17 ที่เที่ยวอุทัยธานี 2567 จุดเช็คอินอัปเดตใหม่ เมืองรองน่าเที่ยว

อัปเดต ที่เที่ยวอุทัยธานี 2023 เมืองรองน่าเที่ยว เต็มไปด้วยเสน่ห์ วันนี้ GangTravel เราจะพาเพื่อนๆ ไปปักหมุด 17 ที่เที่ยวอุทัยธานี 2566 ที่มีสถานที่น่าสนใจเพียบ ไม่ว่าจะเป็น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแสนสดชื่น วัดวาอารามอันงดงามตระการตา และสถานที่ถ่ายรูปสวยๆอีกมากมาย ซึ่งจะมีที่ไหนบ้าง ตามไปชิลกันเลย


1. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เป็นที่เที่ยวอุทัยธานี ยอดฮิต ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรเป็นสถานแหล่งเที่ยวทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักเป็นอย่างดี เพราะเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้และสัตว์ป่า อีกทั้งยังได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี พ.ศ. 2534 นอกจากนี้ยังเป็นผืนป่าที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

ที่อยู่ : อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง


2. เขาสะแกกรัง

เขาสะแกรัง เดิมมีชื่อว่า เขาแก้ว เป็นสถานที่ที่ชาวอุทัยนับถือและนิยมมาสักการะบูชากราบไหว้ โดยสถานที่แห่งนี้ มีทางขึ้นบันได 449 ขั้น สู่เขายอดสะแกรัง ซึ่งด้านบนยอดเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง และเป็นจุดมวิวสวยๆ เหมาะสำหรับการไปเที่ยวชม ถ่ายรูปเก็บความทรงจำเป็นที่สุด

ที่อยู่ : ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง

วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง เป็นวัดที่สวยแห่งหนึ่งของจังหวัดอุทัยธานี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญประจำจังหวัดอีกด้วย สำหรับจุดเด่นของวัดแห่งนี้ ได้แก่ วิหารแก้ว 100 เมตร ที่เต็มไปด้วยความงดงามตระการตา โดยด้านในวิหารมีโลงบรรจุองค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งเป็นที่ศรัทธานับถือของประชาชน นับว่าเป็นสถานที่เที่ยวที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

ที่อยู่ : หมู่ 2 ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : www.watthasung.com

เฟซบุ๊ก : Watthasung.com


4. หุบป่าตาด

หุบป่าตาด เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในป่าโบราณ เหมือนได้ไปผจญภัยในป่าที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าค้นหา เป็นสถานที่ค้นพบ กิ้งกือมังกรสีชมพู เป็นที่แรก ทั้งนี้ นอกจากจะมีป่าที่สวยงามแล้ว ในที่แห่งนี้ ยังมีถ้ำลึกลับซ่อนตัวอยู่ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทะลุถ้ำได้ ในระยะทาง 100 เมตร

ที่อยู่ : เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 056 989 127

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หุบป่าตาด Unseen Thailand - อุทัยธานี


5. น้ำตกผาร่มเย็น

น้ำตกผาร่มเย็น ที่เที่ยวอุทัยธานี ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่ง เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามที่ไหลลงมาสายเดียวจากผาสูง สู่แอ่งน้ำด้านล่าง มีลักษณะเป็นสายบางๆ คล้ายกับสายฝน ที่ผ่านหน้าผาดินที่มีมอสสีเขียวเกาะอยู่ ซึ่งมีความงดงามมากเลยทีเดียว เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจ ดื่มด่่ำไปกับธรรมชาติ เล่นน้ำเย็นๆ ให้สดชื่น เป็นที่สุด

ที่อยู่ : บ้านใหม่ร่มเย็น ตำบลเจ้าวัด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ถ้ำพุหวาย

ถ้ำพุหวาย เป็นที่เที่ยวประจำจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีลักษณะเป็นถ้ำขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงาม โดยภายในประกอบไปด้วยหินงอก หินย้อย ที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาอยู่มากมาย นอกจากนี้ยังเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าค้างคาวกว่า 9 สายพันธุ์อีกด้วย ใครที่เป็นสายธรรมชาติชอบความศึกษาความหลากหลายทางชีวิตภาพห้ามพลาดเลย

ที่อยู่ : วนอุทยานถ้ำเขาวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. วัดถ้ำเขาวง

วัดถ้ำเขาวาง เป็นอีกวัดที่มีความสวยงาม ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดอุทัยธานี สำหรับใครที่ขับรถผ่านเฉยๆ อาจจะไม่ได้คิดว่า สถานที่แห่งนี้เป็นวัด เพราะวัดถ้ำเขาวง มีการใช้วัสดุที่สร้างวัดเป็นไม้สักทั้งหมด โดยมีด้านหลังวัดยังมีถ้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับปฏิบัติธรรมท่ามกลางธรรมชาติอีกด้วย

ที่อยู่ : เชิงเขาวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ตลาดเก่าบ้านสะแกกรัง ตรอกโรงยา

ถนนคนเดินตลาดเก่าบ้านสะแกกรัง หรือ ตรอกโรงยา เป็นตลาดเก่าที่เปิดให้คนเดินถนนเฉพาะวันเสาร์ เวลา 15.00-20.00 น. โดยจะมีพ่อค้าแม่ค้านำข้าวของ อาหารการกิน ของใช้ มาขายเรียงรายตลอดสองข้าง ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศเก่าๆแบบวินเทจ ซึ่งเหมาะสำหรับ การเดินชิลๆ ถ่ายรูปไปเพลินๆ เป็นที่สุด

ที่อยู่ : ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : เปิดวันเสาร์ 15.00-20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ถนนคนเดินตรอกโรงยา at Uthai thani


9. ล่องเรือ แม่น้ำสะแกกรัง

ล่องเรือ แม่น้ำสะแกกรัง เป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดอีกอย่างหนึ่งเมื่อมาเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี โดยนักท่องเที่ยวที่มาล่องเรือจะพบกับ วิวสวยๆ และบรรยากาศวิถีชีวิตของชาวบ้านอุทัยธานี ซึ่งจะใช้เวลาในการล่องเรือประมาณ 30 นาที ค่าใช้จ่ายประมาณ 50 บาท/คน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อที่ บริเวณท่าเรือแม่น้ำสะแกกรัง จะมีบริการพิเศษจากชาวบ้านในพื้นที่

ที่อยู่ : อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์

ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ เป็นที่เที่ยวอุทัยธานี ที่น่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง เพราะเป็นฝากกั้นน้ำแห่งที่ไม่เหมือนที่ไหนเลย โดยฝากมีลักษณะขุดลงไปในดิน และจะปล่อยให้น้ำไหลลงมาในฝาก ซึ่งมีความแตกต่างจากฝายอื่นๆเป็นอย่างมา จึงทำให้ฝายแห่งนี้ กลายเป็นแหล่งเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ที่นิยมไปเช็กอิน ถ่ายรูปลงโซเชียลแบบเก๋ๆ

ที่อยู่ : ตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. จุดชมวิวบ้านชายเขา

จุดชมวิวบ้านชายเขา เป็นสถานที่เที่ยวอุทัยธานี ที่ขี้นชื่อว่า เป็น สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย เป็นที่เที่ยวที่มีวิวสุดงดงาม ของภูเขาหินปูน ที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวเรียงรายอย่างสวยสดงดงาม เหมาะสำหรับการนั่งชิลไปเพลินๆ พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศแสนบริสุทธิ์ของธรรมชาติเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : 51 ม.3 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 085 731 0853

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านชายเขา สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย


12. วัดอุโปสถาราม

วัดอุโปสถาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าวัดโบสถ์ เป็นวัดเก่าแก่อยู่ริมลำน้ำสะแก ภายในวัดมีจิตรกรรมฝาผนังในโบสถ์และวิหาร เป็นภาพเขียนสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น เป็นภาพเกี่ยวกับพุทธประวัติเริ่มตั้งแต่ประสูติจนถึงปรินิพพานฝีมือประณีตมาก นอกจากนี้ยังมี มณฑปแปดเหลี่ยมที่งดงามอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. วัดผาทั่ง

วัดที่โด่งดังในเรื่องความสงบร่มรื่น รวมไปถึงความอลังการ ของพระพุทธรูปหลวงพ่อโต ที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งหลวงพ่อโต องค์ใหญ่นี้มีขนาดหน้าตักกว้าง 23 เมตร สูง 52 เมตร ปางประทานพร สร้างโดยแรงศรัทธาของคณะศิษย์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)อีกทั้งภายในอาคารใต้ฐานหลวงพ่อโต ยังเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์โต หลวงปู่ทวด หลวงปู่ศุข ให้ประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้สักการะด้วย

ที่อยู่ : ตำบลห้วยแห้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. ศูนย์ผ้าทอโบราณบ้านผาทั่ง

สถานที่รวบรวมผ้าทอลายโบราณฝีมือชาวบ้านไร่ ซึ่งเป็นผลงานการสืบทอดของชาวลาวครั่ง และลาวเวียงที่อพยพมาจากประเทศลาว ลวดลายผ้านั้นสวยงามแปลกตาทั้งเป็นผ้าถุง เสื้อ ปลอกหมอน ผ้าคลุมไหล่ รองเท้า เป็นต้น ด้วยฝีมือและความประณีตในการถักทอเส้นใยลวดลายผ้าโบราณเป็นผืนผ้าที่งดงาม จนได้รับรางวัลชนะเลิศจากยูเนสโก้(UNESCO) เมื่อปี พ.ศ. 2547 และได้รับการกล่าวขานว่าเป็นแหล่งราชินีผ้าฝ้าย

ที่อยู่ : 32 หมู่ 2 ตำบลห้วยแห้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 089 270 9683

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ผ้าทอลายโบราณบ้านผาทั่ง


15. ต้นไม้ยักษ์ บ้านสะนำ

ต้นไม้ยักษ์ หรือต้นเลียงผึ้ง หรือต้นเชียง ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านสะนำ อำเภอบ้านไร่ ต้นไม้ยักษ์นี้มีอายุกว่า 400 ปี เป็น 1 ใน 65 รุกขมรดกของแผ่นดิน ขนาดลำต้น 40 คนโอบ ถูกรายล้อมด้วยป่าหมาก อากาศเย็นสบาย ภายในพื้นที่มีร้านขนม ของฝาก และของพื้นบ้านของอำเภอบ้านไร่ เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินห้ามพลาดค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. ตลาดซาวไฮ่

ตลาดซาวไฮ่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ตลาดที่รวบรวมทั้งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผักผลไม้ตามฤดูกาล ขนม อาหารพื้นบ้าน งานดนตรีต่างๆ กาแฟดริป งานคราฟท์ และกิจกรรมสนุกๆ เอาไว้อยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งกิจกรรมก็มีทั้ง มินิฟาร์ม การละเล่นพื้นบ้าน เดินขาโทกเทก เดินกะลา เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวอุทัยธานีที่น่ามาเช็กอินค่ะ ซึ่งตลาดจะเปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ค่ะ

ที่อยู่ : 92 ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 084 337 3505

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดซาวไฮ่ บ้านไฮ่ บ้านเฮา farmer's market baanrai organic


17. สะพานแขวนเกาะเทโพ

จุดเช็คอินอุทัยธานี ถ่ายรูปสวย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยงาม เป็นสะพานแขวน ลวดสลิงสำหรับใช้ ข้ามคลองที่เชื่อระหว่างตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี และวัดอุโปสถาราม ซึ่งชาวบ้านจะใช้สะพานแขวนนี้เป็นเส้นทางสัญจรไปมาหาสู่กันระหว่างแม่น้ำสองฝั่งคือ แม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำสะแกกรังนั่นเอง

ที่อยู่ : ตำบลสะแกกรัง อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ครบแล้วนะคะ สำหรับ 17 ที่เที่ยวอุทัยธานี เมืองรองน่าเที่ยว เต็มไปด้วยเสน่ห์ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหมคะ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาทริปเดินทางไม่ไกล หรือ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แนะนำให้ตามไปกันเลยจ้า ฟินทุกที่ ไม่ผิดแน่นอน


จองที่พักอุทัยธานีราคาถูก

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรี