18 ที่เที่ยวเขาค้อ 2024 เที่ยวฟินๆ ตลอดปี ไม่ต้องรอหนาว

ที่เที่ยวเขาค้อ 2023 วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปปักหมุดเช็กอิน 18 สถานที่เที่ยวเขาค้อ 2566 เที่ยวได้ตลอดปี บรรยากาศดี เต็มไปด้วยความสดชื่น มีใบไม้ใบหญ้าสีเขียว ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ นอกจากนี้ ยังมีร้านกาแฟ คาเฟ่ รีสอร์ท สวยๆเก๋ๆ ให้ไปถ่ายรูปเช็กอินชิลๆอีกด้วย ซึ่งจะได้ที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย


1. จุดชมวิวทะเลหมอก เขาตะเคียนโง๊ะ

จุดชมวิวสวย ที่เที่ยวเขาค้อ ที่ห้ามพลาดกันเลย เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ นักท่องเที่ยวที่ไปแวะชมจะสามารถชมทะเลหมอกได้ 360 องศา พร้อมกับดื่มด่ำไปกับความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า อีกทั้งยังสามารถมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิอีกด้วย

ที่อยู่ :หมู่ที่ 6 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ

ที่เที่ยวเขาค้อ ทุ่งกังหันลม เป็นแลนด์มาร์คที่มีความสวยงาม ที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในบริเวณแคมป์สนแล้ว จะเห็นความงดงามของกังหันลมที่โดดเด่น ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ที่มีความสูงกว่าน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร เรียงรายตระหง่านบนที่ราบยอดเขา เป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับการถ่ายรูป เช็กอินเป็นที่สุด

ที่อยู่ : บ้านเพชรดำ ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : ททท.พิษณุโลก 055 252 742-3, 055 259 907

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ทุ่งดอกเวอร์บีน่าเขาค้อ

ที่เที่ยวเขาค้อ ทุ่งดอกเวอร์บีน่า เป็นทุ่งดอกไม้สีม่วงสุดงดงาม ที่ตั้งอยู่ภายในไร่ GB ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับทุ่งกังหันลมเขาค้อ เป็นทุ่งดอกไม้ที่อยู่กลางหุบเขา สามารถมองเห็นวิวทิวเขาและทุ่งกังหันลมอันสวยงาม โดยปกติแล้วทุ่งดอกเวอร์บีน่า จะเบ่งบานอย่างสวยงามในช่วงฤดูฝน ช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม และอาจบานอีกครั้งในช่วงกันยายน-ตุลาคม เป็นแลนด์มาร์คอีกหนึ่งแห่งที่ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 064 304 8222

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ไร่GB เขาค้อ


4. Story Cup By Coffee Hill

ที่เที่ยวเขาค้อ Story Cup By Coffee Hill ร้านกาแฟชื่อดังในเขาค้อ ที่มีอาคารเป็นสีขาว พร้อมกับตกแต่งบริเวณรอบๆได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยบรรยากาศแสนสดชื่น สามารถมองเห็นภาพวิวภูเขาได้อย่างสวยงาม สำหรับใครที่มาเที่ยวในช่วงฤดูหนาวจะได้พบกับดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดที่อวดโฉมให้เห็นอย่างงดงามอีกด้วย

ที่อยู่ : 89 หมู่ 5 บ้านป่าคา ตำบลแคมป์มสน (ใกล้ บลูสกายรีสอร์ท ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน PT ) อำเภอเขาค้อ 67280

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 065 964 9344

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Story Cup


5. The Blue Sky Resort เขาค้อ

ที่พักสุดหรู ตกแต่งแบบอังกฤษแถบชนบทที่มีสวยสวย พร้อมดอกไม้บานทั้งปี มีห้องพักหลายแบบ พร้อมกับสวนแนวยุโรป ให้เพื่อนๆได้ถ่ายรูปแบบฟินๆ แถมตอนเช้าจะยังมีทะเลหมอกสวยๆ ให้ได้กอดอย่างมีความสุขไปอีกจ้า เรียกได้ว่า ฟินสุดๆ คูณสองไปเลย

ที่อยู่ : 96 หมู่ 5 ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 02 247 7310

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/TheBlueSkyResort


6. พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ ตั้งอยู่จุดที่สูงสุดของเขาค้อ สามารถมองเห็นวิวเขาค้อได้แบบครอบคลุม โดยที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับแรมในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ตรวจเยี่ยมงานในโครงการพระราชดำริ และเยี่ยมเยียนประชาชน สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาแวะชมสถานที่แห่งนี้จะได้เห็นวิวสวยๆของเขาค้อแล้ว ยังสามารถดื่มด่ำความงดงามของดอกไม้อันสวยงามหลากหลายชนิดบริเวณๆพระตำหนัก นอกจากนี้ยังมีบ้านพักทหารม้า บริการเป็นที่พัก และสามารถกางเต็นท์เพื่อพักแรมบริเวณใกล้บ้านพักอีกด้วย

ที่อยู่ : บ้านเขาหญ้า ตำบลสะเดาะพง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. จุดชมวิวทะเลหมอก วัดกองเนียม

ที่เที่ยวเขาค้อยอดฮิต อีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับ จุดชมวิวทะเลหมอก วัดกองเนียม เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม มีบรรยากาศดี เต็มไปด้วยความสดชื่น โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมวิว คือ ช่วงยามเช้า ที่พระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งจะมองเห็นแสงอ่อนๆ สาดส่องกระทบทะเลหมอกอยู่เบื้องล่างอย่างสวยสดงดงาม

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ที่เที่ยวเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาในหมู่บ้านทางแดง เขาค้อ เป็นสถานปฏิบัติธรรมแก่พระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป ที่รายล้อมไปด้วยหุบเขาอันแสนสงบในอากาศเย็นสบาย ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้ แต่นักท่องเที่ยวเข้าชมต้องปฏิบัติตามกฏของวัดอย่างเคร่งครัด ในเรื่องของการแต่งกาย และห้ามส่งเสียงดังรบกวนผู้ที่มาปฏิบัติธรรม

ที่อยู่ : 95 หมู่ 7 บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Wat Phasonkaew


9. Pino Latte Resort & Cafe

Pino Latte เป็นคาเฟ่ยอดฮิต ที่มีบริการห้องพักสไตล์ตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมระเบียงที่ยื่นออกมาหน้าห้อง ให้มองเห็นวิวสวยๆ ที่นำมาตกแต่งอย่างสวยงาม ให้เพื่อนๆได้ถ่ายรูปฮิปเตอร์ลงไอจี เฟสบุ้คแบบเท่ๆ ในส่วนของเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกแบบหลากหลาย ได้แก่ อิตาเลียนโซดา มิลค์เชค และขนมหวานมากมาย ใครเป็นสายคาเฟ่ห้ามพลาดเลย

ที่อยู่ : ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.30-19.00 น.

เบอร์โทร : 087 099 4497

เว็บไซต์ : www.pinolatte.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Pino Latte Restaurant and Cafe


10. จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ

จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกอันงดงาม ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา เป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดมาเช็กอินอีกแห่งหนึ่ง โดยนักท่องเที่ยวที่มานอกจากจะได้โอบกอดทะเลหมอกสวยๆแล้ว ยังมีสวนสตอเบอรี่ ให้เดินถ่ายรูปแบบชิกๆ รวมถึงมีจุดกางเต้นท์บริการให้กับนักท่องเที่ยวที่อยากชมทะเลหมอกในตอนเช้าอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ

อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ สร้างขึ้นเพื่อเทอดทูนวีรกรรมของพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่ได้พลีชีพในการสู้รบเพื่อปกป้องพื้นที่ใน เขตรอยต่อ 3 จังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย โดยที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาศได้ไปเที่ยวเขาค้อ

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ


12. แก่งบางระจัน

แก่งบางระจัน เป็นแก่งหินขวางลำน้ำเข็ม ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ มีบรรยากาศคล้ายป่าดึกดำบรรพ์ที่มีความอุดมสมบูรณ์ พร้อมกับมีไฮไลท์เป็นสถานที่ชมแมงกะพรุนน้ำจืด (Freshwater Jellyfish) ที่หายากมากๆ และพบเพียง 5 จุดในโลกนี้เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรมล่องเรือชมความสวยงามของธรรมชาติ ริมสองฝั่งของแม่น้ำเข็กอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก เจดีย์ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งแบบสุโขทัย อยุธยา และรัตนโกสินทร์ ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐิของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา โดยรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวจึงนิยมไปกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. น้ำตกศรีดิษฐ์

น้ำตกศรีดิษฐ์ ตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ เป็นน้ำตกชั้นเดียวไหลผ่านหน้าผาหินกว้าง และมีน้ำไหลตลอดทั้งปี ที่นี่เป็นทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ และที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เพราะเคยเป็นพื้นที่ฐานเสบียงของกลุ่ม ผกค. หนึ่งในนั้นคือ ส.อ.ประพจน์ ศรีดิษฐ์ ผู้ที่สละชีพที่น้ำตกแห่งนี้ จึงตั้งชื่อน้ำตกศรีดิษฐ์ เพื่อเชิดชูเกียรติ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 10 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. จุดชมวิว คิงคอง เขาค้อ

จุดชมวิว คิงคอง เขาค้อ แลนด์มาร์กถ่ายรูปสวยของทุ่งกังหันลมเขาค้อ มีหุ่นฟางคิงคองตัวโต และไดโนเสาร์ตั้งอยู่เด่นมากๆ ค่ะ และยังมีทางเดินลอยฟ้าทอดยาวออกไปให้เราได้เดินไปชมความสวยงามของวิวสวๆย และถ่ายรูปอีกด้วย

ที่อยู่ : บ้านทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 090 656 1156

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/คิงคอง เขาค้อ


16. ไร่ บี.เอ็น.

ไร่ บี.เอ็น. แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นจุดแวะของนักท่องเที่ยวเพื่อซื้อพืชผัก ผลไม้เมืองหนาว เช่น บรอคเคอรี่ ฟักแม้ว ผักกาดแก้ว สตรอเบอร์รี่ ลิ้นจี่ น้อยหน่าออสเตรเลีย อโวคาโด และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีผลไม้แปรรูปมากมาย รวมทั้งไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิด นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมแปลงผัก สวนพันธุ์ไม้ในบริเวณได้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 096 879 0324

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/B.N. Farm


17. สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ

สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ หรือ สวนสัตว์เปิดเขาค้อ สถานีวิจัยสัตว์ป่าโดยเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะเข้าชมได้ ภายในสวนสัตว์มีสัตว์นานาชนิดทั้ง สมเสร็จ ละมั่ง เก้ง วัวแดง นกยูง และอื่นๆ รวมถึงที่นี่ยังมีการเลี้ยงสัตว์ที่ปล่อยตามธรรมชาติบางส่วนอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 087 198 4056

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ


18. Amazing Dinosaur เขาค้อ

Amazing Dinosaur เขาค้อ ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ไดโนเสาร์ ที่รับรองว่าต้องสนุกสนานกันอย่างแน่นอน เพราะมีไดโนเสาร์มากมายหลายสายพันธุ์ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ และเรียนรู้เรื่องราวไปด้วย อีกทั้งยังมีไดโนเสาร์ที่ขยับได้เหมือนมีชีวิตอีกด้วย

ที่อยู่ : 207 หมู่ 13 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 087 782 2494

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Amazing Dinosaur เขาค้อ

ครบจบทั้ง 18 ที่เที่ยวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กันแล้วะคะ เป็นอย่างไรบ้าง แต่ละที่น่าไปปักหมุดเช็กอินสุดๆกันแบบสุดๆเลยใช่ไหมคะ ใครที่กำลังทริปเที่ยวในวันหยุดนี้ ห้ามพลาดไปกันเลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐม