บ้านอีต่อง น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เส้นทางสู่หุบเขาและสายหมอก

บ้านอีต่อง น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เส้นทางสู่หุบเขาและสายหมอก

"อีต่อง"  หมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา คงความเรียบง่ายตามวิถีของชาวบ้าน  แต่กลับมีมนต์เสน่ห์อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชม เช่น จุดชมวิวเนินช้างศึก เนินเสาธง น้ำตกจ๊อกกระดิ่น  แถมหมู่บ้านอีต่องยังเป็นจุดเริ่มต้นเดินเท้าขึ้นสู่ "เขาช้างเผือก" อีกด้วย

สำหรับการเดินทาง จากอำเภอทองผาภูมิใช้ทางหลวงหมายเลจ 323 จากนั้นไปทางอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ขับผ่านที่ทำการอช.ทองผาภูมิประมาณ 10 กม.เพื่อเข้าสู่หมู่บ้านปิล๊อก ขับเลยไปอีก 3 กม. ก็จะถึงหมู่บ้านอีต่อง ว่ากันว่าจากอ.ทองผาภูมิถึงอีต่องถ้านับเป็นโค้งมีทั้งหมด 399 โค้ง

เมื่อมาถึงจะมีป้ายหมู่บ้านอีต่องแสดงไว้อย่างชัดเจน ซึ่งที่หมู่บ้านจะมีลานกางเต้นท์ และโฮมสเตย์ไว้บริการ ใครสะดวกแบบไหนก็จัดไปเลยจ้า

พอเข้ามาถึงหมู่บ้านเราจะเห็นเป็นเวิ้งของหมู่บ้าน อยู่ท่ามกลางหุบเขา มีน้ำอยู่กลางหมู่บ้าน บรรยากาศที่นี่จะหนาวเย็นและมีหมอกเกือบทั้งปี

บริเวณบ่อหน้าหมู่บ้านจะมีร้านขายป้ายไม้เล็กๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เขียนชื่อและข้อความแล้วนำไปแขวนไว้ที่ระเบียงสะพาน

เดินเล่นที่ตลาดอีต่อง ในตลาดนี้มีให้เลือกซื้อทั้งของฝากและของที่ระลึก บรรยากาศของหมู่บ้าน ถึงแม้ฝนตกแต่ก็ยังมีหมอกลงมาให้เห็น

และหากใครได้มาเที่ยวที่อีต่องก็ต้องไปไม่พลาดที่จะไปเที่ยวชมน้ำตกจ๊อกกระดิ่น

ซึ่งน้ำตกแห่งนี้มีเพียงชั้นเดียว เส้นทางน้ำไหลผ่านหน้าผาสูงราว 30 เมตร ลงมาที่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้านล่าง ที่มีลักษณคล้ายหาดทรายเหมาะกับการเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรี