14 ที่เที่ยวระนอง 2567 เมืองสวย ทะเลงาม เที่ยวได้ตลอดปี ไม่มีเบื่อ

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปอัพเดท 14 ที่เที่ยวระนอง 2567 เมืองรองแสนสงบ ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงาม พร้อมกับสถานที่เที่ยว ที่กิน ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก ร้านอาหารขึ้นชื่อ ให้เพื่อนๆได้เที่ยวกันแบบครบทุกรส ชนิดที่ว่าไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว จะมีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง ตามเราไปดูพร้อมกันเลย


1. เกาะพยาม

เกาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมัลดีฟท์เมืองไทย เป็นที่เที่ยวระนองที่ไม่ควรพลาดกันเลย เพราะที่นี่มีทะเลใสดุจดั่งราวกับกระจก สำหรับใครที่รักการเที่ยวทะเล แนะนำมาเที่ยวเกาะพยายาม ซึ่งเป็นเกาะเหมาะกับการพักผ่อน ชิลไปกับลมเย็นๆ น้ำทะเลสีฟ้าอ่อนๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ใครได้มาก็ต้องฟินไปอีกนานเลยจ้า


2. วัดเกาะพยาม โบสถ์กลางทะเล

วัดเกาะพยาม โบสถ์กลางทะเล ตั้งอยู่ใกล้สะพานเทียบท่าเรืออ่าวแม่หม้าย โดยบนหลังคาโบสถ์ประดิษฐานพระพุทธรูปยืนปางลีลาหันหน้าออกสู่ทะเล มีสะพานปูนทอดยาวสู่ตัวโบสถ์ ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่น เหมาะสำหรับไปเที่ยวชมเป็นอย่างมาก


3. หมู่บ้านมอแกน

หมู่บ้านมอแกน เป็นหมู่บ้านชาวประมง ตั้งอยู่ติดกับปลายอ่าวเขาควายของเกาะพยาม ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้าน ที่เต็มไปด้วยแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตแบบพื้นบ้านที่ชวนศึกษาเรียนรู้ โดยสำหรับผู้ที่สนใจเข้าไปเที่ยวชม สามารถเดินทางจากอ่าวเขาควายไปที่หมู่บ้านได้เลย


4. หมู่เกาะช้างเผือก

หมู่เกาะช้างเผือก หรือ Cock Burn Island เป็นเกาะที่มีทะเลน้ำใส และมีปะการังสวยงาม ชนิดที่ว่า ใครได้เห็นก็ว๊าวกันเลยทีเดียว สายดำน้ำ ต้องชอบแน่นอน สำหรับเกาะนี้ตั้งอยู่ในเขตพม่า แต่เราสามารถจองทัวร์จากฝั่งไทย แล้วนั่งเรือจากฝั่งระนองไปเที่ยวได้


5. บ้านในหมง

บ้านในหมง เป็นที่พักท่ามกลางธรรมชาติ มีมุมเป็นคาเฟ่ชิลๆในสวน ที่สามารถนั่งชิล สูดบรรยากาศของต้นไม้ กลิ่นหญ้า ได้อย่างสดชื่น สำหรับใครที่รักสงบ บ้านในหมง ถือว่าเป็นที่เที่ยวระนองที่ต้องแวะกันเลย


6. บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน เป็นบ่อน้ำร้อนตามธรรมชาติ ที่ภายในมีการตกแต่งอย่างสวยงาม มีอุณหภูมิ 65 องศาเซลเซียส โดยน้ำแร่จากที่นี่มีประโยชน์ในการในการบำบัดรักษาสุขภาพและผิวพรรณ ซึ่งได้ฟีลเหมือนกับมาแช่ออนเซ็น


7. หมู่เกาะกำ

หมู่เกาะที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส และหาดทรายขาว ตั้งอยู่ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในการมาเล่นน้ำ ดำน้ำตื้น สำหรับผู้ที่สนใจมาดำน้ำที่นี่ สามารถเช่าเรือหางยาวของชางงบ้าน หรือติดต่อขอเช่าเรือที่จุดชมเรือนำเที่ยว


8. ร้านเคียงเลซีฟู้ด

ร้านอาหารทะเลบรรยากาศดี อยู่ริมชายหาด มีวิวทิวทัศน์ทะเลอันสวยงาม ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดใหม่ ราคาไม่แพง แถมยังมีรสชาติอาหารจัดจ้านครบเครื่องสไตลล์รสมือคนใต้ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายให้เลือกทานอีกด้วย


9. ภูเขาหญ้า

ภูเขาหญ้า เป็นที่เที่ยวระนอง ที่พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว ภูเขาหญ้าเป็นภูเขาที่ไม่มีไม้ใหญ่ขึ้นเลย มีลักษณะเป็นหญ้าทั้งภูเขา เหมาะสำหรับการมาถ่ายรูปชิลๆเก๋ๆ สำหรับใครที่มาในช่วงฤดูฝน จะเห็นภูเขาเป็นหญ้าสีเขียว ซึ่งมีความสวยงามอย่างมาก ยิ่งได้ขึ้นไปบนสันเขาเพื่อชมวิวรอบๆ ในช่วงพระอาทิตย์ตก ยิ่งมีความงดงามมากเลยทีเดียว


10. อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว

อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เป็นที่เที่ยวระนองยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งก็ว่าได้ สำหรับอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่หากใครได้เดินทางผ่านตัวเมืองระนองแล้ว จะเห็นสายน้ำสีขาวของน้ำตกหงาวไหลตกลงมาจากหน้าผาสูง ซึ่งชวนเป็นเสน่ห์ที่ชวนเข้าไปแวะเทียวชมอย่างมาก


11. อ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น

อ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น เป็นแหล่งเก็บน้ำดิบในการผลิตน้ำประปาให้แก่จังหวัดระนอง ตั้งอยู่บนที่สูงโอบล้อมด้วยขุนเขาอันเขียวขจีรอบด้าน มีบรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ และมีความสวยงาม จึงทำให้ อ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวอีกหนึ่งของจังหวัดระนอง


12. ระนองแคนยอน

ที่เที่ยวระนองที่มีความสวยแปลกตา เป็นสระน้ำสีเขียวมรกต ที่โอบล้อมไปด้วยหุบเขา เหมาะสำหรับการเที่ยวชม นั่งชิลกับบรรยากาศสวยๆ ของภูเขา บึงน้ำใสแจ๋วสะท้อนสีฟ้าของสระน้ำ ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวอมฟ้าดุจดังมรกต


13. โรตีนิสรา

มาถึงระนอง ต้องมากินโรตีออริจินัลสุดอร่อย ร้านโรตินิสรา ที่ตั้งอยู่ตลาดสด ตำบลหงาว เปิดบริการตั้งแต่เช้า โรตีของเขาเด็ดจริง หอม กรอบ อร่อยนุ่มลิ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอร่อยไม่แพ้กัน ได้แก่ มะตะบะ แกงมัสมั่น แกงกะหรี่ สลัดแขก ข้าวยำ และเครื่องดื่มร้อน เรียกได้ว่ามาที่เดียว อิ่ม ฟิน กินพุงกาง กันเลยทีเดียว


14. GONG VALLEY

ก้องวัลเล่ย์ เป็นคาเฟ่และบ้านพักสไตล์น่ารัก ตั้งอยู่กลางหุบเขา ที่มีแม่น้ำไหลผ่าน ไฮไลท์ของที่นี่ คือ กาแฟโรบัสต้าคุณภาพดีเยี่ยม ที่ใครสายกาแฟไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้เห็นการคั่วเมล็ดกาแฟ การบดกาแฟด้วยเครื่องบดมือหมุน ที่มีการต้มให้ชิมอีกด้วย

ครบจบทั้ง 14 ที่เที่ยวระนองกันแล้วนะคะ ใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวในใจ แนะนำให้ลองไปเที่ยวระนองกันสักครั้ง รับรองว่า วิวสวย เที่ยวเพลิน ทะเลงาม ถูกใจกันแน่นอนจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรี