7 ที่เที่ยวเชียงรายหน้าฝน 2024 สายหมอก ภูเขา สวยเหมือนต้องมนต์ จนตกหลุมรัก

ที่เที่ยวเชียงรายหน้าฝน เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ต้องหาแพลนเที่ยวหาสถานที่เขียวๆ หม่นๆ นั่งมองชิลๆกันหน่อย แต่จะไปไหนดีนะ วันนี้ GangTravel ขออาสาแนะนำที่เที่ยวเชียงราย 2022 อีกหนึ่งเมืองที่น่าเที่ยวในช่วงที่ฝนโปรยปราย ซึ่งเต็มไปด้วยสายหมอก ภูเขา สวนดอกไม้สวยๆ รวมไปถึงวัดขึ้นชื่อน่าไปแวะชม จะได้แก่ที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย และขอแนะนำ 14 ที่เที่ยวเชียงราย เมืองรองยอดฮิต เที่ยวสโลว์ไลฟ์สุดฟิน

1. ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง ตั้งอยู่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เป็นไร่ชาสีเขียวที่ปลูกลดหลั่นเป็นขั้นบันไดบนเนินเขากว้างใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียว ซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา ยิ่งในช่วงฤดูฝนบรรยากาศของไร่ชาฉุยฟง ยิ่งมีความสดชื่นเป็นอย่างมาก มองไปทางไหนก็เป็นสีเขียว กรีนๆ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ เดินชมความงดงามของไร่เป็นที่สุด เป็นที่เที่ยวเชียงรายที่ได้รับความนิยมมาก อีกทั้งที่นี่ยังมีโซนบริการอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์จากไร่ ให้นั่งชิล สูทอากาศเย็นๆสบายๆไปแบบเพลินๆอีกด้วย

2. ไร่สิงห์ปาร์ค หรือ ไร่บุญรอด

ไร่สิงห์ปาร์ค เป็นไร่ชาที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆของเมืองไทย เป็นที่เที่ยวเชียงรายที่ใครๆต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นแลนด์มาร์กที่พลาดไม่ได้ ถ้าหากใครได้เดินทางมาเที่ยวเชียงราย โดยนักท่องเที่ยว สามารถเดินเที่ยวชม , นั่งรถของไร่ หรือปั่นจักรยาน เพื่อเที่ยวชมความสวยงามของขุนเขา ไร่ชา ทุ่งดอกไม้ และแปลงเพาะปลูกพืชหลากหลากชนิด รวมถึงชมชีวิตสัตว์น่ารัก อย่างยีราฟ ม้าลาย วัววาตูซี่ ได้อย่างเพลิดเพลิน สำหรับฤดูฝนที่ไร่สิงห์ปาร์คจะมีความเขียวชะอุ่มสดชื่นสวยงาม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว เพื่อดื่มด่ำธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์เป็นที่สุด

3. ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น ที่ติดชายแดนไทยลาว โดยมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติเป็นหน้าผาปลายยอดแหลม เป็นแนวยาวชี้ไปบนฟ้าทางฝั่งประเทศลาว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า "ภูชี้ฟ้า" และหากคุณเป็นคนที่ชอบความสงบ ชอบที่ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่เต็มไปด้วยภูเขา ทะเลหมอก ให้โอบกอดแบบฟินๆ แนะนำให้ไปเที่ยวภูชี้ฟ้าในช่วงฤดูฝนดูสักครั้ง รับรองว่า คุณจะได้สมผัสกับอากาศหนาว เรียนรู้ธรรมชาติในแบบใหม่ ที่เรียกคุ้มค่ากับการมาจริงๆ

4. สวนแม่ฟ้าหลวง

สวนแม่ฟ้าหลวง เป็นสวนดอกไม้รอบพระตำหนักดอยตุง บนพื้นที่ 10 ไร่ มีดอกไม้เมืองหนาวที่เบ่งบานอย่างสวยงาม อาทิ กุหลาบ พิทูเนีย และบีโกเนีย อีกทั้งยังมีไม้มงคล ไม้ยืนต้น และซุ้มไม้เลื้อย ซึ่งปลูกไว้อีกหลายชนิด และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้สวนแม่หลวงยังมีการตกแต่งสวนที่สร้างสรรค์มีความวิจิตบรรจง สร้างความงดคงามไม่ต่างจากสวนต่างประเทศ ซึ่งเหมาะสำหรับการเที่ยวชม ถ่ายรูป ชิลไปกับความสวยงามของดอกไม้ต่างๆนาๆ ยิ่งในช่วงฤดูฝนที่มีสายฝนโปรยปราย ที่ดอกไม้จะเบ่งบานสะพรั่ง ยิ่งได้เห็นความงดงามที่ใครก็ต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว

5. พระธาตุดอยตุง

หากมาเชียงรายแล้ว ต้องแวะมาสักการะ พระธาตุดอยตุง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สำหรับ พระธาตุดอยตุง เป็นพระธาตุที่มีความสวยงามเก่าแก่ ตั้งอยู่บนยอดเขา ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองเชียงรายได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นพระธาตุประจำปีกุน พร้อมกับมีตำนานน่าสนใจอีกมากมาย ที่เหมาะสำหรับการมาศึกษา เที่ยวชม สักการะ เป็นอย่างมาก

6. ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในจังหวัดเชียงราย ที่มีความสวยงาม บรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับการชมวิวทิวทัศน์ ของไร่ชา ที่ปลูกเป็นขั้นบันได เป็นที่สุด สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปแวะชมยังสามารถชิมชาอุ่นๆร้อนๆฟรี พร้อมกับชมวิวทะเลหมอกสวยๆของไร่ได้อย่างเพลิดเพลินใจ นอกจากนี้ดอยแม่สลองแห่งนี้ยังมีไฮไลด์ที่ ต้นพญาเสือโคร่ง ที่ออกดอกสีชมพูสดใสในช่วงเดือนต้นมกราคม-มีนาคมของทุกปีอีกด้วย

7. วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น เป็นสถานที่ไม่ควรพลาด หากได้เดินทางมาเชียงรายแล้ว วัดแห่งนี้ เป็นวัดที่มีความงดงามอลังการที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ โดยอุโบสถวัดเป็นสีขาวประดับด้วยกระจกสีเงินแวววาว มีลวดลายปูนปั้นอันวิจิตรเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงประดับด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามประณีต ที่มีการออกแบบก่อสร้างโดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งได้สร้างงานพุทธศิลป์นี้เพื่อถวายเป็นงานศิลปะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรี