5 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ เที่ยวฟิน ไม่ต้องลางาน

หากใครที่ชื่นชอบการกิน เที่ยว ช้อป ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน ภายใต้บรรยากาศธรรมชาติติดริมคลองเราขอแนะนำให้ไปตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ รับรองเลยว่ามีให้คุณได้เที่ยวกันแบบครบๆ ที่สำคัญเดินทางง่าย อยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว

เบื่อวิถีชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบ อยากไปสูดอากาศบริสุทธิ์ อยากกินอาหารอร่อยๆ เบื่อเรียนแต่ก็ขาดไม่ได้ เบื่อทำงานแต่ก็เสียดายวันลา ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะวันนี้ GangTravel จะมาพาคุณไปเที่ยวตลาดน้ำใกล้กรุงเทพให้หายเบื่อ เดินชิลล์ ชิมเพลินกันที่ 5 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ เที่ยวฟินได้แบบไม่ต้องลางาน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย


1. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า กรุงเทพเราไม่ได้มีแค่ตึกสูงๆ หรือแสงสียามค่ำคืนเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีตลาดน้ำ สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านที่เรียบง่าย ที่ซ่อนตัวอยู่ในเมืองใหญ่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม จัดขึ้นโดยการรวมกลุ่มของชาวบ้าน ที่อยากจะอนุรักษ์วิถีชีวิตชาวสวน ตั้งอยู่ริมคลองลัดมะยม ให้ชาวบ้านมาขายของกันเอง มีทั้งขนมอร่อยๆ ของที่ระลึก ก๋วยเตี๋ยวชามกะลา และอีกอย่างที่ขึ้นชื่อก็คือปลาเผาค่ะ เปิดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น. เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ


2. ตลาดน้ำบางน้อย

ภาพประกอบจาก ตลาดน้ำบางน้อย บางคนที สมุทรสงคราม

ขยับออกห่างจากกรุงเทพมาอีกหน่อย ที่จังหวังสมุทรสงคราม ที่นี่มีตลาดน้ำอยู่หลายแห่งค่ะ ที่แรกที่จะชวนไปคือ ตลาดน้ำบางน้ำน้อย ตั้งอยู่บริเวณ วัดเกาะแก้ว อยู่ระหว่างดำเนินสะดวกกับอัมพวา มาที่นี่ต้องมานั่งจิบกาแฟ รับบรรยากาศชิลล์ๆ สไตล์การตกแต่งร้านที่แปลกตา ชิมโรตีจิ๋ว ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก่อนกลับอย่าลืมซื้อผลไม้ตามฤดูกาลติดมือกลับบ้านด้วยนะคะ เปิดทุกวันเสาร์และอาทิตย์  เวลา 08.00-17.00 น.


3. ตลาดน้ำท่าคา

ยังอยู่กันที่จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดน้ำท่าคา ตั้งอยู่ริมคลองท่าคา อำเภอ อัมพวา ตลาดน้ำเล็กๆ มาที่นี่คุณจะได้เห็นพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของ ในเวลาข้างขึ้นข้างแรม ซึ่งเป็นเวลาตามนัดเดิมของชาวบ้าน ของที่มาขายก็จะเป็นขนมไทย ขนมหาทานยากก็มาหาทานได้ที่นี่นะคะ อาหารอร่อยๆ และผลไม้ตามฤดูกาล ในราคาชาวบ้านขายเอง อุดหนุนช่วยกันค่ะ มีตลาดในวันขึ้นและแรม 2 ค่ำ 7 ค่ำ  12 ค่ำ และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-12.00 น. ใครจะมาแนะนำว่าให้หาที่พักแถวนี้ แล้วตื่นมาเดินเล่นตอนเช้าค่ะ


4. ตลาดน้ำวัดลำพญา

เป็นตลาดน้ำที่เป็นที่นิยม เพราะมีของกินหลากหลาย ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน อยู่บนแพอาหาร ให้เลือกได้ตามใจชอบ เรียงรายอยู่ริมลำน้ำนครชัยศรี กินอิ่มแล้วอยากจะเดินเล่นซื้อต้นไม้ หรือผลไม้ติดมือกลับบ้าน ที่นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เชิญได้เลยค่ะที่ ตลาดน้ำวัดลำพญา หน้าวัดลำพญา อำเภอ บางเลน จังหวัด นครปฐม เปิดทุกวันเสาร์และอาทิตย์  เวลา 08.00-17.00 น.


5. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

พูดถึงตลาดน้ำ จะไม่มีชื่อตลาดน้ำดำเนินสะดวกได้อย่างไร ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งชาวไทยและต่างชาติชื่นชอบ เพราะมีบรรยากาศสวยๆให้ถ่ายรูป อาหารให้เลือกหลากหลาย หรือใครอยากจะนั่งเรือชมบรรยากาศตลาดน้ำก็ได้ ที่เดียวครบจบเลย ไม่ใกล้ไม่ไกล อำเภอ ดำเนินสะดวก จังหวัด ราชบุรีค่ะ ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น

ใครอยากสัมผัสบรรยากาศตลาดน้ำชิลล์ๆ กินเพลินๆ อย่าลืมจับมือเพื่อนจูงมือแฟนไปเที่ยวกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่