8 เกาะสวย ทะเลตะวันออก น้ำใส หาดทรายสวย

เกาะสวย หาดทรายขาว น้ำทะเลสวย น้ำใส ใช่ว่าจะมีแค่ทะเลฝั่งอันดามันเท่านั้น บอกเลยว่าทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออกก็สวยงามไม่แพ้กัน มีเกาะสวยๆ น้ำทะเลใสแจ๋ว ที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพฯอีกด้วย

ใครจะไปทะเลยกมือขึ้น!! อยากไปทะเล แต่มีเวลาไม่มาก และยังนึกไม่ออกว่าจะไปที่ไหนดี? ไม่ต้องเครียดจ้า..วันนี้ทาง GangTravel มี 8 เกาะสวย น้ำใส ชายฝั่งทะเลตะวันออก มาแนะนำให้คุณได้ไปเที่ยวพักผ่อนกันให้เต็มที่ ใครอยากจะเล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการัง หรือจะนั่งมองฟ้า มองทะเล ชมวิวสวยๆ ก็ตามแต่สะดวก มีทั้งแบบเที่ยวไป-กลับวันเดียวได้ หรือจะไปนอนค้างซักคืนสองคืนก็มี  เอาหละมาดูสิว่ามีที่ไหนกันบ้าง ตามมาเลยจ้า

1.เกาะล้าน

เป็นเกาะในอ่าวไทย มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 3,500 ไร่ ห่างจากชายหาดพัทยาประมาณ 7 กม. อุดมไปด้วยปะการังนานาชนิด เป็นแหล่งปะการังที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งของประเทศ ใช้เวลาเดินทางโดยเรือโดยสารประมาณ 40 นาที  เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวยอดฮิตของคนกรุงเทพฯเลยก็ว่าได้ ไปง่าย ใช้เวลาเดินทางไม่นาน มีหาดทรายขาวที่สวยงามและน้ำทะเลที่ใสสะอาดมาก หาดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำได้แก่ หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำ เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ดเตอร์ ไว้บริการอีกด้วย จากท่าเรือแหลมบาลีฮายไปเกาะล้าน มีเรือเมล์ ให้บริการ ค่าเรือคนละ 20 บาท ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที

2.เกาะแสมสาร

เป็นอีกเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามในอ.สัตหีบ มีเนื้อที่บนเกาะ ทั้งหมดจำนวน 2738 ไร่ 3 งาน 36 ตารางวา เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามแนวทางของสมเด็จพระเทพฯ ที่อยากให้เยาวชนได้ศึกษาธรรมชาติ โดยใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด  เกาะแสมสารเป็นเกาะที่สามารถเที่ยวได้แบบไปเช้าไปเย็นกลับมีกิจกรรม ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการัง มีหาดที่สามารถเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 ชายหาด  คือหาดเทียน และหาดลูกลม หาดเทียน มีรถรับส่งฟรีระหว่างสองเกาะใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาที หาดลูกลมถือเป็นชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะ มีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใส และมีจุดชมวิวทะเลในมุมสูงอีกด้วย

เกาะแสมสาร ไม่สามารถค้างแรมได้ ต้องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ เปิดบริการทุกวัน โดยมาซื้อตั๋วขึ้นเรือได้ที่ อาคารต้อนรับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เขาหมาจอ ระยะเวลาเดินทางไปถึงเกาะแสมสาร ประมาณ 30 นาที

ค่าเรือบริการ ไป-กลับ เกาะแสมสาร

- ผู้ใหญ่ คนละ 300 บาท

- เด็กตั้งแต่ 3ปี ขึ้นไปไม่เกิน 18ปี บริบูรณ์ คนละ 220 บาท ( อายุต่ำกว่า 3 ขวบ ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

- ชาวต่างชาติอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป คนละ 600 บาท

3.เกาะขาม

เกาะสวยน้ำใส ที่มาแรงๆสุดๆในตอนนี้ อยู่ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เกาะขามอยู่ทางทิศใต้ห่างจากอำเภอสัตหีบประมาณ 9 กม. มีรูปร่างร่าคล้ายตัว H มีพื้นที่ 61 ไร่ อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ชายหาดด้านทิศเหนือเป็นหาดทรายค่อนข้างละเอียด เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและการสันทนาการทางน้ำ ส่วนทางด้านทิศใต้ เป็นหาดทรายหยาบ มีหินกรวด กระจายอยู่เต็มทั่วชายหาดลึกลงไปในน้ำทะเละพบกับแนวปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง ส่วนมากแนวปะการังอยู่ในเขตน้ำตื้น ในระดับ 3 - 6 เมตร จึงเหมาะสำหรับการดำน้ำท่องเที่ยว ทั้งแบบผิวน้ำ และแบบน้ำลึก นอกจากนี้ยังพบปลาทะเลที่สวยงามได้แก่ ปลาผีเสื้อ ปลาสลิดหิน ปลาอมไข่ ปลาปะการัง และปลารวมฝูง เช่น ปลาหางเหลือง และยังมีสัตว์ทะเลอื่นๆ ได้แก่ หอยมือเสือ หอยมือแมว ดอกไม้ทะเล ปลาอินเดียแดง กุ้ง และปู ชนิดต่างๆ ดาวขนนก เม่นทะเล และปลิงทะเล ที่มีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกาะขาม  เปิดให้ท่องเที่ยวเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์

อัตราค่าเยี่ยมชมเกาะขาม

- ผู้ใหญ่ 200 บาท

-เด็ก (อายุไม่เกิน 15 ปี) 150 บาท

4.เกาะสีชัง

ตั้งอยู่ในอ่าวไทย นอกชายฝั่งอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทยเนื่องจากเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาสและเป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินของกรุงรัตนโกสินทร์ถึง  3 พระองค์ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว นอกจากจะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว เกาะสีชัง ยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด หาดทรายสวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย จนถูกเลือกให้เป็นสถานที่ถ่ายทำละคร มิวสิกวิดีโอ หลายๆ เรื่อง

เรือโดยสารไปเกาะสีชัง

- จากเกาะลอยศรีราชาไปเกาะสีชัง รอบแรก 7.00 น. ถึง 20.00 น. เรือจะออกทุกชั่วโมง มี 4 บริษัทให้บริการ ส่วนมากเรือที่ให้บริการจะเป็นเรือ 2 ชั้นค่าโดยสาร 40 บาท

- ขากลับเรือจากเกาะสีชังไปเกาะลอย รอบแรก 6.00 น. ถึง 18.00 น. เรือออกทุกชั่วโมง (ขอย้ำว่า 18.00) เท่านั้นนะ หรือ หากใครไม่ทันจะมี เรือ speed boat บริการ

5.เกาะกูด

เกาะน้ำใส หาดทรายขาว บรรยากาศเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะที่สำหรับการพักผ่อนแบบชิลๆ นั่งมองทะเล นอนฟังเสียงคลื่น เท่านี้ก็แฮปปี้ที่สุดแล้ว บนเกาะยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกด้วย หรือใครอยากจะปั่นจักรยานเล่นรอบเกาะก็ดีงามไปอีกแบบ

6.เกาะช้าง

เกาะสวย น้ำใสอีกแห่งของทะเลตะวันออก มีที่พักทั้งโรงแรม รีสอร์ท ตั้งแต่หรูหราไฮเอนด์สุดๆ ไปจนถึงแบบโฮมสเตย์สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านเลยทีเดียว มีกิจกรรมให้ทำสนุกๆอีกหลากหลาย ทั้งพายเรือคายัค ดำน้ำตื้นดูปะการัง เป็นต้น

7.เกาะเสม็ด

หากจะพูดถึงทะเลตะวันออก แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเกาะเสม็ด ที่ไม่ว่าไปเที่ยวกี่ครั้งน้ำทะเลก็ยังใสเช่นเคย บนเกาะเสม็ดมีหลายหาดด้วยกัน แต่ที่หาดที่คึกคักหน่อยก็เป็นหาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ แต่ถ้าใครอยากหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนชิลๆ อ่าววงเดือน และอ่าวน้อยหน่า ก็ดูจะเข้าทีค่ะ

8.เกาะมันนอก

เป็นเกาะที่มีน้ำทะเลใสแจ๋ว หาดทรายขาวละเอียด และบรรยากาศเงียบสงบร่มรื่นด้วยต้นไม้ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนอย่างแท้จริง มีกิจกรรมสุดฮิตนั่นก็คือการเล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการังต่างๆ ส่วนใครอยากจะเดินเล่นรับลม ชมวิวสวยๆก็สามารถเดินรอบเกาะได้เช่นกัน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหิน