8 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ 2024 เที่ยวสนุก มันส์ ครบรส

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ใครมีแพลนจะไปเที่ยวมาทางนี้เลยค่า...เพราะวันนี้ GangTravel มีที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2022 มาฝากกัน มีทั้งแบบชิล แบบลุย รวมไปถึงคนชอบทำบุญ เราจัดมาให้กันแบบครบๆ ใครจะไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือนอนพักค้างแรมซักคืนก็ฟินไม่แพ้กัน ว่าแต่ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพจะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูพิกัดกันเลย


1.บางกระเจ้า

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดฮิตของคนกรุง ที่คุณสามารถสูดรับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด มีกิจกรรมปั่นจักรยานให้เที่ยวชมธรรมชาติตามที่เที่ยวต่างๆโดยรอบ ที่มีทั้ง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง วัดพราหมณ์ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย และร้านกาแฟระหว่างทางอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวแต่ได้เที่ยวแบบครบๆกันเลยทีเดียว


2.สถานตากอากาศบางปู

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มาที่นี่คุณจะได้ชมกว่า 200 ชนิด โดยเฉพาะนกนางนวบที่มีมากมายหลายพันตัวที่อพยพหนีความหนาวเย็นจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาว นอกจากกนี้ยังสามารถให้อาหารนกนางนวลได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย


3.อยุธยา

คนไหนสายบุญ ต้องจัดทริปไหว้พระอยุธยา อย่างวัดพระศรีสรรเพชญ์, วัดราชบูรณะ, วิหารพระมงคลบพิตร, วัดไชยวัฒนา เป็นต้น นอกจากอิ่มบุญแล้วก็ต้องอิ่มท้องกันด้วยกับการไปกินกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ หรือใครอยากจะแต่งชุดไทยถ่ายรูปกับโบราณสถานก็ได้อีกด้วย


4.อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ที่เที่ยวสุพรรณบุรี

คนไหนชอบเที่ยวแนวลุยๆ ต้องไป อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ที่เที่ยวทางธรรมชาติ บรรยากาศดีๆ โอบล้อมไปด้วย ภูเขา ริมน้ำ หากจะนอนค้างซักคืนก็มีทั้งนอนแพ นอนเต๊นท์  หรืออยากจะไปปิคนิคชิลๆ ถ่ายรูปเล่นๆ ก็ฟินไม่แพ้กัน


5.สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ที่ถ่ายรูปยอดนิยมของกาญจนบุรี ใครที่ชอบถ่ายรูปหากมาเที่ยวกาญจนบุรีต้องไม่พลาดมาที่นี่แน่ๆ ช่วงเย็นๆ แสงจะสวยมากและคนก็เยอะมากเช่นกัน หากใครอยากได้รูปสวยๆ มีฉากหลังเป็นรถไฟ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน


6.นครนายก

ที่เที่ยวที่มีความสวยงาม และอุดมไปด้วยความเขียวขจี มีที่เที่ยวน่าแวะ อย่างน้ำตกสาริกา วังตะไคร้ ที่เป็นอุทยานทางธรรมชาติกว้างถึง 1,500 ไร่ เขื่อนขุนด่านปราการชล นอกจากที่เที่ยวแล้วยังมีกิจกรรมสนุกๆให้ทำอีกเพียบ หรือใครอยากจะนอนพักซักคืน ก็มีที่พักให้เลือกอย่างหลาย


7.ตลาดน้ำอัมพวา

หากจะนึกถึงที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ตลาดน้ำอัมพวา ต้องมีอยู่ในลิสต์แน่นอน มีทั้งของกิน ช้อป  ชิลล์ กันแบบครบๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมล่องเรือไหว้พระ นั่งเรือชมหิ่งห้อย อีกด้วย ยิ่งช่วงยามเย็นบรรยากาศจะคึกคักมาก ใครอยากจะนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบชิลๆ ชมวิถีที่เรียบง่ายของชาวบ้าน บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง


8.พัทยา

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็จะได้พบกับทะเลที่สวยงาม และยังได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารทะเลแบบสดใหม่ นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวต่างๆอีกมากมาย แต่ถ้าอยากเที่ยวแบบตื่นเต้นท้าท้าย แนะนำให้ไปเที่ยวสวนน้ำ บอกเลยว่ามันส์สุดเหวี่ยงแน่นอน จะยกก๊วน ชวนแฟนไปก็ฟินทั้งนั้น

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่