เกาะทะเลอ่าวไทย ใกล้กรุงเทพฯ ไปเที่ยวคลายร้อนพักผ่อนชิลๆ

ทะเลฝั่งอ่าวไทยก็มีความสวยงามไม่แพ้ฝั่งอันดามัน วันนี้ GangTravel จึงได้รวบรวม 5 เกาะจากทะเลฝั่งอ่าวไทย มาฝากกัน สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวคลายร้อน พักผ่อนกับบรรยากาศริมทะเลแบบชิลๆ ก็ต้องห้ามพลาดเลย บอกเลยว่าแต่ละอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพแถมเดินทางสะดวกอีกด้วย ตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเกาะไหนถูกใจกันบ้าง

เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

เกาะล้าน เกาะที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ที่มีความสวยงามของทะเลไม่แพ้ทะเลฝั่งอันดามัน และการเดินทางก็ยังสะดวกเอามากๆทำให้ที่นี่กลายเป็นที่พักผ่อนยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้บนเกาะล้านยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น จุดชมวิว ชายหาดต่างๆ ที่ไหว้พระทำบุญ รวมไปถึงยังมีกิจกรรมทางน้ำสุดมันส์ ส่วนเรื่องอาหารการกินก็มีร้านอาหารทะเลสด สะอาด รสชาติอร่อยไว้บริการอย่างมากมาย

หมู่เกาะมัน จังหวัดระยอง

ประกอบไปด้วย 3 เกาะ คือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก เป็นหมู่เกาะที่มีความเงียบสงบ แต่ละเกาะจะมีขนาดเล็ก ซึ่งเกาะมันในได้เป็นพื้นที่ดำเนินการโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จึงมีเพียงแค่เกาะมันกลาง และเกาะมันนอกที่มีที่พัก

เกาะหมาก จังหวัดตราด

เกาะหมาก อีกเกาะของทะเลฝั่งตะวันออกที่มีธรรมชาติและความสวยงามของท้องทะเล ความเขียวใสของน้ำทะเล ทำให้สามารถมองเห็นแนวปะการังได้จากบนเรือ  อีกทั้งบนเกาะยังเต็มไปด้วยสวนมะพร้าวอันร่มรื่น ทำให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาที่พักผ่อนอย่างแท้จริง

เกาะกูด จังหวัดตราด

เกาะกูด อัญมณีเม็ดงามแห่งท้องทะเลทางฝั่งอ่าวไทยเพราะเกาะกูดตั้งอยู่ห่างจากฝั่งจังหวัดตราดค่อนข้างมาก เป็นเกาะสุดท้ายในทะเลทางฝั่งตะวันออกของไทย ที่นี่จึงยังไม่มีความเจริญใด ๆ มากนัก แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  หากคุณกำลังมองหาท้องทะเลสุดเงียบสงบ ที่นี่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว

เกาะช้าง จังหวัดตราด

เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดทางฝั่งอ่าวไทย ฉะนั้นบนเกาะช้างจึงเป็นดั่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายแบบ และมีแหล่งดำน้ำตื้นที่สวยงามไม่แพ้ฝั่งอันดามัน สามารถเดินทางไปได้ง่ายดายจากกรุงเทพ และยังสามารถนำรถยนต์ส่วนตัวข้ามฝั่งไปใช้บนเกาะได้อีกด้วย หาดทรายสวยที่น่าสนใจ อาทิ หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว หาดไก่แบ้  เป็นต้น

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐม