5 ทะเลน้ำใส น่าพาลูกไปดำน้ำ ดูปะการัง

เปิดประสบการณ์ใหม่ใต้ท้องทะเลแบบชัดเต็มตา ช่วงปิดเทอม พาครอบครัวมาสัมผัสกับโลกใต้ทะเลที่สวยงามและเงียบสงบ ชมปะการังหลากสี ฝูงปลาน้อยใหญ่นานาชนิดและพบกับสัตว์ทะเลที่หาชมได้ยากอย่างใกล้ชิด เสน่ห์ของทะเลไม่ใช่แค่ความสวยงาม หาดทรายสีขาวเท่านั้น หากเพียงแต่ธรรมชาติสายน้ำใต้ท้องทะเลยังคงมีความงดงามซ่อนอยู่ค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1.ชุดว่ายน้ำ หมวก

2.ครีมกันแดดของเด็ก SPF 50

3.เสื้อผ้า รองเท้าแตะ

4.ผ้าขนหนูผืนใหญ่

5.แว่นตาดำน้ำเด็ก

6.ของใช้ส่วนตัว เช่น แชมพู สบู่ และพวกยารักษาโรคต่างๆ เป็นต้น

การเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนดำน้ำ

1.ก่อนวันดำน้้ำ เด็กๆ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ การพักผ่อนให้เพียงพอจะลดความเสี่ยงต่อการเมาไนโตรเจนได้ดีเลย

2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะขณะที่เราดำน้ำร่างกายของเราจะสูญเสียน้ำได้หลายทางค่ะ

1. เกาะแสมสาร, สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เป็นเกาะที่สามารถเที่ยวได้แบบไปเช้า-เย็นกลับ เกาะแสมสารมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการังโดยมีจุดดำน้ำ 2จุด หรือใครไม่อยากลงน้ำก็มีเรือท้องแบน แบบกระจกก็จะหมุนเวียนตามคิว พาเราไป ชมประการัง ปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ เหมาะแก่การพาครอบครัวมาพักผ่อน เด็กๆ สามารถเล่นน้ำ ปูเสื่อพักผ่อนหย่อนใจริมชายหาด

2. เกาะเสม็ด, จังหวัดระยอง

เกาะเสม็ด เป็นที่เที่ยวทะเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติค่อนข้างมาก เพราะสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ด้วยรถโดยสารสาธารณะ และยังมีบรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง ที่พักส่วนใหญ่อยู่ติดริมทะเล

ซึ่งมีบรรยากาศที่น่าพักผ่อน มีชายหาดสวย ๆ ให้ได้เดินทอดน่อง สำหรับครอบครัวที่สนใจอยากดำน้ำ มี พร้อมกับจุดดำน้ำสวย ๆ หลากหลายจุด

3. เกาะช้าง, จังหวัดตราด

เกาะช้าง เกาะยอดนิยมของจังหวัดตราดซึ่งมีพื้นที่กว้างใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไทยเลยทีเดียว ลักษณะภูมิประเทศมีทั้งชายหาดมากมาย และมีภูเขาอุดมสมบูรณ์ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร สัมผัสความงดงามของทะเลสวยใส หาดทรายนุ่มให้เด็กๆ ได้ลองเดิน และเล่นทราย รวมถึงเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมาย ทั้งดำน้ำ เล่นน้ำ ตกปลา ไดหมึก ไปจนถึงเดินป่า ขี่ช้าง เที่ยวน้ำตก เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกกันค่ะ ที่สำคัญเกาะช้างยังมีโรงแรมรีสอร์ทให้เลือกหลากหลายตามสไตล์การพักผ่อนแบบครอบครัว

4. เกาะกูด, จังหวัดตราด

น้ำทะเลอันแสนสวยใสของเกาะกูด ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมาย และเป็นเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำตะวันออกไทย ซึ่งตั้งอยู่ใสนจังหวัดตราด สิ่งที่พลาดไม่ได้หากคุณได้ไปเที่ยวเกาะกูด ก็คือการดำน้ำดูปะการังรอบเกาะ และนอนเล่นพักผ่อนแบบชิลล์ๆ สัมผัสกลิ่นลมทะเล กลิ่นชายหาดที่เต็มไปด้วยความธรรมชาติ หรือถ้าใครชอบพาคายัก ก็แนะนำให้มาสัมผัสน้ำทะเลที่เกาะกูดแห่งนี้เช่นกัน

สำหรับการเดินทางไปเกาะกูด จังหวัดตราดจากกรุงเทพฯ คุณสามารถขับรถไปที่ท่าเรือแหลมศอก และนั่งเรือไปกลับ ถึงเกาะกูดได้ในราคาประมาณ 600 บาทเท่านั้น หากแพลนจะไปเที่ยวทะเล ในราคาประหยัด เกาะกูดก็เป็นอีกตัวเลือกในการท่องเที่ยวทะเลสวยๆ ในฤดูร้อนนี้

5. เกาะล้าน, จังหวัดชลบุรี

สำหรับ เกาะล้าน เป็นเกาะที่ไม่ไกลจากชายฝั่งมากนัก และก็ยังมีวิวและบรรยากาศที่สวยงาม ทั้งยังสามารถนั่งเรือไปเที่ยวแบบ ไปเช้า - เย็นกลับก็ได้ หรือ อาจจะเลือกพักบนเกาะกับ "ที่พักเกาะล้าน" ที่มีให้เลือกมากมาย รวมถึงกิจกรรมทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำดูปะการัง เพราะจุดเด่นของเกาะคือหาดทรายขาว ทะเลสีฟ้าคราม และเป็นสถานที่ที่น้ำทะเลสะอาดน่าเล่น เหมาะแก่การพาครอบครัวมาเที่ยวค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรี