14 ที่เที่ยวขนอม 2567 นครศรีธรรมราช เที่ยวทะเลขนอม สิชล ดูโลมาสีชมพู

แนะนำ 14 ที่เที่ยวขนอม 2566 พิกัดกิน เที่ยว ที่พัก คัดมาแล้วว่าดี สัมผัสธรรมชาติและท้องทะเลสุดฟิน ล่องเรือชมโลมาสีชมพู เช็คอินคาเฟ่สุดชิค

ขนอม อีกหนึ่งอำเภอน่าเที่ยว ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น ทะเลสวย ภูเขา ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ชมโลมาสีชมพู ที่สามารถมาชมได้ในบริเวณอ่าวขนอม นอกจากกนี้ก็ยังมีที่เที่ยวกลางคืน ร้านอาหาร คาเฟ่และที่พักริมทะเล อีกมากมาย วันนี้ GangTravel ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมนำมาฝากกัน กับ 14 ที่เที่ยวขนอม จุดเช็คอินสวยๆ คัดมาแล้วว่าดี จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างมาตามมาเลย,


1. อุทยานแห่งชาติหาดขนอมหมู่เกาะทะเลใต้

ที่เที่ยวขนอม อุทยานแห่งชาติหาดขนอมหมู่เกาะทะเลใต้ หาดที่มีชื่อเสียงของนครศรีธรรมราช โดดเด่นด้วยหาดทรายที่ยื่นยาวออกไป เหมาะแก่การเดินเล่นเที่ยวชมความงดงามของท้องทะเล และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมดำน้ำดูปะการังตามเกาะต่างๆ นอกจากนี้ภายในอุทยานฯ ยังมีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิ ถ้ำเขาวังทอง อ่าวท้องหยี อ่าวท้องชิง หาดแขวงเภา น้ำตกกลางทอง ป่าเลนคลองขนอม หินแพนเค้กร๊อค(หินพับผ้า) เกาะนุ้ย เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 086 475 8392

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้-Hat Khanom Mu Ko Thale Tai


2. ถ้ำเขาวังทอง

ถ้ำเขาวังทอง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีความสวยงาม และน่ามาเที่ยวชมมากๆ มีลักษณะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่และห้องเล็กหลายห้อง โดยแต่ละห้องมีหินงอกหินย้อยแตกต่างกันไปตามธรรมชาติ ภายในถ้ำมีไฟฟ้าส่องสว่าง เดินสบาย แต่ก็จะมีบางช่วงที่แคบ และต้องก้มต่ำ แต่ก็ถือเป็นสีสันของการเดินเที่ยวชม

ที่อยู่ : ตำบลควนทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด – ปิด : 9.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : –


3. อ่าวท้องหยี

ที่เที่ยวขนอม อ่าวท้องหยี ตั้งอยู่ในวงล้อมของเขาเพลาและเขากลาง เป็นอ่าวที่มีความเป็นส่วนตัว เงียบ สงบ หาดทรายขาวละเอียด ตัวชายหาดเป็นหาดทรายสลับกับแนวโขดหิน และทางตอนใต้ของอ่าวมีแนวปะการัง ฝูงปลา เหมาะสำหรับการเล่นน้ำหรือดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น หากใครต้องการมาพักผ่อนก็มีที่พักไว้บริการอีกด้วย หรือจะมากางเต็นท์ แคมป์ปิ้งก็ได้เช่นกัน

ที่อยู่ : ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : –


4. ถนนเลียบทะลขนอม-สิชล

ที่เที่ยวขนอม ถนนเลียบทะลขนอม-สิชล เป็นถนนที่สวยที่สุดของประเทศไทย มีลักษณะเป็นถนนทางโค้งแบบคลื่นขึ้นลงสูงต่ำ ล้อมรอบด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของต้นไม้ภูเขา และท้องทะเล เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูป ใครมาเช็คอินจุดนี้ได้รูปชิคๆ คูลๆ สวยๆ กลับเพียบแน่นอน

ที่อยู่ : ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : –


5. ล่องเรือชมโลมาสีชมพู แหลมประทับ

ที่เที่ยวขนอม ล่องเรือชมโลมาสีชมพู ถือเป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวขนอม โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาที่แหลมประทับ เพื่อใช้บริการเรือนำเที่ยวของชาวบ้าน ซึ่งมีโปรแกรมท่องเที่ยว ได้แก่ ชมโลมาสีชมพู บ่อน้ำจืดกลางทะเลสักการะหลวงปู่ทวด เขาพับผ้า เวทีพุ่มพวง เกาะท่าไร เกาะผี ดำน้ำ ตกปลา นอกจากนี้ยังมีสินค้าท้องถิ่นจำหน่ายเพื่อเป็นของฝากอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลท้องเนียน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด – ปิด : 7.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. สะพานไม้อ่าวเตล็ด

ที่เที่ยวขนอม สะพานไม้อ่าวเตล็ด เป็นสะพานไม้ที่เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจของชุมชนอ่าวเตล็ด ตัวสะพานจะทอดยาวออกไปกลางทะเล ให้เราได้เดินเล่น โพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ ไปกับทัศนยีภาพอันสวยงาม เป็นอีกจุดเช็คอิน ที่สายโซเชียลต้องไม่พลาด

ที่อยู่ : ตำบลท้องเนียน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 7.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. สวนตาสรรค์

ที่เที่ยวขนอม สวนตาสรรค์ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศสดชื่น มีน้ำใสๆ ให้ลงเล่นคลายร้อน และมีโซนฟิชสปา สำหรับนั่งแช่เท้าให้ปลาตอดเท้า เป็นการทำความสะอาดเท้าแบบธรรมชาติแถมยัง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินขนอมที่เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด

ที่อยู่ : ตำบลควนทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด – ปิด : 9.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 085-328-2459

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : สวนตาสรรค์


8. จุดชมวิวเนินเทวดา-นางฟ้า

ที่เที่ยวขนอม จุดชมวิวเนินเทวดา เนินนางฟ้า จุดชมวิวที่อยู่บนเนินเขาเล็กๆ แต่สามารถมองเห็นภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลได้แบบสุดลูกหูลูกตา บรรยากาศสวย มีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปหลายจุด หากมาช่วงตอนเย็นจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกอย่างสวยงา เหมาะแก่การถ่ายรูปเช็กอินลงโซเชียลเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. Blue Terrace Cafe and Bar

ที่เที่ยวขนอม Blue Terrace Cafe and Bar คาเฟ่ขนอม บรรยากาศดี ตั้งอยู่บนเนินเขามาพร้อมกับวิวทะเลขนอม แบบ 360 องศา สวยงามสุดๆ มีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปหลายมุมและโซนนั่งเล่น ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ที่นี่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย รสชาติดี น่าทานทุกเมนู

ที่อยู่ : 99 อำเภอ ขนอม นครศรีธรรมราช 80210

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.30 น.

เบอร์โทร : 084 240 5999

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Blueterrace Cafe' & Bar


10. ครัวต้นหยีซีฟู๊ด

ครัวต้นหยี ซีฟู๊ด ร้านอาหารรขนอม รสชาติเยี่ยม บรรยากาศสบายๆ เป็นร้านอาหารพื้นบ้าน รสชาติเมืองคอนแท้ๆ ที่คนท้องถิ่นนิยมแวะเวียนเข้ามาใช้บริการ มีเมนูเด็ดแนะนำ ได้แก่ ต้มส้มปลากระบอก กุ้งผัดสะตอ กุ้งทอดซอสมะขาม แกงคั่วปลาดุกใบลา และห่อหมกปลากะพง ซึ่งแต่ละเมนูก็โดดเด่นด้วยความจัดจ้าน เมื่อกินกับข้าวสวยแล้วอร่อยลงตัวเลยทีเดียว ใครอยากลองรสชาตินครแท้ๆ บอกเลยว่าต้องแวะมาลองค่ะ

ที่อยู่ : หาดในเพลา อำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 087-468-3009

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ครัวต้นหยีซีฟู๊ด


11. นาแม่เฒ่า ขนอม นครศรีธรรมราช

จุดเช็คอินขนอม นาแม่เฒ่า ขนอม นครศรีธรรมราช คาเฟ่กลางทุ่งนาและที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร บรรยากาศสบายๆ แวดล้อมไว้ด้วยธรรมชาติ วิวภูเขา นาข้าว ต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ ร่มรื่นเย็นสบาย พื้นที่ของร้านกว้างขวาง มีทั้งโซนร้านกาแฟ ร้านค้าโอท๊อปชุมชน มินิมาร์ช ร้านขายอาหาร และสินค้าต่างๆจากชาวบ้านในอำเภอขนอม ที่สำคัญมีมุมสวยๆ ชิคๆ ให้ถ่ายรูปสวยเยอะมาก รับรองว่าสายคาเฟ่กดชัตเตอร์เพลินแน่นอน

ที่อยู่ : ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 081 979 7522

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : นาแม่เฒ่า ขนอม นครศรีธรรมราช


12. Panan Khanom - ปาหนัน ขนอม

คาเฟ่ขนอม Panan Khanom - ปาหนัน ขนอม คาเฟ่ริมหาดขนอม บรรยกาศดี เย็นสบายมีลมพัดอ่อนๆ ทั้งวัน การตกแต่งของร้านโดดเด่น น่ารัก ด้วยโทนสีชมพู ม่วง มีโซนที่นั่งหลายมุม ทั้งชั้น1และชั้น2 พร้อมกับมุมถ่ายรูปสุดเก๋เพียบ สำหรับเมนูของร้านมีทั้งอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่ม ชา กาแฟ เบียร์ ค็อกเทล เป็นต้น ใครเป็นสายคาเฟ่ห้ามพลาดเช็คอินเลยค่ะ

ที่อยู่ : 34/3 อำเภอ ขนอม นครศรีธรรมราช 80210

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 08 649 1523

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Panan Khanom - ปาหนัน ขนอม


13. จุฬา บีช ขนอม (Chula Beach Khanom)

ที่พักขนอม จุฬา บีช ขนอม Chula Beach Khanom ที่พักติดทะเล สไตล์มินิมอล ตกแต่งแบบเรียบหรูในโทนสีเอิร์ธโทน มีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 3 ไทป์ 4 ห้อง ได้แก่ ห้อง King Bed with Balcony & Bathub ห้องพักติดทะเลสวยมีอ่างอาบน้ำ , ห้อง Twin Beds with Beach Access ห้องพักวิวทะเล และห้อง King Beds with Beach Access ห้องพักหรูมาพร้อมพื้นที่พักผ่อนสุดกว้างขวาง เป็นอีกหนึ่งที่พักสบายๆ ที่อยากแนะนำ

ที่อยู่ : 10/10 หมู่ 6 อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

ราคา : ราคาเริ่มต้น 4,000 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 089 510 1592

เว็บไซต์ : www.chulabeachkhanom.com

เฟซบุ๊ก : Chula Beach Khanom


14. โยทะกา แอท ขนอม (Yotaka@Khanom)

ที่พักขนอม โยทะกา แอท ขนอม Yotaka @Khanom ที่พักสไตล์วิลล่า ที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่มัลดีฟส์ มีสระว่ายน้ำอยู่หน้าห้องทุกห้อง บรรยากาศสบายๆ มีห้องพักทั้งหมด 5 ไทป์คือ Pool View Room, Pool Access Room, Pool View Villa Room, Sea View Suit Room และ Family Villa Room ภายในห้องพักเน้นการตกแต่งสไตล์เรียบหรู เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

ที่อยู่ : 28/9 หมู่ที่ 9 อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

ราคา : ราคาเริ่มต้น 4,000 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 075 466 700

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Yotaka Khanom

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 14 ที่เที่ยวขนอม ที่เรานำมาฝากกัน แต่ละสถานที่เที่ยวสวยและน่าไปเช็คอินมากๆ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ทะเล จุดเช็คอินสวยๆ น่าถ่ายรูป เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ใครกำลังมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจ ปักหมุดมาเที่ยวที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราชได้เลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรี