6 ทะเลระยอง 2567 คนไม่พลุกพล่าน ในวันพักผ่อนแบบชิลๆ

เที่ยวทะเลระยอง 2566 ในช่วงหน้าร้อนนี้ ทะเล น่าจะเป็นจุดหมายของใครหลายๆคน และแน่นอนว่าทะเลที่ใกล้กรุงเทพ และคนไม่พลุกพล่าน น่าจะเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างถวิลหา วันนี้ GangTravel เราจึงรวบรวม 6 ทะเลระยอง ที่ผู้คนไม่พลุกพล่านมาฝากกัน เผื่อว่าวันหยุดสุดสัปดาห์จะพาคนรัก หรือครอบครัวไปสูดอากาศและสัมผัสกับหาดทรายก็ได้ทั้งนั้น

นอกจากทะเลและชายหาดสวยๆแล้ว ระยองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย อาทิเช่น  ป่าชายเลน น้ำตก สวนผลไม้ รวมไปถึงสถานที่ทางประวัติศาสตร์ และตลาดโบราณ เป็นต้น บอกเลยว่าแต่ละที่น่าไปเที่ยวมากๆ หากจะแบ่งเวลามาแวะเที่ยวตามสถานที่ต่างๆเหล่านี้ ก็คงจะดีไม่น้อย


1. เกาะทะลุ เกาะกุฎี

เกาะแห่งนี้เป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ มีชายหาดไม่กว้างมากนัก แต่เป็นชายหาดที่มีเนื้อทรายสีขาว เนียนละเอียด บรรยากาศเงียบสงบมาก น้ำทะเลจะเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกตใสแจ๋ว อีกด้านหนึ่งของเกาะจะเป็นหน้าผาหิน มีช่องโหว่อยู่เล็กน้อย จึงเป็นที่มาของชื่อเกาะทะลุ สามารถที่จะซื้อบริการทัวร์แบบวันเดย์ทริปได้จากบริเวณท่าเรือบ้านเพ หรือบนเกาะเสม็ด

ที่อยู่ : ตำบล แกลง อำเภอเมืองระยอง ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. เกาะมันนอก

ทะเลระยองอีกแห่งหนึ่งที่มีความสวยงาม แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ที่นี่มีบรรยากาศที่เงียบสงบมาก ไฮไลท์ของเกาะมันนอกก็คือ หาดทรายที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลสีฟ้าใส มีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์รายล้อมรอบเกาะ ซึ่งสามารถลงไปดำน้ำเล่นกันได้อย่างง่ายดาย

ที่อยู่ : อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. หาดสวนสน

เป็นชายหาดที่มีทิวสนสุดร่มรื่นตลอดแนวบรรยากาศเงียบสงบ พร้อมทั้งมีร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ ให้เลือกลิ้มลองมากมาย บริเวณด้านซ้ายมือของหาดจะเป็นเนินเขาเล็ก ๆ เป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งนอกจากจะสามารถขึ้นไปเคารพสักการะขอพรได้แล้ว ก็ยังสามารถขึ้นไปชมวิวสวย ๆ ของหาดสวนสนได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลแกลง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หาดสวนสน บ้านเพ ระยอง


4. หาดแสงจันทร์

บริเวณชายหาดมีการกั้นการกัดเซาะคลื่นทะเลด้วยแนวหิน ทำให้มีลักษณะเป็นครึ่งเสี้ยวพระจันทร์ตลอดแนวชายหาด ใครที่อยากมาพักผ่อนกับท้องทะเลที่เงียบสงบ กินปู กินอาหารทะเล ชมวิวชิล ๆ หาดแสงจันทร์ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

ที่อยู่ : อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. หาดพลา หาดพยูน หาดน้ำริน

หาดพลา หาดพยูน และหาดน้ำริน ทั้ง 3 ชายหาดนี้อยู่ไม่ไกลกันเลยค่ะ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นชายหาดที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหนในระยอง มีแนวต้นสนให้ความร่มรื่นตลอดแนวชายหาด พร้อมทั้งร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ มากมาย ที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังไม่เยอะ เหมาะสำหรับวันผักผ่อนสบายๆ

ที่อยู่ : อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. อ่าวไข่

อ่าวไข่ ชายหาดเล็ก ๆ ยาวประมาณ 500 เมตร อยู่ไม่ไกลจากแหลมแม่พิมพ์ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวทะเลในบรรยากาศสบาย ๆ บริเวณชายหาดสามารถลงเล่นน้ำได้ หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลค่อนข้างใส

บอกเลยว่า ทะเลระยอง นับว่าเป็นตัวเลือกดีๆ สำหรับทริปวันหยุดสุดสัปดาห์ ให้คุณได้ออกเดินทางไปเที่ยวรับลมร้อน และชมงดงามของท้องทะเล ที่สำคัญเลยก็คืออยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เดินทางสะดวก ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ว่าแล้วเตรียมแพ็กกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวกันเลยค่าาา

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายก