15 สิ่งต้องทำเมื่อไปเที่ยวซิดนีย์ นั้นมีอะไรบ้าง

หลายๆ คนนั้นมักจะคิดว่าซิดนีย์เป็นเมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย เพราะเป็นเมืองที่มีความเจริญและเป็นศูนย์รวมการท่องเที่ยว การค้า การคมนาคม ซึ่งความจริงแล้วซิดนีย์ไม่ใช่เมืองหลวงของออสเตรเลียแต่ซิดนีย์เป็นเมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลียต่างหาก ด้วยความที่ซิดนีย์เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศจึงทำให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของคนทั่วโลกที่จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียเพื่อไปเที่ยวซิดนีย์กัน หากเพื่อนๆ เป็นคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวซิดนีย์สักครั้งในชีวิตแต่มีงบน้อย เราแนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียกับ Traveloka เลย เพราะเพื่อนๆ จะได้พบกับราคาตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียในราคาเป็นมิตร ดีต่อใจ สบายต่อกระเป๋าสตางค์ แล้วตามเราไปดูกันว่า 15 สิ่งต้องทำเมื่อไปเที่ยวซิดนีย์มีอะไรที่ห้ามพลาดบ้าง

จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียกับ Traveloka คลิกที่นี่

1. ชมวิวบนสะพานฮาร์เบอร์

สะพานฮาร์เบอร์ (Harbour bridge) เปรียบเสมือนสัญลักษณ์สำคัญของเมืองซิดนีย์ โดยสะพานแห่งนี้เป็นสะพานโครงเหล็กถักรูปโค้ง ตั้งอยู่กลางเมืองซิดนีย์ที่เพื่อนๆ จะได้ชมวิวของอ่าวซิดนีย์แบบ 360 องศา ได้เห็นซิดนีย์โอเปร่า สวน Hickson Road Reserve สวน Bradfield Park ฯลฯ ซึ่งบนสะพานเหมาะกับการเดินเล่นชมวิวรับอากาศดีๆ เป็นอย่างมาก ยิ่งช่วงใกล้ค่ำตอนพระอาทิตย์กำลังตกดินยิ่งบรรยากาศดี โรแมนติกมากขึ้นไปอีก บอกเลยว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

แผนที่ : https://goo.gl/maps/NppNtDtVvwMeVa9PA

2. ปีนสะพานฮาร์เบอร์สุดหวาดเสียว

กิจกรรมปีนสะพานฮาร์เบอร์นั้นมีชื่อว่า Bridge Climb เป็นกิจกรรมสุดตื่นเต้นที่เพื่อนๆ จะได้ปีนขึ้นไปจุดสูงสุดของสะพานฮาร์เบอร์ เป็นหนึ่งในรูปแบบการชมวิวอ่าวซิดนีย์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหวาดเสียว เพราะเพื่อนๆ จะต้องไต่ขึ้นไปตามความโค้งของสะพานกว่า 1,000 ก้าว เพื่อไปถึงจุดสูงสุดของสะพาน เมื่อไต่ขึ้นไปจนสุดแล้วก็จะได้เต็มอิ่มกับวิวอ่าวซิดนีย์แบบ 360 องศา และได้ภาพสวยๆ กลับมาเป็นที่ระลึกอีกด้วย

แผนที่ : https://goo.gl/maps/NppNtDtVvwMeVa9PA

3. เล่นน้ำทะเลที่หาดบอนได (Bondi Beach)

หากเพื่อนๆ จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดการไปเที่ยวทะเลที่หาดบอนได (Bondi Beach) เพราะหาดบอนไดเป็นหาดชื่อดังของซิดนีย์และประเทศออสเตรเลีย ด้วยความสวยงามของท้องทะเลสีฟ้า หาดทรายสีขาวสะอาดตาที่ทอดยาวเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวทำให้หาดบอนไดเป็นหาดที่ชาวออสเตรเลียนิยมมาเล่นน้ำทะเลและนอนอาบแดดกัน นอกจากนี้หากใครชอบเล่นเซิร์ฟก็สามารถมาโต้คลื่นสนุกๆ ที่นี่ได้ด้วยนะ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/3iuXGRfrtWWD9UC46

4. ว่ายน้ำที่ Bondi Icebergs Club

เมื่อมาเที่ยวที่หาดบอนไดแล้วก็ต้องมาสัมผัสประสบการณ์การว่ายน้ำที่สระน้ำริมหาดบอนไดที่ Bondi Icebergs Club เพราะที่นี่มีสระว่ายน้ำที่ยื่นออกไปในทะเล ให้เราได้ว่ายน้ำไปพร้อมๆ กับการดูคลื่นทะเลซัดสาดเข้ามากระทบกับขอบสระ ได้ว่ายน้ำรับลมทะเลแบบชิลๆ อีกด้วย บอกเลยว่าวิวตรงนี้ถ่ายรูปสวยมากๆ เลยล่ะ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/CmpoBYyhfj5cSCcr5

5. เดินเที่ยวย่านเมืองเก่าเดอะร็อคส์

เดอะร็อคส์ (The Rocks) เป็นย่านชุมชนอุตสาหกรรมเก่าแก่ในซิดนีย์ ดังนั้นเพื่อนๆ จะได้ชื่นชมความงดงามของอาคารเก่าแก่ที่สร้างจากหินทรายสีแดงที่ปัจจุบันถูกดัดแปลงให้เป็นร้านอาหาร คาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ร้านขายของที่ระลึก ฯลฯ อีกทั้งยังมีตลาดนัด The Rocks Market ที่เพื่อนๆ สามารถมาเดินเลือกซื้อสินค้าเก๋ๆ พร้อมกับการเดินเล่นถ่ายรูปตามตึกเก่าๆ ได้อย่างชิลๆ เลยล่ะ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/jHmMDqMuStu3C4tP6

6.  ชมความงดงามของซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์

ซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์ (Sydney Opera House) แลนด์มาร์กของประเทศออสเตรเลียที่ตั้งอยู่ปากอ่าวซิดนีย์ โดดเด่นด้วยรูปทรงอาคารคล้ายเปลือกหอยที่ตัวอาคารทอดยาวลงไปในอ่าวซิดนีย์ ที่ภายในประกอบไปด้วยห้องต่างๆ ทั้งโรงแสดงคอนเสิร์ต ที่มีไปป์ออร์แกนใหญ่ที่สุดในโลก โรงโอเปร่า โรงละคร เพลเฮาส์ โรงภาพยนตร์ เป็นต้น งดงามทั้งภายนอกและภายในตัวอาคาร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ควรค่าแก่การไปเช็คอินเมื่อไปเที่ยวซิดนีย์

แผนที่ : https://goo.gl/maps/W4RSnsAHLTtW1rkK7

7. ชมงานศิลปะฟรีที่ Art Gallery of New South Wales

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Art Gallery of New South Wales เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เปิดให้เข้าชมฟรี พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ ค.ศ. 1875 ภายในจัดแสดงผลงานศิลปะมากมาย ทั้งศิลปะของออสเตรเลียยุคต้น ศิลปะของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบตอร์เรส ศิลปะสมัยศตวรรษที่ 19 และยุคอาณานิคม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการฉายภาพยนตร์ การแสดงคอนเสิร์ต มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านหนังสือศิลปะ และอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้ใช้เวลาเพลิดเพลินภายในพิพิธภัณฑ์ได้ทั้งวันอย่างไม่รู้เบื่อ

แผนที่ : https://goo.gl/maps/pABQo3QLpxvfhvQ57

8. ช้อปปิ้งของแบรนด์เนมที่ Queen Victoria Building

ตึกควีนวิคตอเรีย (Queen Victoria Building) เป็นตึกเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ที่เพื่อนๆ สามารถช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมสุดหรูได้ ซึ่งตึกแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมและการตกแต่งที่อลังการและงดงามเป็นอย่างมาก หรูอย่างกับพระราชวังเลยก็ว่าได้ ดังนั้นถ้าไม่ได้ช้อปของแบรนด์เนมก็สามารถแวะไปถ่ายรูปเริ่ดๆ ทานไวน์ นั่งจิบกาแฟ ทานเบเกอรี่เก๋ๆ กันได้

แผนที่ : https://goo.gl/maps/Qjp43JSfhjDkjPKH6

9. ชมวิวซิดนีย์แบบ 360 องศา ที่ Sydney Tower Eye

ซิดนีย์ทาวเวอร์อาย (Sydney Tower Eye) คือสถานที่ที่เพื่อนๆ จะได้ดื่มด่ำกับวิวสวยๆ มุมสูงของอ่าวซิดนีย์แบบ 360 องศา ได้เห็นทั้งวิวซิดนีย์โอเปราเฮ้าส์ สะพานฮาร์เบอร์ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในซิดนีย์ พร้อมกับการกล้องส่องทางไกลกำลังสูง และโรงภาพยนตร์แบบ 4D ที่ให้เราเรียนรู้เรื่องราวของซิดนีย์อย่างลึกซึ้งบนความสูงจากพื้นดิน 250 เมตร

แผนที่ : https://goo.gl/maps/FrhnNhFfhQ2sRs2Y8

คลิกเพื่อซื้อบัตรเข้าชมซิดนีย์ทาวเวอร์อายกับ Traveloka

10.  ใกล้ชิดสัตว์แสนรู้ที่สวนสัตว์ Wild Life Sydney

สวนสัตว์ไวลด์ไลฟ์ซิดนีย์ (Wild Life Sydney Zoo) เป็นสวนสัตว์เล็กๆ ใจซิดนีย์ที่เพื่อนๆ จะได้ชมสัตว์พื้นเมืองหลากหลายสายพันธุ์ของออสเตรเลียกว่า 130 สายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นจิ้งโจ้แดง วอมแบตจมูกขน นกแคสโซวารี กระต่ายบิลบีส์ ตัวโควส์ ชูการ์ไกลเดอร์ หมีโคอาล่า ฯลฯ ซึ่งภายในสวนสัตว์ยังมีการจำลองระบบนิเวศให้เข้ากับการเป็นอยู่ของสัตว์ชนิดต่างๆ ให้เราได้ชมกันด้วย

แผนที่ : https://goo.gl/maps/ecjTvFXcRdrnkJQv5

คลิกเพื่อซื้อบัตรเข้าชม Wild Life Sydney กับ Traveloka

11. เที่ยว Taronga Zoo สวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดของซิดนีย์

สวนสัตว์ทารองก้า (Taronga Zoo) เป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในซิดนีย์ ภายในมีสัตว์มากกว่า 3,000 ตัว ให้เราได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็นจิงโจ้ หมีโคอาล่า แทสเมเนียนเดวิล หมีหมา ตัวตุ่นออสเตรเลีย ยีราฟ สิงโตแอฟริกา ฯลฯ อีกทั้งเรายังสามารถให้อาหารสัตว์ด้วยมือของตัวเอง ชมการแสดงของสัตว์หลากหลายชนิด เช่น นกเหยี่ยว นกกระตั้วดำ นอกจากนี้ภายในสวนสัตว์ยังมีกิจกรรมแคมป์ปิ้งให้เพื่อนๆ ได้นอนค้างภายในสวนสัตว์ได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ควรลองทำสักครั้งในชีวิต

แผนที่ : https://goo.gl/maps/jqmLBhYRmAkyi5Y46

12. เดินชมสวนสวยที่ Royal Botanic Gardens

สวนพฤกษศาสตร์ Royal Botanic Gardens เป็นสวนเก่าแก่ในซิดนีย์ที่เหมาะกับการมาเดินเล่น นั่งเล่นชิลๆ สูดอากาศบริสุทธิ์เป็นอย่างยิ่ง ภายในเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ที่ถูกจัดผสมผสานกับผลงานศิลปะสวยงามเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในสวนยังมีการจัดสวนหลากหลายรูปแบบ เช่น สวนแบบจีน สวนแบบญี่ปุ่น สวนแบบยุโรปที่สวยงามและหาดูได้ยาก ดังนั้น Royal Botanic Gardens แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่ที่เหมาะกับการไปสูดอากาศดีๆ ถ่ายรูปสวยๆ เมื่อไปถึงซิดนีย์นั่นเอง

แผนที่ : https://goo.gl/maps/YwaKpM14D3XSaeAeA

13. ตะลุยสวนสนุก Luna Park

สวนสนุกลูน่า (Luna Park) เป็นสวนที่อยู่ใกล้สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ เราจะเห็นประตูรูปใบหน้าตัวตลกอันโดดเด่นอยู่ด้านหน้าทางเข้า ภายในมีเครื่องเล่นมากกว่า 15 ชนิด  ทั้งสวนสนุกที่เหมาะกับเด็กเล็กและผู้ใหญ่ก็มีให้เลือกเล่นหลายอัน ภายในมีร้านขายของที่ระลึกและของฝากจากสวนสนุกให้เราได้ช็อปกันด้วย

แผนที่ : https://goo.gl/maps/1qWP1AUR8q5nq8KWA

14. แวะไปชิคที่ย่าน Newtown

ย่าน Newtown เป็นย่านสุดชิคเพราะเป็นแหล่งรวมคาเฟ่ ร้านเสื้อผ้า ร้านหนังสือ ร้านขายของวินเทจ ร้านอาหาร ฯลฯ ที่เหมาะสำหรับเหล่าวัยรุ่นโดยเฉพาะชาวฮิปสเตอร์ นอกจากร้านรวงต่างๆ แล้วย่านนี้ยังมีกำแพงกราฟฟิตี้ของเหล่าศิลปินมืออาชีพและมือสมัครเล่นจำนวนมากที่มาวาดให้เราได้ไปเดินถ่ายรูปเล่นฮิปๆ กันได้หลายกำแพงอีกด้วย

แผนที่ : https://goo.gl/maps/Aj8LZpiUxzqdX4KS7

15. สัมผัสชีวิตชาวออสซี่ที่ Hyde Park

Hyde Park เป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศออสเตรเลียที่เพื่อนๆ จะได้ดื่มด่ำกับความเขียวขจีของเหล่าแมกไม้หลีกหนีความวุ่นวายมาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวออสเตรเลียแบบถึงแก่นที่มาพักผ่อนหย่อนใจ นอนอาบแดด อ่านหนังสือ นั่งวาดรูป นั่งปิกนิกที่สวนแห่งนี้กัน บอกเลยว่าชิลมาก อากาศดีมาก ต้องแวะมาจริงๆ

ซิดนีย์เป็นเมืองที่มีกิจกรรมให้เราได้ทำเยอะมากจริงๆ ที่เรานำมาบอกกันนี้เป็นเพียงน้ำจิ้มเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น หากเพื่อนๆ มีแพลนมาเที่ยวซิดนีย์บอกเลยว่าขอให้จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียหลายๆ วันจะได้เที่ยวซิดนีย์ได้อย่างทั่วถึง แล้วเพื่อนๆ จะต้องตกหลุมรักเมืองนี้เหมือนที่เรารักอย่างแน่นอน

จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียกับ Traveloka คลิกที่นี่

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายก