25 ที่เที่ยวนนทบุรี 2567 กิน เที่ยวเพลินๆ ใกล้กรุงเทพฯ

แนะนำ 25 ที่เที่ยวนนทบุุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพแบบชิลๆ เดินทางสะดวก วันนี้ GangTravel เราจะพาไปรู้จักกับสถานที่เที่ยวนนทบุุรี 2567เด็ดๆ ในจังหวัดนนทบุรีกัน บอกเลยว่าการไปเที่ยวเมืองนนท์ครั้งนี้ไม่ต้องลางาน ไม่ต้องเดินทางไกล เดินทางง่ายๆ ไปเช้าเย็นกลับได้สบายๆ กับการท่องเที่ยวหลากสไตล์ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการกิน เที่ยว ช้อปแบบชิลๆ พร้อมเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตแบบไทยดั้งเดิมและไทยผสม ด้วยมนต์สเหน่ห์ที่หลากหลายเหล่านี้จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจังหวัดนนทบุรีจึงกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่สายเที่ยวอย่างเราๆไม่ควรมองข้าม


1. ชมเฌย

ที่เที่ยวนนทบุรียอดฮิต ที่จะพาคุณย้อนวันวานกลับไปในยุค 70's 80's "ชมเฌย" ถูกสร้างขึ้นให้ดูเป็นเมืองเก่าที่ให้บรรยากาศสไตล์ย้อนยุค นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศเก่าๆแล้วยังจะได้ชมของเก่าสะสมหายากที่เจ้าของนำมาจัดแสดงให้ชมกันอีกด้วย ภายในมีการจำลองร้านค้าในอดีต เช่นร้านขายของชำ ร้านตัดผม ร้านเครื่องเสียง โรงหนัง เป็นต้น บอกได้เลยว่าของบางชิ้นเราไม่เคยเห็นแน่นอน ด้วยเสน่ห์และมีสไตล์เฉพาะทำให้นักท่องเที่ยวถูกอกถูกใจ เดินทางไปถ่ายรูปเช็กอินกันรัวๆ

ที่อยู่ : 68 หมู่ 4 ซอยกำนันทินกร อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน วันอังคาร -ศุกร์ 10.00-18.00 น. / วันเสาร์- อาทิตย์ 10.00-19.00 น.

เบอร์โทร : 090 681 0004

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ชมเฌย


2. ท่าน้ำนนท์

ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นไปเที่ยวที่ไหน ท่าน้ำนนท์ ตรงนี้ตอบโจทย์ได้เลย เพราะที่นี่เต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ ที่ตั้งเรียงรายกันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงร้านเด็ดเจ้าดังอย่าง ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองนนท์ ร้านนนท์เบเกอรี่ ที่ใครไปแล้วต้องไปชิมและซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน สำหรับการเดินทางมาท่าน้ำนนท์ก็สะดวกและง่ายมากๆ ไม่ว่าจะขับรถ นั่งเรือมาได้หมด ท่าน้ำนนท์ถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางของนนทบุรี ที่สามาถเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆได้อย่างสะดวก มีท่าเรือสำหรับข้ามไปเที่ยวเกาะเกร็ดด้วย

ที่อยู่ : ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ศาลากลางนนทบุรีหลังเก่า

ศาลากลางนนทบุรีแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวหรือรัชกาลที่ 5 เดิมทีมีความตั้งจะเปิดเป็นโรงเรียนกฏหมาย แต่ต้องถูกยกเลิกไปด้วยเหตุบางประการ จึงได้กลายมาเป็นโรงเรียนราชวิทยาลัย ต่อมาเกิดเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกโรงเรียนแห่งนี้จึงถูกยุบและถูกปล่อยทิ้งร้างไป และต่อมาได้กลายเป็นศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ พ.ศ.2471-2535 และได้เปลี่ยนมาเป็นวิทยาลัยมหาดไทยนาน 16 ปี ปัจจุบันได้มีการเปิดส่วนด้านหน้าให้เป็นพิพิธภัณฑ์เล่าเรื่องจังหวัดนนทบุรี

ที่อยู่ : ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่า ท่าน้ำนนทบุรี ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ 10.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. เกาะเกร็ด

ที่เที่ยวนนทบุรี สุดฮิต ที่ใครๆก็ต้องมา ที่นี่มีครบมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่และของกินอร่อยๆอยู่มากมาย แถมยังมีมุมถ่ายรูปเด็ดๆอีกเพียบ ใครเป็นสายกิน สายเซลฟี่ตัวจริงต้องห้ามพลาด นอกจากเรื่องอาหารการกินแล้ว เรายังสามารถนั่งเรือเที่ยวชมความสวยงามรอบๆเกาะเกร็ดได้อีกด้วย หรือใครอยากจะปั่นจักรยานที่นี่เค้าก็มีให้บริการเช่นกัน ส่วนการเดินทางมาเกาะเกร็ดก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เดินทางไปวัดสนามเหนือแล้วนั่งเรือข้ามฟากแค่ 2 บาท ก็ถึงที่เที่ยวเกาะเกร็ดแล้ว

ที่อยู่ : ตำบลเกาะเกร็ด อําเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-17.30 น.

เบอร์โทร : 097 297 6740

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชนมอญเกาะเกร็ด


5. ตลาดน้ำวัดตะเคียน

ตลาดน้ำวัดตะเคียน ตั้งอยู่ในตำบลบางคูเวียง อำบางกรวย เป็นตลาดน้ำยอดฮิตอีกแห่งที่บรรดาเหล่าสายกินต้องไม่พลาดที่จะไปลิ้มลองความอร่อย ที่นี่รวบรวมของกินของใช้ไว้อย่างมากมาย โดยเฉพาะของกินมีให้เลือกเยอะมากๆทั้งอาหารคาว อาหารหวาน นอกจากนี้ยังมีผักและผลไม้สดๆจากสวน ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายกันในราคาย่อมเยาว์อีกด้วย หากใครอยากเดินตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ แนะนำว่ามาเดินตลาดน้ำวัดตะเคียนไม่ผิดหวังจ้า

ที่อยู่ : ตำบลบางคูเวียง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่2)

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือที่เราเรียกกันว่าวัดเล่งเน่ยยี่2 นั่นเอง ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แค่อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวนนทบุรีที่เราอยากจะแนะนำกันค่ะ วัดเล่งเน่ยยี่2 ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นพระราชกุศลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ภายในมีสถาปัตยกรรมจีนสวยงามตระการตา ส่วนบริเวณรอบๆวัดก็ตกแต่งได้อย่างงดงามตามแบบจีนแท้ๆที่หาชมได้ยาก

ที่อยู่ : 959 หมู่ 4 ถนนเทศบาล 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 02 571 1155

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ 敕賜普頌皇恩寺


7. วัดกู้ (พระนางเรือล่ม)

วัดกู้ หรือวัดพระนางเรือล่ม เป็นที่ตั้งอนุสรณ์สถานของพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระมเหสีของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ที่ประสบอุบัติเหตุเรือพระนั่งล่มและสิ้นพระชนม์ วัดกู้ ถูกสร้างในสมัยพระเจ้ากรุงธนบุรี เป็นศิลปะแบบมอญ ภายในโบสถ์หลังเก่ามีภาพจิตรกรรมฝาผนังแบบมอญ เป็นภาพเขียนสีน้ำมันเรื่องราวพุทธประวัติ วิหารประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ ด้านข้างวิหารเป็นที่เก็บเรือพระที่นั่งของพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ที่อับปางซึ่งชาวบ้านได้กู้ขึ้นมา และมีพระตำหนักที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานที่สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์สิ้นพระชนม์และเมื่อคราวเรือล่มได้อัญเชิญพระศพมาไว้ที่วัดนี้ชั่วคราว มีศาลพระนางเรือล่ม (พระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์) ซึ่งจำลองแบบจากศาลาจตุรมุขของพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์ที่พระราชวังบางปะอิน

ที่อยู่ : 57 หมู่ 5 ซอยสุขาประชาสรรค์ 2 ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 02 963 3866

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดกู้ (พระนางเรือล่ม) จ.นนทบุรี


8. ตลาดต้นไม้วงแหวนกาญจนาภิเษก

ใครชอบบรรยากาศแบบกรีนๆ แนะนำให้ไปเดินตลาดต้นไม้กันค่ะ ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ครบครันไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้มงคล ต้นไม้ใหญ่ และอุปกรณ์ตกแต่งสวน ภายในตลาดมีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศโปร่งโล่งสบาย อากาศไม่ร้อนมากนักเพราะมีสแลนขึงคลุมด้านบน ทำให้สามรถเลือกซื้อเลือกชมกันได้ทั้งวัน ใครจะมาที่นี่แนะนำให้ขับรถมาเองจะสะดวกที่สุด

ที่อยู่ : 34/14 หมู่ 6 ถ. กาญจนาภิเษก ตำบล เสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก

อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก สวนสาธารณะริมแม่น้ำซึ่งอยู่ติดกับวัด อุทยานแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ทั้งยังเป็นสถานที่ผักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของประชาชน เพราะภายในอุทยานนั้นตกแต่งอย่างงดงาม มีทั้งสระน้ำและต้นไม้ร่มรื่น อีกทั้งยังมีอาคารงดงามอย่าง "วิมานสราญนวมินทร์" ตั้งอยู่กลางสระน้ำ มีศาลาจตุรมุขงดงามสามหลังอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และยังเป็นศูนย์รวมพันธ์ไม้น้ำ ไม้ชายน้ำ พืชสวนชนิดต่างๆด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่อยู่ : วัดเฉลิมพระเกียรติ ซอย 13 บางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.30 - 19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก Chaloem Kanchanaphisek Park Nonthaburi


10. ตลาดนกฮูก

ที่เที่ยวนนทบุรีตลาดนกฮูก ตลาดนัดกลางคืนขนาดใหญ่ มีทำเลที่ตั้งอยู่ที่ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี มีร้านค้า ร้านอาหารมากมายตั้งเรียงรายให้เราได้เลือกกิน เลือกช้อปกันแบบเพลินๆ ตลาดที่นี้มีการจัดโซนไว้อย่างน่าเดิน มีโซนร้านค้าที่จำหน่ายทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ที่เป็นสินค้ามือหนึ่งและเป็นสินค้ามือสอง ส่วนโซนอาหารก็มีทั้งร้านอาหารคาวหวานให้กินเล่นกันเพลินๆ ร้านหมูกระทะ รวมไปถึงร้านนั่งชิลๆ ก็มีเปิดให้บริการเช่นกัน เรียกได้ว่าไปที่เดียวได้กิน ได้เที่ยว ได้ช้อป ครบเลย

ที่อยู่ : 14/87 ถนน เลี่ยงเมือง บางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 17.00 - 24.00 น.

เบอร์โทร : 080 434 9999

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดนกฮูก-เลี่ยงเมืองนนท์


11. Tooney Toy Museum

Tooney Toy Museum พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมของเล่น ของสะสม จากการ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดัง โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของที่ต้องการอยากเห็นของเล่นที่ตัวเองสะสมไว้ โดยไม่ต้องเก็บเอาไว้ในกล่องแล้วเกิดความเสียหาย และตอบโจทย์ให้เด็กๆ ได้มาดูเพื่อให้เกิดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ขณะเดินชมของเล่น ที่นี่มีของเล่นระดับโลกมากมาย อาทิ Toy Story, Stitch, Snoopy, Mickey Mouse และตัวการ์ตูนอีกมากมายของ Walt Disney รวมทั้งตุ๊กตาน่ารักๆ อย่าง Barbie, Blythe อีกด้วย หรือจะเป็นโมเดลสุดเท่ของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ ที่นี่ก็มีครบเช่นกัน

ที่อยู่ : ซอย ศรีสมาน 8 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

เวลาเปิด - ปิด : เปิดวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 086 337 0136

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Tooney Toy Museu


12. หาดเติมรัก

หาดเติมรัก ทะเลเมืองนนท์ ทะเลน้ำจืดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี บริเวณรอบๆ สระน้ำมีการถมดินและทรายให้เหมาะสมต่อการนั่งเล่นชิล ๆ และการเดินลงเล่นน้ำในสระน้ำ คล้ายกับชายหาดริมทะเล มีพื้นที่ปูเสื่อ และม้านั่งไว้รองรับ มีร้านอาหาร เครื่องดื่มหลากหลายให้บริการ และยังมีเครื่องเล่นกลางน้ำชุดใหญ่ ทั้งแพลมยักษ์ สไลเดอร์ยักษ์ บานาน่าโบ๊ท เจ็ตสกี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างทั่วถึงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีมีห้องน้ำ/ห้องอาบน้ำ ลานจอดรถไว้บริการ เรียกได้ว่าไปเที่ยวทะเลได้แบบไม่ต้องเดินทางไกลกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ซอยวัดลาดปลาดุ อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 11110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 087 991 8729

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หาดเติมรัก By เสี่ยหมึก


13. วัดบางไผ่

วัดสวยนนทบุรี เป็นวัดเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นเมื่อสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ภายในวัดมีสิ่งน่าสนใจหลายจุด เช่น หอพระไตรปิฎกกลางน้ำทรงจตุรมุข เป็นที่เก็บหนังสือพระไตรปิฎก และเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตจำลอง, พระพุทธมงคลศรีสุโขทัย หรือหลวงพ่อทอง และ อาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรม ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมและถ่ายรูปได้ทุกวัน

ที่อยู่ : ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดบางไผ่พระอารามหลวง (สำนักปฏิบัิติธรรม)


14. วัดบางจาก

วัดเก่าแก่ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2365 วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยกลุ่มชาวมอญริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีความโดดเด่นอยู่ที่องค์พระใหญ่ สมเด็จพระพุทธมงคลชัย หรือ หลวงพ่อโต ตั้งเด่นเป็นสง่า ที่ฐานหลวงพ่อโต เป็นวิหารเทพ ภายในมีเทวรูปของเทพเจ้าองค์ต่าง ๆ และพระเกจิ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมพุทธอุทยาน, ประติมากรรมทศชาติชาดก และกลุ่มรูปปั้นพระฤๅษีต่าง ๆ มากมาย

ที่อยู่ : ตำบลคลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. สวนมาลัย บัววิคตอเรีย

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศสุดร่มรื่น ที่นี่เป็นสวนที่จำหน่ายบัวพันธุ์วิคทอเรีย หรือบัวกระด้งยักษ์ ที่โด่งดังเป็นเจ้าแรกๆ ไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่นี่ก็คือ การลงไปบนบัวกระด้ง เพื่อถ่ายรูปนั่นเอง นอกจากนี้ยังร้านก๋วยเตี๋ยว และ คาเฟ่ให้อิ่มอร่อยกันด้วย

ที่อยู่ : 66/1 ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตำบลระหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 089 057 2289

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนมาลัย บัววิคตอเรีย Victoria Water Lily Malai Garden


16. สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ นนทบุรี

สวนสาธารณะในปากเกร็ด เป็นสวนสระน้ำขนาดใหญ่ ที่มีบรรยากาศร่มรื่นมากๆ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน และทำกิจกรรมมากมาย มีเส้นทางสำหรับวิ่งออกกำลังกาย มีศาลาริมน้ำไว้ให้อาหารปลา มีเลนสำหรับปั่นจักรยาน ช่วงเย็นมีกิจกรรมเต้นแอโรบิค และมีสนามเด็กเล่นให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


17. วัดสังฆทาน

ศาสนสถานที่ให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้เข้ามาปฏิบัติธรรม และเข้ามากราบไหว้ หลวงพ่อโต พระประธานในอุโบสถแก้ว ซึ่งเป็นที่เล่าขานในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่พุทธศาสนิกชนทั่วไป พร้อมทั้งเยี่ยมชมความสวยงามของอุโบสถแก้วได้อีกด้วย

ที่อยู่ : 100/1 ซอยบางศรีเมือง 1 ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ประชาสัมพันธ์ วัดสังฆทาน


18. เทวาลัยพระพิฆเนศ บางใหญ่

เทวาลัยพระพิฆเนศ บางใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนเส้นกาญจนาภิเษก อยู่ติดกับเซนทรัลเวสเกต ที่นี่มีองค์เทพอยู่หลายองค์ให้กราบไหว้ขอพร มีทั้งพระพิฆเนศ พระพรหมธาดา พระตรีมูรติ และเทพทันใจ สามารถขอพรในด้านต่างๆ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเรียน การเงิน หรือความรัก โดยเปิดให้เข้ามาสักการะบูชา ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ

ที่อยู่ : 6/39 ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 085 444 1509

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เทวาลัยพระพิฆเนศบางใหญ่


19. วัดราษฎร์ประคองธรรม

วัดราษฎร์ประคองธรรม วัดสำคัญของเมืองนนทบุรี ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองที่เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านคือ พระพุทธไสยาสน์ หรือ หลวงพ่อพระนอน พระนอนองค์ใหญ่ที่มีความยาวถึง 32 เมตร ประดิษฐานที่ ศาลาพระนอน นอกจากนี้ยังมี พระธาตุ 3 นคร คือ พระธาตุหริภุญชัย พระธาตุพนม และ พระปฐมเจดีย์ ให้พุทธศานิกชนได้มาสักการะองค์พระธาตุ และชมความสวยงามกันอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 1 คลองอ้อม ตําบลเสาธงหิน อําเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 084 697 1910

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดราษฎร์ประคองธรรม


20. วัดแดงธรรมชาติ

วัดเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๐๐ วัดนี้ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา มีพระปางนาคปรกใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี ตั้งเด่นสง่าอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา สวยงามมาก ภายในโบสถ์ของวัดมีหลวงพ่อโต เป็นพระประธาน ส่วนภายในวิหารมีพุทธรูป หลวงพ่อพระพุทธทันใจ ปางมารวิชัย สามารถเข้ามากราบสักการะขอพรกันได้

ที่อยู่ : ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 062 469 6463

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดแดงธรรมชาติ จังหวัดนนทบุรี


21. พุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนนทบุรี เป็นโบราณสถานที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้กับเกาะเกร็ด โดยโบสถ์ของวัดเชิงท่านั้นจะหันหน้าออกทางแม่น้ำ ส่วนด้านในโบสถ์จะมีภาพเขียนฝาผนังและหลวงพ่อโตประดิษฐานอยู่ นอกจากนี้ที่บริเวณด้านข้างของโบสถ์ยังมีศาลเจ้าพ่อเสือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธาอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


22. วัดเสาธงทอง

เป็นวัดเก่าสร้างเมื่อ พ.ศ. 2313 และเป็นที่ตั้งโรงเรียนประถมแห่งแรกของอำเภอปากเกร็ด ด้านหลังโบสถ์มีการประดิษฐานเจดีย์ที่สูงที่สุดของอำเภอปากเกร็ด ส่วนด้านข้างโบสถ์มีเจดีย์องค์ใหญ่อีก 2 องค์ องค์หนึ่งเป็นเจดีย์ทรงระฆังหรือทรงลังกา อีกองค์หนึ่งเป็นเจดีย์ทรงมะเฟืองกลีบอวบ องค์สุดท้ายของโลก ภายในโบสถ์มีลายเพดานสวยงามมากเขียนลายทองกรวยเชิงอย่างงดงาม พระประธานเป็นพระปางมารวิชัยปูนปั้นขนาดใหญ่ คนมอญเรียกวัดนี้ว่า เพี๊ยะอาล๊าต อีกทั้งยังมีต้นยางใหญ่อายุประมาณ 200 ปี อีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 6 ตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


23. วัดชลอ

วัดสวยในอำเภอบางกรวย โดดเด่นด้วย โบสถ์เรือสุพรรณหงส์ โดยตัวพระอุโบสถตั้งอยู่บนเรือ หน้าบันปั้นเป็นรูปพระพุทธเจ้าและสาวก ภายในโบสถ์เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อดำ ซึ่งเป็นพระมหาสาวกของพระพุทธเจ้า ส่วนฝาผนังวิจิตรตระการตาด้วยจิตรกรรมฝาผนังของเรื่องราวพระพุทธประวัติ ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : 21/3 ซอยบางกรวย ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


24. วัดชมภูเวก

เป็นวัดมอญที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น มีสถาปัตยกรรมที่มีการผสมผสานระหว่าง ไทย มอญ จีน พม่า และ ตะวันตก เอาไว้ด้วยกัน มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังโบราณ และรูปพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่ว่ากันว่างดงามที่สุดภาพหนึ่งของเมืองไทย ให้เราได้ชื่นชมกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ซอยวัดชมภูเวก 3 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 02 083 8094

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดชมภูเวก สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี


25. วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร

วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดนนทบุรีมากว่า 100 ปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ภายในพระอุโบสถงดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยผสมจีน หลังคามุงด้วยกระเบื้องรางดินเผาทำเป็นลอนลูกฟูกแบบจีน หน้าบันประดับด้วยกระเบื้องเคลือบสีสดจากประเทศจีน ทั้งยังประดิษฐาน พระพุทธมหาโลกาภินันทปฏิมา พระพุทธรูปปางมารวิชัย งดงามเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : หมู่ 3 ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : 02 881 6323

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร

 

สำหรับทั้ง 25 ที่เที่ยวนนทบุรี ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพเลยนะคะ ขับรถ นั่งเรือ แป๊ปเดียวก็ถึง ใครที่มองหากำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพในช่วงวันหยุดนี้ ลองปักหมุดไปเที่ยวนนทบุรีกันดูนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหิน