7 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ 2024 กินอิ่ม เดินชิลล์ วันเดียวก็เที่ยวได้

หยุดวันเดียว อยากหาที่กิน ที่ช้อป แบบชิลล์ๆ แบบไม่ไกลกรุงเทพหนัก ห้ามพลาดเลย!! วันนี้ GangTravel ได้รวบรวมพิกัดตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ 2022 มาฝากเพื่อนๆ กันจ้า บอกเลยว่า แต่ละที่ ของกินจัดหนัก จัดเต็ม แถมยังมีกิจกรรมมากมาย ทั้งปั่นจักรยานแบบสโลว์ไลฟ์ นั่งเรือดื่มด่ำชมธรรมชาติ อื่นๆอีกเพียบ ใครกำลังมีแพลนหาที่เที่ยวแบบวันเดย์ทริป แนะนำ 7 พิกัดตามนี้เลยจ้า รับรองว่า อิ่มจัง ฟินหนักมากค่า


1. ตลาดน้ำดอนหวาย จังหวัดนครปฐม

สายกินบอกเลยว่า ต้องไปลุยที่ตลาดน้ำดอนหวายกันเลย มีของกินเพียบทั้ง ของคาว ของหวาน อาหารท่องถิ่น ผักสด ผลไม้มากมาย นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ ให้เพื่อนๆได้นั่งเรือตลุยไหว้พระ ชมบรรยากาศวิถีชีวิตของชาวบ้าน กันแบบใกล้ชิดอีกด้วยจ้า

พิกัด : ตำบล ท่าตลาด อำเภอสามพราน นครปฐม


2. ตลาดน้ำตลิ่งชัน จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ตลาดน้ำแหล่งรวมของกิน ที่มีพ่อค้า แม่ค้า นำผัก ผลไม้ ผักสด จากสวนมาขายกันแบบสดๆ ราคาเป็นกันเอง แถมยังมีร้านอาหารอร่อยๆทั้ง ส้มตำ ไก่ย่าง อาหารทะเล ตั้งอยู่เพียบ ใครที่อยากหาของกินวันเดย์ทริป ต้องตามไปเลยจ้า

พิกัด :ถนน บางระมาด แขวง บางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร


3. ตลาดน้ำขวัญเรียม จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ตลาดน้ำสไตล์ไทย ที่มีตำนานมายาวนาน ตั้งอยู่คลองแสนแสบ ที่มีอาหารอร่อยๆ ให้เพื่อนๆได้เลือกกินกันริมคลองกันแบบชิลๆเพียบ แถมยังมีของที่ระลึกน่ารักๆ ซึ่งมีให้เลือกหลายหลาย สำหรับซื้อไปฝากคนทางบ้านอีกด้วยจ้า

พิกัด : ซอย รามคำแหง 185 แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร


4. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ

ตลาดน้ำ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ตลาดน้ำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชม อาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ของที่ระลึก ต้นไม้ ผักสด ผลไม้ จากสวนของคนในชุมชน ที่มีให้เลือกแบบหลากหลาย นอกจากนี้ ยังมีจักรยานให้เช่าปั่นดูวิถีชุมชนแบบชิลล์ๆ นักกิน นักช้อป ห้ามพลาดเลย

พิกัด : อบต บางน้ำผึ้ง ตำบล บางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ


5. ตลาดน้ำลำพญา จังหวัดนครปฐม

ตลาดน้ำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่นิยมพากันมาชมบรรยากาศริมน้ำ ชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ที่ส่วนใหญ่ทำอาชีพปลูกผัก ผลไม้ ใครที่ชอบชมธรรมชาติ เมื่อเดินทางไปที่นี่ บอกเลยว่า จะสัมผัสถึงความสุขของอากาศที่ร่มเย็น ความน่ารักของแม่ค้า พ่อค้า ที่อยู่ริมทั้งสอง ซึ่งเต็มไปด้วยรอยยิ้มด้วยความต้อนรับ

พิกัด : ตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม


6. ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ตลาดน้ำ ที่เป็นที่รู้จักของคนนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเต็มไปด้วยของกินทั้งอาหารทะเลสดๆ ของคาว ของหวาร พืช ผัก ผลไม้ ให้เพื่อนๆได้เลือกกินริมฝั่งคลองกันแบบใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีทริปนั่งเรือ ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัดริมคลอง ดูวิถีชีวิตของชาวบ้านอีกด้วยจ้า เรียกได้ว่า ทริปเดียวจัดเต็มสุดๆ

พิกัด : ตำบล อัมพวา อำเภออัมพวา สมุทรสงคราม


8. ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ตลาดน้ำพื้นที่ใหญ่โต ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศคึกคักของพ่อค้าขายอาหารสด อาหารแห้ง ของที่ละลึกต่างๆ แต่ที่ห้ามพลาดของที่นี่เลยคือ การนั่งเรือชมรอบๆตลาดน้ำ และชมการแสดงของการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ที่สมจริงตื่นตระการตามากจ้า

พิกัด : ตำบล ไผ่ลิง อำเภอ พระนครศรีอยุธยา อำเภอ พระนครศรีอยุธยา

สำหรับเพื่อนๆคนไหน กำลังหาแหล่งกิน แหล่งช้อป ชิลล์ๆ แบบวันเดย์ทริป แนะนำมาเที่ยวตลาดน้ำใกล้กรุงเทพตามพิกัดเลยจ้า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่