12 ที่เที่ยวกรุงเทพ 2024 น่าไป เที่ยวได้ในวันเดียว

แนะนำ ที่เที่ยวกรุงเทพ 2023 น่าไป ใช้เวลาเดินทางนิดเดียวเที่ยวชิลๆได้ทั้งวัน "กรุงเทพมหานคร" เมืองหลวงของประเทศไทย ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายกระจายอยู่ทั่วทั้งกรุง ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามต่างๆ ศูนย์การเรียนรู้ ตลาดน้ำ รวมไปถึงเป็นย่านการค้าต่างๆที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วย และวันนี้ GangTravel ขอเอาใจคนชอบเที่ยวแต่ไม่ชอบเดินทางไกลๆ ด้วยการรวบรวม 12 ที่เที่ยวกรุงเทพ 2566 มาแนะนำกันค่ะ มีทั้งที่เที่ยวกรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่กินอร่อยๆ ที่เที่ยว และแหล่งช้อปปิ้ง มีมาให้เลือกกันแบบครบๆ มาแนะนำด้วยเช่นกัน ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเล้ยยย


1. ตลาดนัดสวนจตุจักร

ตลาดนัดชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นแหล่งรวมของสินค้าต่างๆมากมาย ทั้งของแปลกหายาก สินค้าแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน สัตว์เลี้ยง ตลาดต้นไม้ และยังมีของกินอร่อยๆอีกเยอะแยะมากมาย ใครเป็นสายแฟชั่นก็ต้องไม่พลาด เพราะที่ตลาดนัดสวนจตุจักรมีเสื้อผ้าแฟชั่นทุกแนว ทุกสไตล์ ให้คุณได้เลือกซื้อกันอย่างละลานตา ถ้าไม่รู้จะไปไหน บอกเลยไปเดินจตุจักรรับรองไม่ผิดหวังค่ะ ได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน

ที่อยู่ : สวนจตุจักร ถนน กำแพงเพชร 2 แขวง จตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดนัดจตุจักร Chatuchak Weekend Market jjweekendmarket


2. สยามสแควร์

ที่เที่ยวกรุงเทพ สุดฮิต ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก สยามสแควร์เป็นย่านการค้าที่มีทั้งวัยรุ่น เด็กมหาลัย และวัยทำงาน มักนิยมไปเที่ยวกัน ที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ที่มีทั้งห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ อย่าง สยามดิสคัฟเวอรี่, สยามเซ็นเตอร์, สยามพารากอน และเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ สามารถเดินเชื่อมกันได้อย่างสบายๆ ด้วยสกายวอร์ค หรือจะเดินยาวๆ ไปยังเซ็นทรัลเวิลด์ ตรงแยกราชประสงค์ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านตัดผม และลานกิจกรรมต่างๆที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียมาจัดกันอยู่ตลอด สามารถไปเที่ยวได้ทั้งวันแบบไม่เบื่อเลย

ที่อยู่ : ถนนพญาไท-ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique The Riverfront)

เอเชียทีค ที่เที่ยวสุดฮิตของชาวกรุงเทพอีกแห่งที่ได้รับความนิยมมาเป็นสิบๆปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างซอยเจริญกรุง 72-76 ภายในมีร้านค้า ร้านอาหาร มากมาย มีจุดเด่นตรงที่ชิงสวรรค์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยคือ เอเชียทีค สกาย ซึ่งเมื่อขึ้นไปแล้ว จะเห็นทัศนียภาพโดยรอบของกรุงเทพมหานครได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงละครโจหลุยส์ (คณะการแสดงหุ่นละครเล็ก ,โรงละครคาลิปโซ มีลานกิจกรรม ทางเดินริมแม่น้ำ สามารถเดินเล่น ถ่ายรูปเช็กอินได้แบบสบายๆ

ที่อยู่ : 2194 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-24.00 น.

เบอร์โทร : 092 246 0812

เว็บไซต์ : www.asiatiquethailand.com

เฟซบุ๊ก : Asiatique The Riverfront (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์)


4. ตลาดนัดวังหลัง

ตลาดนัดวังหลัง ที่เที่ยวกรุงเทพ สุดฮิตของเหล่าเด็กแนวทั้้งหลาย มีทำเลที่้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตลาดแห่งนี้มีร้านค้ามากมายที่ขายสินค้ากันทั้งมือหนึ่งและมือสอง ใครเป็นเด็กแนว สายวินเทจ สินค้ามือสองที่นี่ขึ้นชื่อมากมีให้เลือก ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ที่มีราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนราคาสูงแล้วแต่สภาพ และที่วังหลังยังโด่งดังเรื่องอาหาร ของกินอร่อยๆ ที่เป็นร้านเก่าแก่ขายกันมาอย่างยาวนานอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. เยาวราช

ถนนเยาวราช หรือ China Town แหล่งชุมชนชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน มีร้านค้า ร้านอาหาร ตั้งอยู่มากมาย จัดเป็นย่านที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เป็นอย่างมาก คึกคักตลอดทั้งวัน มีศาสนสถานมากมาย ทั้งวัด และศาลเจ้า เต็มไปด้วยของกิน สตรีทฟู้ด ภัตตาคาร หรือจะเลือกซื้อของต่างๆ ก็มีให้เลือกอย่างมากมาย ปัจจุบันคนนิยมมาเดินเที่ยวเยาวราชตอนกลางคืน เพราะจะมีร้านสตรีทฟู้ด ริมทางมากมาย รสชาติเด็ดๆทั้งนั้น

ที่อยู่ : : ถนนเยาวราช แขวงเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ถนนข้าวสาร

ที่เที่ยวกรุงเทพ สุดฮิต โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เป็นศูนย์รวมของพวกแบ็คแพ็คเกอร์ที่มาท่องเที่ยวไทย จนเป็นที่โด่งดัง และเป็นย่านสถานบันเทิงยามราตรีที่สำคัญของกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง ที่ถนนข้าวสารยังเป็นศูนย์รวมที่พัก ร้านอาหารนานาชาติ ร้านอาหารไทยแสนอร่อยริมทางร้านเหล้า ร้านขายเสื้อผ้า และผับบาร์เรียงรายให้คุณได้เลือกนั่งชิลกันแบบที่ว่าเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว

ที่อยู่ : แขวง ตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว)

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เราเรียกกันวัน วัดพระแก้ว แลนมาร์คที่สำคัญของกรุงเทพฯ เป็นวัดที่โปรดสร้างขึ้นในปี 2325โดยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1) เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระคู่บ้านคู่เมืองของแผ่นดินสยาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ มีท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางไปเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย

ที่อยู่ : ถนน หน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 15.30 น.

เบอร์โทร : 02 224 3290

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง)

วัดอรุณราชวราราม หรือที่เราเรียกสั้นๆกันว่า วัดอรุณหรือ วัดแจ้ง เป็นวัดโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา โดดเด่นด้วยพระปรางค์ที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องอย่างประณีต ตั้งตระหง่าน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงประติมากรรมยักษ์ทศกัณฑ์ (สีเขียว) และยักษ์สหัสเดชะ (สีขาว) ยืนเฝ้าประตูทางเข้า พระอุโบสถด้านทิศตะวันออก ปัจจุบันเต็มไปด้วยพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ที่เข้าไปสักการะ และเยี่ยมชมความสวยงามของพระปรางค์ริมแม่น้ำ

ที่อยู่ : 158 ถนน วังเดิม แขวง วัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเท

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 02 891 2185

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร

วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่า "The Marble Temple" เพราะพระอุโบสถ พระระเบียง ประดับด้วยหินอ่อนที่ดีที่สุดจากประเทศอิตาลี ประกอบกับเป็นวัดที่มีความวิจิตรงดงามด้วยศิลปะสถาปัตยกรรมไทยโบราณ จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสนใจเข้าชมจำนวนมากทุกวัน

ที่อยู่ : : 69 ถ. พระรามที่ ๕ แขวง ดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.30 น.

เบอร์โทร : 098 395 4289

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม : Marble Temple


10. ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร (หอศิลป์)

เรียกสั้นๆ ว่า หอศิลป์กรุงเทพฯ เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ และหอศิลปวัฒนธรรม แบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก คือ ส่วนนิทรรศกาลหลัก อยู่ชั้น 7-9 เป็นพื้นที่ของห้องนิทรรศกาลหลัก จัดแสดงนิทรรศกาลขนาดใหญ่ และอีกส่วน คือ ส่วนของนิทรรศการย่อย กิจกรรมศิลปะ ร้านค้า และห้องสมุดศิลปะ สามารถเดินเที่ยวชมงานศิลปะได้อย่างสบายๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ งานอาร์ตมากมาย และยังได้ความรู้อีกด้วย

ที่อยู่ : 939 ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

เบอร์โทร : 02 214 6630

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


11. ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษางสำหรับคนชอบท้องฟ้าและดวงดาว ภายในมีหลายอาคารให้คุณได้เลือกชมตามความสนใจ อาคาร 1 ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ให้ความรู้ทางดาราศาสตร์และอวกาศ นอนดูดาวจากเครื่องฉายดาว ส่วนอาคารที่ 2 จะเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อาคาร 3 โลกใต้น้ำ ความมหัศจรรย์ของชีวิตสัตว์และพืช อาคาร 4 ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สุดท้ายอาคาร 5 และ 6 สองอาคารนี้เป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์สุขภาพ ไปเที่ยวที่นี่ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งความรู้ คุ้มค่ามากๆ

ที่อยู่ : 928 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.30 น. หยุดทำการวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ - Bangkok Planetarium


12. ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง

ที่เที่ยวกรุงเทพ อีกแห่งที่น่าสนใจและอยากให้คุณได้ไปเที่ยวกันนั่นก็คือนศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง พื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. จำนวน 12 ไร่ ในโครงการมีป่าเป็นหลัก โดยมีพื้นที่ป่า 75%, พื้นที่น้ำ 10% และพื้นที่ใช้งาน 15% มีการออกแบบอาคารที่กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้การปลูกป่าเชิงนิเวศแบบยั่งยืน ภายในโครงการมีหอชมป่า, Sky Walk ทางเดินชมป่า, อาคารนิทรรศกการ และน้ำตก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ ได้สัมผัสธรรมชาติ ได้เรียนรู้ แถมยังได้ถ่ายรูปเก๋ๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : เลขที่ 81 ถนน สุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 061 385 4414

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง โดยสถาบันปลูกป่าเเละระบบนิเวศ ปตท

วันหยุดนี้ ใครไม่รู้จะไปเที่ยวไหน แนะนำที่เที่ยวกรุงเทพ ทั้ง 12 แห่งนี้เลยจ้า เดินทางก็สะดวกสบาย จะขับรถ นั่งเรือ นั่งรถเมล์ หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ก็สะดวกไปหมด ได้ทั้งกิน เที่ยว ช้อป แบบครบๆในวันเดียว

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่น