25 ที่เที่ยวปทุมธานี 2024 เที่ยวใกล้กรุงเทพ ขับรถชิลไปได้สบายๆ

25 ที่เที่ยวปทุมธานี 2023 เที่ยววันเดียว สนุกๆ ชิลๆ ไปเที่ยวไหนดี ตามมาดูกันเลย วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปเปิดลายแทงปักหมุดสถานที่เที่ยวปทุมธานีพร้อมกัน กับ 25 สถานที่เที่ยวปทุมธานี 2566 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปสถานที่น่าใจมากมาย แถมยังขับรถไปเที่ยวได้สบายๆชิลๆอีกด้วย จะได้แก่ที่ไหนบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย


1. ตลาดอิงน้ำสามโคก

ตลาดอิงน้ำสามโคก เป็นที่เที่ยวปทุมธานี ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะสำหรับการเดินชิลๆเพลินๆมาก เพราะตลาดเต็มไปด้วยบรรยากาศของบ้านไม้ริมน้ำแบบดั้งเดิม มีมุมถ่ายรูปสวยๆเพียบ อีกทั้งยังมีของกินอร่อยๆให้เลือกทานมากมาย พร้อมด้วยร้านรวงต่างๆหลากหลายร้าน ทั้งขนมไทยโบราณ อาหารท้องถิ่นอีกมากมาย

ที่อยู่ : 9/1 หมู่ 9 อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-15.00 น.

เบอร์โทร : 082-036-4092

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดอิงน้ำสามโคก ชุมชนตลาดเก่าบางเตย


2. วัดโบสถ์

วัดโบสถ์ หรือ วัดหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ เป็นที่เที่ยวปทุมธานีที่ได้รับความนิยมจากท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความงดงามของ สมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ประดิษฐานอยู่ ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปปั้นขนาดใหญ่ ทำให้ผู้คนจากหลากหลายที่เข้ามากราบไหว้ สักการะบูชากันแบบไม่ขาดสาย นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังเป็นวัดที่มี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อย่าง หลวงพ่อเหลือ ซึ่งถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของเมืองปทุมธานีอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดโบสถ์ สมเด็จโต หลวงพ่อโสธร องค์ใหญ่ สามโคก ปทุมธานี


3. Better Cup Canteen & Cafe

Better Cup Canteen & Cafe เป็นคาเฟ่สุดชิลที่อยู่สุดแนวริมคลองสอง ซึ่งมีการตกแต่งร้านแบบไลฟ์สไตล์คนเมืองผสมผสานกับบรรยากาศความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับการมานั่งจิบกาแฟชิลไปกับวันหยุดสบานๆ ในส่วนของเมนูอาหารของเขาก็มีให้เลือกแบบหลากหลาย ทั้งเมนูคาว หวาน และเครื่องดื่มมากมาย ชนิดที่ว่าเลือกกินไม่ถูกกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : หน้าหมู่บ้านมัณฑนา 2 ถนนรังสิต-นครนายก ซอย 52 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30-22.00 น.

เบอร์โทร : 061-236-6559

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Better Cup Canteen & Cafe


4. ตลาดน้ำนครรังสิต

ที่เที่ยวปทุมธานี ที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่ง สำหรับตลาดน้ำนครรังสิต เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่อง ก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่จะมีร้านเป็นแพมาเรียงต่อกันยาว ตั้งอยู่ริมคลองรังสิตคลองหนึ่ง ถนนรังสิต-นครนายก โดยภายในตลาดน้ำ จะมีก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังอยู่มากมาย รวมไปถึงของกิน สินค้า OTOP จากเมืองรังสิต และนิทรรศการ วิถีชีวิตของชุมชนริมฝั่งคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ให้เข้าไปแวะชมศึกษาอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนเลียบคลองรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา  08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 02-567-6009

เว็บไซต์ : www.rangsit.org

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดน้ำนครรังสิต


5. กระท่อมลุงจรณ์

กระท่อมลุงจรณ์ เป็นที่เที่ยวปทุมธานีที่เหมาะสำหรับคนรักต้นไม้ ธรรมชาติ โดยเฉพาะต้นกระบองเพชร เพราะกระท่อมลุงจรณ์แห่งนี้เกิดจากคุณลุงจรณ์ที่มีความรักต่อต้นกระบองเพชร และสะสมมาเรื่อยๆ ถึง 40 ปี จนมีต้นกระบองเพชรพันธุ์ธรรมดา และหาพันธุ์หายากจากต่างประเทศอยู่มากมาย โดยนักท่องเที่ยวที่อยากเข้าไปแวะชมหรืออยากซื้อกระบองเพชรกลับบ้าน ต้องติดต่อขอนัดเวลาล่วงหน้า

ที่อยู่ : 81/6 หมู่ 2 วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 086-525-6874 (โทรนัดล่วงหน้า)

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ตลาด 100 ปีระแหง

ตลาด 100 ปีระแหง เป็นตลาดที่เกิดจากการอนุรักษ์ตลาดเก่า ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สำหรับภายในตลาดจะมีร้านรวงขายสินค้าต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านขนมไทยโบราณ ร้านขนมพื้นบ้าน รวมไปถึงผลิตผลจากการเกษตร นอกจากนี้ยังมีบ้านโบราณของ นายเกียรติคุณ สุทธาภิรมย์ นายกเทศมนตรีตำบลระแหง ซึ่งจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงข้าวของเครื่องใช้ในสมัยโบราณ เปิดซึ่งให้มีการเข้าชมฟรีอีกด้วย

ที่อยู่ : ชายคลองระแหง ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน วันเสาร์-อาทิตย์ 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 02-599-1606

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดระแหง 100 ปี ปทุมธานี


7. วัดเจดีย์หอย

วัดเจดีย์หอย เป็นวัดที่มีความสวยงดงามตระการตา ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 2538 โดยท่านพระครูสุนทร คุณธาดา หรือหลวงพ่อทองกลึง สุนทโร สำหรับวัดแห่งนี้เป็นวัดที่ก่อสร้างด้วยฟอลซิลเปลือกหอยแปดล้านปี หนึ่งเดียวในไทย ภายในวัดมีการตกแต่งแบบศิลปะแบบมอญ ที่เต็มไปด้วยเปลือกหอย พร้อมกับบรรยากาศวิวทุ่งนาที่ให้ความสงบร่มเย็น เหมาะสำหรับการมาท่องเที่ยวแวะชมอย่างมาก โดยเชื่อกันว่าใครที่มากราบไหว้สักการะ ณ วัดแห่งนี้ จะได้รับความประสบความสำเร็จดั่งใจหวัง เกี่ยวกับโชคลาภ ทหาร ตำรวจ จึงทำให้วัดแห่งนี้มีผู้อยู่ในเครื่องแบบแวะเวียนไปกราบไหว้บูชาแบบไม่ขาดสายนั่นเอง

ที่อยู่ : หมู่ที่ 4 ตำบลบ่อเงิน อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

วันเวลาเปิด-ปิด : 08.00-16.30 น.

โทร : 0-2599-4247, 08-5188-9424, 08-9025-8031


8. สวนสนุก Dream World

ที่เที่ยวปทุมธานีสุดฮิต สวนสนุก Dream World ตั้งอยู่ที่ กิโลเมตรที่ 7 เส้นทางสายรังสิต-นครนายก บริเวณคลองสาม มีสถานที่พักผ่อน และบริเวณที่ให้ความบันเทิงมากมาย เช่น ดรีมเวิลด์พลาซ่า ดรีมการ์เด้น แฟนตาซีแลนด์ และแอดเวนเจอร์แลนด์ เมืองหิมะ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีขบวนพาเหรดนานาชาติ รถไฟเหาะตีลังกา หนูลมกรด ซูเปอร์สแปลช ทอร์นาโด แกรนด์แคนยอน และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่อยู่ : 9/2 หมู่ 1 ถนน รังสิต-ปทุม ตำบล บางคล้า อำเภอ เมืองปทุมธานี จังหวัด ปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 น. – 17.00 น.

เบอร์โทร : 092-282-4641

เว็บไซต์ : www.dreamworld.co.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Dream World


9. ตลาดน้ำริมน้ำวัดศาลเจ้า

ตลาดน้ำริมน้ำวัดศาลเจ้า แหล่งช้อป ชิมในเมืองปทุม ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาจำนวนมาก มีร้านค้ามากมาย ทั้งขนมหวาน อาหาร แกง ก๋วยเตี๋ยว ขนมกุ่ยช่าย ตลาดจะเปิดขายตั้งแต่ช่วงเช้า ไปจนถึงช่วงบ่าย นอกจากนี้ยังมีผลไม้สด ๆ จากชาวสวนมาวางจำหน่ายด้วย รับรองว่าเดินเพลินทุกร้าน น่าเสียเงินซื้อทุกร้าน

ที่อยู่ : ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า - วัดมะขาม ปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00น.-16.00 น.

เบอร์โทร : 093-434-3414

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า - วัดมะขาม ปทุมธานี


10. บ้าน 1000 ไม้

บ้าน 1000 ไม้ แหล่งเรียนรู้การเกษตรสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 นอกจากนี้ยังเปิดเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ ใต้ร่มเงาของต้นจามจุรียักษ์ และจัดพื้นที่และโซนที่นั่งได้แบบมีสไตล์ ให้บริการทั้งเครื่องดื่ม กาแฟ และอาหารจานเดียว พร้อมด้วยสลัดผักสดจากผักในฟาร์มและน้ำสลัดที่ทางร้านทำเองให้บริการอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวปทุมที่น่ามานั่งพักผ่อนในวันหยุด

ที่อยู่ : ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก ปทุมธานี 12160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 091-998-2466

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้าน๑,๐๐๐ไม้cafe'&farm


11. วัดเจดีย์ทอง

วัดเจดีย์ทอง ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา จุดโดดเด่นของวัด คือ เจดีย์สีทอง ที่สร้างขึ้นในสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์โดยชาวมอญ เป็นสถาปัตยกรรมมอญที่เลียนแบบมาจากเจดีย์จิตตะกองของพม่าเป็นเจดีย์ทองบ้างเจดีย์สีขาวบ้าง นอกจากเจดีย์ทองแล้วยังมีพระพุทธรูปปางมารวิชัยสร้างขึ้นด้วยหยกขาวเป็นที่เคารพสักการะของชาวไทยรามัญ กุฏิเรือนไทย กุฏิทรงปั้นหยา หอสวดมนต์ตกแต่งด้วยลวดลายและแกะสลักและลายฉลุเชิงชายช่องลม ใบเสมาศิลาพายแดงศิลปอยุธยา เจดีย์พระปรางค์ประดับกระเบื้องเคลือบแบบจีนที่ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมวัดมอญที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและเปี่ยมด้วยคุณค่า

ที่อยู่ : ตำบล คลองควาย อำเภอสามโคก ปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. วัดพืชอุดม

ที่เที่ยวปทุมธานี วัดพืชอุดม ตั้งอยู่ริมถนนลำลูกกา คลอง 13 ภายในวัดมีวิหารขนาดใหญ่ ที่ออกแบบก่อสร้างได้อย่างวิจิตรเป็นพุทธศิลป์ที่ควรค่าแก่การทัศนศึกษาเที่ยวชม โดยชั้นล่างจัดสร้างและตกแต่งเป็นนรกที่ได้รับความทุกข์อย่างแสนสาหัสเป็นผลจากการกระทำความชั่วต่างๆ โดยมีหุ่นสัตว์นรกที่เคลื่อนไหวด้วยกลไกที่มีเสียงประกอบเพียงแห่งเดียวของเมืองไทย และชั้นบนแสดงสวรรค์ภูมิและพรหมภูมิ ด้วยภาพเขียนประกอบแสงสีสวยสดงดงามตระการตา

ที่อยู่ : 25 หมู่ 9 ตำบล พืชอุดม อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12150

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30

เบอร์โทร : 088-282-6596

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Facebook.com/วัดพืชอุดม อ.ลำลูกกา


13. ร้านกาแฟในสวนคลอง 13

ร้านกาแฟในสวนคลอง 13 ตั้งอยู่ถนนเลียบคลอง 13 ฝั่งระหว่างถนนลำลูกกาและรังสิต นครนายก ร้านตกแต่งแบบย้อนยุค ท่ามกลางสวน สงบร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งจิบกาแฟอยู่บ้าน รู้สึกผ่อนคลายและรีแล็กซ์ มีโซนมีที่นั่งในตัวอาคารไม้ ที่นั่งในสวน และที่นั่งริมสระน้ำกลางร้าน

ที่อยู่ : ถนนเลียบคลอง 13 ระหว่าง ถนนลำลูกกา และถนน. รังสิต-นครนายก ร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับวัดนิเทศราษฎร์ประดิษฐ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 081-823-2578

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/กาแฟในสวน ลำลูกกาคลอง 13


14. บ้านนาครูธานี (บ้านหอมชื่น)

พื้นที่แห่งการเรียนรู้วิถีของชาวนาที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่แวะเวียนไปอย่างไม่ขาดสาย เพราะได้เรียนรู้วิถีชาวนาอย่างแท้จริง ได้เรียนรู้วิธีพึ่งตนเองด้วยการสร้างอุปกรณ์และออกหาอาหารจากท้องถิ่นด้วยตนเอง ตั้งแต่การปั้นเตา หาฟืน ทำบ่วงจับสัตว์ เก็บผักขุดมัน ทอดแหจับปลา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เช่น ดำน้ำ, จับปลา, เล่นโคลน, ขี่ม้า, นั่งเกวียน, โม่แป้งทำขนม, ขูดมะพร้าว, เล่นไม้โถกเถก และการละเล่นไทยๆในอดีตและอีกมากมาย

ที่อยู่ : ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 02-976-2064

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้านนาครูธานี


15. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ ขององค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศจะจัดแสดงนิทรรศการที่ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยจะมีนิทรรศการหลักที่ให้ความรู้แบ่งออกเป็น ส่วนตอนรับ, การสื่อสารยุคแรก, การสื่อสารยุคปัจจุบัน, การคำนวณ, คอมพิวเตอร์ และ IT application นอกจากนี้ยังมีส่วนของกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมการแสดงทางไอที, กิจกรรม walk rally, สกรีน กระเป๋า เป็นต้น อีกทั้งยังมีห้องอบรมเชิงปฏิบัติการทางด้านไอที ให้มาร่วมเล่นสนุก ๆ เช่น Mini robot การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์อย่างง่าย , การสร้าง Model pop-up 3มิติ, การออกแบบกราฟิก, Relay robot หุ่นยนต์ขนของ

ที่อยู่ : ตำบล คลองห้า อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี 12120

เวลาเปิด - ปิด : เปิดวันอังคาร – วันศุกร์ เวลา 9.30 – 16.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.30 – 17.00 น.

เบอร์โทร : 02-577-9999

เว็บไซต์ : www.nsm.or.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ อพวช.


16. วัดปัญญานันทาราม

วัดปัญญานันทาราม เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักว่าเป็นวัดที่หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์ เป็นผู้ก่อตั้งและสร้างขึ้นโดยมุ่งหวังให้เป็นมรดธรรมและสถานที่ปฏิบัติธรรม สิ่งก่อสร้างที่โดดเด่น คือ เจดีย์พุทธคยาจำลองถอดแบบมาจากประเทศอินเดีย และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญ คือ ภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ หนึ่งเดียวในโลกที่จัดแสดงอยู่ด้านล่างเจดีย์พุทธคยา โดยแต่ละภาพจะมีความหมายแฝงไปด้วยคติธรรมสอนใจในเรื่องของอริยสัจ4

ที่อยู่ : ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัด ปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 086-461-8353

เว็บไซต์ : www.watpanya.org

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดปัญญานันทาราม - สถานที่ที่ทำให้เกิดปัญญา


17. วัดป่าคลอง 11

ที่เที่ยวปทุมธานี สำหรับใครที่เคารพบูชาในองค์พญานาค ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึง คำชะโนด จังหวัดอุดรธานี แล้ว เพราะที่นี่ได้รับการขนานามว่าเป็น คำชะโนด 2 ที่จุดเด่น คือ โบสถ์ไม้กลางสระน้ำ ล้อมรอบด้วยรูปปั้นพญานาคแกะสลัก สวยงามมากๆ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมาเพื่อขอพรด้านการค้าขาย การทำงาน เรื่องสติปัญญา โรคภัยไข้เจ็บ และแน่นอนคือเรื่องโชคลาภ!

ที่อยู่ : 98 หมู่ที่ 2 ตำบล บึงกาสาม อำเภอ หนองเสือ ปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 065-605-6445

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดป่าคลอง11


18. พิพิธภัณฑ์บัว

พิพิธภัณฑ์บัว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นโครงการตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และได้เข้าร่วมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ในปี พ.ศ.2546 เพื่อดำเนินการสำรวจเก็บรวบรวมพันธุ์บัว ปลูกรักษา ศึกษาการใช้ประโยชน์ และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุ์บัว โดยเริ่มดำเนินการรวบรวมพันธุ์บัวจาก 40 สายพันธุ์ ปัจจุบันมีพันธุ์บัวมากกว่า 100 สายพันธุ์ ทั้งบัวหลวง บัวผัน บัวสาย บัวฝรั่ง บัววิกตอเรีย และบัวพันธุ์ไทยหายากในพื้นที่ 18 ไร่

ที่อยู่ : 39 หมู่ 1 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น. (หยุดวันนักขัตฤกษ์)

เบอร์โทร : 025-493-043, 025-493-040-45

เว็บไซต์ : www.lotus.rmutt.ac.th/

เฟซบุ๊ก : facebook.com/พิพิธภัณฑ์บัว มทร.ธัญบุรี


19. ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง

ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง สัมผัสบรรยากาศทุ่งนาสดชื่น สีเขียวขจี มีมุมสะพานไม้ทอดยาวให้ได้นั่งเล่นและถ่ายรูป จุดประสงค์ที่ทางเจ้าของสร้างสถานที่แห่งนี้ขึ้นมาก็เพื่อจุดประสงค์ต้องการจะนำเสนอวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนมอญในชุมชน มีอาหาร และเครื่องดื่มจำหน่าย สามารถนั่งรับประทานที่แพริมน้ำ หรือจะนอนเล่นพักผ่อนก็ได้

ที่อยู่ : ตำบล คูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 086-773-3856

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง


20. พิพิธภัณฑ์หินแปลกพิพิธภัณฑ์หินแปลก

เป็นที่เก็บรวบรวมหินที่มีรูปร่างแปลกๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ และ ยอมรับถึงความสวยงามและความมหัศจรรย์ของหินไทย ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นอกจากมีหินแปลกมากมายให้ดูแล้ว ยังมีแสตมป์ ไฟแช็ค ที่เขี่ยบุหรี่ ภาพวาด-ภาพเขียนสีน้ำจากเมืองจีน กระดานหมากรุกจีน เครื่องทองเหลืองลงยา เครื่องเคลือบดินเผา รูปยาซิกาแร็ตที่แถมมากับบุหรี่ ฉลากไม้ขีดไฟและฉลากบุหรี่ของไทยและต่างประเทศให้ชมอีกด้วย

ที่อยู่ : 29/2 หมู่ 1 ถนน รังสิต-ปทุม ตำบล บางคล้า อำเภอ เมืองปทุมธานี จังหวัด ปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 น. – 17.00 น.

เบอร์โทร : 092-282-4641

เว็บไซต์ : www.rarestonemuseum.blogspot.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/พิพิธภัณฑ์หินแปลก - Rarestone Museum


21. พิพิธภัณฑ์พระราม 9

พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า หนึ่งในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งใหม่ของเมืองไทย อยู่ข้างๆ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเลย ซึ่งที่นี่จะนำเสนอเรื่องราวของการกำเนิด จักรวาลระบบสุริยะ และโลก ไปจนถึงวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต รวมทั้งการเกิดสายพันธุ์มนุษย์ต่างๆ และการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมต่างๆ อีกด้วย ภายในพิพิธภัณฑ์จะมีไฮไลท์ คื อเป็น ไดโนเสาร์ขยับได้ ตัวใหญ่ยักษ์ถึง 2 ตัวด้วยกัน

ที่อยู่ : ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 02 577 9999

เว็บไซต์ : www.nsm.or.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า อพวช. RAMA9 MUSEUM


22. วัดสิงห์

วัดสิงห์ วัดเก่าแก่คู่เมืองสามโคก วัดแห่งนี้เต็มไปด้วยศิลปะและสถาปัตยกรรมตั้งแต่สมัยอยุธยา ทั้ง เจดีย์ โบสถ์ วิหารเก่า ศาลาดิน รวมไปถึง พระพุทธรูปหลวงพ่อโต อายุกว่า 320 ปี และยังมีพิพิธภัณฑ์เก็บรักษาของเก่า ไม่ว่าจะเป็น ตุ่มสามโคก โบราณสถานเตาโอ่งอ่าง ซึ่งเป็นหลักฐานในอดีตที่สำคัญอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 2 บ้านสามโคก ตําบลสามโคก อําเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 061 879 3951

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดสิงห์ จ.ปทุมธานี


23. วัดดอนใหญ่

วัดดอนใหญ่ วัดสวยที่มีอุโบสถสีเงิน ตั้งอยู่อย่างเด่นสวยสง่า งอุโบสถหลังนี้มีทั้งสีขาวและสีเงิน เป็นสีที่แสดงถึงควาบริสุทธิ์ ส่วนกลีบบัวที่อยู่รอบอุโบสถนั้น ก็จะเป็นสีทองค่ะ เลยเป็นที่มาของชื่อ อุโบสถเงินในปทุมทอง ชื่อนั่นเอง

ภายในอุโบสถ ก็จะประดิษฐาน สมเด็จพระสุวรรณปทุมพุทธพจนวราภรณ์ องค์ใหญ่สีขาว หรือ หลวงพ่อใจดีมั่งมีศรีสุข ที่เชื่อกันว่าใครมาขอพรแล้วจะทำให้สมหวังดั่งปรารถนา

ที่อยู่ : 7 คลอง 8 ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดดอนใหญ่ คลอง ๘ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี


24. ตลาดสี่มุมเมือง

ตลาดสี่มุมเมือง ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางผลิตผลของทางการเกษตรเลย โดยเฉพาะเป็นตลาดขายส่งผักและผลไม้ขนาดใหญ่ มีครบทุกอย่าง ตั้งแต่ ผัก ผลไม้ ของสด ของแห้ง ของดอง รวมไปถึงดอกไม้ เป็นต้น ที่สำคัญยังเปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถมาอุดหนุนชาวไร่ชาวนาได้โดยตรงเลย

ที่อยู่ : 355 115-116 ถนนพหลโยธิน ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : 02 995 0610

เว็บไซต์ : www.simummuangmarket.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดสี่มุมเมือง


25. ตลาดไท

ตลาดไท ตลาดขนาดใหญ่ ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เราสามารถแวะเวียนเข้าไปซื้อกันได้ทั้งผัก ผลไม้ ดอกไม้ และอาหารสด กันได้เกือบทั้งวัน โดยตลาดจะแบ่งเป็นโซนให้เลือกมากมายกว่า 21 ตลาด แต่ถ้าใครอยากได้ของเยอะๆ และสดๆ ใหม่ๆ แนะนำว่าต้องมาในตอนเช้าจะได้ของส่งตรงจากฟาร์มกลับไปแน่นอน

ที่อยู่ : 31/30 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 02 264 6264

เว็บไซต์ : www.talaadthai.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดไท - TalaadThai

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ 25 ที่เที่ยวปทุมธานี ที่ GangTravel ได้พาไปปักหมุดกันวันนี้ ใครที่มองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แบบที่ขับรถสบายๆชิลๆ ตามไปเช็กอินกันเลย สนุกมันส์วันเดียว ไม่มีเบื่อแน่นอนจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวชลบุรี