6 ที่เที่ยวไทย 2567 ที่เที่ยวยอดฮิต อากาศเย็นสบาย เที่ยวได้ทั้งปี

วันหยุดนี้ ไปเที่ยวไหนดี? หากยังไม่มีทริปในใจ วันนี้ GangTravelขออาสาพาเพื่อนๆ ไปปักหมุด 6 ที่เที่ยวไทย 2567 สุดฮิต อากาศเย็นสบาย สามารถไปเที่ยวได้ทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว สถานที่ท่องเที่ยวเหล่าก็ล้วนแต่มีความสวยงาม เต็มไปด้วยบรรยากาศสดชื่น เย็นสบายตลอดปี ซึ่งจะได้แก่ที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย


1. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เป็นที่เที่ยวไทย ยอดฮิตอีกที่หนึ่งที่เต็มไปด้วยอากาศเย็นตลอดปี ยิ่งในช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาว จะได้พบกับไร่กะหล่ำปลีใหญ่สวยงามเรียงรายบนภูเขาอย่างอลังการ หรือใครที่ไปเที่ยวในช่วงวันฝนตก ก็จะได้เห็นทะเลหมอกอันแสนงดงามสุดลูกหูลูกตา จนต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักล่าหมอกไม่ควรพลาดกันเลย


2. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

เขาใหญ่ เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศสดชื่น มีอากาศดี เหมือนได้อยู่ต่างประเทศ แถมยังสามารถเดินทางไปได้แบบชิลๆ ไม่เสียเวลา นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น ที่ถ่ายรูปสวยให้เดินเล่นแบบชิลๆ หรือ จะเป็นที่แอดเวนเจอร์ให้สนุก มันส์ ฟิน แบบไม่มีหยุดก็มี และอื่นๆอีกเพียบ นับว่าเป็นที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากเลยทีเดียว


3. เชียงคาน จังหวัดเลย

อำเภอเชียงคาน เป็นที่เที่ยวไทย ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างพากันไปพักผ่อนหย่อนใจ หนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ชอบดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอันเงียบสงบของบ้านเรือนเก่าๆ ที่อยู่ติดแม่น้ำโขง ซึ่งเต็มไปด้วยวิถีชีวิตของคนพื้นบ้านที่มีมนต์เสน่ห์อันน่าค้นหาเป็นที่สุด ยิ่งใครได้ที่พักคิดแม่น้ำโขง จะยิ่งฟินไปกับวิวสวยๆและบรรยากาศแสนสดชื่นที่สร้างความสุขเกินที่จะบรรยายกันเลยทีเดียว


4. หมู่บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่

แม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง มีโฮมสเตย์ตั้งอยู่ไม่มาก เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิต ที่อยู่นหุบเขาอันเงียบสงบ เต็มไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติ และมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในหมู่บ้านแห่งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันแสนสดใสแล้ว ยังพบกับวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ชวนเข้ามาศึกษา


5. หมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอากาศแสนบริสุทธิ์ เย็นสบายตลอดปี แถมยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสไตล์เมืองคอนอันงดงาม สำหรับท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวสถานที่แห่งนี้ นอกจากจะได้สูทอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดแล้ว ยังได้เที่ยวสวนผลไม้แสนอร่อยของชาวบ้าน ได้ปั่นจักรยารชมวิวสวยๆของเมือง อีกทั้งยังได้เล่นน้ำในลำธารที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาอันสวยงามอีกด้วย นับว่า เป็นที่เที่ยวไทย ที่ไม่ควรพลาดกันเลย


6. ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง ที่เที่ยวไทย ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโรแมนติก เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีอากาศเย็นสบายและมีสายหมอกสุดงดงามให้โอบกอดตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวทะเลสาบและป่าสนอันสวยงาม รวมไปถึงกิจกรรมสุดสนุกอย่างการการพายเรือคายัค และได้ไปสัมผัสเที่ยวชมไร่ชาของชาวบ้านอีกด้วย เป็นสถานที่เที่ยวที่คนชอบเดินป่า ชอบนอนแบบกางเต้นท์ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ ห้ามพลาดกันเลย

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 6 ที่เที่ยวไทย ยอดฮิต อากาศเย็นสบาย เที่ยวได้ทั้งปี ที่เรานำมาฝากกัน เพื่อนๆคนไหนที่กำลังหาที่เที่ยวเพื่อหนีความวุ่นวายจากชีวิตการทำงาน หรือผ่อนคลายจากการเรียน ลองตามไปเช็กอินดูกันนะคะ รับรองว่า สนุก ฟิน สามารถชาร์จพลังกลับมาสู้กับทุกปัญหาได้อย่างแน่นอนจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายก