ละลุ ดินแดนมหัศจรรย์ จ.สระแก้ว พร้อมเส้นทางการเดินทาง

ชวนเที่ยวละลุ (Lalu) ดินแดนมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของจ.สระแก้ว เป็น 1 ในแหล่งท่องเที่ยว unseen Thailand  มีลักษณะคล้ายแพะเมืองผี ของจังหวัดสระแก้ว มีพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ละลุ เป็นภาษาเขมร แปลว่า ทะลุ เกิดจากน้ำฝนกัดเซาะยุบตัวหรือพังทลายของดินเนื่องจากสภาพดินแข็งจะคงอยู่ไม่ยุบตัวเมื่อถูกลมกัดกร่อนจึงมีลักษณะเป็น รูปต่างๆ มองคล้ายกำแพงเมือง หน้าผา จึงทำให้ละลุมีความสวยงามและแปลกตา จนได้รับขนานนามว่าเป็น แกรนด์แคนยอนของเมืองไทย

การเข้าชมละลุ นักท่องเที่ยวต้องจอดรถไว้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว แล้วนั่งรถอีแต๊กเข้าไป โดยเสียค่าบรกิารคันละ 200 บาทไปได้คันละ 8-10 คน อยากรู้อะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่นี่ก็สามารถสอบถามพี่คนขับได้เลย

เส้นทางระหว่างนั่งรถเข้าไปในละลุ เราจะได้เห็นวิถีชุมชนและสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง

ละลุสามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่ดีที่สุด ช่วงเช้าและเย็น ยิ่งถ้าช่วงที่ชาวบ้านทำนาปลูกข้าวแล้วละก็ เราจะเห็นเป็นทุ่งนาสีเขียวล้อมรอบละลุ บอกเลยวว่าสวยงามมากทีเดียว

นั่งรถไม่นาน ก็ถึงแล้วจ้า นั่นไง "ละลุ"

พี่คนขับรถอีแต๊กจะให้เราลงเพื่อถ่ายรูปและเดินชมประติมากรรมดินที่ถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติอย่างงดงาม จะใช้เวลาประมาณ 45 นาที

ดูสวยงามแปลกตาดี หากใครจะมาแนะนำให้เตรียมร่มหรือหมวกมาด้วย เพราะอาการร้อนและแดดค่อนข้างแรง

ที่อยู่: บ้านเนินขามและบ้านคลองยาง ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว 27180

เบอร์โทร  +66 3724 9708-9, +668 9098 0772

เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00  น.

สำหรับการเดินทางงจากกรุงเทพ ใช้เส้นทางรังสิต นครนายก (ทางหลวงหมายเลข 3) ขับผ่านตัวเมืองนครนายกมุ่งหน้าสู่ถนนหมาเลข 33 ไปทางอำเภอกบินทร์บุรี ขับผ่านจังหวัดสระแก้ว พอถึงแยากวัฒนานครเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 3395 ขับต่อไปเรื่อยๆจนถึงตำบลทัพราช อ.ตากพระยา และขับตามป้ายก็จะถึงละลุแล้วจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรี