12 ที่เที่ยวเดือนมิถุนายน 2024 ตะลอนหน้าฝนได้อะไรมากกว่าที่คิด

รวมพิกัด ที่เที่ยวเดือนมิถุนายน 2023 ท่องเที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติสุดกรีน

เดือนมิถุนายนเที่ยวที่ไหนดี? สำหรับใครที่กำลังวางแผนออกท่องเที่ยวในช่วงเดือนมิถุนายน หรือช่วงหน้าฝนอยู่ วันนี้ GangTravel มี 12 สถานที่น่าเที่ยวประจำเดือนมาฝากกันจ้า แต่ใครที่กลัวเรื่องฟ้าฝน กลัวว่าจะเที่ยวไม่สนุก ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่าช่วงเดือนมิถุนายนนี่แหละจ้า เป็นอะไรที่พิเศษกว่าช่วงเวลาอื่น ๆ ซึ่งก็มีเทศกาลและสถานที่ท่องเที่ยวเด่น ๆ เฉพาะหน้าฝนนี้เท่านั้น ส่วนจะมีที่ไหนน่าไปสัมผัส และมีอะไรที่เรียกว่าพิเศษบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย ว่าที่เที่ยวเดือนมิถุนายน 2566 มีที่ไหนบ้าง


1. เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา จ. สระแก้ว

ที่เที่ยวเดือนมิถุนายนที่แรกที่อยากแนะนำ สำหรับใครที่ชอบเที่ยวสายธรรมชาติ ไม่ควรพลาดกับเทศกาลดูผีเสื้อที่จะมีแค่ช่วงเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม ของทุกปี ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว คุณจะได้ชมผีเสื้อที่ออกมาอวดโฉมสบัดปีกหลากสีสัน มากกว่า 500 ชนิด นับว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ที่หาได้แค่ช่วงหน้าฝนนี้เท่านั้น

ที่อยู่ : ตำบล วัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 081 862 1511

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติปางสีดา - Pang sida National Park


2. เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน จ. ชัยภูมิ

อีกหนึ่งที่เที่ยวสำหรับคนหลงใหลในธรรมชาติ เพราะที่ 2 อุทยานในจังหวัดชัยภูมิ คือ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง พื้นที่ส่วนใหญ่จะกลายเป็นทุ่งดอกกระเจียวที่เบ่งบานกลายเป็นสีชมพูอมม่วง ซึ่งออกดอกในช่วงหน้าฝนของทุกปี คล้ายกับว่าเป็นเวลานัดหมายให้ทุกคนได้มาชมความสดชื่นกัน และนอกจากนั้นยังมีบรรดาหินรูปร่างแปลก ๆ ให้ได้เดินชม ศึกษา เรียนรู้กันอีกด้วย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม , อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 089 282 3437

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติไทรทอง Sai Thong National Park


3. สวนสุภัทราแลนด์ บุฟเฟ่ต์ผลไม้ จ.ระยอง

ที่เที่ยวเดือนมิถุนายนสุดฮิต สายกินมาทางนี้จ้า ช่วงเวลาที่แสนพิเศษสำหรับคุณมาแล้ว.. ต้องห้ามพลาดกับการลุยสวนกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้ โดยเฉพาะในช่วงเดินมิถุนายน - สิงหาคม ที่ราชาผลไม้อย่างทุเรียน และราชินีผลไม้อย่างมังคุดนั้น สุกอร่อยรอให้คุณได้มากินกันแล้ว ซึ่งพื้นที่ที่มีสวนเปิดให้กินกับแบบบุฟเฟ่ต์ส่วนใหญ่จะเป็น จังหวัดระยองและจันทบุรี แต่สำหรับที่สวนสุภัทราแลนด์แห่งนี้ คุณจะได้ทานแบบไม่อั้นกันทั้งปี ไม่ต้องรอหน้าผลไม้เท่านั้นจ้า

ที่อยู่ : สวนสุภัทราแลนด์ ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 081 588 1519 , 089 936 5933 , 038 892 048

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนสุภัทราแลนด์ / Suphattraland Rayong


4. ล่องแก่ง วังน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

หากพูดถึงกีฬาหรือกิจกรรมทางน้ำสุดเอ็กซ์ตรีมในหน้าฝนก็คงหนีไม่พ้นการล่องแก่งเป็นแน่ ๆ เพราะช่วงน้ำเยอะแบบนี้ เหมาะกับการล่องแก่งที่สุดในรอบปีแล้ว ซึ่งสถานที่สุดฮิตที่คนส่วนใหญ่นิยมไปเล่นกันนั้นอยู่ที่วังน้ำเข็ก หรืออีกชื่อคือ แม่น้ำวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ใครที่กำลังอยากชวนแก๊งเพื่อนออกไปล่าความมันส์ไม่ควรพลาดเลย

ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 12 จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 055 321 280 (สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก)

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ล่องแก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากในช่วงฤดูฝนราวเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม ของทุกปี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายกับสายน้ำอันเชี่ยวกราก สำหรับการล่องแก่งนั้นจะผ่านแก่งหินต่าง ๆ ได้แก่ แก่งหินเพิง, แก่งวังหนามล้อม, แก่งวังบอน, แก่งลูกเสือ, แก่งวังไทร และแก่งงูเห่า มีระดับความยาก-ง่ายอยู่ที่ระดับ 3-5 รวมระยะทางประมาณ 4-5 กิโลเมตร ใช้เวลาราว ๆ 2 ชั่วโมง

ที่อยู่ : บ้านหนองแหน ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 037 312 284 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. เขาช่องลม จ.นครนายก

เขาช่องลม ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกรีนโซนที่ถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี ท่ามกลางความเงียบสงบ นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จักกันมากเท่าไร จึงทำให้ที่แห่งนี้มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีลำธารที่ไหลเย็นให้ชื่นฉ่ำหัวใจ พร้อมอากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์ ให้คุณได้เพลินไปกับธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ ให้เต็มปอด

ที่อยู่ : ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จ.นครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 -17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ภูทับเบิก จ.เพชบูรณ์

ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต ที่พลาดไม่ได้อีกหนึ่งแห่ง นั่นก็คือ ภูทับเบิกค่ะ ที่นี่มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร เลยทีเดียว มีสภาพภูมิประเทศสวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา สามารถชมทะเลหมอกในตอนเช้าได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ภูทับเบิกยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง และ ไร่กะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ภูลังกา จ. พะเยา

วนอุทยานภูลังกา เป็นที่เที่ยวพะเยา ที่มีชื่อเสียงของอำเภอเชียง และอำเภอปง มีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเดินป่าพิชิตยอดเขาสูง ซึ่งช่วงที่เหมาะสมที่สุดในการชมทัศยนีภาพจะเป็นช่วงฤดูหนาว โดยมีจุดชมวิวที่ได้รับความนิยม คือ ยอดดอยภูลังกา และดอยภูนม ที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก พร้อมทั้งโอบกอดทะเลหมอกได้ฟินๆกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง เป็นที่เที่ยงเชียงใหม่ ที่เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ โดยที่แห่งนี้เต็มไปด้วยอากาศสะอาดๆ รายล้อมไปด้วยทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งมีลักษณะเป็นนาขั้นไดอยู่บริเวณรอบๆ และความอุดสมบูณ์ของป่าไม้และภูเขาอีกด้วย มีวิวมุมสูงสวยๆ แบบ 360 องศาให้ได้เห็นกัน ที่สำคัญคือหน้าหนาวอากาศที่นี่จะยิ่งเย็นสบาย

ที่อยู่ : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

สังขละบุรี อำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่นี่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งป่า เขา และสายน้ำ รวมถึงเรื่องราววัฒนธรรมของชาวไทย-มอญ และสถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ ที่น่าสนใจมากมาย แต่ที่เป็นไฮไลท์ก็คือ สะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำซองกาเรีย ที่ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีสะพานมอญ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ และจุดชุมแสงอาทิตย์ในยามเช้าที่สวยงาม

ที่อยู่ : อ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานไปประมาณ 50 กม. ที่นี่มีลักษณะเป็นทุ่งหญ้าและป่าดิบบวกกับอากาศที่หนาวเย็นตลอดปี ทำให้ที่นี่เป็นจุดชมวิวหมอกสุดฮิตของนักท่องเที่ยว แถมเขาพะเนินทุ่งยังเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานฯ อีกด้วย นักท่องเที่ยวจึงสามารถชมวิวหมอกบนจุดชมวิวได้แบบ 360 องศาเลย ใครชอบวิวสวยๆ มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถสอบถามได้จากอุทยานฯ

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ ใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมที่ใช้เวลาเดินทางไปไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เป็นสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดปี ที่มีพื้นที่ป่าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสิ่งที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคือนกเงือก ซึ่งมีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ เพราะมีสภาพป่าชุ่มฉ่ำ ทุ่งหญ้าเขียวขจีสดสวย รวมไปถึงน้ำตกที่ไหลแรงทุกแห่ง เหมาะกับการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติอย่างแท้จริง ใครที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ๆ เดินทางไม่นาน แนะนำเลย

ที่อยู่ : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 086 092 6529

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park

ทั้งหมดก็เป็น 12 ที่เที่ยวเดือนมิถุนายน ที่เรารวบรวมมาฝากกัน ใครอยากลองเปลี่ยนฟีลมาท่องเที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติกรีนๆ เลือกตามไปเช็กอินกันได้เลยค่ะ รับรองเลยว่าประทับใจแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่