6 ทะเลอันดามัน เกาะสวย น้ำทะเลใสแจ๋ว น่าไปเที่ยวสุดๆ

ร้อนๆแบบนี้ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ไปเที่ยวทะเล และจะฟินมากยิ่งขึ้นหากได้ไปเที่ยวทะเลอันดามัน ที่มีเกาะสวยๆ หาดทรายขาว น้ำทะเลใสแจ๋ว และยังได้ดำน้ำดูปะการังสวยๆ

ช่วงซัมเมอร์นี้พลาดไม่ได้กับการท่องเที่ยวแบบเย็นฉ่ำสะใจอย่างการไปพักผ่อนริมทะเล แต่จะไปนอนจิบนอนมะพร้าวริมหาดก็ดูธรรมดาไปสำหรับชาว GangTravelเพราะฉะนั้นวันนี้เรามาชวนทุกท่านไปเที่ยวทะเลฝั่งอันดามันกัน พร้อมทำกิจกรรมที่ทุกคนใฝ่ฝัน นั่นคือการดำน้ำดูปะการังนั่นเอง.. เอาเป็นว่ามีเกาะไหนน่าไปเยือนบ้าง เราตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยจ้า


1. เกาะพีพี จ.กระบี่

เป็นหมู่เกาะกลางทะเลอันดามัน ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติมากๆ เพราะนอกจากน้ำทะเลที่ใสเห็นตัวปลาแล้ว วิวทิวทัศน์และบรรยากาศของที่นี่ถูกจัดอันดับน่าเที่ยวมากที่สุด  กิจกรรมส่วนใหญ่สำหรับทุกคนที่มาเยื่อนเกาะพีพีคือการดำนำดูปะการัง ซึ่งได้รับฉายาจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร


2. เกาะตะปู จ.พังงา

เป็นเกาะโขดหินขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอ่าวพังงา เกาะตะปูมีลักษณะเป็นเกาะเดี่ยว ส่วนบนโปนออกและคอดกิ่วลงที่บริเวณฐานเหมือนกับตะปู ซึ่งไม่สามารถขึ้นไปเยี่ยมชมบนเกาะได้ ต้องชมผ่านบนเรือเท่านั้น


3. เกาะลันตา จ.กระบี่

หากคุณอยากเห็นน้ำใสสีคราม หาดทรายขาวนวล ต้องหลงรักเกาะลันตาแน่นอน จุดท่องเที่ยวที่แนะนให้ต้องไปเยือนบนเกาะลันตาคือ หมู่บ้านชาวเล ชุมชนพื้นบ้านของที่นี่ ด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่าย จะทำให้คุณได้พักผ่อนบวกกับการท่องเที่ยวอย่าลงตัว


4. หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

หมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลอันดามัน จ.พังงา สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำ ชมปะการังและปลาหายากหลากสีสัน พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะนั่งเล่นริมชายหาด เดินเล่นบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ หรือชมวิวสวยๆ


5. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

สวรรค์ของนักดำน้ำและคนรักทะเลอันดามัน ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น มัลดีฟส์เมืองไทย เพราะมีน้ำทะเลใสแจ๋ว ทรายขาวละเอียด รวมถึงแนวปะการังรอบๆ เกาะ ที่ยังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ บนเกาะหลีเป๊ะมีชายหาดอยู่ 3 หาดหลักที่คนนิยมเที่ยวกัน ได้แก่ หาดพัทยา หาดซันไรซ์ และหาดซันเซต หาดที่ครึกครื้นมากที่สุดคือ หาดพัทยา และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดในทะเลสตูล


6. เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

เกาะส่วนตัวเล็กๆ สุดโรแมนติกในทะเลอันดามัน ด้วยน้ำทะเลใสไหลเย็นเห็นตัวปลามากมาย แนวปะการังยาว และดอกไม้ทะเลหลากสีสัน รวมถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะ ใครชื่นชอบการดำน้ำควรต้องลองมาสักครั้งจริงๆ แล้วจะตกหลุมรักเกาะไม้ท่อนแห่งนี้

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐม