7 เกาะทะเลตราด หาดทรายสวย น้ำทะเลใส วิวสวย ไปแล้วจะหลงรัก

เกาะทะเลตราด อยากนั่งชิลๆ ริมทะเล บนหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีใส แต่ไม่อยากเดินทางไปไกลถึงภาคใต้ มาทางนี้เลยจ้า วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆ ไป 7 เกาะทะเลตราด หาดทรายสวย น้ำทะเลใส วิวสวย ไปแล้วจะหลงรัก จังหวัดตราด ที่ใครได้สัมผัสเป็นอันต้องหลงรัก วันหยุด Long weekend นี้ ลองชวนแฟนไปฟินกันดู รับรองว่า ไม่มีผิดหวังแน่นอน


1. เกาะกูด

เกาะกูด เป็นเกาะที่มีน้ำทะเลสีใสและมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ที่ใครได้ไปสัมผัสแล้วมักจะหลงรักและกลับไปเยือนอีกหลายๆครั้ง ด้วยเป็นเกาะที่มีความสงบ ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปพักตามรีสอร์ทและโรงแรมต่างๆ ได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนุกอีกมากมาย เช่น พายเรือคายัค ขี่มอไซต์เที่ยว เที่ยวหมู่บ้านชาวประมง ที่มีอาหารทะเลสดราคาไม่แพง เป็นต้น


2. เกาะช้าง

เกาะยอดนิยม ที่มีชายหาดสวยๆมากมาย น้ำทะเลใสปิ้ง รายล้อมด้วยภูเขาอุดมสมบูรณ์ซึ่งเป็นแห่งต้นน้ำลำธาร ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมาย ทั้งดำน้ำ ตกปลา ไดหมึก รวมไปถึงกิจกรรมเดินป่าอย่าง ขึ้นน้ำตก ขี่ช้าง ให้สนุกแบบจัดเต็มไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว แถมเกาะแห่งนี้ยังมีที่พักและของกินให้เลือกหลากหลาย จัดว่าไปครั้งนี้ ไม่มีเบื่อแน่นอน


3. เกาะหมาก

เกาะหมาก อยู่ระหว่างเกาะกูดและเกาะช้าง เป็นเกาะที่มีอ่าวและชายหาดที่สวยงาม และมีความเงียบสงบ ที่สามารถใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทั้งหาดทรายนุ่มๆ น้ำทะเลสีใส ได้อย่างจุใจ นอกจากนี้เกาะหมากยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อนนอนชิลๆในวันหยุดยาวเป็นอย่างมาก

4.เกาะเหลายา

เป็นเกาะขนาดใหญ่ ที่เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว โดยเกาะเหลายา เป็นเกาะที่มีหน้าหาด พร้อมกับแนวประการังน้ำตื่น ที่เต็มไปด้วยปลาสวยๆ ว่ายเต็มไปหมด แต่ทั้งนี้ ต้องดำอย่างระวังเพราะมีหอยเม้นอยู่บ้าง นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้ทอดยาว สำหรับเป็นจุดชมวิวและถ่ายรูปอีกด้วย


5. เกาะรัง

หมู่เกาะแสนสวยที่นับว่า เป็นไข่มุกแห่งทะเลตะวันออกเลยก็ว่าได้ และยังเป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่สวยงามมากที่สุด เพราะมีท้องทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตหลากชนิด พร้อมกับปะการังสวยงาม นอกจากนี้ยังมีจุดดำน้ำหลายจุด เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักการดำเลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่สนใจมาเที่ยว เกาะนี้ยังไม่มีที่พัก แต่มีอุทยานสำหรับกางเต้นท์ หรือสามารถซื้อทัวร์เพื่อลงมาดำน้ำที่นี่ได้ด้วยเหมือนกัน


6.เกาะหวาย

เกาะเล็กๆ ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติของทะเล มีชายหาดเม็ดทรายสีขาวละเอียด และระบบนิเวศใต้น้ำอันสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งดำน้ำตื้นและน้ำลึกที่สวยงวย นักท่องเที่ยวสามารถเห็นสัตว์ทะเลทั้งปะการังอย่างหลากหลาย เหมาะสำหรับมาเที่ยวกับคู่รักอย่างมาก เพราะเกาะหวายเป็นเกาะที่ผู้คนไม่เยอะ เนื่องจากยังไม่มีรีสอร์ทเกิดขึ้นมาก ทำให้ภายในเกาะเงียบสงบ เป็นส่วนตัว


7.เกาะขาม

เกาะขามถือว่า เป็นไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราดเ เพราะน้ำทะเลของเกาะแห่งนี้เป็นสีใสมรกต เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ พร้อมทั้งมีเอกลักษณ์เป็นหินภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่เรียงรายอยู่ตามชายหาด เหมาะสำหรับการถ่ายรูปเก็บความทรงจำ และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของชายหาดนุ่มและท้องทะเลอันเงียบสงบเป็นอย่างมาก

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรี