16 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ 2567 ช้อป ชิม ชิล ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

ตลาดน้ำ ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในวันหยุด ที่สามารถไปเที่ยวพักผ่อน เดินเล่น และหาของกินได้อย่างมากมาย นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตและบรรยากาศริมน้ำอีกด้วย วันนี้ GangTravel ขอแนะนำ 16 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ 2567 มาบอก จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ การพักผ่อนอยู่ห้องเฉยๆ ก็ดูจะน่าเบื่อไปซักนิด ตรงกันข้ามหากได้ออกไปเที่ยว เดินช้อปปิ้ง หรือได้กินของอร่อยๆ ก็เป็นการชาร์จแบตเติมพลังให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นได้เช่นกัน ซึ่งหากใครมีเวลาไม่มาก และไม่อยากเดินทางไกล ลองมองหาตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ สักแห่งไว้เป็นตัวเลือกก็ถือว่าน่าสนใจ


1. ตลาดน้ำลำพญา จ.นครปฐม

ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ ที่เราจะพาไปที่แรกนั่นก็คือ ตลาดน้ำลำพญา ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติริมน้ำ และบรรยากาศการค้าขายที่เป็นกันเองของพ่อค้าแม่ขาย ที่ตั้งร้านอยู่ทั้งบริเวณริมเขื่อนชายแม่น้ำและในแพ ที่สำคัญมีของกินให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของคาว-ของหวาน เช่น ปลาเผา ทอดมันกุ้ง หรือจะเป็นของหวานยอดฮิตอย่าง ไอศกรีมกะทิ ขนมเบื้อง  ใช้เวลาเดินทางไม่นานจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ 30-40 นาทีเท่านั้น

ที่อยู่ : วัดลำพญา ตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำวัดลำพญา


2. ตลาดน้ำหนองพะอง จ.สมุทรสาคร

ที่นี่มีของขายให้เลือกสารพัดอย่าง ใครที่ชอบทานขนมหวาน จะต้องติดใจตลาดนี้แน่นอน เพราะมีทั้ง ข้าวต้มมัด ข้าวเหนียวสังขยา เม็ดขนุน ทองหยอด ฝอยทอง หม้อแกง ขนมถ้วย วุ้นมะพร้าว วุ้นกะทิ เป็นต้น และมีการจัดที่นั่งสำหรับทานอาหารไว้บริการในเรือนแพให้ได้อิ่มอร่อยกับบรรยากาศริมน้ำอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 099 079 8419

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำหนองพะอง


3. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ

ที่นี่มีของกินให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งกวยจั๊บ กระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยว ขนมครกหอยทอด ห่อหมก ลูกชิ้นโบราณ เรื่อยไปถึงอาหารพื้นเมืองฝีมือชาวบ้าน เช่น ขนมถ้วย ขนมจาก กล้วยแขก กาละแมกวน เป็นต้น ที่ตลาดบางน้ำผึ้งมีพื้นที่เพียงพอให้คุณจับจองเก้าอี้ไม้ตัวเตี้ย นั่งพูดคุยและชมบรรยากาศตลาดริมน้ำได้ตามอัธยาศัย

ที่อยู่ : ซอยบัวผึ้งพัฒนา ตำบลบางกอบัว อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00-14.00 น.

เบอร์โทร : 02 461 3254

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง


4. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำขนาดใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศชุมชนริมน้ำ และทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การชิมอาหารพื้นบ้านทั้งคาว หวาน และมีสินค้าให้ช้อปเยอะแยะมากมาย นักท่องเที่ยงบางคนนิยมล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำแม่กลอง เพื่อชมวิถีชีวิตริมน้ำและบ้านเรือนริมน้ำ และพลาดไม่ได้กับการล่องเรือชมหิ่งห้อย

ที่อยู่ : ถนนประชาเศรษฐ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 15.00-21.00 น. (ในส่วนของตลาดนัดยามเย็นอัมพวา วันศกร์-อาทิตย์ เวลา 14.00-20.00 น.)

เบอร์โทร : 083 433 5613

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำอัมพวา@Amphawa Floating Market


5. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

เป็นตลาดน้ำเก่าแก่กว่าร้อยปี เป็นที่ที่คุณจะได้เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นสินค้าที่ชาวต่างชาตินิยมซื้อหาตลาดน้ำดำเนินสะดวกมีเสน่ห์ตรงที่เป็นตลาดน้ำที่สะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตของชุมชนจริง ๆ เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่นี่ยังคงนำผลไม้จากสวนมาขาย จึงรับประกันในเรื่องความสดใหม่

ที่อยู่ : ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-12.00 น.

เบอร์โทร : 032 241 023

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Damnoen Saduak Floating Market - ตลาดน้ำ ดำเนินสะดวก


6. ตลาดน้ำดอนหวาย จ.นครปฐม

ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ภายในตลาดน้ำมีอาหารและร้านค้าจำหน่ายสินค้ามากมาย เรื่องควาาอร่อยต้องยกนิ้วให้ไม่เป็นรองตลาดไหน แน่นอน ว่ากันว่าถ้าไม่ได้มากินเป็ดพะโล้ก็เหมือนมาไม่ถึงตลาดน้ำดอนหวาย ส่วนของหวานก็ไม่ต้องพูดถึง มีให้เลือกอยู่หลายเจ้า มาที่นี่มีแต่คุ้มกับคุ้ม

ที่อยู่ : ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-18.30 น.

เบอร์โทร : 089 675 8018

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ตลาดน้ำอโยธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ตลาดน้ำขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงของจังหวัดอยุธยา บรรยากาศโดยรอบออกแบบเป็นเรือนไม้ทรงไทย ร้านค้าและอาหารมากมาย เช่น สินค้า OTOP, สินค้าพื้นเมือง, สินค้าหัตถกรรม, ของทำมือ, ของเล่น, ของที่ระลึก ตลอดไปจนถึงเสื้อผ้า ส่วนของกินก็ขนมาแบบไม่ยั้ง เช่น ก๋วยเตี๋ยว, ห่อหมก, อาหารทะเล, โรตีสายไหม, ขนมตาล, ขนมถ้วย เป็นต้น

ที่อยู่ : 65/12 หมู่ 7 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 035 881 733

เว็บไซต์ : www.ayothayafloatingmarket.in.th

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


8. ตลาดเก่าคลองสวน100ปี จ.ฉะเชิงเทรา

ตลาดเก่าคลองสวน100ปี เป็นตลาดเก่าแก่ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา บรรยากาศที่นี่จึงแวดล้อมไปด้วยบ้านเรือไม้เก่าแก่ กับสไตล์ที่ถูกปรับปรุงให้กลายเป็นเมืองเก๋าๆ มีมุมถ่ายรูปชิคๆ ที่เหมาะกับยุคสมัยนี้ และนอกจากนี้ยังมีเรือท่องเที่ยวให้บริการ ล่องชมวิววิถีชีวิตขาวบ้านที่หลายๆ ครัวเรือนยังคงวิถีแบบดังเดิม

ที่อยู่ : อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 16.00 น.

เบอร์โทร : 063 198 3999

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดเก่าคลองสวน100ปี ฉะเชิงเทรา


9. ตลาดโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ

ตลาดโบราณบางพลี หรือ ตลาดน้ำบางพลี เป็นทั้งตลาดขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร จากภาคตะวันออกชายฝั่งทะเลสู่กรุงเทพฯ ในสมัยก่อน ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงให้ที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีบ้านเรือนริมน้ำ ทรงเรือนไทยโบราณให้ได้เที่ยวชม และยังมีเรือท่องเที่ยวให้บริการชมวิวแม่น้ำและบรรยากาศเก่าๆ ด้วย

ที่อยู่ : ตลาดโบราณบางพลี ตำบล บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. ตลาดน้ำ 4 ภาค จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำ 4 ภาค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมและเป็นศูนย์รวมของ กิจกรรม ความหลากหลายเกี่ยวกับการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ตลาดน้ำ 4 ภาค รวบรวม ของดี 4 ภาค มาไว้ที่นี่ ผสมผสานกันอย่างลงตัว เป็นแหล่งรวมสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน และแหล่งท่องเที่ยวเชิง วัฒนธรรม มารวมไว้จุดเดียวกัน ถือเป็น แหล่ง ช็อปปิ้งใหม่ ที่มีจุดขายในตัวเองและไม่เหมือนใคร

ที่อยู่ : 45/304 หมู่ที่ 12 ถ. สุขุมวิท เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 088 444 7777

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา - Pattaya Floating Market


11. ตลาดน้ำสามวัง จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำสามวัง พนัสนิคม ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ ที่จะไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับก็ยังได้ ที่นี่บรรยากาศดีมากๆ ภายในตลาดมีของนานาชนิดให้เราได้เดินช้อปปิ้งทั้งของกิน ของใช้ค่ะ ไฮไลท์ก็คือ มีบึงน้ำขนาดใหญ่ และมีแคร่ที่ยื่นออกไปในบึงน้ำ สำหรับนั่งเล่นรอบๆ บึง บรรยากาศสไตล์บ้านนาชิลสุดๆ

ที่อยู่ : บ้านสระคลอง ซอย 3 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดน้ำ 3 วัง


12. ตลาดน้ำท่าคา จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำท่าคา เป็นตลาดน้ำวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำจริงๆ เพราะชาวบ้านที่นี่มีอาชีพทำสวน ปลูกผักผลไม้ต่างๆ แล้วนำผลผลิตที่ได้มาขาย โดยจะขายกันในเรือพายเลย นอกจากนี้ยังมี อาหาร ก๋วยเตี๋ยว ขนมเบื้องแบบโบราณ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะขายตั้งแต่เช้าไปจนถึงช่วงสายๆ เท่านั้น

ที่อยู่ : ตำบลท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์และวันอาทิตย์ 06.00-15.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. ตลาดน้ำบางน้อย จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำบางน้อย ที่เที่ยวสมุทรสงคราม น่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง เป็นตลาดน้ำเล็ก มีบรรยากาศดี ผู้คนไม่พลุกพล่าน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง ภายในตลาดมีความร่มรื่น มีของพื้นบ้านอร่อยๆ วางขายอยู่เต็มสองข้างทาง โดยเฉพาะพวกผลไม้อย่างลิ้นจี่ มะม่วง ส้มโอ มะเฟือง ชมพู่ และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีอาหารคาวหวานให้เลือกทานอย่างหลากหลาย รวมถึงมีสินค้าแฮนด์เมดและของฝาก ของที่ระลึก ให้เลือกช้อปอีกเพียบ ใครที่ชอบเดินตลาดน้ำ ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ปากคลองบางน้อย (วัดเกาะแก้ว) ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-15.00 น.

เบอร์โทร : 081-587-2542

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดน้ำบางน้อย บางคนที สมุทรสงคราม


14. ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม จ.ประจวบคีรีขันธ์

ตลาดน้ำสามพันนาม เป็นตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซีย มีพื้นที่กว้างกว่า 100 ไร่ ภายในมีร้านค้าทั้งหมด 193 ร้าน และเรือขายสินค้า 40 ลำ มีเรือให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมบรรยกาศโดยรอบ มีรถไฟที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชมโดยรอบตลาดได้อีกด้วย จำลองสถานีรถไฟหัวหินมาจัดไว้เลย การตกแต่งของตลาดน้ำหัวหินสามพันนามออกแนวย้อนยุค และของกินในตลาดน้ำก็มีเยอะมาก ที่นั่งเป็นจุดที่สำคัญมากมีบริการเพียงพอ บางจุดจำลองบรรยากาศชายทะเลมา ชิวมากๆ

ที่อยู่ : 88/8 ซอย 112 ถนนหนองหอยทับใต้ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์ – ศุกร์ 09.00 - 20.00 น. , เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤษ์ 09.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 032-900-111 , 089-080-5942

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม Huahin Samphannam Floatingmarket


15. ตลาดน้ำสะพานโค้ง จ.สุพรรณบุรี

ตลาดน้ำสะพานโค้ง คลองสองพี่น้อง เป็นแลนด์มาร์คสวยๆ ที่คนชอบถ่ายรูปห้ามพลาดกันเลย ภายในตลาดมีความสวยงามของท้องทุ่งสีเขียว พร้อมกับมีไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินเลือกซื้อของบนสะพานไม้ไผ่ โดยพ่อค้าแม่ค้าจะมาขายสินค้าโดยการพายเรือ ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่ทำมาจากพืชชุมชน อาทิ ข้าวโพดปิ้ง ส้มตำ ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยว รวมไปถึงเมนูอื่นๆอีกมากมาย และที่สำคัญเลยคือ กินได้อย่างเพลินๆ เพราะของที่นี่ ราคาถูก มีความเป็นกันเองมาก

ที่อยู่ : วัดทองประดิษฐ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 081 298 0958

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำสะพานโค้งสุ่มปลายักษ์


16. ตลาดน้ำวัดตะเคียน จ.นนทบุรี

ตลาดน้ำวัดตะเคียน ตั้งอยู่ในตำบลบางคูเวียง อำบางกรวย เป็นตลาดน้ำยอดฮิตอีกแห่งที่บรรดาเหล่าสายกินต้องไม่พลาดที่จะไปลิ้มลองความอร่อย ที่นี่รวบรวมของกินของใช้ไว้อย่างมากมาย โดยเฉพาะของกินมีให้เลือกเยอะมากๆทั้งอาหารคาว อาหารหวาน นอกจากนี้ยังมีผักและผลไม้สดๆจากสวน ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายกันในราคาย่อมเยาว์อีกด้วย หากใครอยากเดินตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ แนะนำว่ามาเดินตลาดน้ำวัดตะเคียนไม่ผิดหวังจ้า

ที่อยู่ : 86 หมู่3 วัดตะเคียน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 -16.00 น.

เบอร์โทร : 062 792 9856

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

หากวันหยุดนี้ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน การออกไปเดินเที่ยวตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ หาของกินอร่อยๆ ก็เป็นการให้รางวัลเล็กๆน้อยๆ กับตัวเองที่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์ได้นะคะ


จองที่พักราคาถูก จองโรงแรมราคาถูก

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐม