รวมที่เที่ยวปิดเทอม ทั้งสนุกเเละเสริมทักษะ น่าพาลูกไปเที่ยว

ช่วงปิดเทอมนี้ คุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่วางแผนจะพาลูกไปเที่ยว และทำกิจกรรมสนุกๆ พร้อมกับเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ วันนี้ GangTravel เราได้รวบรวมที่เที่ยวปิดเทอม มาฝากกันค่ะ นอกจากสนุกแล้วยังได้เสริมทักษะด้านต่างๆของเด็กๆอีกด้วย

1. ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

อย่าเพิ่งส่ายหน้าแล้วบอกว่าเคยไปแล้ว เพราะการไปครั้งนี้อาจจะไม่เหมือนทุกครั้งที่คุณเคยไป เนื่องจากศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือท้องฟ้าจำลอง ได้มีการปรับโฉมใหม่ ให้เสมือนจริงกว่าเดิมด้วยการฉายระบบดิจิทัล ความละเอียดสูงถึง 4K จำลองภาพดาวต่างๆในระบบสุริยะจักรวาล และคำบรรยายเสียงที่เป็นประโยชน์

ด้วยความคมชัดของภาพ เสียง ทำให้ลืมไปเลยว่าเรากำลังดูดาวอยู่ในตอนกลางวัน มีที่นั่งถึง 280 ที่นั่ง แม้จะไปกี่ครั้งก็ประทับใจ ยิ่งถ้าเป็นครั้งแรกของเด็กๆแล้วละก็ ต้องชื่นชอบแน่นอนค่ะ ค่าเข้าเด็ก 20 บาท และผู้ใหญ่ 30 บาทเท่านั้น เดินทางสะดวกใกล้ BTS เอกมัย

2. Montreux cafe' and farm

พาลูกสัมผัสวิถีเกษตรกร ที่จะทำให้เด็กๆได้เล่นไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้วิถีเกษตรกรไปในตัว โดยภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน ซนแรกคือร้านอาหารและคาเฟ่ ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ส่วนด้านหลังร้านคือฟาร์ม ที่มีกิจกรรมให้น้องๆหนูได้ทำ อาทิเช่น ปลูกผัก ให้อาหารเป็ด ได่ ให้อาหารปลา สไลเดอร์โคลน เป็นต้น

3. KID ZANIA

ภาพประกอบจาก commons.wikimedia.org

ดินแดนในฝันของเด็กๆ รับรองว่าไปแล้วต้องชอบแน่นอน เพราะที่นี่เด็กๆจะได้สวมบทบาทในอาชีพต่างๆที่อยากเป็น บนพื้นที่ที่ถูกจำลองให้เป็นโลกเสมือนจริง เสริมทักษะการเรียนรู้ ควบคู่กับความสนุก ได้ทดลอง เสริมทักษะในด้านต่างๆ เช่น การทำงานเป็นทีม การพึ่งพาตัวเอง รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจในอนาคต

เหมาะสำหรับน้องๆอายุตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป แต่ถ้าต่ำหว่า 2 ขวบเข้าฟรีได้เลยค่ะ เปิดทุกวันไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5

4. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

มาเสริมสร้างจิตนาการและความคิดสร้างสรรค์กันบ้างดีกว่า ที่ BACC เป็นสถานที่รวมงานศิลปะ วัฒนธรรม โชว์ความคิดสร้างสรรค์ มีการจัดแสดงงานศิลปะที่น่าสนใจ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป มีทั้ง ภาพยนตร์ ดนตรี วรรณกรรม ภาพวาด เป็นต้น

และอีกมุมที่เหมาะสำหรับเด็กๆ ห้องสมุดศิลปะ มีหนังสือที่ช่วยเสริมสร้างจิตนาการ เพิ่มทักษะการอ่าน และทำให้เด็กชื่นชอบงานศิลปะมากขึ้น เข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ปิดทุกวันจันทร์ อยู่ใกล้กับ BTS สนามกีฬาฯ

ประสบการณ์และการเรียนรู้ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต ให้พวกเขาได้สนุกสมวัยพร้อมทั้งพัฒนาทักษะ อย่าลืมจูงมือเด็กๆไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กBacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร,เฟซบุ๊ก ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา  ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ,เฟซบุ๊ก KidZania Bangkok,เฟซบุ๊ก Montreux cafe' and farm

https://web.facebook.com/baccpage/

https://web.facebook.com/ScienceCenterForEducation/

https://web.facebook.com/KidZaniaBangkok/

https://web.facebook.com/Montreuxcafeandfarm/

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐม