5 สถานที่เที่ยวพัทยา มาแล้วห้ามพลาด

มาพัทยาทั้งทีนอกจากทะเลแล้วมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง หากใครกำลังตามหาสถานที่น่าเที่ยวรอบเมืองพัทยา วันนี้ GangTravel เรารวบรวม 5 ที่เที่ยวพัทยาไปมาฝากกันค่ะ แต่ล่ะที่ล้วนถือเป็นเสน่ห์ของเมืองพัทยาทั้งสิ้น จะมีที่ไหนบ้างนั้นลองมาดูกันเลย

1. พิพิธภัณฑ์รูปสามมิติ พัทยา  ( Art in Paradise )

มาถึงเมืองพัทยาทั้งทีจะมีแต่รูปวิวทะเลกลับไปก็ใช่เรื่อง อยากได้รูปสวยๆแนวอื่นๆบ้างต้องมาที่นี่เลยค่ะ มาครบจบเรื่องรูปได้ภาพประทับใจกลับไปแน่นอนกับที่  พิพิธภัณฑ์รูปสามมิติ พัทยา  ( Art in Paradise ) แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตสำหรับคนรักการถ่ายภาพโดยเฉพาะ โดยที่นี่เป็นห้องจัดแสดงผลงานภาพวาดเสมือนจริงซึ่งเป็นผลงานของนักวาดชื่อดังชาวเกาหลี โดยแต่ล่ะภาพวาดออกมาให้ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมกับภาพได้ โดยภายในจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆมีภาพวาดเสมือนจริงแนวต่างๆให้เราได้ไปถ่ายภาพแบบใกล้ชิดจัดท่าจัดทางเสมือนว่าเราอยู่ในภาพวาดนั้นจริงๆ ภายในจะแบ่งออกเป็น10ห้อง แต่ล่ะห้องจะจัดตกแต่งแตกต่างกันไป ทั้งภาพวาด ทั้งแสง การจัดแสดง ทุกอย่างลงตัวรับรองว่ารูปที่ถ่ายออกมาสวยอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะมากับครอบครัว หรือจะพาคุณแฟนแสนรักมาเที่ยว ก็เหมาะทั้งนั้น ถ่ายรูปกันสนุกได้รับความทรงจำดีๆกลับไปพร้อมมีรูปสวยๆแปลกๆไปอวดเพื่อนได้แน่นอน แนะนำว่าหากจะไปให้ดูจังหวะเวลาและจัดทริปดีๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปรอคิวหรือแย่งกันถ่ายรูปให้เสียอารมณ์

เบอร์โทร : 038-424-500

ราคาบัตรเข้าชม : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท และ ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 300 บาท

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 น. - 21.00 น.

2. เมืองจำลอง ( Mini Siam )

สำหรับใครที่มาเมืองพัทยาต้องลองแวะมาที่นี่สักครั้งกับสถานที่แห่งนี้ เมืองจำลอง ( Mini Siam ) พัทยา นั่นเองโดยที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่คู่กับเมืองพัทยามานานแสนนาน ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยภายในเมืองจำลองนั้นถูกจัดเป็นแหล่งรวบรวมเอาสถานที่จำลองเอาสถาปัตยกรรม ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ มากมายมารวมไว้ด้วยกันโดยพิเศษคือทุกชิ้นล้วนถูกสร้างขึ้นมาอย่างดีเก็บรายละเอียดครบตามต้นแบบ  โดยที่นี่เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ช่วงปี 2529 บนเนื้อที่กว่า 29 ไร่ ได้แนวคิดมาจากไอเดียของคุณ เกษม เกษมเกียรติสกุล ผู้ซึ่งมีความสนใจลึกซึ้งในเรื่องของ งานสถาปัตยกรรม และ ปติมากรรม โดยเค้ามีความคิดว่าเมืองไทยเองก็มีงานสถาปัตยกรรม และ ปติมากรรม ที่โดดเด่นไม่แพ้ประเทศไหนๆจึงออกเดินทางเก็บข้อมูลกว่า5ปีก่อนจะนำมาสร้างผลงานโดยใส่ใจทุกรายละเอียดของต้นแบบตามที่ได้เก็บข้อมูลมาจนเกิดเป็นเมืองจำลองในปัจจุบันโดยภายในได้ถูกแบ่งออกเป็นโซนๆ ได้แก่ โซน mini siam และ mini europeซึ่งก็จะมีการจัดแสดงผลงานที่ต่างกันออกไปตามแต่ละโซน ไฮไลท์ของเมืองไทยที่ได้มีการย่อส่วนมาไว้ก็ได้แก่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ปราสาทหินพนมรุ้ง, พระที่นั่งอนันตสมาคม, อุทยานประวัติศาสตร์อยุทธยา และอื่นๆอีกมากมาย

เบอร์โทร : 038-727-333 หรือ 038-727-666

ราคาบัตรเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 120 บาท และ เด็ก 60 บาท ; ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท และ เด็ก 150 บาท

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 น. - 21.00 น.

3. พัทยาปาร์ค

สำหรับสถานที่ต่อมาเราจะเฉียดเข้าใกล้ชายหาดกันอีกนิดสำหรับใครที่ลงเล่นน้ำที่หาดจอมเทียนจนพอใจแล้วลองมาแวะเที่ยวที่นี่กันต่อได้เลยกับ พัทยาปาร์ค โรงแรมชื่อดังติดหาดจอมเทียน(บริเวณต้นหาด) โดยตัวพัทยาปาร์คเป็นโรงแรมตั้งอยู่บนถนนทัพพระยาหาไม่ยากเพราะมันเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่อยู่คู่กับพัทยามานานไปไม่ถูกเดินถามคนแถวนั้นได้เลยไม่มีหลงแน่นอน โดยตัวโรงแรมนั้นเป็นตึกสูงมีทั้งหมด 56 ชั้น ความสูงอยู่ที่ราวๆ  170 เมตร โดดเด่นในเรื่องของห้องอาหารลอยฟ้าที่นักท่องเที่ยวสามารถทานอาหารไปชมวิวพัทยาไปแถมวิวที่ได้บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆเพราะเราสามารถมองเห็นวิวได้แบบ360องศาโดยห้องอาหารตั้งอยู่บริเวณชั้น 52,53 , 54 และมีจุดชมวิวที่บริเวณชั้น 55 ด้านอาหารการกินในห้องอาหารจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติมีอาหารให้เลือกทานมากมายทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น และอื่นๆ  ทานไปชมวิวไปเพลิดเพลินเป็นที่สุด หลังจากทานกันจนอิ่มขาลงจากตึกสำหรับคนรักความท้าทายทางตึกมีบริการให้โหนสลิงลงมาจากตึกได้ด้วยแต่ถ้าใจไม่ถึงแต่อยากชมวิวก็มีกระเช้าลอยฟ้าให้นั่งกินลมชมวิวลงมาสบายๆกันได้เช่นกัน นอกจากนี้ในตัวพัทยาปาร์คยังมีสวนน้ำและโซนสวนสนุกไว้ให้บริการอีกด้วย

เบอร์โทร : 038-251201-8 หรือ 038-364110-20

ราคาบัตรเข้าชม : ชมวิวบนหอคอย ชาวไทย 100 บาท ต่างชาติ 200 บาท; ชมวิว + นั่งกระเช้า ชาวไทย 200 บาท ต่างชาติ 400 บาท; สวนน้ำ ไทยและต่างชาติ ราคา 100 บาท

เวลาทำการ : 9.00 น. ถึง 19.00 น.

4. เขาพระตำหนัก

มาต่อกันที่สถานที่ถัดมาที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ใครไปพัทยาต้องไปให้ได้สักครั้งอย่าง เขาพระตำหนัก นั่นเองที่เข้าพระตำหนักแห่งนึ้งถูกขนานนามว่าเป็นจุดชมวิวเมืองพัทยาที่สวยที่สุดเราสามารถมองเห็นเวิ้งน้ำชายหาดได้อย่างลงตัววิวทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกหากใครได้มายืนชมที่นี่เป็นต้องหลงรักทุกคนไป โดยเขาพระตำหนักแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ บนภูเขาที่คั่นระหว่างหาดพัทยาใต้กับหาดจอมเทียนบนยอดเขายังเป็นเป็นที่ตั้งของวัดเขาพระบาท อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อีกด้วย หากใครแวะมาเที่ยวที่พัทยาแห่งนี้แล้วไม่ต้องรีบกลับที่เขาพระตำหนักแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ที่ควรมาเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะมากับคู่รักหรือพาครอบครัวมาชมวิวก็รับรองได้เลยว่าจะได้รับความทรงจำดีๆกลับไปอย่างแน่นอน นอกจากแสงอาทิตย์ยามเย็นแล้วหากอยู่ต่ออีกนิดเพื่อนๆจะได้เห็น "ดาวบนดิน" ซึ่งก็คือแสงไฟระยิบนะยับของเมืองที่ไม่มีวันหลับอย่างพัทยานั่นเอง

เวลาที่แนะนำให้มาควรจัดทริปให้มาถึงพอดีช่วงเช้าหรือช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกถือเป็นช่วงเวลาที่วิวสวยและบรรยากาศดีที่สุด

เบอร์ติดต่อ : 038 556 956

ราคาบัตรเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

เวลาทำการ : 7.00-22.00 น.

5. มิโมซ่า ( Mimosa Pattaya )

 

มาแค่พัทยาแต่ว่าได้ภาพถ่ายคล้ายกับไปเที่ยวต่างประเทศน่ะสนไหมถ้าสนใจล่ะก็ต้องมาสัมผัสบรรยากาศที่แห่งนี้เลยกับ มิโมซ่า ( Mimosa Pattaya ) แหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่งเปิดไม่กี่ปีแต่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยที่มิโมซ่าแห่งนี้ถูกออกแบบมาให้มีบรรยากาศสไตล์เมืองนอก จำลองมาจาก COLMAR หมู่บ้านในเมือง Alsace ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเมืองที่มีกลิ่นอายเมืองเก่าคลาสสิค โรแมนซ์ติค และอบอุ่น สีสันสวยงามสดใส แต่เราสามารถสัมผัสได้แค่มาที่พัทยาเท่านั้น โดยที่มิโมซ่านี้มีคอนเซปต์คือเป็น The City of Love หรือเมืองแห่งความรัก นั่นเอง โดยถ่ายทอดออกมาผ่านการจัดผังเมือง การตกแต่ง และบรรยากาศโดยรอบเหมาะแก่การพาคนรักมาเที่ยวสักครั้ง ภายในประกอบไปด้วยร้านค้าร้านอาหารหลากสไตล์หลายรสชาติและโชว์การแสดงมากมาย จะถ่ายรูปก็ดีหรือยากหากิจกรรมอื่นๆทำที่นี่ก็มีกิจกรรมมากมายไว้รองรับ เดิน ช็อป แชะ ชิม ชิลด์ เสพบรรยากาศเพลินๆ ดูการแสดงดีๆ รับรองว่าถูกใจหลายๆคนอย่างแน่นอน ยิ่งถ้ามากับคนรักล่ะก็โรแมนซ์ติคเป็นสองเท่าเลยทีเดียว  หากใครสนใจก็หาไม่ยากเพราะที่นี่ตั้งอยู่ตรงข้าม โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน มาไม่ถูกอย่างไรสอบถามคนพื้นที่ได้เลย

เบอร์ติดต่อ : 038 237 318

ราคาบัตรเข้าชม : ค่าเข้าชม Mimosa 150 บาท เด็ก 75 บาท

เวลาทำการ : 10:00-21:00

พัทยาเมืองแห่งนี้มีมากกว่าแค่ชายหาดและน้ำทะเลใครที่เบื่อกับการเล่นน้ำลองไปตามสถานที่ที่เรานำมาแนะนำรับรองว่าจะได้ความทรงจำดีๆกลับบ้านไปแน่นอน แล้วพบกันใหม่บทความหน้าจะมีอะไรมารีวิวอย่าลืมติดตามกันนะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรี