ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ที่เที่ยว Unseen มีน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ยิ่งเข้าใกล้เดือนเมษาแบบนี้ อุณหภูมิยิ่งพุ่งสูงขึ้นไปอีก ร้อนนักก็ต้องหาวิธี หาสถานที่ไปดับร้อนกันหน่อย วันนี้ GangTravel จะมาชวนคุณไปกระโดดน้ำเย็นให้ชื่นใจ ดูน้ำใสจนเห็นตัวปลากันที่ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ที่ได้ฉายาว่าเป็น บ่อน้ำผุดที่ใสที่สุดในไทย จะใสขนาดไหนตามไปดูกันเลย

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด

บ่อน้ำผุดขนาดใหญ่มหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นนี้ ผุดขึ้นที่บริเวณเชิงเขาของผืนป่า ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำสำคัญที่ชาวบ้านในบริเวณนั้น ใช้เพื่ออุปโภคบริโภค มีธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์เอาไว้ ชาวบ้านได้ร่วมมือกันพัฒนาจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแห่งใหม่

มีน้ำเย็นชื่นใจ ใสจนเห็นตัวปลา เหมาะที่สุดที่จะพาครอบครัวไปแช่ตัวแหวกว่าย เอนกายเพื่อพักผ่อนจากความเหนื่อยล้า ที่นี่เปิดให้เข้าเยี่ยมชม ลงไปแช่น้ำได้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ต้องขอความร่วมมือช่วยกันรักษาความสะอาด อย่าทิ้งขยะเอาไว้ รวมถึงห้ามเข้าไปมัวสุมนะคะ

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว คือการพายเรือชมธรรมชาติ โดยคิดค่าบริการ สำหรับเด็ก 20 บาท และผู้ใหญ่ 40 บาทเท่านั้นค่ะ

บ่อน้ำผุดป่าต้นน้ำ ตั้งอยู่ที่ บ้านน้ำราด ตำบล บ้านทำเนียบ อำเภอ คีรีรัฐนิคม จังหวัก สุราษฏร์ธานีค่ะ ใครอยากไปเที่ยวชมธรรมชาติสวยๆ ตามรอยกันไปได้เลยนะคะ

อย่าลืมนะคะ อยากให้มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์แบบนี้ ไว้ให้ดูกันไปชั่วลูกชั่วหลาน รักธรรมชาติ ต้องรักษ์ธรรมชาติด้วย อย่าทิ้งขยะ เอามาต้องเอากลับออกไปด้วย ช่วยๆกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่น