5 เมืองสีพาสเทล ที่สายเซลฟี่ไม่ควรพลาด!

สายเที่ยวที่ชอบเก๋ นอกจากเน้นสัมผัสบรรยากาศแล้ว ยังชอบถ่ายรูปสวยๆ ต้องมาดูตรงนี้ เพราะครั้งนี้ เราได้กูรูเรื่องเที่ยว ที่จัดการเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่ายอย่าง Traveloka ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักทั่วโลกในหนึ่งเดียวนี้ มาแนะนำ 5 เมืองสีพาสเทล จาก 5 ประเทศสุดเก๋ที่ถ่ายรูปได้สวยชิคมาฝาก บอกเลยว่าทั้ง 5 เมืองนี้ ไม่มีโหล แต่อาจต้องเก็บตังซะหน่อย ก่อนกดจองตั๋วเครื่องบิน งั้นตามไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนกันบ้าง

1.    Havana, Cuba

          เก๋แค่ไหน เมืองฮาวานานี้ก็อยู่ในเนื้อเพลงของสาวสวย Camila Cabello ฮาวานา เมืองหลวงของประเทศคิวบานี้ เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นสเปน มีความวินเทจ มีตึกราบ้านช่องในโทนสีหวานให้ถ่ายรูปชิคๆ ในย่านเมืองเก่าฮาวานา (Old Havana) ย่านท่องเที่ยวหลักที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทั้งนี้ ที่นี่ยังเต็มไปด้วยรถแบบอเมริกันคลาสสิคทั่วเมือง ที่หาจากไหนไม่ได้ เอาเป็นว่าเพียงแค่เห็นรูปก็อยากจะลองไปให้ได้สักครั้ง นอกเหนือไปจากนี้ สิ่งที่โดดเด่นของที่นี่ก็คือเหล้ารัมชั้นดี ที่ควรลิ้มลอง

2.    Jaipur, India

          ชัยปุระ หรือ จัยปูร์ ประเทศอินเดีย ก็นับว่าเป็นเมืองในกระแสของนักท่องเที่ยวชาวไทยอยู่ไม่น้อย เพราะมหานครสีชมพูแห่งนี้ เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าไปชม โดยเฉพาะอาคารสถาปัตยกรรมต่างๆ สุดอลังการ อาทิ The City Palace แลนด์มาร์กสำคัญใจกลางเมือง ที่ผสมผสานศิลปะสไตล์ราชปุต (Rajput) โมกุล (Mughal) และยุโรปเข้าด้วยกันอย่างลงตัว และ Hawa Mahal อาคาร 5 ชั้น ลักษณะคล้ายรังผึ้ง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองแห่งนี้ก็ว่าได้

3.    Rabat, Morocco

          ใครชอบงานสถาปัตยกรรม ความอลังการ โมรอคโคคือประเทศที่ห้ามพลาด โดยที่นี่ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกาตอนเหนือ มีกรุงราบัต เป็นเมืองหลวง แต่ใช่ว่าที่โมรอคโค จะมีเมืองราบัตที่น่าสนใจเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีมาราเกช เมืองแห่งโอเอซิสหรือ เฟส ราชธานีแห่งแรกของโมร็อคโค ที่คงเสน่ห์ความเป็นโมร็อคโคไว้ได้อย่างดี รวมไปถึงทะเลทรายซาฮาร่า เมอร์ซูก้าร์ ทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่นั่นเอง

4.    Santorini, Greece

          นอกจากสีขาว ฟ้า ความเป็นพาสเทลจะเต็มเปี่ยมแล้ว ทีนี่แหละบรรยากาศโรแมนติกสุดๆ กับ ซานโตรินี ประเทศกรีซ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่ตั้งอยู่ในทะเลอีเจียน (Aegean) จากการมีทัศนียภาพทางทะเลและพระอาทิตย์ตกที่งดงาม ซึ่งโดยหลักๆ สถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ก็จะเป็น ฟีร่า (Fira) เมืองศูนย์กลางของเกาะที่มีร้านรวงมากมายให้เดินเล่นชิลล์ๆ และเอีย (Oia) หมู่บ้านที่มีสถาปัตยกรรมแบบคาสโทร โดดเด่นด้วยหลังคาทรงโค้ง แถมมีจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามที่สุดอีกด้วย

5.    Warsaw, Poland

        กรุงวอร์ซอ เมืองหลวงของโปแลนด์ อาจทำให้คุณตกหลุมรักในสีสันของเมืองที่สดใส ที่นี่เป็นเมืองที่ผสมผสานความทันสมัยและเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว  และแน่นอนว่าสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ของที่นี่ก็คือที่ ย่านเมืองเก่าวอร์ซอ (Warsaw Old Town) และย่านตลาดเก่า (Old Town Market Place) ที่มีความโดดเด่นทั้งตึกราอาคารที่มีสีสดใส ร้านดอกไม้และคาเฟ่ข้างทาง บรรยากาศชิลล์มากๆ นอกจากนี้ ก็ยังมีป้อมวอร์ซอ ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1540 และ  พระราชวังวิลานอฟ (Wilanow Palace) ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

แค่รูปถ่ายก็ทำให้อยากไปเที่ยวจนตัวสั่น แต่หากมีงบจำกัด เราก็แนะนำให้หาตั๋วเครื่องบินราคาถูกได้จาก Traveloka เลย เพราะที่นี่เค้าไม่คิดค่าธรรมเนียมใดๆ แถมถ้ากดไปที่หน้าโปรโมชั่น เผลอๆ คุณอาจเจอโค้ดส่วนลดในการจองตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วได้ในราคาถูกไปอีก คลิกเลย!

>>จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกกับ Traveloka คลิกที่นี่<<

 

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรี