8 จุดเช็กอิน อำเภอปัว จ.น่าน เสพความสุขเน้นๆจากธรรมชาติ

จังหวัดน่าน เป็นอีกหนึ่งเมืองของภาคเหนือที่สวยงามน่าท่องเที่ยว ยิ่งถ้าใครหลงใหลในธรรมชาติและวิถีชีวิตสุดเรียบง่าย รับรองได้เลยว่าถ้าคุณได้มาเยือนน่าน จะต้องหลงรักเมืองแห่งนี้โดยไม่รู้ตัวแน่นอน โดยเฉพาะที่เมืองปัว อำเภอเล็ก ๆ ที่เป็นเมืองเก่าและมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ปัจจุบันที่นี่กลายเป็นจุดหมายปลายทางสุดฮิตของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ที่ต้องการพักผ่อนกับท้องทุ่งนาและป่าเขาอย่างแท้จริง  วันนี้ GangTravel จึงจะพาไปทำความรู้จักกับเมืองปัวให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการพาไปตามรอยจุดเช็กอินยอดนิยมในอำเภอปัวกันค่ะ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

1. อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ถือเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีทีเดียว เพราะที่นี่มีจุดชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถไปนอนพักค้างคืนกันได้ที่บริเวณที่ทำการอุทยาน จุดชมวิวก็อยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก โดยนักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพของทะเลหมอกท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น เป็นบรรยากาศที่สวยงามน่าไปสัมผัสสักครั้ง

2. วัดพระธาตุเบ็งสกัด

เป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอปัว มีโบราณสถานที่สำคัญคือพระธาตุเบ็งสกัด ตั้งอยู่ด้านหลังวิหารสไตล์ล้านนาแบบโบราณ ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวปัวอย่างมาก

3. วัดต้นแหลง

วัดต้นแหลง โดดเด่นด้วยวิหารสุดเก่าแก่สไตล์ไทลื้อ มีหลังคาไม้ลาดต่ำซ้อนกันสามชั้น ประดับด้วยนาคสามเศียรบนหลังคา ประตูวิหารยังคงเป็นไม้ดั้งเดิม ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระประธาน

4. วัดภูเก็ต

ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาแสนสวย ที่นี่มีอาคารที่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้ โดยหลังจากไหว้พระขอพรเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถที่จะเดินขึ้นไปยังจุดชมวิว ซึ่งสามารถมองเห็นทุ่งนากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

5. วังน้ำปัว

วังน้ำปัว แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนทางธรรมชาติสุดเงียบสงบ โดยบริเวณนี้จะมีแพไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งเล่น เอาเท้าหย่อนลงน้ำเย็น ๆ คลายร้อน พร้อมทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการท่ามกลางธรรมชาติสุดรื่นรมย์

6. วังศิลาแลง

ที่ได้รับฉายาว่าแกรนด์แคนยอนแห่งเมืองปัว ซึ่งเกิดขึ้นจากรอยเลื่อนปัว มีสายน้ำไหลผ่านบริเวณนี้มานานหลายพันปี จนทำให้หินรอบข้างทั้งสองด้านมีลวดลายสวยงามสามารถลงเล่นน้ำได้ ที่นี่ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สดใหม่อยู่มาก ธรรมชาติจึงอุดมสมบูรณ์สวยงามน่าไปเที่ยวชม

7. ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ

เป็นร้านกาแฟบ้าน ๆ แต่มีวิวราคาหลักล้านให้ได้นั่งชม เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา โดยมีฉากหลังเป็นแนวเทือกเขาสูงใหญ่ อากาศเย็นสบาย ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่าบรรยากาศจะดีแค่ไหน

8. โรงเรียนชาวนา

โรงเรียนชาวนา ไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่พักสุดอบอุ่นในอำเภอปัวเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นแหล่งเรียนรู้การอยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืนอีกด้วย โดยจะมีการสอนทำนา และให้ผู้มาเยือนได้ลองสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวนาจริง ๆ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรี