้าพักที่นี่จะได้สัมผัสธรรมกับบรรยากาศที่สวยงามอย่างใกล้ชิด สำหรับห้องพัก มี 3 ประเภท ได้แก่ ห้องพัก บ้านพัก และเต็นท์นอน ทุกแบบสามารถเห็นวิวภูผาม่านได้เต็มๆ และยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ใครกำลังมองหาที่พักภูผาม่าน บรรยากาศดี แนะนำที่นี่เลยค่ะ

ที่อยู่ : ซอย โยธาธิการ ตำบล ภูผาม่าน อำเภอ ภูผาม่าน ขอนแก่น 40350

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 083 750 5935

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ภูผาม่าน โฮมสเตย์


8. ภูผาม่าน ริเวอร์ฮิลล์ (Phuphaman River Hill)

ภูผาม่าน ริเวอร์ฮิลล์ ที่พักวิวสวยท่ามกลางธรรมชาติ และอากาศอันบริสุทธิ์ ให้ทุกคนได้มาสูดรับอากาศดีๆ ได้อย่างเต็มปอด ทั้งยังสงบและเป็นส่วนตัวเหมาะกับการพักผ่อนไฮไลท์ของที่พักคือ อ่างอาบน้ำให้นอนแช่ตัวชมวิวของภูผาม่านได้แบบฟินๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือ ขี่ม้า และดริปกาแฟ มีอาหารบริการทั้งเช้าเย็น สะดวกสบายสุด ๆ

ที่อยู่ : เลขที่ 206 ม.5 ต อำเภอ ภูผาม่าน ขอนแก่น 40350

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,990 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 084 798 6009

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ภูผาม่าน ริเวอร์ฮิลล์


9. หลงเขาคาเฟ่ ภูผาม่าน

ที่เที่ยวภูผาม่าน หลงเขาคาเฟ่ คาเฟ่ที่สาวๆ ไม่ควรพลาดมาเช็คอิน เพราะมีมุมถ่ายรูปสวยเยอะมาก ทั้งสะพานไม้ ทุ่งดอกไม้ กังหัน และอีกมากมาย รับรองว่ากดชัตเตอร์กัน เพลินแน่นอน นอกจากนี้ยังให้บริการบ้านพัก ลานกางเต็นท์อีกด้วย ใครอยากมาพักผ่อนสงบๆ ดื่มด่ำธรรมชาติของภูผาม่านฟินๆ ปักหมุดมาเช็คอินที่ หลงเขาคาเฟ่ ได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด – ปิด : 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 090 354 5221

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : หลงเขาคาเฟ่ ภูผาม่าน


10. ตากะยาย Takayai cafe

ที่เที่ยวภูผาม่าน ตากะยาย Takayai cafe คาเฟ่สุดคิวท์ ตกแต่งแบบมินิมอลสีขาว เรียบง่าย สะอาดสบายตา ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีวิวของภูผาม่านที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน บรรยากาศน่านั่งชิลล์สุดๆ มีอาหาร ขนม และเครื่องดื่มบริการครบครัน นอกจากนี้ยังมีในส่วนของที่พักบรรยากาศดี บริการด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคือมุมถ่ายรูปของร้านจัดไว้น่ารักมากๆ สวยทุกมุม ใครเป็นสายโซเชียลอย่าพลาดไปถ่ายรูปเช็คอิน

ที่อยู่ : ตำบลภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด – ปิด : 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 061 059 8337

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : Takayai cafe


11. ผาม่านฝัน (Pha Man Fun)

ผาม่านฝัน จุดเช็คอินยอดนิยม ที่มีทั้งที่พัก คาเฟ่ ร้านอาหาร ท่ามกลางวิวสวยและบรรยากาศของภูผาม่าน โซนคาเฟ่ ร้านอาหาร มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ มีที่นั่งแบบ Outdoor นั่งรับลมชมวิวได้ชิลล์ๆ ส่วนโซนที่พัก จะมีบ้านพักทั้งหมด 3 หลัง คือ บ้านพาฝัน บ้านวาดฝัน และบ้านปลายฝัน ซึ่งทุกหลังมาพร้อมอ่างจากุชชี่ส่วนตัวให้ลงแช่ไปพร้อมกับชมวิวภูผาม่านได้ฟินๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มินิบาร์ ชุดอาหารเช้า ชุดกาแฟดริปยามเช้า ชุดหมูกระทะ เป็นต้น

ที่อยู่ : 209 บ้านนาน้ำซำ ซอย โยธาธิการ อำเภอ ภูผาม่าน ขอนแก่น 40350

ราคา : ราคาเริ่มต้น 3,490 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 095 169 9564

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ผาม่านฝัน Pha Man Fun

ทั้งหมดเป็น 11 ที่เที่ยวภูผาม่าน ที่เรารวบมาอัปเดตกัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งอำเภอน่าเที่ยว ที่มีครบทุกอย่างตอบโจทย์สายเที่ยวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ ใครที่กำลังมองหาทริปเที่ยววันหยุดมาเช็คอินที่ ภูผาม่าน รับประกันไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่