ชวนไปเที่ยวเขากะโหลก ที่ปราณบุรี หาดทรายสวย บรรยากาศดี วัดงามตระการตา

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากหนีความวุ่นวาย อากาศร้อนๆ ไปเที่ยวที่ไหนสักที่ ที่บรรยากาศดี แสนสงบ แถมยังเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ แต่ไม่รู้จะเลือกไปที่ไหน ห้ามพลาดเลย วันนี้ GangTravel จะพาคุณไปรู้จักกับ เขากะโหลก สถานที่เที่ยวปราบุรี จังหวัดประจวบคิริขันธ์ ซึ่งเต็มไปด้วยจุดชมวิวสวย หาดทรายสีโทนน้ำตาลทอดยาวที่มีความเงียบสงบเหมาะสำหรับการผ่อนคลายอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีวัดหัวกะโหลก ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสวย สีทองอร่าม ที่มีความสวยงามตระการตา เหมาะกับการสักการะบูชาขอพรก่อนกลับบ้านเป็นอย่างมากก

เขากะโหลก หรือ วนอุทยานท้าวโกษา ตั้งอยู่ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี โดยเขากะโหลกจะอยู่สุดหาดของหาดนเรศวร หรือ หาดเขากะโหลก ซึ่งจะมองเห็นเป็นหัวกะโหลกขนาดใหญ่ มีช่องทะลุเป็นเบ้าตา กลวงโบ๋อยู่ จนกลายเป็นที่มาของชื่อ "เขากะโหลก" นั่นเอง

"เขากะโหลก" เป็นอีกหนึ่งสถานที่เหมาะสำหรับการนั่งชิลเพลินๆ ถ่ายรูปเก็บความทรงจำ และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศธรรมชาติของน้ำทะเล หาดทราย อันเงียบสงบเป็นที่สุด ยิ่งในช่วงบ่าย พระอาทิตย์จะเริ่มเคลื่อนตัวต่ำลง จะเห็นแสงกระทบกับเขากะโหลก ทำให้เกิดเงาขนาดใหญ่ โดยเงานั้นจะปกคลุมชายหาดเป็นบริเวณกว้าง ทำให้อากาศเย็นสบาย อีกทั้งยังมีลมจากทะเลพัดขึ้นฝั่งตลอดเวลา ซึ่งเหมาะต่อการพักผ่อน ทานอาหาร และนั่งรับลมเย็นสบายๆอย่างมากเลยทีเดียว

นอกจากนี้ที่เขากะโหลกยังมี จุดชมวิวสวย ที่มียอดเขาสูงเพียง 25 เมตร แต่จะมีความชันและสลับซับซ้อนของภูเขา โดยบนยอดเขาจะพบกับเส้นทางธรรมชาติที่เหล่านักเดินป่าต้องถูกใจกันแน่นอน พร้อมกับได้เห็นวิวสวยๆของเมืองปราณบุรี ปากน้ำปราณและแม่น้ำปราณบุรี ซึ่งทำให้หายเหนื่อยกันเลยทีเดียว นอกจากนี้บนยอดเขายังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่ทับทับทิมทอง สำหรับการสักการะขอพรอีกด้วย

ปิดท้ายก่อนกลับ ด้วยการแวะไปเที่ยว "วัดหัวกะโหลก" ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก หาดเขากะโหลก (เดินย้อนกลับไปไม่ไกลมาก) ซึ่งเป็นวัดที่มีพระวิหารสีทองอร่าม มีลวดลายของพระวิหารและกำแพงบริเวณรอบๆที่สวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีบรรยากาศร่มเย็น เงียบสงบ เต็มไปด้วยธรรมชาติ รวมไปถึงสามารถมองเห็นภูเขาสามร้อยยอดอยู่รอบๆได้อีกด้วย นอกจากนี้วัดนี้ยังมีเรื่องเล่าที่เป็นตำนานมบัติจระเข้จักรพรรดิ์ ที่เป็นที่มาของวัตถุมงคลยอดฮิตของวัด ที่ช่วยในเรื่องของ โชคลาภ และ การค้าขาย สำหรับใครที่ทำอาชีพค้าขาย หรือ ต้องการขอโชคขอลาภ ห้ามพลาดกันเลยเดียว

เรียกได้ว่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่มีทั้งทะเล ชายหาด ภูเขา วิวสวย ที่น่าเที่ยวมากเลยทีเดียว สำหรับ "เขากะโหลก" ปราณบุรี จังหวัดประจวบคิริขันธ์ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ใครว่างอยากไปเที่ยวชิลจังหวัดใกล้กรุง ห้ามพลาดกันเลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรี