10 ตลาดในกรุงเทพ 2024 เที่ยว ช๊อป ถ่ายรูปสวยๆ

GangTravel จึงได้รวบรวม 10 ตลาดในกรุงเทพฯ 2022 และใกล้เคียง ที่ปลดล๊อกดาวน์แล้ว มาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย


1. ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดที่รวบรวมสินค้านานาชนิดไว้อย่างมากมาย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ และอีกสารพัดสิ่ง และทาง เฟซบุ๊ก Chatuchak Weekend Market BMA : ตลาดนัดจตุจักรกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยทั้งผู้ขาย-และผู้ซื้อจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการการป้องกันไวรัสโคโรนาอย่างเคร่งครัด


2. ตลาดนัดรถไฟ รัชดา และตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ

ตลาดนัดกลางคืน ในกรุงเทพ ที่เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งชาวไทยและชาวคต่างชาติ นอกเป็นแหล่งช้อปปิ้งแล้วยังมีอาหารแนวสตรีทฟู้ดอร่อยๆ ให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย ล่าสุด ทาง เฟซบุ๊ก ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada และเฟซบุ๊ก ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ได้ประกาศเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป และปรับเปลี่ยนเวลาเปิด-ปิด ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น ทั้งร้านค้าและนักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการการป้องกันไวรัสโคโรนาอย่างเคร่งครัด


3. ตลาดคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำขนาดใหญ่ ที่มีทั้งของกิน พืชผัก ผลไม้สดๆ จากสวนมาจำหน่ายกันในราคาย่อมเยาว์  จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และ เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำคลองลัดมะยม - Ladmayom Floating Market ได้แจ้งว่าตลาดน้ำจะเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะเปิดทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เช่นเดิม และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวในการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการใช้บริการตลาด


4. ตลาดน้ำตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำเก่าแก่ในเขตตลิ่งชัน ภายในตลาดมีทั้งร้านค้าที่ขายของอยู่บนบก และในเรือ ซึ่งเป็นสินค้าทางการเกษตรจากชวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง และยังมีอาหาร ขนม เบเกอรี่ และของกินอื่นๆอีกเพียบ และล่าสุด เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำตลิ่งชัน-Taling Chan Floating Market Bangkok Thailand ก็ได้แจ้งว่าตลาดจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 โดยขอความร่วมมือใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล และเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1.5 เมตร


5. ตลาดน้ำดอนหวาย จ.นครปฐม

ตลาดเก่าแก่ ที่ติดกับวัดดอนหวาย มีร้านค้ากว่า 100 ร้าน ขายกันทั้งผัก ผลไม้ สดๆจากสวน คุณภาพดี ราคาไม่แพง รวมไปถึง อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล อาหารแปรรูป ขนมไทยโบราณ ก็มีให้เลือกซื้อกันเพียบ และ เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำดอนหวาย ได้แจ้งว่าทางตลาดน้ำเปิดให้บริการปกติทุกวัน เพียงแต่ในช่วงวันธรรมดาร้านค้าจะเปิดน้อย ส่วนวันหยุดร้านค้าจะคึกคัก แต่ก็ยังคงมีการรักษากฎระเบียบเกี่ยวกับการป้องกันโคโรนาไวรัสอย่างต่อเนื่อง


6. ตลาดน้ำวัดลำพญา จ.นครปฐม

ตลาดน้ำเก่าแก่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ภายในตลาด  มีสินค้าให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านมากมาย ทั้งผัก-ผลไม้สดใหม่ เพิ่งเก็บจากสวน อาหารพื้นบ้านอร่อย ๆ ขนมไทยโบราณและเบเกอรี่ และอีกสารพัด โดยทาง เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำวัดลำพญา ได้แจ้งว่าทางตลาดจะเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวในการสวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เข้าสู่ระบบการคัดกรองก่อนเข้าสู่ตลาด


7.ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง จ.นครปฐม

ตลาดน้ำที่มีบรรยากาศสวยงามของทุ่งบัวแดงนับหมื่นๆดอกบานสะพรั่ง มีร้านค้าเปิดให้บริการอยู่ริมทุ่งบัวแดง สามารถนั่งกินไป ชมวิวไปเพลิน ๆ ได้ด้วย และ เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน ก็ได้แจ้งว่าเปิดตลาดพร้อมให้บริการทุกวันแล้ว แต่ก็ยังต้องใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล เว้นระยะห่างและการสัมผัสกับบุคคลอื่น ๆ ให้น้อยที่สุด


8. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ

ตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ริมคลองบางน้ำผึ้ง  โดยสินค้าส่วนใหญ่จะมาจากชาวบ้านในชุมชน มีทั้งพืชผัก-ผลไม้ อาหารท้องถิ่น ขนมไทยโบราณ เบเกอรี่ เครื่องดื่มหลากหลายชนิด สินค้าแฮนด์เมด  และทาง เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ก็ได้แจ้งว่าจะเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 กท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของโคโรนาไวรัสอย่างเคร่งครัด


9. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สงคราม

ตลาดน้ำที่มีชื่อเสียง และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ  นอกจากจะได้เลือกซื้อเลือกชมสินค้าแล้ว ยังได้สัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนริมคลองอัมพวาอีกด้วย หลังจากที่ร้านต่าง ๆ ได้ปิดให้บริการไปนานนับเดือน ตอนนี้ก็ได้เริ่มเปิดให้บริการกันอีกครั้งแล้ว โดยในวันธรรมดาก็อาจจะมีร้านค้าน้อยบ้าง ส่วนวันหยุดก็จะมีร้านค้าพอประมาณ แต่อาจจะไม่หนาแน่นเหมือนเช่นเดิม และขอความร่วมมือจากทุกท่านที่จะแวะไปเดินเที่ยวชมให้สวมใส่หน้ากากอนามัย  เว้นระยะห่างซึ่งกันและกัน เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน


10. ตลาดโก้งโค้ง จังหวัดอยุธยา

ตลาดที่ออกแบบและตกแต่งให้มีบรรยากาศย้อนยุคแบบตลาดพื้นบ้านในสมัยก่อน ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในชุมชนที่นำสินค้าดีเด่นของชุมชนตัวเองมาจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก-ผลไม้สดต่าง ๆ สินค้าทางการเกษตร ขนมไทยโบราณ อาหารไทยพื้นบ้าน และ เฟซบุ๊ก ตลาดโก้งโค้ง ได้แจ้งว่าตลาดจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และขอความร่วมมือ ในการสวมใส่หน้ากากอนามัย วัดไข้อุณหภูมิและล้างเจลล้างมือแอลกอฮอล์ก่อนเข้าเยี่ยมชมภายในตลาด พร้อมทั้งต้องเว้นระยะห่างจากผู้อื่น 1-2 เมตรอย่างสม่ำเสมอ

นี่ก็เป็น 10 ตลาดในกรุงเทพ และตลาดในพื้นที่ใกล้เคียงที่เปิดให้บริการแล้ว ใครอยากไปเดินเที่ยว ถ่ายรูป หาของกินอร่อยๆ ตามรอยกันไปได้เลย และหากมีตลาดไหนเปิดอีกบ้าง ทางเราจะรีบนำมาอัปเดทให้เพื่อนๆอีกครั้งค่ะ

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทาง

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายก