10 ที่เที่ยวภูเรือ 2567 จ.เลย แลนด์มาร์คภูเรือ เชียงคาน ด่านซ้าย เช็คอินคาเฟ่

รวม 10 ที่เที่ยวภูเรือ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ชมดอกไม้เมืองหนาว ถ่ายรูปต้นคริสต์มาส ไหว้พระวัดดัง แวะนั่งชิวคาเฟ่ มาทั้งทีต้องเช็คอินให้ครบ!

ภูเรือ เป็นหนึ่งในอำเภอของจังหวัดเลย ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม โอบล้อมด้วยบรรยากาศของภูเขา และมีความสงบเงียบเหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างมาก สำหรับหน้าหนาวนี้ ใครอยากไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ชมทะเลหมอกฟิน ๆ GagnTravel มี 10 ที่เที่ยวภูเรือ จ.เลย แลนด์มาร์คใหม่ๆในภูเรือ และคาเฟ่ มาแนะนำกัน แล้วยังสามารถท่องเที่ยวในตัวเมืองเลย เชียงคาน ด่านซ้ายได้อีกด้วย จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน


1. อุทยานแห่งชาติภูเรือ

ที่เที่ยวภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูเรือ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ในช่วงฤดูหนาว ที่มีบรรยากาศดี อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้และพืชพรรณธรรมชาติมากมาย อีกทั้งยังมีภาพวิวทิวทัศน์สวยงามเต็มไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน และทะเลหมอลอยละล่องปกคลุมไปทั่วทั้งพื้นที่ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมากางเต็นท์ สัมผัสอากาศหนาวเย็น นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีจุดท่องเที่ยวอีกมากมายให้เราได้แวะเที่ยวชม ไม่ว่าจะเป็น ผาโหล่นน้อย ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม น้ำตกห้วยไผ่ หินค้างหม้อ หินวัวนอน หินพระศิวะ สวนหินเต่า ศาลารับเสด็จ ภูครั่ง เป็นต้น

 

ที่อยู่ : หมู่ที่ 3 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 088 509 5299

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูเรือ - Phu Ruea National Park


2. สถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือ

สถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือ ตั้งอยู่ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าศึกษาค้นคว้าทดลองไม้ดอกไม้ผล ทั้งของเมืองหนาวและพืชสวนของท้องถิ่นที่เหมาะสมกับดินฟ้าอากาศ และระบบนิเวศ ได้แก่ ทุ่งซัลเวีย แปลงไม้กฤษณา สวนไม้หอมเฉลิมพระเกียรติ แปลงสตรอว์เบอร์รี่ โรงเรือนเพาะชำ ไม้กระถาง เป็นต้น ในช่วงฤดูหนาวบรรดาไม้ดอกจะพากันออกดอ บานสะพรั่งรับลมหนาว ซึ่งเราสามารถเลือกเดินชมหรือขับรถเที่ยวชมแปลงทดลองการเกษตรภายในสถานีได้ค่ะ

ที่อยู่ : 85 ม.6 ตำบล ปลาบ่า อำเภอ ภูเรือ เลย 42160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น. (ปิดวันเสาร์-อาทิตย์)

เบอร์โทร : 042 039 891

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์วิจัยพืชสวนเลย - เกษตรที่สูงภูเรือ


3. วัดป่าห้วยน้ำลาด

วัดป่าห้วยน้ำลาด ตั้งอยู่ในตำบลสานตม อำเภอภูเรือ ภายในวัดป่ามีสิ่งปลูกสร้างและอาคารที่สวยงาม มีพระอุโบสถหรือศาลาเฉลิมพระเกียรติเป็นที่ประดิษฐานของของหลวงพ่อขาว องค์ใหญ่ สวยงามมาก และบริเวณรอบๆ พระอุโบสถยังประดับด้วยประติมากรรมรูปองค์เทพต่างๆ ทั้งพระตรีมูรติ พระอินทร์ พระพิฆเณศ พญานาค จระข้ และองค์เทพอื่นๆ ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพร

ที่อยู่ : 135 ม.3 ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย 42160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 042 810 664

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดป่าห้วยลาด


4. วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง

วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง เป็นวัดที่อยู่บนเนินเขารายล้อมด้วยทัศนียภาพอันสวยงาม โดดเด่นด้วยตัววิหารที่สร้างจากไม้สักทั้งหลังและมีงานประติมากรรมแกะสลักไม้ที่งดงาม ภายในวัดมีประดิษฐานพระพุทธเจ้าไภสัชยาคุรุไวฑูรยประภา (พระกริ่งปวเรศ) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่งดงามอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีพระนอน พระวิหาร และส่วนของนาคหัวบันไดที่แกะสลักจากหินหยกแม่น้ำโขงอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล หนองบัว อำเภอ ภูเรือ เลย 42160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 099 907 1509

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง ภูเรือ จังหวัดเลย


5. ลานต้นคริสต์มาสภูเรือ

ลานต้นคริสต์มาสภูเรือ แลนด์มาร์คภูเรือ ที่จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว จุดเด่นอยู่ที่การประดับตกแต่งพื้นที่ด้วยต้นคริสต์มาสและดอกไม้บานสวยเต็มลาน สีแดงสวยงาม และตอนกลางคืนมีการประดับตกแต่งด้วยไฟแสงสีเพื่อสร้างสีสันรอบบริเวณ โดยสถานที่จัดงานจะอยู่บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอภูเรือ(ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ) อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

ที่อยู่ : บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอภูเรือ(ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ) อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : -

เบอร์โทร : ที่ว่าการอำเภอภูเรือ โทร. 042 89 9123

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. จุดชมวิวไฮตากแลนด์

จุดชมวิวไฮตากแลนด์ จุดชมวิวแห่งใหม่ของอ.ภูเรือ จ.เลย ซึ่งตรงจุดนี้จะสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้แบบ 180 องศา จะเห็นทะเลหมอกเหนือภูหัวฮ่อม อำเภอนาแห้ว ภูผาทั้งอำเภอด่านซ้าย ภูระขวาง บ้านแสงภา อ.นาแห้ว ได้ ยิ่งช่วงที่อากาศหนาวๆ จุดนี้จะเป็นจุดที่มีทะเลหมอกเยอะมากที่สุดของอำเภอภูเรือ ใครเป็นนักล่าทะเลหมอกไม่ควรพลาดเด็ดขาดค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล ลาดค่าง อำเภอ ภูเรือ เลย 42160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. น้ำตกปลาบ่า

ที่เที่ยวภูเรือ น้ำตกปลาบ่า เป็นน้ำตกที่เกิดจากความต่างระดับของชั้นหินในลำน้ำสาน สูงประมาณ 10 เมตร น้ำตกปลาบ่าเป็นน้ำตกที่เกิดจากสายน้ำไหลมาตามลำห้วยเล็กๆ แล้วแผ่ออกบนลานหินกว้าง ประมาณ 15 เมตร แล้วไหลลดหลั่นต่อไปตามลำห้วย ช่วงน้ำหลากกระแสน้ำมีปริมาณมาก ไหลตกลงมาเสียงดัง และเกิดละอองน้ำฟุ้งกระจายสวยงามมาก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเหมาะสำหรับการพักผ่อนมากทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ภูบักได

ที่เที่ยวภูเรือ ภูบักได อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จุดเด่นของ ภูบักได คือสามารถชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น และตก ได้ทั้งสองฝั่ง บรรยากาศดี มีหินรูปร่างต่างๆ ดูแปลกตาสวยงาม ส่วนไฮไลท์ของ ภูบักได ก็คือ หินห้อยขา หรือหินหลอกลวง ที่มีลักษณะเป็นหินแหลมที่ยื่นออกมา นักท่องเที่ยวสามารถไปยืนและนั่งถ่ายรูปชมวิวได้

ที่อยู่ : ตำบล ปลาบ่า อำเภอ ภูเรือ เลย 42160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 064 024 0743

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง-จังหวัดเลย


9. ลานนาคาเฟ่ ภูเรือ by โรงแรมวิลล่าเดอพันตา

คาเฟ่ภูเรือ ลานนาคาเฟ่ ภูเรือ by โรงแรมวิลล่าเดอพันตา คาเฟ่ลับ อยู่หลังโรงแรมวิลล่าเดอพันตา ภูเรือ คาเฟ่บรรยากาศทุ่งนา ที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก การตกแต่งร้านสวยงาม มีที่นั่งทั้งแบบ Indoor และ Outdoor กว้างขวาง นั่งสบายชิลๆ สำหรับเมนูของร้านมีครบทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มหลากหลายเมนู นอกจากคาเฟ่แล้วยังมีบริการที่พัก บรรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติเปิดให้บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : 258 หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00น.

เบอร์โทร : 083 242 8294

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ลานนาคาเฟ่ ภูเรือ by โรงแรมวิลล่าเดอพันตา


10. Coffee De Haitak & Homestay Phurua -บ้านไฮตาก อ.ภูเรือ

Coffee De Haitak & Homestay Phurua -บ้านไฮตาก อ.ภูเรือ ร้านกาแฟไฮตาก ที่มาพร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่สวยอลังการสุดๆ และบรรยากาศก็ดีมากๆ บางวันอาจจะได้เห็นทะเลหมอกสวยๆ ลอยมาทักทายอีกด้วย สำหรับเมนูก็มีทั้งเครื่องดื่มร้อนเย็น Coffee, non cofee และเบเกอรี่ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของที่พักอีกด้วย บ้านพักสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริการอบอุ่นเป็นกันเอง เป็นอีกหนึ่งจุดน่าเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : ตำบล ลาดค่าง อำเภอ ภูเรือ เลย 42160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน (ปิดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 093 269 4148

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Coffee De Haitak & Homestay Phurua -บ้านไฮตาก อ.ภูเรือ

ทั้งหมดเป็น 10 ที่เที่ยวภูเรือ จ.เลย ที่เรานำมาฝากกัน ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ใครยังไม่ได้วางแผนเที่ยวที่ไหน ลองมาเช็คอินที่ภูเรือกันได้ค่ะ มีแหล่งท่องเที่ยวและธรรมชาติสวยๆ รอให้ทุกคนได้ไปสัมผัสเที่ยวชมเพียบเลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายก