วิธีไปเกาะสีชัง 2567 ที่เที่ยวเกาะสีชัง เที่ยวเกาะสีชัง 1 วัน สบายใจ สบายกระเป๋า

แนะนำวิธีไปเกาะสีชัง 2566 เที่ยวเกาะสีชัง 1 วัน เกาะสีชัง ตั้งอยู่ในอ่าวไทย นอกชายฝั่งอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาสและเป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินของกรุงรัตนโกสินทร์ถึง  3 พระองค์ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

นอกจากจะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว เกาะสีชัง ยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด หาดทรายสวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย จนถูกเลือกให้เป็นสถานที่ถ่ายทำละคร มิวสิกวิดีโอ หลายๆ เรื่อง วันนี้ GangTravel จึงจะขอพาเพื่อนๆ บุกเกาะสีชังแบบไปเช้าเย็นกลับ ง่ายๆ สบายใจ สบายกระเป๋า รับรอง ทริปนี้ ไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า

เกาะสีชัง ไปยังไง 2566

การเดินทางโดยส่วนตัว

- จากกรุงเทพฯ สามารถใช้ได้ 2 เส้นทาง คือ ถนนสุขุมวิท และ มอเตอร์เวย์(ทางหลวงหมายเลข 7) มุ่งหน้ามาทางบางแสน เมื่อถึงบางแสนใช้ถนนสุขุมวิทขับตรงไปทางพัทยา

ไปเกาะสีชังจอดรถที่ไหน 2566

- จากบางแสนประมาณ 10 นาทีจะเห็นป้ายทางขวามือเลี้ยวเข้าเกาะลอย สามารถจอดรถได้ที่เกาะลอย จอดฟรี

- ถ้ามาแต่เช้าจะมีที่จอดรถว่างเยอะมาก แต่ถ้าหาที่จอดรถไม่ได้หรือต้องการจอดรถข้ามคืนให้ถามสามล้อหรือมอเตอร์ไซต์แถวนั้นให้พาไปที่ฝากรถแล้วนั่งสามล้อหรือมอเตอร์ไซต์กลับมา ค่าจอดรถค้างคืนประมาณ 150 บาท

การเดินทางโดยรถประจำทาง

- ขึ้นรถที่อนุสาวรีย์ไปลงตรงข้ามโรบันสันศรีราชา รถตู้ออกทุกๆ ครึ่งชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 8.00 น. ค่ารถ 100 บาท

- ขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต (รถออกทุก 45 นาที) หรือที่สถานีขนส่งเอกมัย (รถออกทุก 20 นาที) ราคา 94 บาท ไปลงตรงข้ามโรบันสันศรีราชา

- เมื่อถึงโรบินสันแล้วต่อสามล้อ ราคาประมาณ 40 บาท ไปท่าเรือเกาะลอย หรือนั่งรถเมล์ไปท่าเรือเกาะลอย 7 บาท

เรือโดยสารไปเกาะสีชัง

ตารางเรือเกาะสีชัง 2566

- จากเกาะลอยศรีราชาไปเกาะสีชัง รอบแรก 7.00 น. ถึง 20.00 น. เรือจะออกทุกชั่วโมง มี 4 บริษัทให้บริการ ส่วนมากเรือที่ให้บริการจะเป็นเรือ 2 ชั้นค่าโดยสาร 40 บาท

- ขากลับเรือจากเกาะสีชังไปเกาะลอย รอบแรก 6.00 น. ถึง 18.00 น. เรือออกทุกชั่วโมง (ขอย้ำว่า 18.00) เท่านั้นนะ หรือ หากใครไม่ทันจะมี เรือ speed boat บริการอยู่ แต่ราคาแพงหน่อยนะจ๊ะ

ไปเกาะสีชังทั้งที ไปเที่ยวไหนได้บ้าง ? ตามลอย GangTravel มาเลยจ้า สนุกสุดๆ!!

มณฑปรอยพระพุทธบาท

สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของรอยพระพุทธบาท ที่อัญเชิญมาจากอินเดีย เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นรอบๆ เกาะสีชัง เกาะขามใหญ่ รวมไปถึงทะเลอันกว้างไกลที่สวยงามอีกด้วย

ช่องอิศริยาภรณ์ (ช่องเขาขาด) และ หาดหินกลม

ช่องเขาขาด หรือ หาดหินกลม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอยู่ทางด้านหลังของเกาะ และเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาตกปลากันมาก ในอดีตที่นี่เคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 ซึ่งมีลักษณะโดยรอบเป็นหาดหินก้อนกลมเกลี้ยง และบริเวณของช่องเขาที่ขาดออกจากกัน  จึงเป็นที่มาของชื่อหาดและช่องเขาแห่งนี้ บริเวณรอบๆ หาดที่ไม่สามารถเล่นน้ำได้เพราะมีแต่ก้อนหิน แต่มีลานหญ้าทางด้านล่าง ซึ่งสามารถกางเต็นท์พักแรมได้ด้วยบรรยากาศส่วนตัว เงียบสงบ

สะพานอัษฎางค์

เป็นสะพานที่สวยงามซึ่งสร้างในคราวที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จแปรพระราชฐานมาประทับที่เกาะสีชังเป็นครั้งที่ 2 เป็นสะพานที่ทอดลงไปในทะเลบริเวณแหลมวังด้านหน้าเขตพระราชฐาน โดยมีลักษณะเป็นสะพานท่าเรือขนาดใหญ่ สร้างด้วยไม้สักทาสีขาว เสาก่อด้วยหินโบกปูนซีเมนต์ ตัวสะพานมีความยาว 3 เส้น 1 วา 2 ศอก กว้าง 2 วา มีศาลาที่พักทรงไทย 3 แห่ง คือ ต้น กลาง และปลายสะพาน

ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวเกาะสีและชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพนับถือ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาคยาศิระทางด้านเหนือของเกาะ เดิมเป็นถ้ำภายในมีหินที่ก่อตัวคล้ายคนนั่ง ซึ่งก็คือเจ้าพ่อเขาใหญ่นั่นเอง มีการดัดแปลงให้เป็นศาสนสถานที่ผสมผสานด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย ลักษณะศาลทรงวิหารจีน ระหว่างทางเดินขึ้นไปยังศาลเจ้าพ่อจะมีศาลรัชกาลที่ 5 ศาลกรมหลวงชุมพร พระสังกัจจายน์ ศาลเจ้าแม่กวนอิม เจ้าพ่อเห้งเจีย สำหรับสักการะบูชาเป็นระยะๆ บริเวณด้านบนของศาลเจ้า สามารถมองเห็นทิวทัศน์บ้านเรือนด้านหน้าเกาะได้ชัดเจน

ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาคยาศิระทางด้านเหนือของเกาะ เดิมเป็นถ้ำภายในมีหินที่ก่อตัวคล้ายคนนั่ง ซึ่งก็คือเจ้าพ่อเขาใหญ่นั่นเอง มีการดัดแปลงให้เป็นศาสนสถานที่ผสมผสานด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย ลักษณะศาลทรงวิหารจีน ระหว่างทางเดินขึ้นไปยังศาลเจ้าพ่อจะมีศาลรัชกาลที่ 5 ศาลกรมหลวงชุมพร พระสังกัจจายน์ ศาลเจ้าแม่กวนอิม เจ้าพ่อเห้งเจีย สำหรับสักการะบูชาเป็นระยะๆ บริเวณด้านบนสามารถมองเห็นทิวทัศน์บ้านเรือนด้านหน้าเกาะได้ชัดเจน

หาดท่ายายทิม

เป็นหาดทรายที่เคยเป็นพื้นที่ที่มีการระเบิดย่อยหินมาก่อน อยู่ทางตอนใต้ของเกาะใกล้กับเกาะท้ายค้างคาวและเกาะยายท้าว ชายฝั่งเป็นโขดหิน น้ำทะเลใส บรรยากาศเงียบสงบ การเข้าถึงค่อนข้างลำบาก เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชอบการขี่จักรยานผจญภัย

หาดถ้ำพัง

เป็นอ่าวโค้งที่อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะสีชัง มีหาดทรายขาวสวยงาม คลื่นลมตามฤดูกาล ช่วงที่เหมาะสมแก่การมาเยือนเพื่อพักผ่อนคือ ช่วงฤดูหนาวจนก่อนถึงฤดูฝน นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำกันมาก ทางด้านเหนือของหาดยังมีแหลมจักรพงษ์ ซึ่งเป็นที่นิยมในการตกปลาของเหล่านักตกปลาทั้งชาวเกาะและหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน แหลมจักรพงษ์เป็นแหลมที่มีความงดงาม ประกอบไปด้วยเนินสูงต่ำทอดต่อเนื่องกันไป นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาตกปลาและชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นกันเสมอ นอกจากท้องทะเลที่สดใสงดงามของหาดถ้ำพังแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น พายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการัง

เรือนวัฒนา

สถานที่ที่ไม่ควรพลาดหากมีเกาะสีชัง เรือนวัฒนาเป็นหนึ่งในเรือนอาไศรยสถาน สร้างขึ้นในรัชการที่ 5 โดยพระราชทานนามตามพระนามสมเด็จพระนางเจ้าสว่างวัฒนา พระบรมราชเทวี โดยสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ลักษณะเรือนเป็นตึกสี่เหลี่ยมผืนผ้า อาคารสร้างด้วยอิฐ หิน ปูน กระเบื้อง พื้นบันได ในอาคารประตู หน้าต่าง เพดาน และโครงสร้างของหลังคา ทำด้วยไม้สัก หลังคาทรงปั้นหยา มุงกระเบื้องเกล็ดเต่า มีเฉลียงด้านหน้า ชั้นล่างด้านหน้ามีเสา 4 ต้น ชั้นบนเป็นเสาไม้ธรรมดา ประตูทางเข้าชั้นล่างมี 3 ประตู ส่วนชั้นบนมี 3 ประตูเช่นกัน ตัวอาคารทาสีเหลืองหม่น รูปแบบของอาคารได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมตะวันตก ซึ่งเป็นที่นิยมในสมัยนั้น ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการณ์เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นบนเกาะสีชัง ในสมัยรัชกาลที่ 5

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรี