8 ที่เที่ยวตาก 2567 ขึ้นดอย ลุยน้ำตก ตะลุยแลนด์มาร์ค

แนะนำ ที่เที่ยวตาก จังหวัดที่มีธรรมชาติอันสมบูรณ์ และมีแหล่งท่องเที่ยวที่คนรู้จักดี อย่าง น้ำตกทีลอซู ที่เที่ยวสุดอันซีนสวยติดอันดับโลก และมีสถานที่เที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย ซึ่งวันนี้ GangTravel ได้รวบรวมมาฝากกันแล้ว กับ 8 ที่เที่ยวตาก 2567 ขึ้นดอย ลุยน้ำตก ตะลุยแลนด์มาร์ค สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนเที่ยวในใจ เราขอแนะนำให้ปักหมุดที่เที่ยวตราดกันเลย เพราะจังหวัดนี้มีแลนด์มาร์คสวยๆน่าไปเช็กอินอยู่เพียบ อาทิ จุดชมวิวสวย อุทยานที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ และดอยที่รายล้อมไปด้วยทะเลหมอกแสนงดงาม อีกทั้งยังสามารถเที่ยวได้ตลอดปีอีกด้วย ซึ่งจะได้แก่ที่ไหนบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันเลย


1. วัดพระบรมธาตุบ้านตาก

ที่เที่ยวตาก วัดพระบรมธาตุบ้านตาก เป็นวัดเก่าแก่ ตั้งอยู่ตำบลหนองหลวง ที่มีจุดเด่น คือ อุโบสถที่มีประตูไม้แกะสลักสวยงาม หน้าบันและจั่วเป็นไม้ ส่วนหน้าต่างแกะสลักเป็นพุทธประวัติปิดทอง และหัวบันไดเป็นนาค ในส่วนของวิหาร มีลักษณะเป็นวิหารเก่าเพดานสูง 2 ชั้น มีช่องลมโดยรอบ ทำให้อากาศเย็นสบาย นอกจากนี้ยังมี พระเจ้าทันใจ ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของคนในพื้นที่ โดยเชื่อกันว่า หากขอพรไม่ว่าจะเรื่องอะไรจะช่วยให้สำเร็จดังหวังทุกประการอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก จ.ตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 055-591-009

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. น้ำตกทีลอซู

ที่เที่ยวตาก ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวปักหมุดเดินทางมาเช็กอินเป็นจำนวนมาก สำหรับน้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง มีลักษณะเป็นน้ำตกเขาหินปูนขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดจากลำน้ำห้วยกล้อทอทั้งสายที่ไหลแผ่ปกคลุมพื้นที่หน้าผากว้าง ก่อนจะทะยานลงสู่หน้าผาลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งมีความงดงาม ควรคู่แก่การไปเยือนสักครั้งในชีวิตเลยทีเดียว

ที่อยู่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผา อ.อุ้มผาง จ.ตาก

เวลาเปิด - ปิด : ติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนออกเดินทาง

เบอร์โทร : 055-500-706

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


3. ดอยหลวงตาก

ดอยหลวงตาก เป็นที่เที่ยวตาก ที่คนชอบเดินป่า รักการโอบกอดทะเลหมอก ห้ามพลาดกันเลย สำหรับดอยแห่งนี้มีความสวยงามของสันเขาสวยที่ทอดตัวบนสันขอบอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช พร้อมกับเป็นสถานที่ซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอย่าง ป่าเต็งรัง จุดชมวิวสวย 2 ชุด คือ เขาหน้าลิงและโล้นหลวง สำหรับผู้สนใจพิชิตดอย ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม โดยเวลาในการเดินทาง จะใช้ประมาณ 6-7 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.ทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จ.ดตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 055-511-429

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


4. ดอยทูเล

ดอยทูเลหรือม่อนทูเล ตั้งอยู่ภูเขาสูงสุด ในอำเภอท่าสองยาง ซึ่งชาวปกาเกอะญอเรียกภูเขานี้ว่า ทูเลโค๊ะ หมายถึง ภูเขาสีทอง เนื่องจากมีความเขียวขจีของหญ้าที่จะเปลี่ยนทุ่งสีทองอร่ามในช่วงหน้าหนาว เดือนพฤศจิกายน-มกราคม ของทุกปี ซึ่งช่วงเวลานี้จะได้รับความนิยมจากท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มักจะมานอนกางเต็นท์ ดูดาว ชมภาพพระอาทิตย์ขึ้นและตก รวมถึงโอบกอดทะเลหมอกกันแบบฟินๆ เป็นที่เที่ยวตาก ที่สายธรรมชาติพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 055-514-341-3

เว็บไซต์ : www.thasongyang.go.th

เฟซบุ๊ก :  facebook.com/ดอยทูเล


5. น้ำตกพาเจริญ

น้ำตกพาเจริญ เป็นน้ำสุดสวยอีกที่หนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองแม่สอด โดยมีลักษณะเป็นน้ำตกที่ไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ มากถึง 97 ชั้นเลยทีเดียว ยิ่งในช่วงหน้าฝนต้นหนาว ยิ่งเป็นช่วงที่เหมาะแก่การมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้เป็นที่สุด เพราะจะมีความสวยงาม น้ำใสสะอาด อีกทั้งปริมาณน้ำจะไหลเป็นสายให้ชมมากกว่าฤดูอื่นๆ ซึ่งเป็นภาพที่ดูแล้วสบายตา ร่มรื่นใจ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดเป็นที่สุด

ที่อยู่ : ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 055-508-922

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


6. สะพานแขวนสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี

สะพานแขวนสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นแลนด์มาร์คที่เที่ยวตากยอดฮิต ที่พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นจุดชมวิวสวยที่สามารถมองเห็นแม่น้ำปิ้งที่ดีที่สุดของจังหวัดตาก โดยตัวสะพานมีระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร ซึ่งเชื่อมกับตัวเมืองตากและตำบลป่ามะม่วง อีกทั้งยังมีจุดเด่นในช่วงกลางคืนที่จะมีการประดับไฟสวยงาม ซึ่งจะมองเห็นสะพานมีความสว่างไสวโดดเด่นเป็นเหนือผืนน้ำสีเข้ม ที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูปเช็กอินสวยๆลงโซเชียลเป็นที่สุด

ที่อยู่ : ต.ป่ามะม่วง อ.เมืองตาก จ.ตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : www.takpao.go.th

เฟซบุ๊ก : -


7. อุทยานแห่งชาติแม่เมย

อุทยานแห่งชาติแม่เมย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ตั้งอยู่ตำบลแม่อุสุ และตำบลแม่สอง ที่เต็มไปด้วยความร่มรื่นของป่าไม้นานาชนิด และมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลากหลาย เช่น จุดชมทะเลหมอกหลังที่ทำการอุทยาน ม่อนครูบาใส ม่อนพูนสุดา และม่อนกิ่วลม เป็นที่เที่ยวตาก ที่คนอยากใกล้ชิดกับธรรมชาติ ชอบถ่ายรูป ชมวิวสวยๆ ของพระอาทิตย์ และทะเลหมอก ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 061-352-3703

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติแม่เมย - Mae Moei National Park


8. กาดนั่งยอง คล้องย่าม

กาดนั่งยอง หรือ ตลาดถนนคนเดินริมแม่น้ำปิง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง เป็นแลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้อีกแห่งหนึ่ง สำหรับกาดแห่งนี้มีไฮไลท์คือตั้งอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ ที่มีความสูงประมาณขา มีของขายหลากหลายชนิด โดยคนที่มาซื้อของต้องก้มหรือนั่งยองๆ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อตลาดนั่นเอง และในส่วนของคล้องย่ามมาจากความหลากหลายของหลายเชื้อพันธุ์ ที่นิยมใช้ย่ามในการใส่ของ จนมีการผลิตย่ามในการจำหน่ายเป็นสินค้าท้องถิ่น ดังนั้น จนกลายเป็นชื่อของกาดนั่งยองคล้องยามนั่นเอง สำหรับใครที่ชอบความสโลไลฟ์ ชอบเดินชิล เดินช้อปเพลินๆ แนะนำให้แวะมาเลย ถูกใจแน่นอน

ที่อยู่ : ต.เชียงเงิน อ.เมืองตาก จ.ตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 098-526-8441

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/กาดนั่งยอง คล้องย่าม จังหวัดตาก

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ 8 ที่เที่ยวตาก ที่เราได้คัดมาแบบเน้นๆ มาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้ สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนเที่ยวในใจ ลองตามหมุดที่เราปักไว้กันดูนะคะ ทริปนี้ สนุกแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายก