เปิดเส้นทาง เดินป่าหน้าหนาว 2565 สัมผัสอากาศเย็นกับวิวธรรมชาติสุดสวย

เที่ยวหน้าหนาว 2022 ใครๆก็ต่างพากันออกไปเที่ยวสัมผัสอากาศเย็นๆ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวภูเขาซึ่งนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบไปนอนกางเต็นท์ ผิงไฟ นอนดูดาวยามค่ำคืนในบรรยากาศชิลๆสบายๆ และสำหรับใครที่เป็นขาลุยและหลงใหลในการเดินป่า วันนี้ GangTravel เรามีเส้นทางเดินป่า 2565 ในช่วงหน้าหนาว มาฝากกัน ที่ไหนจะเปิดเส้นทางเมื่อไหร่ ตามไปอัปเดตกันได้เลยค่ะ


1.ยอดเขาโมโกจู จังหวัดกำแพงเพชร

ยอดเขาโมโกจู เป็นเส้นทางเดินป่าระยะไกล ที่ต้องเดินด้วยเท้ามากกว่า 64 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 4 วัน 3 คืน เลยทีเดียว โดยตลอดเส้นทางเดิน ผ่านทั้งป่าเขาและลำธาร บางช่วงมีความชันอันตราย บริเวณยอดเขาที่เรียกว่าหินเรือใบ สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เรียกได้ว่าสวยคุ้มค่ากับความเหนื่อยล้าแน่นอน

ทั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติแม่วงก์จะเปิดให้นักท่องเที่ยวพิชิตยอดเขาโมโกจูได้ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2562 ถึง 28 มกราคม 2563 โดยจะเปิดจองในวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ดูรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park


2. เขาสันหนอกวัว จังหวัดกาญจนบุรี

เส้นทางเดินป่าระยะไกล ที่สวยงามของอำเภอสังขละบุรี การเดินทางสู่ยอดเขาสันหนอกวัว จะต้องเดินด้วยเท้าราวๆ 9 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 4-6 ชั่วโมง ซึ่งระยะทางแรกๆจเป็นทางเรียบ จากนั้นจะชันขึ้นเรื่อยๆ

โดยจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2562 - 16 กุมภาพันธ์ 2563 เริ่มจองวันที่ 16 ตุลาคม 2562 โทรศัพท์ 0 3451 0431 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขาแหลม


3.อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย

ยอดภูกระดึง มีลักษณะเป็นยอดเขาหัวตัด มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงามมากมาย อีกทั้งยังสามารถชมวิวทิวทัศน์และทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าที่ภูกระดึงจะเป็นเส้นทางเดินป่าระยะไกลที่ใครๆก็อยากมา ระยะทางการเดินขึ้นยอดภูกระดึงราวๆ 5.5-9 กิโลเมตร ซึ่งในการท่องเที่ยวควรมีเวลาสำหรับพักผ่อนอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน และควรจองล่วงหน้าด้วย  เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมลูกหาบ เต็นท์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้ให้

ทั้งนี้ ยอดดอยภูกระดึงจะเปิดให้พิชิตตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 31 พฤษภาคม 2563 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park


4. ดอยม่อนจอง จังหวัดเชียงใหม่

ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย ตำบลม่อนจอง อำเภอนันทบุรี จังหวัดเชียงใหม่ ความโดดเด่นของเส้นทางเดินป่าแห่งนี้อยู่ที่บริเวณยอดดอย จะมีลักษณะเป็นภูเขาทุ่งหญ้าสีเหลืองทอง มีทางเดินเล็ก ๆ ที่ลัดเลาะไปบนสันเขา ไฮไลต์จะอยู่ที่ยอดดอยหัวสิงห์ เป็นภูเขารูปทรงคล้ายกับสิงโต ยามเช้ามีทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นเต็มตา อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยการเดินขึ้นยอดดอยม่อนจองจะต้องนั่งรถเข้าไปประมาณ 16 กิโลเมตร และต้องเดินเท้าต่ออีกราว ๆ 4-6 กิโลเมตร จึงต้องค้างคืนด้านบนอย่างน้อย 1 คืน

ทั้งนี้ เส้นทางนี้จะเปิดให้เข้าเที่ยวชมระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน - 15 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยม่อนจอง


5. ดอยทูเล-ดอยคลุยหลวง จังหวัดตาก

ภูเขาที่งดงามไปด้วยทุ่งหญ้าสีเหลืองทอง กับระยะทางเดินป่าประมาณ 7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดิน 4-5 ชั่วโมง ต้องนอนค้างคืนบนยอดดอย 2 วัน 3 คืน สามารถเลือกเส้นทางเดินได้ว่าจะขึ้นจากทางดอยคลุยหลวงแล้วลงทางดอยทูเล หรือจะขึ้นจากทางดอยทูเลแล้วลงทางดอยคลุยหลวง

ทั้งนี้ดอยทูเลจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 - เดือนกุมภาพันธ์ 2563 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก 27643ดอยทูเล

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรี