26 ที่เที่ยวอยุธยา 2567 รวมที่กิน ที่เที่ยวยอดฮิตอยุธยา ไปชิลๆ ไม่ต้องรอหยุดยาว

รวม 26 ที่เที่ยวอยุธยา เมืองที่เต็มไปด้วยโบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาตร์ พร้อมกับสถานที่เที่ยวมากมาย ทั้งแลนด์มาร์ค คาเฟ่ถ่ายรูปสวย รวมไปถึงร้านอาหารยอดฮิต ตลาดน้ำซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศย้อนยุคแบบกรุงเก่าที่เหมาะสำหรับการเดินชิลเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีร้านของกิน ของใช้ ของที่ระลึกหลากหลาย ให้ชิม ช้อป กันอย่างเพลิดเพลินสำเริงใจ ดังนั้น จังหวัดอยุธยา จึงเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยสถานที่เที่ยวอยุธยา 2567 จะได้แก่ที่ไหนบ้าง วันนี้ GangTravel ได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆกันแล้ว อีกทั้งยังมี 10 ที่พักอยุธยา น่านอน บรรยากาศริมน้ำ มาแนะนำอีกด้วย มาเที่ยวอยุธยา ต้องไปเช็กอิน เที่ยว กิน พัก ที่ไหนบ้าง ตามลายแทงเราไปกันเลย


1. วัดไชยวัฒนาราม

วัดไชยวัฒนาราม เป็นที่เที่ยวอยุธยายอดฮิต ที่รับความนิยมจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ซึ่งเคยโด่งดังมาก จนทำให้หลายคนแต่งตัวตามแม่หญิงการะเกด นางเอกในละคร เพื่อเดินทางไปถ่ายรูปสวยๆ อัพลงโซเชียลกัน นอกจากนี้วัดไชยวัฒนาราม ยังเป็นสถานที่สำคัญที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เพราะมีพระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ เป็นปรางค์ประธานอยู่ใจกลางวัด เป็นสถานที่เที่ยวในจังหวัดอยุธยา ที่นับว่าพลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 035 242 286

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา Ayutthaya Historical Park


2. พระราชวังบางปะอิน

พระราชวังบางปะอิน เป็นพระราชวังเก่าแก่อันดับต้นๆ ที่ความสำคัญตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยถูกสร้างขึ้นโดยสมเด็จพระเจ้าปราสาท เนื่องด้วยสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ประสูติของพระองค์ และได้ใช้เป็นพระราชวังฤดูร้อนสำหรับพระมหากษัตริย์กรุงศรีอยุธยาจนกระทั่งเสียกรุงให้พม่า สำหรับในปัจจุบันพระราชวังบางปะอิน เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้าชมได้ปกติ โดยจะต้องแต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย

ที่อยู่ : ถนนปราสาททอง ตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร

วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร เป็นวัดไทยในสไตล์ฝรั่งที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายตะวันตก มีลักษณะแปลกตา เหมาะสำหรับการเที่ยวชมเป็นที่สุด โดยสถานที่แห่งนี้ต้องข้ามฟากจากพระราชวังบางปะอิน ซึ่งค่อนข้างตื่นเต้นและหวาดเสียว เพราะการเดินทางข้ามฟากมานั้น ต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไป โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี นับเป็นสถานที่เที่ยวอยุธยาอีกแห่งหนึ่ง ที่น่าไปเยี่ยมชมมากไม่ใช่น้อย

ที่อยู่ : ตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์-วันศุกร์ 09.00-17.00 น. เสาร์-วันอาทิตย์ 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 035 902 616

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร


4. ตลาดโก้งโค้ง

ตลาดโก้งโค้ง บ้านแสงโสม เป็นตลาดย้อนยุคที่มียังคงความเป็นไทยไว้อย่างชัดเจน มีความโดดเด่นทั้งวัฒนธรรม มีบ้านเรือนไทยหมู่ใหญ่ที่ให้บรรยากาศในอดีตได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่จะพบกับคนขายสินค้านั่งอยู่ที่พื้นดิน ที่แต่งตัวด้วยชุดไทยพื้นถิ่น โดยมีสินค้ามากมาย ทั้ อาหารคาวหวานและเครื่องใช้ไม้สอย จำหน่ายในราคาไม่แพง และคนมาซื้อจะต้องโก้งโค้งเลือกสินค้าข้าวของอีกด้วย เป็นตลาดน้ำที่พลาดไม่ได้เลย หากใครแวะมาเที่ยวอยุธยา

ที่อยู่ : บ้านแสงโสม หมู่ 5 ถนนบางปะอิน-วัดพนัญเชิง ตำบลขนอนหลวง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : วันพฤหัสบดี-อาทิตย์ 09.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 089 107 8443

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดโก้งโค้ง


5. วัดพุทไธศวรรย์

วัดพุทไธศวรรย์ มีอายุกว่า 600 ปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาทางด้านทิศตะวันตก เป็นวัดที่มีความสำคัญมากอีกแห่งหนึ่ง ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาและรัตนโกสินทร์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาแวะชมนิยมมาสักการะและขอพรหลวงพ่อดำ โดยเชื่อกันว่าท่านความศักดิ์สิทธิ์มาก สมัยก่อนหากใครเจ็บป่วย หรือ อยากได้บุตร เมื่อเดินทางมาหาท่านก็จะได้พรสมดังใจหมาย

ที่อยู่ : ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ตลาดน้ำกรุงเก่า วัดท่าการ้อง

ตลาดน้ำกรุงเก่า ตั้งอยู่ในวัดท่าการ้อง บรรยากาศติดริมแม่น้ำ ภายในตลาดมีของขายหลายอย่าง มีทั้งอยู่บนฝั่ง และขายในเรือ ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของฝาก ราคาถูก อร่อย รสชาติดั้งเดิมท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีพื้นที่รองรับสำหรับนั่งทานอาหาร ชมวิว อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนอยุธยา-บางบาน ตำบลบางป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำกรุงเก่า วัดท่าการ้อง -เพจใหม่


7. พุทธอุทยานมหาราช

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ติดริมถนนสายเอเซีย ขาออก อยุธยา - อ่างทอง หากใครเดินทางด้วยเส้นทางนี้จะเห็นหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่เด่นชัด ทางซ้ายมือ ซึ่งภายในพุทธอุทยานมหาราช นอกจากจะมี องค์หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ให้เราแวะไปไหว้พระแล้ว ยังมีตลาดชุมชน มีหอศิลป์กรุงสยาม 3 มิติ ที่จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งและภาพสามมิติรวมอยู่ในนั้นด้วยเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวอยุธยาที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : ถนนสายเอเชีย บริเวณหลัก ก.ม.ที่ 44 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา เป็นร้านอาหารบรรยากาศดีเย็นสบาย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำในตัวเมืองอยุธยา มีโต๊ะเป็นที่นั่งแบบห้อยขาแกว่งได้ เหมาะสำหรับการนั่งชิลชมวิววัดและแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับทานก๋วยเตี๋ยวเรือเส้นเหนียวนุ่มกับไข่ยางมะตูมเยิ้มๆ ในส่วนเมนูอาหารของเขาก็มีให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ ส้มตำ หมูสะเต๊ะ ลูกชิ้นปิ้ง รวมไปถึงก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล แถมที่สำคัญเลย อิ่มสบายใจ ราคาหลักสิบเท่านั้นจ้า

ที่อยู่ : 6/43 หมู่ 6 ถนนป่าโทน ประตู้ชัย (ถนนห้อยขา) เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 092 743 2200

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา


9. วัดพระงามคลองสระบัว

วัดพระงาม เป็นวัดที่เคยมีบันทึกว่าถูกทิ้งร้างหลังจากการเสียกรุงครั้งที่ 2 แต่เนื่องด้วยมีความงดงามของวัดทำให้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่  ทว่าซุ้มประตูได้ถูกรากของต้นโพธิ์ปกคลุมมาร่วมร้อยปีนั้นทำให้กลายเป็นเรื่อง Unseen Thailand จนได้รับการขนานนามว่า "ประตูแห่งกาลเวลา" นอกจากนี้ยังเห็นความงดงามของวัด ในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ที่จะเห็นแสงสีส้มทองสาดส่องผ่านซุ้มประตูเข้าไปภายในอุโบสถและเจดีย์แปดเหลี่ยม ที่มีความงดงามเกินที่จะบรรยายเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบล ลุมพลี อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 092 456 7857

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระงาม"ประตูแห่งกาลเวลา "คลองสระบัว


10. วัดใหญ่ชัยมงคล

วัดใหญ่ชัยมงคล เป็นวัดหนึ่งที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ ที่พระเจ้าอู่ทองทรงสร้างขึ้นเป็นสำนักสงฆ์ที่ไปบวชเรียนมาจากสำนักพระวันรัตน์มหาเถรในประเทศลังกา และต่อมาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงทำยุทธหัตถีชนะพระมหาอุปราชแห่งพม่า ทรงสร้างพระเจดีย์ใหญ่ขึ้น ณ วัดนี้เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะ แต่ทว่าประชาราษฎร์เรียกพระเจดีย์ชัยมงคลเป็นพระเจดีย์ใหญ่ จนกลายเป็นที่เรียกติดปากกันในปัจจุบัน

ที่อยู่ : 40/3 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 035 242 640

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดใหญ่ชัยมงคล


11. วัดวชิรธรรมาราม

วัดวชิรธรรมาราม หรือ วัดหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ มีความโดดเด่นขององค์ท่านตระหง่านมาแต่ไกล จึงทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดท่องเที่ยวยอดฮิตที่นิยมพาครอบครัวมากราบขอพรและสักการะหลวงปูทวดให้ปกป้องและคุ้มครอง นอกจากจะมีความสวยงามของหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่แล้ว วัดแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยบรรยากาศของความสงบร่มเย็น พร้อมกับมีการเตรียมรถเข็นไว้บริการให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย ใครที่กำลังหาแพลนเที่ยวพาปูย่าตายายไปเที่ยว ต้องแวะกันเลย

ที่อยู่ : ตำบล บ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13150

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดวชิรธรรมาราม อยุธยา


12. ปราสาทนครหลวง

ที่เที่ยวชื่อดังของอำเภอนครหลวง ปราสาทนครหลวง เป็นตำหนักที่ประทับในระหว่างเสด็จไปพระพุทธบาทที่สระบุรีและเป็นที่ประทับแรมในระหว่างเสด็จลพบุรี สันนิษฐานว่า สร้างในรัชกาลสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม แต่มาสร้างเป็นที่ประทับก่ออิฐถือปูนในรัชสมัย สมเด็จพระเจ้าปราสาททอง

ลักษณะของสถาปัตยกรรมเป็นองค์ปราสาท เป็นพุทธสถานจตุรมุขทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มี 3 ชั้น ชั้นที่ 2 เป็นซุ้มระเบียงล้อมรอบ ชั้นบนมีมณฑปประดิษฐานพระพุทธบาทสี่รอยลึกลงไปในเนื้อหิน

ที่อยู่ : ตำบลนครหลวง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. ปรางวิว คาเฟ่

ปรางวิว เป็นคาเฟ่สไตล์โมเดิร์นในโทนสีขาวแบบคลาสสิก มีการตกแต่งตัวร้านให้มีหน้าต่างแบบกระจก ดูสวยโปร่งสบายตา พร้อบกับแสงนวลอบอุ่น และยังสามารถมองเห็นวิวด้านนอกอย่างได้อย่างสวยงาม โดยจะเห็นวิวของวัดราชบูรณะ และความสวยงามของยอดพระปรางค์อันโดดเด่น ซึ่งเป็นที่มาของชื่อคาเฟ่นี้นั่นเอง สำหรับเมนูอาหารของเขามีทั้งคาว-หวานแนวฟิวชั่น ผสมผสานความโบราณกับความสมัยใหม่ เป็นร้านที่สายชิลที่ต้องถูกใจกันแน่นอน

ที่อยู่ : 22, ประตูชัย, 13 ถนน นเรศวร ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 089 801 0138

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : PRANG VIEW


14. หมู่บ้านญี่ปุ่น

ที่เที่ยวอยุธยา ที่เคยเป็นอนุสรณ์สถานระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งมีการนำเสนอประวัติศาสตร์ความเป็นมาและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นในสมัยนั้น พร้อมกับมีเรื่องราวและหุ่นขี้ผึ้งของท้าวทองกีบม้าให้ได้ศึกษา โดยที่นี่เคยเป็นอนุสรณ์สถานระหว่างไทย-ญี่ปุ่น จากบันทึกประวัติศาสตร์ระบุไว้ว่า พระเจ้าแผ่นดินของเราได้มีพระบรมราชานุญาตให้ชาวญี่ปุ่นมาตั้งที่อยู่อาศัยได้ จึงทำให้มีคนญี่ปุ่นเข้ามาตั้งรกรากในอยุธยานั่นเอง

ที่อยู่ : ตำบลเกาะเรียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หมู่บ้านญี่ปุ่น Japanese Village 日本人村


15. ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา เป็นตลาดน้ำยอดฮิตแห่งหนึ่งของอยุธยา มีความกว้างขวาง พร้อมกับบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ และล้อมรอบไปด้วยน้ำที่มีจัดภูมิทัศน์ได้อย่างสวยงาม เมื่อเข้าไปในตลาดแล้วจะมีความรู้สึกเหมือนได้อยู่ในบรรยากาศย้อนยุคของกรุงเก่า โดยภายในตลาดมีของขายมากมาย ได้แก่ ร้านอาหารขึ้นชื่อ ร้านของหวาน ร้านเครื่องดื่ม และร้านของฝาก ของที่ระลึก แบบหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเรือ กลางน้ำ ที่แล่นไปรอบๆตลาดน้ำ ให้นักท่องเที่ยวชมกันอย่างตื่นตาตระการใจอีกด้วย

ที่อยู่ : 65/19 หมู่ที่ 7 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 035 881 733

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


16. ร้านต้นน้ำริเวอร์ริว

มาเที่ยวอยุธยา ต้องแวะมากินกุ้งเผา ร้านกุ้งเผาต้นน้ำริเวอร์วิว ร้านอาหารบรรยากาศดี ที่มีกุ้งให้เลือกหลายไซส์ ในราคาเริ่มต้นตัวละ 200-300 บาทเท่านั้น บอกเลยว่า กุ้งเผาของเขา เนื้อกุ้งสดใหม่ มันเยอะเยิ้มๆ ฟินสุดๆ ยิ่งได้จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆของเขาแล้วนั้น อร่อยฟินเว่อร์ไปเลย นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่นๆให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับการพาคนพิเศษหรือครอบครัวไปทานหลังเที่ยวเสร็จเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : 26/7 ตำบล บ้านเลน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.30 น.

เบอร์โทร : 035 261 006

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Tonnam Riverview


17. วัดท่าการ้อง

วัดสวย บรรยากาศดี สถานที่กว้างขวาง ภายในวัดร่มรื่น มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงาม มีพระพุทธรูป และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบสักการะมากมาย มีหลวงพ่อยิ้มที่ขึ้นชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มาก และหลังวัดยังมีตลาดน้ำให้เดินช้อปซื้อของกิน ของฝาก อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนอยุธยา-บางบาน ตำบลบางป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 061 547 9897

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดท่าการ้อง


18. วัดมหาธาตุ

วัดมหาธาตุ ตั้งอยู่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มีสิ่งที่โดดเด่น คือ เศียรพระพุทธรูปกว่าร้อยปีในรากไม้ มีความสวยงามแปลกตา กลายเป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ภายในวัดมหาธาตุยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกหลายจุด เช่น พระปรางค์ เจดีย์แปดเหลี่ยม วิหาร เป็นต้น

ที่อยู่ : เชิงสะพานป่าถ่าน ถนนนเรศวร ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 035 242 286

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา Ayutthaya Historical Park


19. วัดพนัญเชิงวรวิหาร

วัดดัง ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใครมาเที่ยวอยุธยาต้องแวะมากราบสักการะหลวงพ่อโต หรือชื่อที่เรารู้จักกันดีในนาม หลวงพ่อซำปอกง หรือ พระพุทธไตรรัตนนายก พระพุทธรูปศิลปะอู่ทองตอนปลาย ปางมารวิชัย ขัดสมาธิราบ เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา และมีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพบูชาของคนไทย

ที่อยู่ : หมู่ 2 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 035 241 708

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพนัญเชิงวรวิหาร หลวงพ่อโต จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


20. วัดพระศรีสรรเพชญ์

เป็นวัดเก่าแก่ในอยุธยา ตั้งอยู่ในเขตพระราชวังโบราณ เป็นวัดประจำวังที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา เทียบได้กับ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว จุดเด่นของวัดแห่งนี้ คือ พระเจดีย์ทรงลังกา ตั้งเรียงรายอยู่ 3 องค์ โดยภายในบรรจุพระบรมอัฐิของ สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ สมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 3 และ สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2

ที่อยู่ : ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


21. วัดราชบูรณะ

เป็นหนึ่งในวัดที่ใหญ่และมีความเก่าแก่มากที่สุดในพระนครศรีอยุธยา สร้างโดยสมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 2 หรือเจ้าสามพระยา ภายในวัดจะมี วิหารหลวง ทรงสี่เหลี่ยมก่อด้วยอิฐที่สวยงาม และสิ่งน่าสนใจอีกอย่างก็คือ พระปรางค์วัดราชบูรณะ เป็นปรางค์แบบของไทยแท้ มีกรุใหญ่และลึก ทั้งหมด 3 ห้องใหญ่ๆ เรียงกันลงไป ห้องที่อยู่ในสุด บรรจุพระบรมธาตุ ซึ่งเก็บรักษาอย่างดีในเจดีย์ทองคำ

ที่อยู่ : ถนนชีกุน ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


22. วัดมเหยงคณ์

แหล่งโบราณสถานและปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งที่สงบร่มเย็น จุดเด่นของวัดมเหยงคณ์ คือมีพระอุโบสถ ขนาดใหญ่ที่สุดในอยุธยา และพระเจดีย์ฐานช้างล้อมซึ่งเป็นเจดีย์องค์ประธานของวัดมเหยงคณ์ที่งดงาม นอกจากนี้ภายในวัดยังร่มรื่น มีสระน้ำ และศาลาให้พักผ่อนหญหย่อนใจได้อีกด้วย

ที่อยู่ : 95 หมู่ 2 ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-18.00 น.

เบอร์โทร : 082 233 3848

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดมเหยงคณ์ ธัมโมวาท


23. วัดพระราม

เป็นวัดที่ใหญ่โตกว้างขวาง มีพระปรางค์ขนาดใหญ่เห็นเด่นชัดแต่ไกล องค์ปรางค์ก่อด้วยอิฐสอปูน เป็นสถาปัตยกรรมสมัยอยุธยาตอนต้นที่นิยมทำเป็นพระปรางค์ เพราะได้รับอิทธิพลแบบเขมรโบราณจากเมืองละโว้ (ลพบุรี) ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังทั้งสองด้าน เป็นภาพพระพุทธเจ้าประทับนั่งปางมารวิชัยบนบัลลังก์ งดงามเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


24. โบสถ์เซนต์ยอเซฟ St. Joseph’s Church

โบสถ์คริสต์เก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกแห่งแรกในไทย ลักษณะเด่นของตัวโบสถ์ นั้นจะมีสีเหลือง ด้านนอกอาคารจะเป็นแบบ ลาตินครอส (Latin Cross) และมีรูปร่างคล้ายกางเขนเมื่อมองจากด้านบน เป็นโบสถ์ที่สวยงามมากๆ เลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 085 903 7289

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา - Saint Joseph Catholic Church, Ayutthaya


25. ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค

ที่เที่ยวเปิดใหม่อยุธยา เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ ที่มีสัตว์นานาชนิด ให้ได้สัมผัสและใกล้ชิด ภายในสวนสัตว์บรรยากาศดี เดินเที่ยวเล่น ดูสัตว์ต่างๆ ได้อย่างเพลินๆ และยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ทั่วทั้งพื้นที่อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสำหรับครอบครัวที่น่าพาน้องๆ หนูๆ มาเที่ยวค่ะ

ที่อยู่ : 91 หมู่ 12 ตำบลหนองขนาก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.30 น.

เบอร์โทร : 082 888 8984

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Sriayuthaya Lion Park - ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค


26. วังช้างอยุธยา แล เพนียด

ที่เที่ยวอยุธยาในเมือง อยู่ไม่ไกลจากอุทยานประวัติศาสตร์มากนัก มาเที่ยวที่นี่จะได้เพลิดเพลินไปกับน้องช้างสุดน่ารัก ทั้งดูโชว์การแสดงความสามารถของช้าง ป้อนอาหาร รวมถึงขี่หลังช้างออกไปเที่ยวชมเมืองง อีกด้วย รับรองว่าสนุกสนานทั้งเด็กและผู้ใหญ่ค่ะ

ที่อยู่ : 49 หมู่ 9 ถนนป่าโทน ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 086 901 3981

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วังช้างอยุธยา แล เพนียด Ayutthaya Elephant Palace & Royal Kraal

จบครบทั้ง 26 ที่เที่ยวอยุธยา ที่เรานำฝากกันในวันนี้แล้วนะคะ นับว่าเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปด้วย ที่กิน ที่เที่ยว หลากหลายแบบ เหมาะสำหรับกับการไปเที่ยวแบบชิลๆเพลินๆ วันหยุดสุดสัปดาห์มากเลยทีเดียว ใครที่มองหาที่เที่ยวเพลินๆ เดินทางไม่ไกล แนะนำตามไปเราได้เลย ฟินแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่