10 สถานที่เที่ยวภาคใต้ 2024 เที่ยวใต้ไปไหนดี ทะเลใต้ที่ต้องได้ไปสักครั้ง

ที่เที่ยวภาคใต้ 2023 นอกจากทะเล ไปที่ไหนดี ตามมาดูกันเลย วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปบุก 10 สถานที่เที่ยวภาคใต้ 2566 ทั้งขุนเขา เกาะสวย ทะเลสีใส รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามที่ต้องไปเห็นเองกับตา สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวภาตใต้ แนะนำว่า ลองไปสักครั้งแล้วจะหลงรักเมืองปักษ์ใต้แน่อน


1.แหลมกระทิง จังหวัดภูเก็ต

จุดชมวิวของภูเก็ต ที่มองเห็นทะเลอันดามันเกือบ 360 องศา สำหรับการดูวิวที่แหลมกระทิง แนะนำว่าควรมาในช่วงบ่ายๆ คุณจะมองวิวสวยตามข้างชนิดที่ต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว แต่ทั้งไม่ควรมาช่วงหลังพระอาทิตย์ตก เพราะจะเดินทางลำบากและทางค่อนข้างอันตราย


2.เสม็ดนางชี จังหวัดพังงา

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอันสวยงาม ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิวที่เป็นสวรรค์แห่งอ่าวพังงาเลยก็ว่าได้ ที่แห่งนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาและทะเลอันสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ สุดผ่อนคลาย ไปพร้อมๆกัน ที่สร้างความสุขให้คุณแบบสุดๆไปเลย


3.ถ้ำภูผาเพชร จังหวัดสตูล

ถ้ำภูผาเพชร เป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่ติดอันดับ 4 ของโลก ตั้งอยู่ในอำเภอมะนัง ภายในถ้ำจะพบกับห้องโถง เพดานสูง ที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยที่ยังคงมีหยดน้้ำเกาะตัวอยู่ เมื่อกระทบกับแสงไฟจะเห็นความงามของแสงที่ส่องประกาย นอกจากนี้ยังห้องที่แบ่งตามลักษณะของธรณีสัณฐานที่พบเป็น 20 ห้อง อาทิ ห้องม่านเพชร ที่มีลักษณะคล้ายผ้าม่านแขวนอยู่ , ห้องพญานาค ที่มีลักษณะเป็นหินงอกคล้ายงูใหญ่หรือพญานาค เป็นต้น สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าชม ควรแต่งกายให้พร้อม สวมรองเท้าที่สะดวกสบาย และพกไฟฉายติดตัวไปด้วย


4.เกาะเขาใหญ่ จังหวัดสตูล

สถานที่ท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่ง เกาะเขาใหญ่ เป็นเกาะหินปูนกลางทะเล อยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยเกาะแห่งนี้มีชายหาดสวยงามที่เงียบสงบ ที่ชื่อว่า "นะปุลา" แถมยังมีไฮไลด์ที่ ปราสาทหินพันยอด สิ่งอัศจรรย์สุดอันซีนที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นจากการกัดเซาะหินของน้ำฝน จนกลายเป็นแท่งหินแหลมรูปร่างสวยงามแปลกตาคล้ายกับปราสาทในเทพนิยาย โดยสามารถลอดเข้าไปชมในเวลาที่น้ำลด


5.เมืองเก่าสงขลา

เมืองเก่าสงขลา ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง ที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ เป็นสถานที่สำคัญของเมืองให้ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งมีงานสตรีทอาร์ตเป็นภาพวาดอยู่บนกำแพง ที่สร้างความมีชีวิตชีวาน่าดึงดูดให้มาเที่ยวชมในเมืองเก่าแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีร้านของกินอร่อยๆให้เลือกกินอร่อยๆเพียบ เหมาะสำหรับการมาเช็กอินเป็นอย่างมาก


6.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ดินแดนแห่งหมู่เกาะที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับภูเขาเขียวขจีอันสวยงาม พร้อมกับท้องทะเลที่เต็มไปด้วยหมู่เกาะสวยงามต่างๆ และภาพทิวทัศน์ดึงดูดตา ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายๆ นอกจากนี้ยังมีไฮไลด์คือ เป็นที่ตั้งจุดชมวิวที่สวยที่สุด เหมาะกับการนั่งชิลรับอากาศบริสุทธิ์ของท้องฟ้าและน้ำทะเลในวันหยุดสุดสบายที่สุด


7.เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อเชียวหลาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนอันดับต้นๆของประเทศไทย โดยสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความสวยงามของป่าเขาและสายน้ำ เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งเขื่อนแห่งนี้ยังได้รับฉายาว่ากุ้ยหลินเมืองไทยอีกด้วย เพราะมีทั้งน้ำตก หน้าผา ถ้ำ และทิวทัศน์เทือกเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านเหนือผืนน้ำอ่างเก็บน้ำ ที่เกิดขึ้นอย่างอัศจรรย์


8.เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

เกาะกระดาน เป็นเกาะที่ถือว่าสวยที่สุดในจังหวัดตรัง มีชายหาดสีขาวละเอียดและน้ำทะเลใสปิ้ง จนมองเห็นปลาหลากหลายสีหลานสายพันธ์ และแนวประการัง ซึ่งเป็นปะการังน้ำรัง โดยการเดินทางไปเกาะกระดานสามารถเหมาเรือไปเอง หรือ ไปกับทัวร์แบบวันเดย์ทริป


9.เกาะปันหยี จังหวัดพังงา

เกาะปันหยี เป็นหมู่บ้านกลางน้ำของชาวมุสลิม ที่มีการใช้วิถีชาวเลแท้ๆ ภายในเกาะมีบ้านเรือนของชาวบ้านที่สร้างขึ้นจากวัสดุธรรมชาติที่มีเสน่ห์และน่าค้นหามากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลสดใหม่ อาหารพื้นเมือง และสินค้าแฮนด์เมดของชาวบ้านให้เลือกช้อปอีกด้วย นับว่าเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเยือนมากเลยทีเดียว


10.เกาะพยาม จังหวัดระนอง

เกาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมัลดีฟท์เมืองไทย ที่มีทะเลใสดุจดั่งราวกับกระจก สำหรับใครที่รักการเที่ยวทะเล บอกเลยว่า เกาะพยายาม เป็นสถานที่ห้ามพลาด เหมาะกับการพักผ่อน ชิลไปกับลมเย็นๆ น้ำทะเลสีฟ้าอ่อนๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ใครได้มาก็ต้องฟินไปอีกนานเลยจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่