10 ที่เที่ยวอ่างทอง 2567 ไหว้พระ เดินตลาด ตะลุยกิน นั่งชิลคาเฟ่

แนะนำ 10 ที่เที่ยวอ่างทอง ใครได้มาเป็นต้องหลงรัก อ่างทอง จังหวัดใกล้กรุงเทพ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญมากมาย หลายคนอาจไม่รู้ว่าเมืองรองอย่างอ่างทองนั้นมีที่เที่ยวเด็ดๆ ทั้งวัดที่มีประวัติมายาวนาน ตลาดโบราณน่าแวะ รวมไปถึงคาเฟ่ ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเพียบ ซึ่งจะได้แก่ที่ไหนบ้าง วันนี้ GangTravel ขออาสาจะพาคุณไปรู้จัก ที่เที่ยวอ่างทอง 2566 พร้อมกันเอง


1. วัดม่วง

ที่เที่ยวอ่างทอง ที่แรกที่จะไปคือ วัดม่วง ตั้งอยู่อำเภอวิเศษชัยชาญ เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก (พระใหญ่) มีความสูงถึง 95 เมตร สำหรับนักท่องเที่ยวที่นิยมมากราบไหว้สักการะ จะใช้ 2 มือถือสัมผัสที่ปลายนิ้วกลางขององค์หลวงพ่อ พร้อมกับตั้งจิตอธิษฐาน ทั้งนี้ เชื่อกันว่าการขอให้เติบโต เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน จะสมหวังตามปรารถนา


2. วัดขุนอินทประมูล

วัดเก่าแก่ ที่เชื่อกันว่าถูกสร้างขึ้นในสมัยสุโขทัย โดยวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศไทย ซึ่งมีความยาวถึง 50 เมตร รองจาก พระนอน ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง สมุทรปราการ สำหรับในปัจจุบัน องค์พระนอนอยู่กลางแจ้ง ไม่มีวิหารเหมือนพระนอนองค์อื่นๆ เนื่องจากถูกไฟไหม้ จึงเหลือเพียงพระนอนอยู่กลางแจ้งเท่านั้น ซึ่งมีพระพักตร์ยิ้มละไม สงบเยือกเย็น น่าเลื่อมใสศรัทธา เป็นอีกสถานที่ที่หนึ่งที่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว


3. โบสถ์เก่าแก่ใต้ต้นโพธิ์ วัดสังกระต่าย

โบสถ์เก่าแก่ใต้ต้นโพธิ์ วัดสังกระต่าย เป็นหนึ่งในสถานที่ Unseen Thailand  โดยโบสถ์ร้างแห่งนี้ มีอายุกว่า 400 ปี เป็นโบสถ์ที่ถูกต้นโพธิ์ล้อมรอบผนังทั้ง 4 ด้านไว้อย่างแน่นหนา ส่วนด้านในเเบ่งออกเป็น 3 ห้อง ห้องแรกประดิษฐานหลวงพ่อแก่น ถัดมาห้องใหญ่มีพระประธานองค์ใหญ่หลวงพ่อวันดี และหลวงพ่อศรี หลวงพ่อสุขที่มีขนาดย่อมลงมาประดิษฐานอยู่ ห้องสุดท้ายเป็นห้องว่าง เป็นสถานที่น่ามาเที่ยวชมและเหมาะสำหรับการถ่ายรูปอีกหนึ่งแห่งก็ว่าได้


4. บ้านหุ่นเหล็ก

สำหรับใครที่ไปเที่ยวแบบครอบครัว ห้ามพลาดกันเลย สำหรับบ้านหุ่นเหล็ก ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของนายไพโรจน์ ถนอมวงษ์ ที่ได้นำอะไหล่เก่าเครื่องยนต์ มาสร้างเป็นหุ่นต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากภาพยนต์ดัง โดยมีขนาดใหญ่ 2-4 เมตร มาจนถึงหุ่นขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการพาเด็กๆมาเที่ยวชม ถ่ายรูป อีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้


5. สภากาแฟ บ้านหุ่นเหล็ก

ที่เที่ยวอ่างทองสุดฮิต สภากาแฟ บ้านหุ่นเหล็ก เป็นคาเฟ่ ที่อยู่ภายในบ้านหุ่นเหล็ก มีการตกแต่งในสไตล์ที่โดดเด่น โดยมีหุ่นยนต์และเฟอร์จิเจอร์ที่ทำมาจากเหล็ก สำหรับเมนูก็มีทั้ง อาหาร ไอติม และเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย ในราคาไม่แพงมาก ใครที่เป็นสายชิลชอบนั่งชิบกาแฟในร้านคาเฟ่ห้ามพลาดกันเลย


6. ตลาดวิเศษชัยชาญ หรือ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง

ที่เที่ยวอ่างทอง ตลาดวิเศษชัยชาญ เป็นตลาดโบราณที่อยู่มานานเป็นร้อยปี ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา นับว่าเป็นตลาดหัวเมืองที่สำคัญในยุคสมัยที่เราได้ขายส่งสินค้าต่างๆด้วยเรือ สำหรับร้านค้าต่างๆ ในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยเชื้อสายจีน มีของขายมากมาย ทั้งร้านอาหารอร่อยๆ ขนมไทยโบราณ ของใช้ ของที่ระลึกต่างๆ รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์บ้านเก่าโบราณ สำหรับถ่ายรูปเก็บความทรงจำอีกด้วย


7. พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาชาววังบ้านเสด็จ

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาชาววังบ้านเสด็จ เป็นอาคารทรงไทย 2 ชั้น มีการจัดแสดงนิทรรศการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ สำหรับชั้นบน ส่วนชั้นล่าง เป็นที่ทำการของกลุ่มปั้นตุ๊กตาชาววัง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตุ๊กตา รวมถึงผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดอ่างทอง ในราคาย่อมเยา เหมาะสำหรับการซื้อติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากอย่างมาก


8. Pomm Cafe

ร้านคาเฟ่ดังในจังหวัดอ่างทอง ที่ถือได้ว่า เป็นผู้บุกเบิกกาแฟสดในจังหวัดเลยก็ว่าได้ โดยเมล็ดกาแฟของทางร้านเป็นกาแฟคั่วเอง ซึ่งมีกลิ่นหอมกรุ่น ที่รู้สึกได้ตั้งแต่เดินเข้าไปในร้าน นอกจากนี้ยังเป็นคาเฟ่ที่มีบรรยากาศไปเต็มไปธรรมชาติ ดูร่มรื่นสบายตา เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟ ชมวิวสวยๆ ไปอย่างเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก


9. มะขามคาเฟ่

ที่เที่ยวอ่างทอง วิวถ่ายรูปสวยๆ ร้านกาแฟสไตล์บ้านๆ ที่มีบรรยากาศสบายๆ ให้คุณนั่งจิบกาแฟดูวิวท้องทุ่งนา หรือจะเดินชิลถ่ายรูปไปกับสะพานไม้ที่ทอดยาวบนท้องทุ่ง ที่มีวิวด้านหลังเป็นหลวงพ่อพระพุทธรูปองค์ใหญ่ วัดม่วง สีทองอร่ามตัดกับสีเขียวขจีของนาข้าว ก็แสนจะเพลิดเพลินใจ นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีอาหารประเภทส้มตำ อาหารจาน บริการด้วย เรียกว่า สามารถอยู่ได้กันแบบยาวๆ กันเลยมีเดียว


10. อินทร์โตฟาร์ม (Intofarm)

ฟาร์มเมล่อน ที่มีโรงเรือนขนาดใหญ่กว่า 40 หลัง พร้อมกับปลูกเมล่อนกว่า 10 สายพันธุ์ โดยนักท่องเที่ยสามารถเข้าไปเลือกตัดเมล่อนได้เองอีกด้วย นอกจากได้ชิมความหวานอร่อยของเมล่อนของฟาร์มแล้ว อินทร์โตฟาร์มยังมีเมนูอาหารคาวหวานอีกมากมาย ที่นำเมล่อนไปเป็นส่วนผสม อาทิ ไอศกรีมเมล่อน บิงซูเมล่อน บัวลอยเมล่อน วาฟเฟิลเมล่อน ที่มีรสชาติอร่อยฟินทุกเมนู สายหวานห้ามพลาดกันเลยทีเดีย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหิน