วัดพระคริสตประจักษ์ โลเคชั่นสุดอลังฯ แกะรอยละครดังแห่งปี

ละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ได้กลับมาสร้างความคึกคักให้กับวงการละครไทยอีกครั้ง ด้วยปรากฎการณ์ที่ทำให้ มีแฟนละครติดตามเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าตัวละครจะกินอะไร ไปที่ไหน หรือใช้โลเคชั่นใดเป็นสถานที่ถ่ายทำ แฟนละครก็อยากจะลองตามไปเยือน ณ สถานที่นั้นๆด้วย และเพื่อเอาใจแฟนๆ ที่กำลังอินและฟินสุดๆ กับฉากแต่งงานตอนล่าสุดของ ฟอลคอนและแม่มะลิ

GangTravel ก็จะพาคุณไปเยือน วัดพระคริสตประจักษ์ สถานที่จริงที่ใช้ในการถ่ายทำ ฉากแต่งงานแบบคาทอลิก แอบบอกก่อนว่างดงาม และโรแมนติกไม่แพ้ภาพจากในละคร แถมอยู่ไม่ไกลกรุงเทพด้วยค่ะ

วัดพระคริสตประจักษ์ เกาะใหญ่ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา

วัดพระคริสตประจักษ์ เกาะใหญ่แห่งนี้ ตามประวัติศาสตร์ระบุว่า วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1888 หรือยาวนานกว่า 130 ปีมาแล้ว (โบสถ์ที่ใช้ในฉากถูกสร้างขึ้นภายหลัง)

สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่พระกอบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และทรงคุณค่าทางจิตใจต่อชาวคริสต์ใน ตำบล ไม้ตรา มาอย่างยาวนาน

วัดพระคริสตประจักษ์ งดงามด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ตกแต่งตามศิลปะ และความเชื่อแบบคาทอลิก ภายในมีภาพจิตรกรรมที่บอกเล่าเรื่องราวของพระเยซู ภายนอกฉาบด้วยสีขาวตัดครีม

นอกจากจะได้สะกดรอยตามละครดัง เมื่อมาถึง วัดพระคริสตประจักษ์แห่งนี้ คุณจะสัมผัสได้ถึงแรงศัทธา และความสวยงามของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ที่เรียบง่ายแต่งดงามของสถานที่แห่งนี้อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหิน