14 ที่เที่ยวหาดใหญ่ 2567 เที่ยวสงขลา ที่เที่ยวกลางคืน ธรรมชาติ ทะเล

แนะนำ ที่เที่ยวหาดใหญ่ 2566 จ.สงขลา ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ มีทั้ง ที่เที่ยวทางธรรมชาติ ทะเล น้ำตก วัดสวย และที่เที่ยวกลางคืน

ปักหมุดไปเที่ยวภาคใต้ กันที่ หาดใหญ่ สงขลา เมืองที่มีสถานที่เที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทะเล น้ำตก วัดวาอาราม ตลาดช้อปปิ้ง และที่เที่ยวกลางคืน เหมาะแก่การท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมมาแนะนำกัน กับ 14 ที่เที่ยวหาดใหญ่ 2566 ที่เที่ยวหาดใหญ่ใกล้เซ็นทรัล เที่ยวสนุกสุดฟิน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ จะมีที่ไหนน่าเช็คอินบ้าง ตามมาเลย


1. ตลาดกิมหยง

ที่เที่ยวหาดใหญ่ ตลาดกิมหยง เป็นแหล่งรวบรวมสิ่งของต่างๆมากมายจากทั่วสารทิศ ไปจนถึงของที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะ พม่า มาเลเซีย หรือสิงคโปร ต่างถูกรวมมาไว้ที่ตลาดกิมหยง สำหรับใครที่อยากหาของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน มาเดินที่ตลาดกิมหยงรับรองว่าได้ของฝากถูกใจอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : ตลาดกิมหยง ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 7.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 082 834- 4587

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดกิมหยงหาดใหญ่


2. ตลาดน้ำคลองแห

ตลาดน้ำคลองแห ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองคลองแห อำเภอหาดใหญ่ อยู่ริมฝั่งคลองตรงข้ามกับวัดคลองแห เป็นตลาดน้ำเชิงวัฒนธรรมแห่งแรกของภาคใต้ มีลักษณะของตลาดที่ผสมผสานระหว่างตลาดน้ำ และตลาดโบราณ เต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นพื้นบ้าน ภายในตลาดมีร้านค้ามากมาย ทั้งอาหารท้องถิ่น ขนม ของหวาน ของฝากของที่ระลึก ให้เลือกช้อปชิมกันอย่างจุใจ

ที่อยู่ : ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 13.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 061 178 8668

เว็บไซต์ : –

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำคลองแห ตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้


3. วัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน)

วัดมหัตตมังคลาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า วัดหาดใหญ่ใน ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังตลาดหาดใหญ่ใน ริมคลองอู่ตะเภา สิ่งน่าสนใจภายในวัด ได้แก่ พระพุทธมหัตตมงคล พระนอนขนาดใหญ่ มีความยาว 35 เมตร สูง 15 เมตร และกว้าง 10 เมตร ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของโลก นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากราบไหว้

ที่อยู่ : 2 ถนนเพรชเกษม ซอย 26 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน)


4. พระมหาธาตุเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล (เจดีย์สเตนเลส)

ที่เที่ยวหาดใหญ่ วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล หรือ เจดีย์สแตนเลส ตั้งอยู่บนเขาคอหงส์ องค์พระเจดีย์มีความงดงามและแปลกตาโดยโครงเหล็กทุกชิ้นเป็นสแตนเลสทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็น เจดีย์สแตนเลสหนึ่งเดียวในโลก พระมหาธาตุเจดีย์ไตรภไตรมงคล สร้างขึ้นเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติ 60 ปี อีกทั้งยังสร้างเพื่อเป็นศูนย์รวมใจสืบสานพระพุทธศาสนาขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรม ประเพณีไทย การเผยแพร่พุทธประวัติและพุทธจริยวัตรสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ที่อยู่ : ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : -

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พระมหาธาตุเจดีย์ไตรภพ ไตรมงคล


5. ตลาดกรีนเวย์ ไนท์มาร์เก็ต

ที่เที่ยวหาดใหญ่ ตลาดกรีนเวย์ ไนท์มาร์เก็ต แหล่งท่องเที่ยวกลางคืนแสนคึกคัก เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ที่รวบรวมสินค้าไว้อย่างหลากหลายและครบครัน รวมถึงมีศูนย์อาหาร ที่รวมอาหารแนวสตรีทฟู้ดไว้ มากมาย โดยพื้นที่ของตลาดแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนพลาซ่า โซนอาหาร และโซนแบกะดิน สินค้ามีทั้งมือ 1 และมือ 2 ราคาถูก คุณภาพดี นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่นช้อปปิ้ง และหาของกินอร่อยๆ

ที่อยู่ : 1406/4 ถนน กาญจนวณิชย์ ตำบล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.00 - 22.00 น. (หยุดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 081 990 6553

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดกรีนเวย์หาดใหญ่ Greenway Market


6. มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา (มัสยิดกลางดิย์นุลอิสลาม)

ที่เที่ยวหาดใหญ่ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา เป็นมัสยิดที่ได้รับการขนานนามว่า "ทัชมาฮาลเมืองไทย" เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวมุสลิม ที่นี่เป็นมัสยิดที่ใหญ่และอลังการมากภายในตกแต่งได้สวยงาม โล่งโอ่โถง เหมาะแก่การทำจิตใจให้สงบและทำพีธีกรรมต่างๆ ทางศาสนา มัสยิดกลางแห่งนี้โดดเด่นจนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่อยู่บนภูเขาในสวนสาธารณะหาดใหญ่กันเลยทีเดียวหากใครได้มาจังหวัดสงขลาแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะมาชมความงดงามของมัสยิดกลางแห่งนี้

ที่อยู่ : ถนนลพบุรีราเมศวร์ ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 15.30 น. (หยุดทุกวันศุกร์)

เบอร์โทร : 074 305 300

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. น้ำตกโตนงาช้าง

ที่เที่ยวหาดใหญ่ น้ำตกโตนงาช้าง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของภาคใต้ มีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น ชั้นที่สวยงามและมีชื่อคือ ชั้นที่ 3 คือมีสายน้ำตกแยกออกมา ลักษณะคล้ายงาช้าง โดยคำว่า "โตน" ภาษาภาษาพื้นเมืองแปลว่า น้ำตก หมายถึงน้ำตกรูปงาช้าง ภายในบริเวณน้ำตกโตนงาช้างยัง มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมศึกษาระบบนิเวศอีกด้วย จัดว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสงขลาที่ห้ามพลาดเลยก็ว่าได้

ที่อยู่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : 18.00-17.00น.

เบอร์โทร : 086-299-9493, 074-398-004

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง


8. ตลาดนัดอาเชี่ยนไนซ์บาซาร์ หาดใหญ่

ที่เที่ยวหาดใหญ่ ตลาดนัดอาเชี่ยนไนซ์บาซาร์ หาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนโชติวิทยะกุล ใกล้กับสถานีขนส่งหาดใหญ่ ที่นี่เป็นแหล่งรวมสินค้าต่าง ๆ เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ชุดชั้นใน กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีศูนย์อาหารให้บริการด้วย พื้นที่ของตลาดกว้างขวาง เดินสบาย และมีมุมนั่งพักผ่อนด้วย

ที่อยู่ : 76 ถนน โชติวิทยะกุล 3 ตำบล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.30 - 22.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

เบอร์โทร : 098 739 9809

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดนัดอาเชี่ยนไนท์บาซาร์ หาดใหญ่ Asean Night Bazaar Hatyai


9. สวนสาธารณะหาดใหญ่

สวนสาธารณะหาดใหญ่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ของชาวหาดใหญ่และบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติ บริเวณสวนตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับอย่างงดงาม มีศาลากลางน้ำ และสวนสัตว์ บริเวณเชิงเขาใกล้กับสวนนกเป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บนยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางห้ามญาติ นอกจากนี้มีร้านอาหารและที่จอดรถกว้างขวางไว้คอยบริการ

ที่อยู่ : ถนนกาญจนวาณิชย์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : 05.00-21.00น.

เบอร์โทร : 074 211 898

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : PR สวนสาธารณะ หาดใหญ่


10. หอนาฬิกาหาดใหญ่

จุดเช็คอินหาดใหญ่ หอนาฬิกาหาดใหญ่ จากสถานที่ที่เคยเป็นจุดนัดหมาย ปัจจุบันได้ปรับปรุงเป็นจัตุรัสนครหาดใหญ่ ศูนย์กลางทางการค้าและกิจกรรมของคนเมือง มีลานกว้างเหมาะสำหรับการพักผ่อนและการจัดกิจกรรม นอกจากนี้ยังมีแหล่งจับจ่ายสินค้าขนาดใหญ่ คือ ตลาดพลาซ่า ที่มีสินค้าจำหน่ายมากมาย อาทิเช่น เสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกา ผลไม้สดตามฤดูกาล อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ อาหารทะเลสด รวมถึงผักปลอดสารพิษ

ที่อยู่ : ตำบล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. Magic Museum Hatyai by Black Crystal (พิพิธภัณฑ์มายากลหาดใหญ่)

ที่เที่ยวหาดใหญ่ Magic Museum Hatyai by Black Crystal พิพิธภัณฑ์มายากล แหล่งรวบรวมเรื่องราวมายากลทั้งใน ประเทศและต่างประเทศ ในโรงละคร คุณจะได้เพลิดเพลินกับกลพันธนาการหนึ่งเดียวที่ชื่อว่า Jaw of Dead รวมไปถึงกลลวงตา การแสดงอิลูชั่นโชว์เต็มรูปแบบ โดยนักมายากลระดับประเทศ ในโรงละครมายากลแห่งแรกของหาดใหญ่ และยังมีมุมให้คุณสนุกสนานเพลิดเพลินกับการสวมบทบาทนักมายากลในโซนภาพวาด 3 มิติ

ที่อยู่ : 414 ถ. กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 074 211 444

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Magic Museum Hatyai by Black Crystal


12. วัดโคกสมานคุณ

วัดโคกสมานคุณ วัดเก่าแก่ของเมืองหาดใหญ่ที่ก่อตั้งมาเกือบ 100 ปี ตั้งอยู่บนถนนโชคสมาน เป็นศาสนสถานที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวหาดใหญ่ ภายในวัดประกอบไปด้วยพระอุโบสถ กุฏิสงฆ์ หอสมุด และพระอารามที่มีความวิจิตรงดงาม

ที่อยู่ : ถนน โชคสมาน 3 ตำบล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา 90110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 074 358 384

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก :


13. พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยา ๕๐ พรรษา สยามบรมราชกุมารี

พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยา ๕๐ พรรษา สยามบรมราชกุมารี ตั้งอยู่ที่ตึกไดโนเสาร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ การจัดแสดงแบ่งออกเป็น 5 ส่วนหลัก ได้แก่ พื้นที่นอกอาคาร จัดแสดงลักษณะของพืชพรรณและระบบนิเวศ โถงอาคาร ใช้เป็นพื้นที่รวมพลและจัดนิทรรศการขนาดเล็ก พื้นที่ชั้น 1 จัดนิทรรศการเกี่ยวกับกำเนิดธรรมชาติ ชั้นลอยมหัศจรรย์ธรรมชาติ เป็นพื้นที่จัดนิทรรศการหมุนเวียน ชั้น 2 จัดนิทรรศการเกี่ยวกับความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต และชั้น 3 จัดแสดงนิทรรศการจำลองระบบนิเวศแบบต่าง ๆ

ที่อยู่ : พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยา ๕๐ พรรษา สยามบรมราชกุมารี อำเภอหาดใหญ่ สงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ 90110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 16.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์-จันทร์)

เบอร์โทร : 074 282 782

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Princess Maha Chakri Sirindhorn Natural History Museum


14. ปางช้างเผือก หาดใหญ่

ที่เที่ยวหาดใหญ่ ปางช้างเผือก หาดใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ เป็นปางช้างที่เน้นกิจกรรมหลากหลาย เพื่อสำหรับทุกคนในครอบครัว ได้ใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อนอย่างสนุกสนานคุ้มค่าและมีความสุข ภายในพื้นที่มีกิจกรรมน่าสนใจหลายอย่าง อาทิขับรถเอทีวี ชมการแสดงช้าง โชว์จระเข้ การแสดงกายกรรม บีบีกัน ยิงธนู เป็นต้น

ที่อยู่ : 108 หมู่8 กม.19-ท่าจีน ตำบลน้ำน้อย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 082 262 8670 , 074 446 446 , 090 209 0542

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Chang Puak Camp Hat Yai Thailand ปางช้างเผือกหาดใหญ่

ทั้งหมดเป็น 14 ที่เที่ยวหาดใหญ่ ที่เรานำมาอัปเดตกัน มีสถานที่เที่ยวหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก วัดสวย ตลาด และกิจกรรมสนุกๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายก