7 ที่เที่ยวจันทบุรี 2567 ที่เที่ยวยอดฮิต เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ

จันทบุรี เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์เหลือล้น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แถมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ใช้เวลาขับรถเพียง 3 ชั่วโมงกว่า เท่านั้น

จังหวัดจันทบุรี จังหวัดที่อยู่ทางภาคตะวันออก เป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย อาทิภูเขา ทะเล น้ำตก ภูเขา ย่านชุมชนเก่า วัดวาอาราม เรียกได้ว่ามีให้เที่ยวกันแบบครบเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้ GangTravel เราได้รวบรวมที่เที่ยวจันทบุรี 2567 มาฝากกัน เป็นที่เที่ยวที่มาเยือนเมืองจันทน์แล้วต้องห้ามพลาดมาเช็กอิน ว่าแต่จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย


1. ชุมชนริมน้ำจันทบูร

เป็นชุมชนจีนและญวนมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ ที่แห่งนี้เป็นย่านการค้าเก่าแก่หลายร้อยปี ภายในชุมชนมีบ้านเก่า ร้านค้า  ร้านกาแฟ ร้านอาหาร รวมไปถึงที่พัก สามารถเดินเที่ยวชมบรรยากาศย้อนยุคได้สบายๆ

2. อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสินธินิริมล

โบสถ์คาทอลิกขนาดใหญ่ที่มีความเก่าแก่ และกล่าวกันว่ามีความงดงามมากที่สุดในประเทศ ด้วยความงามของสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบโกธิก และภายในตกแต่งด้วยลวดลายฉลุ กระจกสเตนกลาสหรือกระจกสี และภาพนักบุญต่าง ๆ รวมถึงเป็นที่ประดิษฐานองค์พระนางมารีอาประดับพลอย 200,000 เม็ด หนึ่งเดียวในโลกให้ได้ยลโฉมอีกด้วย

3. ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน

ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของค่ายตากสิน อำเภอเมืองจันทบุรี ศาลแห่งนี้มีลักษณะโดดเด่น ด้วยสถาปัตยกรรมของตัวศาลนั้นสร้างหลังคาให้คล้ายกับพระมาลาของพระเจ้าตากสิน ด้านในประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทั้งนี้ ยังมีพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชตั้งอยู่ด้านหน้าค่ายด้วย

4. อ่าวคุ้งกระเบน

เป็นศูนย์เรียนรู้ที่มีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายอย่าง ได้แก่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ชมพันธุ์ปลา สถานที่แสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา และยังสามารถดินชมวิวสวยๆ ของป่าชายเลนได้

5. จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก ตั้งอยู่บนเนินริมทะเลใกล้กับหาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบน บอกเลยว่าที่จุดนี้ใครที่มาเที่ยวจันทบุรี ต้องไม่พลาดแวะมาถ่ายรูปเช็กอิน

6. หาดเจ้าหลาว

ชายหาดยอดนิยมของจันทบุรี เป็นหาดทรายขาวนวลทอดยาวสุดลูกหูลูกตา มีบรรยากาศเงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารทะเล โรงแรม และรีสอร์ทสวยๆ อีกเพียบ เหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อน

7. หาดแหลมสิงห์

บริเวณรอบหาดแหลมสิงห์ ร่มรื่นด้วยทิวสนยาวไปตามแนวของชายหาด มีที่นั่งพักผ่อนพร้อมทั้งร้านจำหน่ายอาหารตั้งเรียงรายอยู่ริมหาด มีบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว จากบริเวณหาดมองออกไปจะเห็นเกาะจุฬา และเขาแหลมสิงห์อยู่เบื้องหน้า และในบริเวณหาดแหลมสิงห์มีเรือให้เช่าไปดำน้ำเที่ยวเกาะจุฬา เกาะนมสาว

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐม