อัพเดท 10 ที่เที่ยวพัทยา 2567 ที่มาแล้วต้องแวะเช็กอิน

พัทยา เมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก จะมาเที่ยวแบบค้างคืน หรือมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย และใช้เวลาไม่นาน หากใครกำลังเล็งหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯอยู่แล้วละก็ บอกเลยว่า เมืองพัทยา ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว วันนี้ GangTravel เราได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวพัทยา 2567 มาอัพเดทกันค่ะ แต่ละที่มีความสวยงามและมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เราได้เก็บภาพความประทับใจกันเพียบเลยค่ะ

1. Silver Lake

ที่เที่ยวพัทยาชื่อดัง และยังเป็นแหล่งปลูกองุ่นที่ใหญ่ที่สุด มีพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,200 ไร่ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และร่มรื่นด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิด มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ หากใครต้องการเข้าชมไร่องุ่น และสถานที่เที่ยวต่างๆ ภายใน  อาทิเช่น โรงงานผลิตน้ำองุ่น, โรงงานผลิตไวน์  ที่นี่ก็มีบริการขับรถพาเที่ยวโดยคิดค่าบริการเริ่มต้นเพียง ราคา 130 บาท เท่านั้น สวยๆแบบนี้อย่าพลาดตามไปเช็กอินกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ ซอย เขาชีจรรย์ (สวนองุ่น Silver Lake (อยู่ในส่วนขายของฝาก)) นาจอมเทียน , สัตหีบ , ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ 087-079-9922

เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 09:00 - 18:00

เว็บไซต์ : www.silverlakevineyard.com

Facebook : Silverlake Vineyard


2. Art In Paradise

ที่เที่ยวพัทยายอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบเป็นอย่างมาก เป็นพิพิธภัณฑ์ 4 มิติ ที่มีความหลากหลายมาก มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ กันอย่างมากมาย ซึ่งแต่ละชั้นจะมี Background ให้ถ่ายรูปที่แตกต่างกันออกไป จะชวนเพื่อน จูงมือแฟน หรือพาครอบครัวมาเที่ยว ก็เหมาะมากๆ

ตั้งอยู่ที่ 78/34 หมู่ 9 ถนนพัทยาสายสอง พัทยาเหนือ (วิ่งบนถนนพัทยาเหนือ ขับถึงแยกไฟแดงTerminal21เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพ็ชรตระกูล เลี้ยวขวาเข้าซอยพัทยาสายสอง1) นาเกลือ , บางละมุง , ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ 038424500 , 0859994467 ,0859993374

เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 09:00 - 22:30

เว็บไซต์ : www.artinparadise.co.th

Facebook : Art in Paradise


3. ปราสาทสัจธรรม

ประติมากรรมสถาปัตย์ไม้แกะสลักที่ใหญ่และสวยงาม  สอนเรื่องราวคำสอนคุณธรรมความดีผ่านงานศิลปะ ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็จะเห็นความใส่ใจในรายละเอียดของที่นี่เป็นอย่างมาก หากมองออกไปนอกปราสาทจะเห็นวิวท้องทะเล ซึ่งถือว่าเป็นมุมที่สวยมาก นอกจากนี้ยังมีวิทยากรให้ความรู้ในแต่ละจุดของปราสาทอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ 206/2 หมู่ 5 ซอย นาเกลือ 12 ถนน พัทยา-นาเกลือ (ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (ถ.สุขุมวิท) ถึงเมืองพัทยาใช้ ถ.สุขุมวิท ผ่านพัทยาเหนือมุ่งหน้า สู่ ต.นาเกลือ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.นาเกลือ เลี้ยวขวาที่ ซ.นาเกลือ 12 ปราสาทสัจธรรมอยู่ริมทะเล) นาเกลือ , บางละมุง , ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ 03-836-7229

เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 08:00 - 18:00

เว็บไซต์ : www.sanctuaryoftruth.com

Facebook : พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา


4. Teddy Bear Museum Pattaya

ใครมาเที่ยวเป็นครอบครัว ชวนมาที่นี่เลย รับรองถูกใจน้องๆหนูๆแน่นอน กับพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี Teddy Bear Museum Pattaya ใครที่ชื่นชอบตุ๊กตาหมีได้ฟินกันตั้งแต่เปิดประตูเข้าไปจนถึงทางออกกันเลยทีเดียว เพราะที่นี่ล้วนเต็มไปด้วยตุ๊กตาหมีที่แต่งตัวตามธีมต่างๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันแบบชิคๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงเล็กๆน้อยๆให้ได้ชมกันด้วย นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวพัทยาที่ต้องพาครอบครัวไปค่ะ

ตั้งอยู่ที่ 436/61, ถนนพัทยาสายหนึ่ง, ตำบลนาเกลือ, อ.บางละมุง, จ.ชลบุรี, 20150, ประเทศไทย (มาทางถนนเส้นพัทยาเหนือขับเข้ามาถึงวงเวียนปลาโลมาให้ตรงดิ่งมาจนถึงชายหาดตรงไปอีก 200 เมตร แล้วสังเกตุซ้ายมือก็จะเจออาคารจอดรถของโรงแรมมาร์คแลนด์ ตั้งแต่ชั้น 5 ถึงชั้น 9) นาเกลือ , บางละมุง , ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ 03-841-1285

เว็บไซต์ : www.teddybearmuseumpattaya.com

Facebook : Teddybear Museum Pattaya


5. KAAN SHOW

โรงละครสุดอลังการ ที่มีการแสดงสดผสมภาพยนตร์รูปแบบใหม่ ที่รวมสุดยอดโชว์บนเวทีเข้ากับเทคนิคระดับโลก ได้รับแรงบันดาลใจจากหลากหลายวรรณคดีชั้นเยี่ยมของไทย นำมาประยุกต์และสร้างสรรค์ใหม่จนกลายเป็นความมหัศจรรย์ตลอด 75 นาที  บอกเลยว่าอลังการคุ้มค่าบัตรอย่างแน่นอน

ตั้งอยู่ที่ ถนน เทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา , บางละมุง , ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ 02-0290092

เวลาเปิดบริการ อังคาร - อาทิตย์ : 13:30 - 21:30

เว็บไซต์ : www.kaanshow.com

Facebook : KAAN SHOW


6. ตลาดจีนโบราณชากแง้ว

ตลาดชุมชนชาวจีนโบราณ อายุมากกว่า 100 ปี ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการรื้อฟื้นให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง กลายเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวพัทยาไปเลยทีเดียว ตลาดจีนโบราณชากแง้ว เปิดเฉพาะวันสาร์เท่านั้น มาที่นี่คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศสไตล์จีน มีการตกแต่งด้วยโคมไฟแบบจีน และริมสองข้างทางจะมีพ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร ขนม และเครื่องดื่มอย่างหลากหลาย บอกเลยใครเป็นเป็นสายกินต้องห้ามพลาด

ตั้งอยู่ที่ 455, ซอยโรงงิ้ว (ขับรถไปเจอไฟแดงบ้านอำเภอเลี้ยวเข้าซอยที่เขียนว่าโชว์ปลาโลมาตรงไป5-6กม.คะ) ห้วยใหญ่ , บางละมุง , ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ 089-002-5781

เวลาเปิดบริการ เสาร์ : 15:00 - 21:00

Facebook : ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว l Pattaya


7. สวนนงนุช

ที่เที่ยวพัทยาที่ขึ้นชื่อเรื่องไม้ดอกไม้ประดับ และการตกแต่งสวนสไตล์ต่างๆ ด้วยต้นไม้นานพรรณจากทั่วโลก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ นอกจากการชมความสวยงามของสวนแล้วยังมีกิจกรรมและการแสดงอีกมากมาย เช่น กิจกรรมนั่งรถชมสวนสวยแบบ VIP, ปั่นจักรยานน้ำ, นั่งช้างชมสวนสวย, เดินเล่นบนสกายวอล์ก, รถชมสวนสวย, ปั่นจักรยานชมสวน และพรรณไม้ เป็นต้น

ตั้งอยู่ที่ 34/1 หมู่ 7 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (อยู่ห่างจากปากทางเข้าพัทยาใต้ประมาณ 18 กิโลเมตร โดยแยกซ้ายจากถนนสุขุมวิท บริเวณ กม. 163 เข้าไปประมาณ 3.5 กิโลเมตร) นาจอมเทียน , สัตหีบ , ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ 03-823-8061

เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 08:00 - 18:00

เว็บไซต์ : www.nongnoochtropicalgarden.com

Facebook : สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya


8. สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน

สวนน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ภายในมีเครื่องเล่นทางน้ำมากมายแบ่งเป็นโซนทั้งของผู้ใหญ่และเด็ก มีการแสดงเล็กๆน้อยให้ชม และยังมีบรรดากองทัพการ์ตูนมาสร้างความสนุกสนานให้น้องๆหนูๆ กันอีกด้วย หากเล่นจนหิวที่นี่ก็มีร้านอาหารไว้บริการ เรียกได้ว่า กิน เล่น ได้ทั้งวัน

ตั้งอยู่ที่ ถนน สุขุมวิท (ติดถนนสุขุมวิท ก่อนถึงจอมเทียน 51) นาจอมเทียน , สัตหีบ , ชลบุรี

เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 10:00 - 19:00

เว็บไซต์ : www.cartoonnetworkamazone.com

Facebook : Cartoon Network Amazone


9. จุดชมวิวเขาพระตำหนัก

จุดชมวิวเขาพระตำหนักเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพัทยาที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบที่จะขึ้นมาถ่ายรูป เพราะที่นี่ถือเป็นจุดไฮไลต์ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองพัทยาและชายหาดได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งนอกจากมีสถานที่ชมวิวที่สวยงามแล้วบนสถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของพระบรมรูปกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (บิดาแก่งกองทัพเรือ) อีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ ถนน พระตำหนัก เมืองพัทยา , บางละมุง , ชลบุรี

เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 07:00 - 22:00


10. Hello Van Gogh

Hello Van Gogh Pattaya พิพิธภัณฑ์ภาพของแวน โก๊ะ พัทยา ตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท ตรงข้ามกับบ้านสุขาวดี ภายในเมืองพัทยา ที่นี่นอกจากจะจัดแสดงภาพวาดของวินเซนต์ แวน โก๊ะ (Vincent van Gogh) แล้ว ก็ยังจะมีภาพจากศิลปินในยุคอิมเพรสชันนิสม์อย่าง Claude Monet, Paul Czanne และ Edgar Degas รวมอยู่ด้วย

ตั้งอยู่ที่ 286/49 หมู่ 2 ถ. สุขุมวิท-พัทยา 19 (ติดถนนสุขุมวิท ฝั่งตรงข้าม บ้านสุขาวดี) นาเกลือ , บางละมุง , ชลบุรี

เบอร์ติดต่อ 038-119-630

เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 08:00 - 21:30

เว็บไซต์ : www.hellovangoghpattaya.com

Facebook : HELLO VAN GOGH convergence art gallery in Pattaya

และนี่ก็เป็น 10 ที่เที่ยวพัทยา ที่เรานำมาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละที่น่าไปเที่ยวทั้งนั้น จะกิน เที่ยว เล่น ก็สนุกมันส์ ครบรส หากวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ใครมีแพลนจะไปเที่ยวพัทยา ก็อย่าพลาดตามไปถ่ายรูปเช็กอินนะคะ


จองที่พักพัทยาราคาถูก

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหิน