อัพเดท สถานที่เที่ยวกาญจนบุรี 2565 เที่ยวได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็แฮปปี้

อัพเดท สถานที่เที่ยวกาญจนบุรี 2565 กาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีอากาศที่บริสุทธิ์ สามารถไปเที่ยวได้ทั้งปี และที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพอีกด้วย เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก วันนี้ GangTravel เราได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี มาฝากทุกคนเผื่อว่าจะพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนชิลล์ๆ ชาร์จพลังงาน ให้มีรอยยิ้มกลับไปใช้ชีวิตกันต่อไป

มากาญจนบุรีทั้งที ไปเที่ยวไหนดีนะ?

เขื่อนศรีนครินทร์

เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งแรกของโครงการพัฒนาลุ่มน้ำแม่กลอง สร้างขึ้นบนแม่น้ำแควใหญ่ บริเวณบ้านเจ้าเณร ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี กั้นแม่น้ำแควใหญ่นับเป็น เขื่อนแห่งที่ 8 ในจำนวน 17 แห่ง ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สร้างขึ้นเพื่อ อำนวยประโยชน์ทางด้านต่างๆ ตลอดจนช่วยพัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ของราษฎร และส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม

ปัจจุบันเขื่อนศรีนครินทร์ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่พักผ่อน ที่สำคัญแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา หลั่งไหลเข้าไปเที่ยวชม ศึกษาเรียนรู้กันอย่างมากมาย นับเป็นสถานที่ที่น่าภาคภูมิใจอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทยเลยก็ว่าได้

สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ

เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 850 เมตร และเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสะพานไม้อูเบ็ง ในประเทศพม่า เป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำซองกาเรีย ที่ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

สะพานมอญ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ และจุดชุมแสงอาทิตย์ในยามเช้าที่สวยงาม ซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสถึงวิถีชาวบ้านจริงๆ กลางสายหมอกที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ รับรองหากคุณได้ไปแล้วจะหลงรักที่แห่งนี้กันอย่างแน่นอน

น้ำตกเอราวัณ น้ำตกแห่งสวรรค์

"น้ำตกเอราวัณ" ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เป็นน้ำตกที่สวยงามขนาดใหญ่ บนฝั่งแม่น้้ำแควใหญ่ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกแบ่งเป็นชั้นต่างๆ 7 ชั้น มีระยะทางจากชั้นล่างสุดขึ้นไปชั้นบนสุด 1,500 เมตร เป็นน้ำตกบนเทือกเขาหินปูน น้ำใสแจ่ว มองเห็นปลาแหวกว่ายไปมา ในผืนน้ำที่สะท้อนแสงเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกต เหมือนน้ำในสระว่ายน้ำที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยบริเวณน้ำตกจะมีน้ำตลอดปี แต่จะมีน้ำน้อยในช่วงฤดูแล้ง ระหว่างเดือนธันวาคมถึงเมษายน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม "น้ำตกเอราวัณ" สวรรค์แห่งธรรมชาติ ใกล้กรุง ที่คุณควรไปสักครั้งในชีวิต!!

เมืองบาดาล หรือ โบสถ์จมน้ำ

เมืองบาดาล ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 บ้านวังกะ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี แม้ปัจุบันจะอยู่ในช่วงของการปรับปรุงสะพานเนื่องมาจากเหตุการณ์น้ำหลาก แต่สถานที่แห่งนี้เคยเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ (Unseen Thailand) ที่มีชื่อเสียงทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

น้ำพุร้อนหินดาด

น้ำพุร้อนหินดาด ตั้งอยู่ที่บ้านกุยมั่ง ตำบลหินดาด อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ถูกค้นพบโดยทหารญี่ปุ่นที่คุมเชลยศึกมาสร้างรถไฟสายมรณะ ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นน้ำพุร้อนตามธรรมชาติ ที่มีตาน้ำอยู่ใต้ดิน มีน้ำไหลตลอดปี สร้างเป็นบ่อซีเมนต์ไว้เป็นบ่อแช่ มีด้วยกัน 3 บ่อ ที่มีความร้อนต่างระดับกันไป คือบ่อน้ำร้อนมาก ร้อนปานกลาง มีบ่อเล็กสำหรับเด็กที่น้ำไม่ร้อนมาก และยังมีบ่อสำหรับพระสงฆ์แยกอยู่ต่างหาก

น้ำพุร้อนหินดาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ไม่ควรพลาด เพราะบ่อน้ำร้อนทางธรรมชาติ มีแร่ธาตุ ที่เชื่อกันว่าช่วยบำบัดรักษาโรคต่างๆ ได้ มีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดอย่างดี โดยจะล้างบ่อ เปลี่ยนน้ำใหม่ทุกวันจันทร์ และวันศุกร์ ในช่วงบ่าย 3 โมง

บริเวณรอบๆ บ่อน้ำพุร้อน มีต้นไม้ร่มรื่น ติดกับบ่อน้ำร้อนมีลำธารน้ำเย็นอยู่ติดกัน คั้นด้วยทางเดินตรงกลาง ลำธารนี้ไหลในแนวขนานกับบ่อน้ำร้อน เป็นน้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตกผาตาด หากใครที่ไม่ต้องการแช่น้ำร้อน ก็สามารถเล่นน้ำในลำธารได้ น้ำไม่ลึก เป็นน้ำไหล

วัดถ้ำเสือ

ตั้งอยู่บนเนินเขาใน ต.ท่าม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ก่อนที่จะเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามของพระรูปองค์ใหญ่หลวงพ่อชินน์ประทานพร องค์พระสูง 9 วา 9 นิ้ว หน้าตักกว้าง 5 วา 3 ศอก 9 นิ้ว สีทองอร่าม สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2516  และพระเจดีย์เกษุแก้วมหาปราสาท ซึ่งมีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม สีส้ม สูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร สูงใหญ่โดดเด่นอลังการ มีทั้งหมด 9 ชั้น ตรงกลางมีบันไดเวียนสามารถเดินขึ้นไปถึงชั้นบนสุด แต่ละชั้นมีภาพเขียนเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาและพระมหากษัติย์  ชั้นบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศ อินเดีย นอกจากนี้ในชั้นบนสุดของวัดยังสามารถมองเห็นวิวธรรมชาติจากช่องหน้าต่างของพระเจดีย์ซึ่งมีอยู่รอบทิศ ซึ่งจะเห็นแม่น้ำแม่กลอง ภูเขา ท้องทุ่งนา  และวัดถ้ำเขาน้อย อยู่ติดกัน เป็นภาพที่สวยงามมากเลยทีเดียว

บ้านอีต่อง น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

"อีต่อง" เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ใน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เดิมเคยเป็นเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ซึ่งหลังจากนั้นเหมืองแร่ถูกปิดตัวลง หมู่บ้านแห่งนี้ก็กลายเป็นหมู่บ้านที่แสนสงบ ซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ น้ำตก พืชพันธุ์ไม้ และสัตว์นานาน นอกจากนี้หมู่บ้านอีต่องยังมีความโดดเด่นในเรื่องของวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้านที่มีทั้งชาวไทยและพม่าซึ่งเป็นลูกหลานของคนงานในเหมืองแร่ในอดีตผสมผสานกัน ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีความหลากหลายของวัฒนธรรมตั้งแต่อดีตและปัจจุบันที่หาดูยากอีกด้วย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม เส้นทางสู่หุบเขาและสายหมอก บ้านอีต่อง น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

น่าเที่ยวซะขนาดนี้!!! วันหยุดใกล้จะถึงนี้ ลองพาครอบครัวไปเที่ยวที่กาญจนบุรีดูนะคะ รับรอง มีความสุขได้ยิ้มกันทุกคนแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรี