25 ที่เที่ยวจันทบุรี 2567 อยากเที่ยวแบบไหน น้ำตก ทะเล ภูเขา มีหมด

จันทบุรี จังหวัดเมืองรองน่าเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ที่นี่มีความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งธรรมชาติเป็นอย่างมาก และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ อุทยานธรรมชาติ สวนผลไม้ ภูเขา ทะเล และน้ำตก รวมไปถึงแลนด์มาร์กสำคัญๆ ที่ใครๆมาเที่ยวเมืองจัน ต้องแวะไปเช็กอิน บอกเลยว่าแต่ละที่ก็น่าเที่ยวมากๆ วันนี้ GangTravel ก็ไม่พลาดที่จะมาอัปเดตที่เที่ยวจันทบุรี 2567ให้เพื่อนๆได้ตามไปเที่ยวกัน ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูเลยจ้าาา...


1. จุดชมวิวเนินทางพญา

ที่เที่ยวจันทบุรียอดฮิต จุดชมวิวเนินทางพญา ตั้งอยู่บนเนินริมทะเลใกล้กับหาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบน มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม บนยอดเนินสามารถมองเห็นทะเลได้เกือบ 360 องศา มีถนนที่โค้งเลียบชายทะเลทอดยาวไปจนถึงหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบนที่เวิ้งว้างกว้างใหญ่ และแหลมเสด็จที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตรงบริเวณปากอ่าว ในช่วงพระอาทิตย์ตกจะตัดกับน้ำทะเลสวยงามมาก ใครที่มาเที่ยวจันทบุรี ห้ามพลาดแวะมาถ่ายรูปเช็กอิน

ที่อยู่ : บ้านท่าแคลง หมู่ 7 ถนนเฉลิมบูรพาชลฑิต ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาว เป็นชายหาดที่ไม่ควรพลาดหากไปจันทบุรี เพราะมีทะเลสวยน้ำใสและบรรยากาศเงียบที่สงบ โดยนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมานั่งชมวิวทิวทัศน์ผ่อนคลายจากความเครียดต่างๆ เดินเล่นรับลมเย็น ๆ ท่ามกลางความร่มรื่นใต้ต้นมะพร้าวน้อยใหญ่ที่เรียงรายตามชายหาด นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดอีกอย่างหนึ่ง คือ บรรดาร้านอาหารทะเลซึ่งตั้งเรียงรายอยู่ริมหาด ที่มีการนำวัตถุดิบสดใหม่มาปรุงอาหารให้ลิ้มลองกันอย่างจุใจในราคาย่อมเยา ไม่ว่าจะเป็นเมนูกุ้ง ปู ปลาหมึก หรือปลากะพง เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

ที่เที่ยวจันทบุรี น้ำตกจันทบุรี อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นอุทยานที่ประกอบไปด้วยป่าที่สมบูรณ์ มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีเนื้อที่ถึง 134.50 ตารางกิโลเมตร อุทยานแห่งชาตินี้มี น้ำตกพลิ้ว เป็นจุดเด่นของอุทยาน ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ มีน้ำตกตลอดปี ประกอบด้วยสายธาร 2 สาย สายหนึ่งไหลลดหลั่นผ่านซอกหินผา อีกสายหนึ่งมีขนาดเล็กกว่า แต่ทิ้งตัวลงมาจากผาสูง 20 เมตร ทั้งสองสายไหลมารวมกันในแอ่งน้ำใสสะอาดมาก สามารถมองเห็นพื้นล่างซึ่งส่วนใหญ่เป็นหินและทรายในระดับลึกกว่า 2 เมตร ภายในบริเวณน้ำตกและลำคลอง มีปลาใหญ่น้อยหลายชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นที่ตื่นตาตรึงใจกับฝูงปลาแก่ผู้ที่ไปท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ โดยเฉพาะปลาพลวงหิน

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติน้ำตก ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 039-434-528

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว - Namtok Phlio National Park


4. คุกขี้ไก่

คุกขี้ไก่ เป็นโบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2436 (ร.ศ. 112) ในช่วงที่มีกรณีพิพาทระหว่างไทยกับฝรั่งเศส และกองทหารฝรั่งเศสได้สร้างคุกขี้ไก่ขึ้นเพื่อใช้กักขังคนไทยที่ต่อต้านมหาอำนาจ โดยสร้างขึ้นเป็นหอสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดกว้างยาวด้านละ 4.40 เมตร สูง 7 เมตร มีช่องระบายอากาศอยู่สองแถว หลังคาโปร่ง ทั้งนี้เล่าลือกันมาว่าคุกขี้ไก่เป็นที่คุมขังที่เต็มไปด้วยความทรมาน เพราะชั้นบนใช้เป็นที่เลี้ยงไก่ซึ่งจะ ถ่ายมูลราดศีรษะนักโทษที่อยู่ภายในนั้นตลอดเวลา ทางเข้าเป็นประตูเตี้ย ๆ ระดับเอว ต้องคลานเข้าไป

ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 038-664-585

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ตึกแดง

ตึกแดง ตั้งอยู่ใกล้กับคุกขี้ไก่ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2436 พร้อมกับคุกขี้ไก่ เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของจังหวัดจันทบุรี เป็นประวัติอันขมขื่นของคนไทยที่เมืองจันทบุรีอยู่ภายใต้การปกครองของฝรั่งเศสถึง 11 ปี สถานที่แห่งนี้มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน กว่าจะมาเป็นเมืองจันทบุรี และเป็นไทยอยู่ทุกวันนี้บรรพบุรุษของเราต้องแลกกับเลือดเนื้อ ดินแดน และทรัพย์สิน

ที่อยู่ : ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 039-330-180, 039-330-103

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล

ที่เที่ยวจันทบุรีถ่ายรูปสวยโบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล เป็นโบสถ์ ที่มีแม่น้ำจันทบุรีไหลผ่านบริเวณด้านหน้า โบสถ์แห่งนี้ มีประวัติการก่อสร้างยาวนานถึง 300 ปี มีการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกด้วยศิลปะเก่าแก่อย่างสวยงาม มีคุณค่าทั้งทางด้านศิลปะ ด้านความสวยงาม และด้านของโบราณ (Antiques) ประกอบด้วยภาพกระจกสีที่เรียกว่า สเตนกลาส เป็นรูปของนักบุญหลายองค์ติดอยู่บริเวณเหนือพระแท่นบูชา และเหนือหน้าต่าง ทั้งทางด้านขวาและด้านซ้ายของสักการะสถาน กระจกสีเหล่านี้มีอายุรวม 100 ปี แต่สีสันยังเด่นชัด ไม่ลอกลบเลือนแต่อย่างใด นับว่าเป็นสิ่งงดงามที่ประเมินคุณค่าไม่ได้

ที่อยู่ : 110 หมู่ 5 ถ.สันติสุข ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 039-311-578

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี


7. ชุมชนริมน้ำจันทบูร ในย่านเมืองเก่า จันทบุรี

ชุมชนริมน้ำจันทบูร เป็นชุมชนเก่าแก่ ที่ตั้ง เริ่มจากถนนท่าหลวงไปทางถนนสุขาภิบาลทั้งเส้น ริมสองฝั่งแม่น้ำ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่เดิมชุมชนแห่งนี้เรียกว่า บ้านลุ่ม ซึ่งเกิดขึ้นจากชาวจีนและญวณได้อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ต่อมาได้พัฒนามาเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการค้าของจันทบุรี ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เรียกได้ว่าเป็นเมืองเก่าซึ่งเคยเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก หากได้เข้าไปสัมผัสคุณจะรู้สึกถึงวิถีชีวิตของคนสมัยก่อนจากข้าวของที่ยังคงอนุรักษ์ไว้และของกินที่น่าสนใจไม่ต่างกันตามสไตล์คนเมืองอยู่เพียบ

ที่อยู่ : ถนน สุขาภิบาล ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ชุมชนริมน้ำจันทบูร Chanthaboon Waterfront


8. ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์การเรียนรู้ธรรมชาติที่มีชีวิต โดยเริ่มก่อตั้งตามพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้พิจารณาพื้นที่ที่เหมาะสมจัดทำโครงการพัฒนาด้านอาชีพการประมง และการเกษตรในเขตพื้นที่ดินชายฝั่ง จนเกิดเป็นศูนย์แห่งนี้ขึ้น ด้วยความอุดมบูรณ์ของพืชพันธุ์ไม้และสัตว์นานาๆชนิด ทั้งสัตว์บกสัตว์น้ำ จึงทำให้ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน เป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์อย่างมาก มีความเหมาะสมที่จะใช้เป็นที่ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ ในรูปของพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติที่มีชีวิต รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ในรูปแบบของนิเวศทัศนา รับรองหากได้มาแล้ว ไม่มีผิดหวังแน่นอน

ที่อยู่ : 31 ม.4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 039-433-216, 039-433-217, 039-433-218

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ


9. สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบพระชนมพรรษา จันทบุรี

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำฯ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีกรมประมง สิ่งที่สร้างความสนใจให้กับผู้ที่มาเที่ยวสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำฯ มากที่สุด คือ ส่วนที่เป็นอุโมงค์ตู้ปลา ทำด้วยอะคริลิคใส หนา 60 มิลลิเมตร โค้งเป็นอุโมงค์ทางเดินสั้นๆ ประมาณ 10 เมตร มีแสงธรรมชาติส่องผ่านจากด้านบน บริเวณนี้จะได้เห็นปลาต่างๆ ว่ายวนเวียนอยู่อย่างใกล้ชิด รวมถึงด้านบนเหนือหัวเรา ซึ่งให้ความรู้สึกใกล้ชิดเหมือนกับได้ลงไปอยู่ใต้น้ำ ปลาในอุโมงค์อะคริลิคนี้ ส่วนใหญ่เป็นปลาขนาดใหญ่ และปลากระดูกอ่อน เช่น ปลาเก๋าตัง ปลาหมอทะเล ปลากระเบน ปลาฉลามเสือดาว ปลาฉลามกบ และปลาแปลกๆ หาดูได้ยาก

ที่อยู่ : หมู่ที่7 ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 039-433216-8

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน

ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของค่ายตากสิน อำเภอเมืองจันทบุรี ศาลแห่งนี้มีลักษณะโดดเด่น ด้วยสถาปัตยกรรมของตัวศาลนั้นสร้างหลังคาให้คล้ายกับพระมาลาของพระเจ้าตากสิน ด้านในประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทั้งนี้ ยังมีพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชตั้งอยู่ด้านหน้าค่ายด้วย

ที่อยู่ : 100 ท่าหลวง ถนน ท่าหลวง ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมืองจันทบุรี จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จันทบุรี

11. หาดแหลมสิงห์

บริเวณรอบหาดแหลมสิงห์ ร่มรื่นด้วยทิวสนยาวไปตามแนวของชายหาด มีที่นั่งพักผ่อนพร้อมทั้งร้านจำหน่ายอาหารตั้งเรียงรายอยู่ริมหาด มีบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว จากบริเวณหาดมองออกไปจะเห็นเกาะจุฬา และเขาแหลมสิงห์อยู่เบื้องหน้า และในบริเวณหาดแหลมสิงห์มีเรือให้เช่าไปดำน้ำเที่ยวเกาะจุฬา เกาะนมสาว

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 038-655-420

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. โบสถ์สีน้ำเงิน วัดปากน้ำเขมหนู

วัดปากน้ำแขมหนู วัดสวยที่ประดับตกแต่งด้วยเซรามิกสีน้ำเงินทั้งหลัง ตั้งอยู่บริเวณสะพานปากน้ำแขมหนู ในอำเภอท่าใหม่ สำหรับความเป็นมาของพระโบสถ์หลังนี้ เนื่องจากพระโบสถ์หลังเก่าเริ่มชำรุดทรุดโทรมมากขึ้น เพราะวัดอยู่ติดกับทะเลทำให้โครงสร้างผุกร่อนลุกลามไปจนถึงหลังคา จึงได้รื้อโบสถ์หลังเก่า และก่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ขึ้น พร้อมหาวิธีที่จะป้องกันไม่ให้โบสถ์หลังใหม่เกิดความชำรุดเสื่อมโทรมเร็ว จึงมีแนวความคิดที่จะใช้เซรามิกมาเคลือบชั้นปูนพระอุโบสถเพื่อป้องกันน้ำเค็ม และใช้ลวดลายสีน้ำเงินตัดกับสีขาว ตามแบบสีของเครื่องลายครามในสมัยโบราณ

ที่อยู่ : ตำบล ตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 080-942-4915

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดปากน้ำแขมหนู


13. โอเอซีส ซีเวิลด์

โอเอซีส ซีเวิลด์ เป็นสถานที่เพาะพันธุ์โลมา และการแสดงโลมา 2 สายพันธุ์ไทย นั่นก็คือ โลมาปากขวดหรือโลมาสีชมพู และโลมาหัวบาตรหรือโลมาอิระวดี และนอกจากการแสดงโลมาแล้วนั้นโอเอซีส ซีเวิลด์ก็ยังเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำกับโลมาด้วย จับได้ สัมผัสได้ ชนิดที่เรียกว่า เนื้อแนบเนื้อ กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความประทับใจ เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่เป็น ครั้งหนึ่งในชีวิต

ที่อยู่ : ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 039-499-222

เว็บไซต์ : www.thaioasisseaworld.com

เฟซบุ๊ก : Oasis Sea World


14. อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น

อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 75,000 ไร่ หรือ 120 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนซ่อง ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี มีลักษณะเด่นที่น่าเที่ยว น่าพักผ่อน และน่าเดินศึกษาธรรมชาติมาก เพราะมีป่าดิบชื้นในพื้นที่ราบหรือป่าลุ่มต่ำสมบูรณ์มาก ทำให้เกิดน้ำตกสวยงามหลายแห่ง และยังมีจุดชมวิวทิวทัศน์สวยงามอีกด้วย

ที่อยู่ : บ้านโป่งเกตุ ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 089-516-1755

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติ เขาสิบห้าชั้น


15. เจดีย์บ้านหัวแหลม

เจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม มีสะพานไม้ที่ทอดยาวท่ามกลางน้ำทะเล ระยะทางประมาณ 50 เมตร สามารถเดินชมวิวบรรยากาศชุมชนบ้านหัวแหลม รับลมทะเลแบบชิลๆ ความโดดเด่นของที่แห่งนี้ คือ เจดีย์สีขาวเก่าแก่ตั้งอยู่บนโขดหิน กลางน้ำทะเล ที่มีอายุกว่า 200 ปี เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ที่อยู่ : บ้านหัวแหลม หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 039-417-254

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. ลานหินสีชมพู

ที่เที่ยวจันทบุรีเปิดใหม่ ลานหินสีชมพู เป็นแหล่งท่องเที่ยวตั้งอยู่ภายในบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี สามารถเดินชมได้ในช่วงตอนกลางวันจะมองเห็นเป็นลานหินสีชมพูอมม่วง - น้ำตาลแดง เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวและศึกษาเส้นทางเดินชมธรรมชาติ ระยะทาง 1000 เมตร โดยใช้ระยะเวลาในการเดิน 1 ชั่วโมง 30 นาที เมื่อถึงจุดลานหินสีชมพูก็สามารถมองเห็นเกาะต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ได้อย่างสาวยงาม

ที่อยู่ : เลขที่ 31 หมู่ 4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 063-165-2486 , 039-369-216

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


17. เขาคิชฌกูฏ

ที่เที่ยวจันทบุรี อันมีชื่อเสียงที่บรรดาเหล่าสายบุญนิยมเดินทางมาแสวงบุญ โดยในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม ของทุกปี จะมีการจัดงานนมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ เปิดเส้นทางให้ขึ้นไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุบนยอดเขาคิชฌกูฏ ซึ่งหากใครได้มาอธิษฐานขอพรแล้วจะสมหวังดั่งใจปรารถนา

ที่อยู่ : ตำบล พลวง อำเภอ เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี 22210

เวลาเปิด - ปิด : ช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม ของทุกปี (2 กุมภาพันธ์ - 2 เมษายน 2565)

เบอร์โทร : 083 034 8835

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เขาคิชฌกูฎ-พระบาทพลวง จันทบุรี


18. ผาหินกูบ

ที่เที่ยวจันทบุรี ผาหินกูบ จุดชมวิวที่สวยงามแปลกตา บริเวณผาหินกูบจะสามารถมองเห็นผืนป่าสีเขียวสุดกว้างใหญ่ และยอดเขาน้อยใหญ่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ตลอดเส้นทางเดินป่าจะพบกับธรรมชาติที่หลากหลาย ทั้งลำธาร ถ้ำ ป่าไผ่ ฯลฯ ถ้าไปเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะได้เห็นทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิวเขาหินกูบอีกด้วย

ที่อยู่ : เขตรักษาพัธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว หน่วยพิทักษ์ป่าบ้านทุ่งเพล ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เฉพาะวันเสาร์ และอาทิตย์

เบอร์โทร : หน่วยพิทักษ์ป่าบ้านทุ่งเพล 093 989 7273

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : จุดชมวิวผาหินกูบ จ.จันทบุรี


19. หาดคุ้งวิมาน

ชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดจันทบุรี ชายหาดที่นี่สวยงามและเงียบสงบ สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบาย มีร้านอาหารทะเลชายหาดเปิดให้บริการหลากหลายร้าน และที่หาดคุ้งวิมานนักท่องเที่ยวสามารถขับรถชมวิวทะเลตามเส้นทางถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมานหรือถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


20. จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

ที่อยู่ : ท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


21. ชมเหยี่ยวแดง หมู่บ้านไร้แผ่นดิน

สถานที่ท่องเที่ยวและเรียนรู้ระบบนิเวศเชิงธรรมชาติ ผู้คนนิยมมาชมฝูงเหยี่ยวแดง เดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน และดูหิ่งห้อยในยามค่ำ ที่นี่มีนกเหยี่ยวเยอะตลอดทั้งปี สามารถมาเที่ยวช่วงเดือนไหนก็ได้ ส่วนเวลาที่เหมาะกับการมาดูเหยี่ยวแดงมากที่สุดก็คือช่วง 15.00 น. ระหว่างทางขณะนั่งเรือ ทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ไว้ของป่าชายเลน สัตว์น้ำ และวิถีชีวิตของชาวประมงท้องถิ่น

ที่อยู่ : ตำบลบางชัน อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


22. เกาะเปริด

เกาะกลางทะเลที่อยู่ใกล้กับชายฝั่ง ที่มีจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ โดยเราสามารถไปเที่ยว ถ่ายรูป สัมผัสวิถีชีวิตของชาวประมงพื้นบ้าน และยังสามารถนั่งเรือไปยัง เกาะกวาง ดำน้ำชมปะการังที่สวยงามได้นอกจากนี้ยังมีโฮมสเตย์ให้พักอีกด้วย

ที่อยู่ : เกาะเปริด ตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


23. อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ

ปางอุ๋ง เมืองจันท์ ที่เที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีบรรยากาศคลายกับปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบเป็นจุดกางเต็นท์ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้บรรยากาศที่นี่ยิ่งสดชื่น มีไอหมอกลอยเหนือน้ำด้วยสวยงามสุดๆ เป็นจุดกางเต็นท์ที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้มาลองสัมผัส

ที่อยู่ : อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


24. น้ำตกเขาสอยดาว

ตั้งอยู่ในบริเวณของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว เป็นน้ำตกที่มีทั้งหมด 16 ชั้น แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ถึงชั้นที่ 9 เท่านั้น มีระยะทางราวๆ 2.5 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางเข้าไปชม โดยตลอดทั้งเส้นทางเดินจะได้พบกับความสวยงาม และความตื่นเต้น บางจุดเป็นทางแคบ บางจุดต้องปีนป่าย ถือว่าแอดเวนเจอร์พอสมควร ใครเป็นสายเดินป่า ชอบความท้าทาย ประทับใจแน่นอน

ที่อยู่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-15.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


25. วัดมังกรบุปผาราม เล่งฮัวยี่

วัดมังกรบุปผาราม หรือ วัดเล่งฮัวยี่ ซึ่งเป็นวัดจีนขนาดใหญ่ในจังหวัดจันทบุรี เมื่อเข้าไปภายในวัด ทุกคนก็จะพบกับ วิหารท้าวจตุโลกบาล เช่นเดียวกับวัดเล่งเน่ยยี่ และวัดเล่งฮกยี่ สถาปัตยกรรมของที่นี่มีการผสมผสานระหว่างพุทธศิลป์ จีน แลสถาปัตยกรรมจีน ภาคใต้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัดจีนสวยงามอีกแห่ง

ที่อยู่ : ริมถนนสุขุมวิท ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


26. วัดเขาบรรจบ

วัดสวย จันทบุรี บรรยากาศภายในวัดร่มรื่น อากาศดี และมีจุดน่าสนใจหลายแห่ง อาทิ อุโบสถไม้ที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก , สะพานไม้แขวนข้ามลำน้ำบรรจบ ที่ใช้ข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้ , ประตูต้นไม้ใหญ่ ที่เป็นโพรงไม้ขนาดใหญ่เอาไว้ให้เดินลอดได้ ซึ่งเป็นต้นไม้อายุกว่า 100 ปีเลยทีเดียว นอกจากนี้ที่วัดยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่8 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี 22150

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 065 485 6038

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดเขาบรรจบ อ.มะขาม จ.จันทบุรี

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับที่เที่ยวจันทบุรี ที่เรานำมาอัปเดตกัน ทั้งสวย ทั้งน่าไปเที่ยวมากๆ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพจดลิสต์ไว้แล้วตามไปเช็กอินกันได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรี