5 พิกัดชมดอกไม้ เดินชิล ชมวิว ถ่ายรูปสวย

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - เดือนเมษายนของทุกปี คนไทยหลาย ๆ คนมักจะเดินทางไปชมดอกไม้ในต่างประเทศ เช่น ดอกซากุระที่ประเทศญี่ปุ่น แต่วันนี้ GangTravel อยากชวนคนไทยเที่ยวในประเทศในฤดูร้อนกันดูสักครั้ง เพราะบ้านเราก็มีถนนดอกไม้ให้ชมเหมือน แถมเที่ยวในประเทศยังอุ่นใจกว่า ค่าครองชีพก็ถูกกว่าด้วย ส่วนจะมีถนนเส้นไหนอยู่คู่กับดอกไม้ชนิดใดบ้างตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยจ้า

1. ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรศาสตร์

สำหรับดอกไม้สีชมพูที่ถึงช่วงปลายหนาวแล้วเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนนั้น ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์เป็นอีกดอกหนึ่งที่ต้นจะผลัดใบให้ราวงหล่นแล้วเหลือแต่ดอกสีชมพูเต็มต้น ซึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากถนนทั้งเส้นเรียงรายไปด้วยดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ นั่นก็คือบริเวณภายในของ ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งจะออกดอกให้ได้ชมกันมากสุดถึง 2 รอบในช่วงหน้าร้อน

พิกัด : ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ข้อมูลเพิ่มเติม Facebook : ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯกำแพงแสน

เบอร์ติดต่อการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม : 034-340383

2. ถนนดอกคูณ จ.ลพบุรี

นอกจากจังหวัดลพบุรี จะเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องเมืองเก่า อย่างเมืองละโว้และมีสัตว์ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอย่างลิงแล้ว ลพบุรียังมีดอกไม้ที่เปรียบเสมือนเป็นจุดเด่นของถนนแทบทุกสายในช่วงหน้าร้อนอีกด้วย นั่นคือ ดอกคูณ หรือดอกราชพฤกษ์ ดอกไม้ประจำประเทศไทยที่ออกดอกสีเหลืองทองอร่ามเต็มต้นในช่วงเดือนมีนาคม - เมษายน ของทุกปี

พิกัด : ถนนทางหลวงจังหวัดลพบุรี

ข้อมูลเพิ่มเติม : thai.tourismthailand.org

เบอร์ติดต่อการท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี : 036-770096

3. นาบัว คลองมหาสวัสดิ์

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าจังหวัดนครปฐม เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งวัดวาอารมเก่าแก่ พิพิธภัณฑ์ และแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติอย่างนาบัว เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพ สำหรับใครที่อยากไปพายเรือชมดอกทุ่งดอกบัว ต้องที่จังหวัดนครปฐมเลยจ้า

พิกัด : นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จังหวัดนครปฐม

ข้อมูลเพิ่มเติม : thai.tourismthailand.org

เบอร์ติดต่อการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม : 034-340383

4. ดอกกัลปพฤกษ์ ม.ขอนแก่น

เมื่อลมหนาวเริ่มพัดผ่านไป ดอกซากุระแห่งภาคอิสานก็ได้เวลาเบ่งบานเต็มต้น และชื่อจริง ๆ ของดอกไม้ที่ว่านั้นคือ "ดอกกัลปพฤกษ์" ที่บานสะพรั่งไปทั่วมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีสีชมพูหวานระเรื่อปนกับสีขาว มองดูเผิน ๆ จึงคล้ายกับดอกซากุระของประเทศญี่ปุ่น สามารถชมดอกกัลปพฤกษ์ได้ทุกช่วงปลายหนาวของทุกปี คือประมาณเดือนมีนาคม - เมษายน

พิกัด : ม.ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

ข้อมูลเพิ่มเติม : thai.tourismthailand.org

เบอร์ติดต่อการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น : 043-227714

5. ทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี

สำหรับทะเลบัวแดงแห่งนี้ มีความกว้างใหญ่ของพื้นที่มากถึง 20,000 ไร่ ในอำเภอประจักษศิลปาคม อำเภอหนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ซึ่งดอกจะบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ในช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ ของทุกปี คุณจะได้เห็นดอกบัวสีแดงบานจนสุดลูกหูลูกตา

พิกัด : อำเภอประจักษศิลปาคม อำเภอหนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : thai.tourismthailand.org

เบอร์ติดต่อท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี : 042-325406

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายก